Mãng Hoang Kỷ

Chương 236: Chương 236: Bạch Thủy Trạch hóa hình. (2)




- Nhất Xuyên đúng là thông minh.

Trong mắt Kỷ Cửu Hỏa có chút vui mừng, nhưng ẩn sau đó chính là sự đau khổ. Tư chất của hắn còn lớn hơn thực lực hiện tại nhiều. Năm xưa khi còn ở Bắc Minh Đại Hải đã là Tử Phủ trung kỳ rồi. Nếu không phải gặp kiếp nạn trên đường về thì chỉ sợ bây giờ đã là Tử Phủ viên mãn.

Nếu như không tính kẻ yêu nghiệt như Kỷ Ninh thì Kỷ Nhất Xuyên chính là thiên tài của Kỷ tộc.

- Trận chiến này chính là trận chiến cuối cùng của Kỷ Nhất Xuyên.

Kỷ Cửu Hỏa đang nhìn, nhìn thời khắc lóe sáng nhất trong cuộc đời Kỷ Nhất Xuyên.

Bỗng nhiên…

Một luồng hơi thở mạnh mẽ huyền diệu truyền tới đây từ cách đó không xa. Nhưng hơi thở này cũng rất nhanh lui về.

- Bạch Thủy Trạch!

Kỷ Cửu Hỏa lộ ra vẻ mặt vui mừng.

- Đột phá, hắn đột phá rồi sao?

Bạch Thủy Trạch chính là thần thú nổi tiếng về trí tuệ. Kỷ Nhất Xuyên cũng từng nói qua với Kỷ Cửu Hỏa huynh đệ “Bạch Thủy Trạch” này của hắn cực kỳ thông minh, cảnh giới cũng khá cao. Nếu tính về cảnh giới thì đã sớm đạt đủ yêu cầu để đột phá cấp độ Tử Phủ rồi. Nhưng do là thần thú nên phải cần tích lũy lượng lớn năng lượng thì mới có thể đột phá.

Cho nên Kỷ Cửu Hỏa mới đưa bình ngọc cho Bạch Thủy Trạch. Thử đánh một canh bạc không ngờ lại được.

- Đến đây.

Kỷ Cửu Hỏa quay đầu nhìn lại.

Chỉ thấy một nam tử áo trắng đang đi tới. Nam tử này có một bộ tóc màu trắng tuyết dài tới eo, khuôn mặt cực kỳ giống “Kỷ Nhất Xuyên“. Trong ánh mắt có chút êm dịu. Nếu như nói nhìn Kỷ Nhất Xuyên có cảm giác lạnh lẽo như dòng sông băng vạn năm. Thì nam tử ở trước mặt này lại như một cơn gió xuân làm cho người ta cảm thấy tươi mát.

- Bạch Thủy Trạch?

Kỷ Nhất Xuyên nhìn nam tử đầu bạc áo trắng ở trước mắt, kinh ngạc nói.

Dĩ nhiên hắn cũng biết được người trước mặt chính là thần thú Bạch Thủy Trạch sau khi tiến hoa biến thành. Nhưng hắn thực sự kinh ngạc trước dáng vẻ này của Bạch Thủy Trạch. Phải biết rằng “Tướng do tâm sinh”, một vài đại yêu sau khi tiến hóa có thể biến thành bộ dáng như mình mong ước. Nhưng sau khi tiến hóa thì không cách nào có thể tự mình khống chế được.

Tất cả đều tùy tâm!

Có những yêu quái sau khi biến hóa có vẻ lạnh lùng, có con lại bá đạo, có xấu xí, có tà ác, tất cả đều tùy tâm.

- Dáng vẻ này cực kỳ giống Kỷ Nhất Xuyên. Người nào không biết còn tưởng đây là anh em ruột với Kỷ Nhất Xuyên. Qua đó có thể thấy được địa vị của Kỷ Nhất Xuyên trong lòng hắn.

Kỷ Cửu Hoa thầm nghĩ.

- Hơn nữa trên vầng trán của hắn không có khí tức tà ác lạnh lẽo của yêu quái, ngược lại rất là ấm áp. Đối mặt với hắn, người ta có thể cảm giác mình như được tắm trong cơn gió xuân mát mẻ. Xem ra Bạch Thủy Trạch này có một đạo tâm cũng không tầm thường đâu.

Thần thú Bạch Thủy Trạch nổi tiếng về trí tuệ, giỏi về học tập. Tục truyền thời viễn cổ có một vài Thần Ma có dòng máu “Bạch Thủy Trạch” trong người.

Là thần thú thì bình thường đều có một vài kĩ năng đặc biệt trời ban cho. Giống như Không Thanh xà có thể xuyên qua hư không. Nhưng Bạch Thủy Trạch lại không có kĩ năng thiên phú gì. Thật sự nếu nói về thủ đoạn thiên phú thì đó chính là thiên phú về “trí tuệ”, có sở trường học tập.

- Tộc trưởng.

Bạch Thủy Trạch nhìn Kỷ Cửu Hỏa.

- Bạch Thủy Trạch.

Kỷ Cửu Hỏa nói.

- Mọi người đều nói Bạch Thủy Trạch cực kỳ thông minh. Kỷ tộc ta gặp phải cảnh đường cùng thế này, không biết ngươi có biện pháp nào không?

Việc tìm được một con thần thú Bạch Thủy Trạch cũng là bình thường. Nhưng đạt tới cấp độ Tử Phủ thì Kỷ Cửu Hỏa mới chỉ thấy lần đầu tiên.

- Bị vây trong đại trận phong cấm thì còn biện pháp gì khác đâu?

Bạch Thủy Trạch lắc đầu nhẹ.

- Biện pháp duy nhất chính là đánh!

Kỷ Cửu Hỏa hỏi:

- Ngươi am hiểu nhất về cái gì?

- Ta chuyên nghiên cứu trận pháp.

Bạch Thủy Trạch khẽ nói.

- Năm xưa Nhất Xuyên đại ca cũng thu thập cho ta một ít sách vở về trận pháp, Tuyết tỷ cũng tặng ta thêm một ít nữa. Bình thường ta đều nghiên cứu trận pháp nên cũng có chút tâm đắc.

Kỷ Cửu Hỏa hơi thất vọng.

Trận pháp u?

Hiện tại Kỷ tộc đã bày ra Minh Long Tỏa Thiên Trận. Cho dù Bạch Thủy Trạch có thông hiểu trận pháp thì làm cái gì đây?

- Ta cũng có vài trận kỳ không phàm cấp, là những thứ có được sau khi suy diễn trận pháp từ hồi trước.

Bạch Thủy Trạch nói.

- Dùng những trận kỳ này. Bố trí xung quanh đám Tuyết Long Sơn. Ta có thể làm mạch vận chuyển nguyên lực dưới lòng đất trở nên rắc rối hơn, làm Nông Tử Đạo khó tìm hiểu hơn nữa.

- Cái gì!

Kỷ Cửu Hỏa kinh hãi.

- Ngươi, ngươi có thể. . .

Kỷ Cửu Hỏa cực kỳ kinh ngạc. Nếu như người ngoài nghề thì có lẽ cũng không hiểu nổi ý nghĩa của câu Bạch Thủy Trạch vừa nói. Nhưng Kỷ Cửu Hoa vốn cũng am hiểu trận pháp. Nên rõ ràng hiểu được, trận pháp khác nhau thì khả năng dẫn động lực lượng trời đất cũng khác nhau. Tuy bày bố lẫn nhau nhưng rõ ràng huyễn trận sương đen và Minh Long Tỏa Thiên Trận lại khác nhau hoàn toàn, vì thế nên huyễn trận sương đen mới không ảnh hưởng gì tới Nông Tử Đạo.

Hai trận pháp có khả năng dùng lực lượng trời đất khác nhau. Dĩ nhiên dùng lực lượng khác nhau thì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới nhau.

Nếu muốn có ảnh hưởng thì phải có một trận pháp dẫn đường cho lực lượng trời đất giống như mê trận minh khí, thậm chí là hòa cùng với nó.

Làm được một bước này đúng là không khác gì việc pháp giải mê trận Minh Khí!

- Ngươi á?

Kỷ Cửu Hỏa khiếp sợ nhìn Bạch Thủy Trạch, trong lòng cực kỳ kích động.

Nếu như ngươi có thể làm được thì mê trận Minh Khí sẽ khó phá hơn rất nhiều. Không chừng chúng ta có thể trì hoãn được thời gian tới hai ngày.

Con mắt Bạch Thủy Trạch lim dim. Với tốc độ phá giải Minh Khí của Long Trảo Trận thì có lẽ dù ta làm hắn ảnh hưởng cũng chưa chắc trì hoãn được thời gian hai ngày, còn phải thêm may mắn nữa.

- Ta cũng có vài trận kỳ trận pháp, không biết ngươi cần không?

Kỷ Cửu Hỏa liền nói.

- Việc dẫn động mạch nguyên lực dưới đất không phải chiến đấu nên trận kỳ không phẩm cấp vẫn có thể dùng được.

Bạch Thủy Trạch nói.

- Hơn nữa ta đa nghiên cứu khá lâu những trận kỳ không phẩm cấp này rồi. Vì thế quen dùng chúng hơn.

- Tốt, ngươi mau đi đi.

Kỷ Cửu Hỏa kích động.

Nam tử áo trắng đi theo lối đi do Minh Khí tách ra. Cả người hóa thành màn sương mù, biến về hình dạng thần thú Bạch Thủy Trạch. Yêu quái đều có thói quen biến trở lại nguyên hình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.