Mãng Hoang Kỷ

Chương 141: Chương 141: Bột Tử Thiện, chết! (2)




Mà căn cơ của pháp bảo này lại chính là những ác quỷ kia...Chỉ có một khả năng duy nhất đó chính là lượng lớn ác quỷ đã chết đi!

- Làm sao có thể như thế được? Ác quỷ chính là khí của những hồn phách đầy hung ác. Tất cả binh khí đều không thể ngăn cản được ác quỷ cắn xé hồn phách của đối phương. Chẳng lẽ vô số ác quỷ không thể nuốt hết hồn phách của hắn?

Bột Tử Thiện không thể tin được. Kể cả là Tử Phủ tu sĩ cũng sẽ khó có thể giữ vững được hồn phách không bị cắn xé nuốt sạch trước đám quỷ này.

...

Trong thức hải.

Hồn phách Kỷ Ninh nằm ở đây. Lượng lớn ác quỷ đang điên cuồng chui vào, phát ra tiếng rít thể hiện ham muốn cắn nuốt.

- Làm sao bây giờ?

Trong thức hải Kỷ Ninh cảm ứng được vô số ác quỷ đang chui vào thì hoảng sợ. Hồn phách chính là căn cơ. Không có hồn phách thì đến cả đầu thai kiếp khác cũng không được. Mà Kỷ Ninh cũng chưa từng có kinh nghiệm chiến đấu bằng hồn phách.

- Nữ Oa đồ.

Kỷ Ninh nghĩ ngay tới Nữ Oa đồ.

Trong thức hải, Kỷ Ninh mặc áo trắng toàn thân đang khoanh chân ngồi, đồng thời trên không trung xuất hiện một Nữ Oa. Nữ Oa nương nương đứng đó giống như bức tượng Phật vĩnh hằng vậy. Cho dù thời gian có trôi qua thì cũng không phai mờ chút nào. Ánh mắt của bà mang theo nguyện vọng thương xót che chở, giống như ánh mắt hiền từ của người mẹ vậy. Bà thả ra hào quang vô tận bao phủ xung quanh.

Mỗi lần hào quang vô tận của Nữ Oa nương nương bao phủ đám quỷ hồn hung ác là tội lỗi trên người chúng lại giảm đi. Dần dần trên gương mặt cả đám hiện lên vẻ tươi cười hạnh phúc bình yên.

Cả đám đều mang vẻ cảm kích nhìn về phía Kỷ Ninh, có tên khom người, có tên quỳ lạy để cảm tạ.

Sau đó toàn bộ đều tiêu tán đến thẳng âm phủ để đầu thai.

Lượng lớn ác quỷ nối đuôi xông lên đều bị hào quang vô tận của bản thể Nữ Oa nương nương bao phủ. Một khi quỷ hồn không có lệ khí (khí tội ác) thì sẽ không cách nào ở lại thế gian, đều phải về âm phủ.

Thực ra cấp độ hồn phách của Kỷ Ninh vốn đã tương đương với Vạn Tượng chân nhân. Dù không quan tưởng ra Nữ Oa nương nương thì với cường độ của hồn phách hắn, những ác quỷ kia cũng không cách nào diệt sát được hắn...Dù sao kiện pháp bảo kia cũng chỉ là bán thành phẩm, chỉ có thể đối phó với Tử Phủ tu sĩ mà thôi. Còn đối với Vạn Tượng chân nhân thì vẫn chưa đủ lực.

Nhưng nếu làm như vậy thì Kỷ Ninh sẽ phải dùng hồn phách cường đại của mình cứng đối cứng để diệt sát những ác quỷ kia.

Còn Nữ Oa nương nương do Kỷ Ninh quan tưởng ra thì sẽ giải quyết bọn chúng theo cách ngược lại, đó là giải thoát đầu thai. Đây cũng chính là làm một việc thiện lớn.

...

Nói thì lâu nhưng cũng chỉ xảy ra trong chớp mắt.

Kỷ Ninh căn bản không sợ hãi vô số ác quỷ xông vào trong người cắn xé linh hồn. Ngược lại hắn còn nhìn chằm chằm vào hướng xa xa nơi Bột Tử Thiện đang đứng. Miệng gào lên:

- Giết!

Xíu...uu!! Xíu...uu!! Xíu...uu!! Xíu...uu!!

Một đám kiếm quang bắn ra rồi một đám kiếm quang khác lại nối tiếp...tổng cộng có bốn đường kiếm quang cùng lao thẳng về hướng Bột Tử Thiện. Để thi triển bốn kiếm quang này, Kỷ Ninh đã dùng gần hết chân nguyên Tiên Thiên còn lại trong cơ thể. Cho dù còn sót lại một tia chân nguyên thì hắn cũng không cách nào thi triển ra. Đây cũng chính là toàn bộ sức lực còn lại của Kỷ Ninh.

- Làm sao có thể như thế được. Một tên thiếu niên làm sao có thể không sợ bị ác quỷ cắn xé vậy?

Bột Tử Thiện cầm lá cờ đỏ máu trong tay với vẻ mặt khó tin. Đến lúc thấy từng sợi kiếm quang phóng tới thì hắn sợ tới mức vội điều khiển thuyền để chạy trốn.

Nhưng tốc độ của thuyền sao có thể nhanh hơn được tốc độ của kiếm quang?

Bột Tử Thiện hoảng sợ vội dùng hết sức thi triển ra phất trần cùng lá cờ để ngăn cản. Thế nhưng vừa mới miễn cưỡng ngăn được sợi kiếm quang thứ nhất thì sợi thứ hai đã xẹt một đường vòng cung đâm xuyên qua pháp bảo hộ giáp trên người hắn, chọc thẳng vào thân thể hắn.

Xíu...uu!! Xíu...uu!!

Hai sợi kiếm quang còn lại cũng xuyên thẳng qua đầu và cổ hắn. Chỗ giữa hai hàng lông mày của hắn xuất hiện một lỗ thủng, dưới cổ thì bị cắt bay ra làm đầu bay đi.

- Không thể nào...

Trên gương mặt của Bột Tử Thiện vẫn hiện lên vẻ cực kỳ khó tin.

Mà ở xa xa, con cương thi màu đen cũng ngừng lại, trong mắt hiện lên vẻ ngây ngô. Còn đám độc trùng nối đuôi nhau tiến lên công kích Kỷ Ninh từ trước cũng đã nhanh chóng lùi lại. Ba đóa Thủy Hỏa Liên Hoa đã giết không biết bao nhiêu đồng loại của chúng lại không có mệnh lệnh của chủ nhân nên chúng cũng tự nhiên rời đi.

Lúc này Kỷ Ninh mới thu hồi pháp bảo kiếm khí lại, trong mắt của hắn hiện lên sự bất ngờ:

- Ta, ta đã giết một gã Tử Phủ tu sĩ? Thành công?

Đúng lúc này...

Từ thi thể Bột Tử Thiện ở trên thuyền bỗng bắn ra một đường sáng vàng. Với thị lực của Kỷ Ninh thì nhìn ra...đó là một con côn trùng màu vàng!

- Đó là cái gì?

Một con trùng vàng bay ra từ thi thể? Kỷ Ninh cảm thấy khiếp sợ cùng nghi hoặc, đồng thời cảm thấy được điều gì đó bất thường. Hắm có cảm giác là không thể bỏ mặc con trùng vàng này bay đi được...Nhưng chân nguyên Tiên Thiên trong người đã tiêu hao hết, mà Thủy Hỏa Liên Hoa thì cũng không thể tới được cự ly xa như vậy.

- Vù vù...

Bỗng nhiên trời đất từ ban ngày chuyển thành đêm tối. Trong bầu trời đêm xuất hiện từng ngôi sao sáng, vô số ngôi sao nối tiếp nhau như một dòng sông trên trời, giữa vô số ngôi sao lại xuất hiện một vầng trăng tròn lơ lửng. Ánh trăng bao phủ khắp trời đất. Ánh sáng mềm mại đó cũng bám vào thân con trùng vàng đang vội vàng chạy trốn.

Con trùng vàng lộ ra vẻ hoảng sợ lại tiếp tục tăng tốc để chạy trốn.

Bỗng nhiên ánh trăng mềm mại ngưng tự lại thành một cái tay lớn. Bàn tay này liền nhẹ nhàng túm lấy con trùng vàng. Trùng vàng thấy thế thì cực kỳ kinh hãi kêu lên:

- Tha mạng, xin tha mạng.

- Bụp!

Bàn tay lớn nhẹ nhàng bóp lại làm con trùng vàng bị nát bét.

Tiếp theo cả bầu trời đêm tối đầy sau cùng vầng trăng đều biến mất. Trời lại trở về ban ngày.

- Việc này, đây là...

Kỷ Ninh mang vẻ mặt khiếp sợ đứng đó.

- Ngôi sao, Vạn Tượng...là Vạn Tượng chân nhân, Vạn Tượng chân nhân!

- Ngươi cũng khá hiểu biết đó.

Chỉ thấy ở phía xa xa trên trời có một gã mặc trường bào màu xanh, tóc dài để xõa đang cưỡi gió. Với vẻ mặt mỉm cười, hắn nhanh chóng bay tới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.