Mãng Hoang Kỷ

Chương 138: Chương 138: Chiến đấu liều mạng (1)




- Gào...

Một tiếng gầm giận dữ vang lên, từ xa xa một bóng đen lao tới.

- Chẳng lẽ là tên Tử Phủ tu sĩ kia?

Pháp bảo cánh chim của Kỷ Ninh khẽ động, cả người liền lập tức tránh ra tạo thành một đường vòng cung. Bóng đen cũng đánh ầm một tiếng lên mặt đất tạo nên một hố sau hơn mười trượng. Kỷ Ninh thấy thế thì sắc mặt biến đổi.

Cương thi lông đen nhìn chằm chằm vào Kỷ Ninh, xung quanh thân thể nó có một làn sương màu đen bao phủ giống như thi sát.

- Tên của nợ này có lực lượng thật lớn mà tốc độ lại nhanh.

Kỷ Ninh khiếp sợ, đến nỗi khiến hắn liên tưởng tới quái vật lông đen ở cửa thứ ba ở Thủy Phủ. Có điều con cương thi lông đen này tạo cho Kỷ Ninh một cảm giác gì đó tà ác xúi quẩy, mà xung quanh thân thể của nó lại có một làn sương màu đen khác hẳn với quái vật ở cửa thứ ba Thủy Phủ.

- Giết.

Cương thi lông đen nhìn chằm chằm vào Kỷ Ninh rồi lại lần nữa lao tới.

Vèo! Vèo! Vèo! Hai cánh của Kỷ Ninh chấn động, lại lần nữa cả thân thể hắn né đi như ma quỷ. Tuy có chút khó khăn để tránh né nhưng vẫn có thể thoát ra ngoài. Bắc Minh kiếm trong tay cũng tiện chém một đường lên người cương thi màu đen, lưu lại trên đó một đường màu trắng bạc.

- Cái của nợ này tương tự như quái vật màu đen. Lực lượng lớn, tốc độ nhanh, thân thể lại vô cùng cứng cỏi. Có điều thực lực thì còn kém rất nhiều.

Qua một nhát phất tay đánh ra, Kỷ Ninh đã phát hiện được con cương thi màu đen này rất trì độn về khoản vận dụng lực lượng. Mà quái vật lông đen ở trong Thủy Phủ lại là thứ có linh hồn nên bất kể là bộ pháp hay chưởng pháp nhìn thì đơn giản nhưng lại cực kỳ huyền diệu, muốn tránh cũng không tránh được.

- Đến cả cảnh giới Nhập Vi cũng chưa tới thì chắc chắn không phải Tử Phủ tu sĩ. Thuốc giải loại độc trong người ta rất có thể ở tay tên Tử Phủ tu sĩ. Hiện tại hắn không ra ngoài thì chắc chắn là có việc gì đó không thể phân thân được. Ta phải nắm lấy cơ hội này nhanh chóng mà diệt trừ.

Kỷ Ninh hiểu. Đến tận giờ mà tên Tử Phủ tu sĩ vẫn không ra thì chắc chắn là hắn đang có chuyện gì đó khổ trong lòng.

Phải thừa dịp hắn bệnh mà cướp mệnh.

Vèo!

Pháp bảo cánh chim của Kỷ Ninh chấn động, cả người hóa thành một đường cong tránh khỏi cương thi màu đen. Con cương thi màu đen tru lên vẫn đuổi tiếp, nhưng với “Phong Dực Độn Pháp” Kỷ Ninh làm sao có thể để nó đuổi kịp được.

- Kỷ Ninh?

Một âm thanh lạnh lùng chói tai truyền từ trong núi ra. Kỷ Ninh liếc mắt nhìn vào cửa động tối đen trong lòng núi thì thấy một gã mặc áo đen rộng thùng thình đang đứng bên. Nam tử này tóc dài rối tung, sắc mặt tái nhợt không có chút huyết sắc nào, một đôi mắt xanh lục giống con cương thi màu đen làm cho lòng hắn càng thêm kinh động.

Bột Tử Thiện quét mắt nhìn chung quanh, thấy khu vực xung quanh một mảng cháy đen, có rất nhiều xác chết ở trên khu vực này, trong đó có nhiều xác chết đều là Tiên Thiên Sinh Linh. Điều này khiến Bột Tử Thiện run rẩy không thôi, hắn rất đau lòng! Tất cả đều là thủ hạ của hắn, mỗi khi hắn cần luyện chế pháp bảo đều cần rât nhiều thủ hạ đi thu thập linh hồn, mà lúc này hắn lại cần không ít Tiên Thiên Sinh Linh.

- Đều chết hết hết rồi.

Bột Tử Thiện nhìn về phía Kỷ Ninh, ánh mắt hắn tràn ngập lạnh lẽo, nói:

- Tay sai của ta đều bị ngươi giết hết rồi. Số lượng lớn ác quỷ ta tạo ra bấy lâu nay, khi mà sắp thành công rồi thì bị ngươi phá hủy. Bột Tử Thiện ta đây từ trước tới nay chưa bao giờ phải chịu nhiều mất mát như vậy! Nhưng ta sẽ không bạc đãi ngươi đâu. Ta thực sự cảm kích ngươi. Ta sẽ cho ngươi nếm thử mùi vị hồn phách bị tra tấn!

- Là Tử Phủ tu sĩ.

- Hắn là Tử Phủ tu sĩ.

Mấy ngàn người hoảng sợ hô lên.

- Ngươi là Tử Phủ tu sĩ?

Bột Tử Thiện nhìn chằm chằm Kỷ Ninh, kiện pháp bảo tà ác của hắn dù sao cũng vẫn là bán thành phẩm, lần này cũng bởi vì Kỷ Ninh mà làm gián đoạn quá trình tế luyện của hắn. Nhưng chỉ bằng kiện pháp bảo tà ác bán thành phẩm này, Bột Tử Thiện cũng coi là một trong những Tử Phủ tu sĩ đứng đầu, hắn đã từng nghe bọn thuộc hạ nghị luận, ở Kỷ tộc có một thiếu niên thiên tài mới mười một, mười hai tuổi tên là Kỷ Ninh.

Thiếu niên mới mười một, mười hai đã là Tử Phủ tu sĩ?

Nếu quả thật như vậy, ngược lại khiến Bột Tử Thiện rất kiêng kị. Tuổi còn trẻ như vậy mà đã thành Tử Phủ tu sĩ, sợ rằng hắn gặp được khá nhiều kỳ ngộ, có lẽ hắn còn rất nhiều con bài chưa lật để phòng thân.

- Tử Phủ tu sĩ? Ta không phải Tử Phủ tu sĩ, ngươi tin không?

Kỷ Ninh lạnh giọng nói.

Vèo!

Nguyên bản Bột Tử Thiện đang đứng đó, bỗng nhiên dưới chân hắn tự nhiên xuất hiện một chiếc Diệp Chu Thuyền (thuyền lá), trong nháy mắt hắn điều khiển thuyền bay tới chỗ Kỷ Ninh một đoạn. Bột Tử Thiện khoác trường bào màu đen, lạnh lùng nhìn Kỷ Ninh. Hắn hiện giờ đã đem Kỷ Ninh trở thành đối thủ ngang tài ngang sức với mình, cho nên ngay từ đầu đã cố giữ khoảng cách

Người tu tiên cũng có năm bảy loại, người tu tiên Thần Ma luyện thể thì thích hợp với cận chiến, mà người tu tiên sử dụng pháp bảo, độc vật, khôi lỗi thì thích sử dụng thủ đoạn công kích từ xa, vì nếu chỉ dựa vào cận chiến cũng quá nguy hiểm. Giống như Bột Tử Thiện vậy, hắn thích dùng độc vật và pháp bảo.

- Uỳnh.

Một trảo màu đen tập kích từ phía sau Kỷ Ninh.

Pháp bảo cánh chim của Kỷ Ninh liền chấn động, xẹt một cái lập tức tránh thoát khỏi một trảo kia, mà sức gió sinh ra từ trảo kia khiến cho mặt đất bị vỡ ra, chỉ thấy cương thi lông đen đang rít gào đuổi theo Kỷ Ninh.

- Bột Tử Thiện, ngươi chịu chết đi!

Kỷ Ninh một bên né tránh cương thi lông đen, đồng thời xung quanh xuất hiện hơn bốn trăm lưỡi pháp bảo kiếm khí, chuôi kiếm khí trong tay Kỷ Ninh nhất thời sinh ra bạch quang mênh mông.

- Quả nhiên không cần dùng tới sức mạnh. Chỉ cần khéo léo dẫn dắt điểm mấu chốt của Tiểu Thiên kiếm trận ra… Như vậy sử dụng Tiểu Thiên kiếm trận rõ ràng dễ hơn nhiều.

Lúc trước Kỷ Ninh chỉ toàn tìm hiểu trận pháp, chưa từng thí nghiệm ‘Tiểu Thiên kiếm trận tầng thứ năm’. Tuy rằng đã từng thi triển qua khi còn ở Thủy Phủ, nhưng phải cố hết sức mới thi triển được.

Mà lúc này rõ ràng Kỷ Ninh thi triển thoải mái hơn nhiều, hơn nữa Kỷ Ninh lại không ngừng thí nghiệm, bốn trăm lẻ năm pháp bảo kiếm khí càng thêm linh động, thần niệm Kỷ Ninh điều khiển cũng càng thêm thoải mái.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.