Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 168: Chương 168: Xông vào




(*) Lông mày tám màu: truyền thuyết lông mày có tám màu là hiện tượng lạ, cũng là có tướng đế vương.

___ “Ngươi dám đả thương bổn cung?” ___

Chương thứ một trăm sáu mươi bảy: Xông vào

“Thanh Diệp! Bọn họ...”

Dương Quỳnh nói, “Ta nghe thấy hết rồi.” Nàng nói với thị vệ động thủ, “Nếu lúc trước ngươi có rất nhiều lý do thoái thác còn có thể miễn cưỡng bỏ qua, nhưng ý đồ sát hại cung nữ thiếp thân của Hoàng hậu, tâm tư của ngươi, đã rõ rành rành rồi.”

Thị vệ cắn răng nói, “Nếu ngươi đã phát hiện, thì ngươi nhất định phải chết.”

Vài tên thị vệ khác cũng nhao nhao rút kiếm ra, bao vây xung quanh.

Lại một người nữa xuất hiện, là Nguyên Hương. Dương Quỳnh giao Thái Quyên ở sau lưng cho Nguyên Hương, nói: “Về Cung Phượng Từ!” Nguyên Hương gật đầu, dẫn theo Thái Quyên chạy về phía Cung Phượng Từ.

Có hai thị vệ dự định đuổi theo Nguyên Hương và Thái Quyên, Dương Quỳnh giơ kiếm ngăn cản, “Thắng ta rồi hẵng nói!”

Năm tên thị vệ tới tấp rút kiếm dài ra, vây đánh Dương Quỳnh. Võ công của Dương Quỳnh được Âu Dương Đình dốc lòng chỉ dạy, cộng với hơn nửa năm khổ luyện đã xưa không bằng nay. Bản thân nàng xuất thân từ quân ngũ, khi động thủ không mang theo sự căng thăng và kiêu ngạo của người am hiểu kiểm thuật, hoàn toán lấy mục đích là đánh bại đối thủ, cho nên góc độ xuất kiếm cực kì xảo quyệt. Mấy tên thị vệ lần đầu tiên thấy người dùng kiếm như vậy, vô cùng không thích ứng, chưa kịp lấy lại tinh thần thì đã đều đổ máu. Kiếm Ánh Nguyệt của Dương Quỳnh ánh quang rọi đất, xuất thủ không chút lưu tình, mặc dù đối phương đã bị thương, nhưng mũi kiếm của nàng cũng không lệch phân nào nhắm thẳng vào chỗ trí mạng của đối phương.

Hơn năm mươi chiêu, bốn thi thể nằm trên đất. Kiếm Ánh Nguyệt đặt trên cổ của thị vệ duy nhất còn sống, lưỡi kiếm lạnh lẽo cắt vào da thịt của đối phương.

“Ngươi tốt nhất không nên động tâm tư gì khác. Ta là nữ nhân, tay của ta không được vững cho lắm, vạn nhất lỡ tay giết ngươi thì cũng không tốt.” Dương Quỳnh khẽ nở nụ cười.

Tên thị vệ kia lúc này cũng không kịp đau đớn, khàn giọng nói, “Ngươi... Ngươi muốn gì?”

“Ai phái các ngươi tới?”

Thị vệ nói, “Là Chỉ huy sứ Vạn đại nhân.”

“Có mục đích gì?”

“Canh giữ Cung Lung Hoa, không được để Khang phi nương nương ra ngoài.” Thị vệ vừa dứt lời, cảm giác trên cổ đau nhói, lưỡi kiếm lại cứa thêm một chút.

Dương Quỳnh lạnh lùng nói, “Ta muốn nghe sự thật.”

Thị vệ ngay cả hô hấp cũng sắp dừng lại, dùng khóe mắt liếc nhìn tay cầm kiếm của Dương Quỳnh. Tay Dương Quỳnh vô cùng vững, vững đến nỗi hắn dám khẳng định rằng Dương Quỳnh tuyệt đối đã giết rất nhiều người. Thị vệ càng nghĩ càng thấy sợ, lời nói cũng không qua đại não liền liền bật ra, “Bọn ta phụng mệnh nửa đêm xông vào Cung Lung Hoa giết người.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.