Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 151: Chương 151: Trở về




Editor: [...] trong ngoặc chính là đoạn tác giả đã cắt :v edit đoạn này mà editor thấy thật khổ tâm =)))

___ “Nương nương, ta đã trở về rồi.” ___

Chương thứ một trăm năm mươi: Trở về

Trịnh Quý phi cau mày nói, “Ngươi khuyên ta như vậy, rốt cuộc là vì cái gì?”

“Lẽ nào tỷ tỷ thật sự không hoài nghi sự trung tâm của Khánh ma ma sao?” Khang phi chăm chú nhìn Trịnh Quý phi.

Ánh mắt của Trịnh Quý phi chớp một cái, “Là ta để nàng lợi dụng. Vốn dĩ ta không có ý định tranh sủng, nhưng từ khi nàng vào cung tới nay, vẫn luôn thuyết phục ta không nên hài lòng với hiện tại. Vốn dĩ ta cũng không động tâm, vì như theo lời muội muội nói, Hoàng thượng và Hoàng hậu phu thê tình sâu, nào có chỗ cho ta chen vào? Huống chi ta đã là Quý phi, ở trong cung này là nữ nhân tôn quý thứ hai, thì nên biết đâu là đủ.” Tay Trịnh Quý phi sờ sờ bụng của mình tiếp tục nói, “Nhưng sau đó, ta lại có đứa bé này. Trước khi Khánh ma ma từng làm bà đỡ, rất có kinh nghiệm. Nàng kết luận đây là một nam hài. Ta lại luôn thích ăn chua, nên cũng cảm thấy đúng, cứ như vậy, liền muốn nghĩ trước tương lai cho con trai. Các con của Tiên hoàng tranh đoạt, cạnh tranh thảm khốc cỡ nào muội muội cũng đã biết, tỷ tỷ ta thật sự sợ chuyện như vậy mai sau sẽ phát sinh trên người con trai ta. Muội muội, tâm tình của người mẹ, về sau muội muội có hài tử thì sẽ hiểu.”

Khang phi lặng lẽ nghe, chờ Trịnh Quý phi nói xong, nàng chỉ lạnh lùng nói, “Lời này của tỷ tỷ là đã suy nghĩ rất lâu rồi?”

Sắc mặt Trịnh Quý phi trắng nhợt, “Ngươi có ý gì?”

“Khánh ma ma đã chạy, coi như bắt được thì cuối cùng cũng chỉ có một con đường chết, đem tất cả tội danh đẩy cho một người chết, thật sự là cách làm cao minh. Có phải tỷ tỷ muốn nhanh chóng tìm được một người để nói ra những lời này đúng không? Hơn nữa muội muội ta tới rất đúng lúc có phải hay không?” Trên mặt Khang phi nở nụ cười trào phúng.

“Lời ta nói đều là thật, ngươi không tin cũng được.” Trịnh Quý phi giận dỗi quay mặt qua chỗ khác.

“Tỷ tỷ, ngươi muốn nói cái gì cũng được, chỉ cần có người tin là được rồi. Ta chỉ muốn tỷ tỷ nói một câu thật lòng, Khánh ma ma được phái vào cung, rốt cuộc là có mục đích gì?”

Trịnh Quý phi bỗng nhiên quay đầu nhìn Khang phi, cười lạnh nói, “Còn có thể có mục đích gì nữa? Chẳng qua là mẫu gia ta lo lắng một mình ta ở trong cung nên đưa một lão ma ma có kinh nghiệm tới hầu hạ mà thôi. Trong cung này, có chủ tử nào mà mẫu gia không đưa người vào đâu? Thẩm gia các ngươi lẽ nào không phải cũng đưa người vào đó sao? Trịnh gia chúng ta đưa một người vào thì sao lại là thiên đại tội được?”

Khang phi không nóng vội. Nàng tới là vì muốn biết mục đích cuối cùng của toàn bộ chuyện này, “Tỷ tỷ nói không sai, đưa người tiến cung vốn dĩ cũng không phải chuyện gì lớn, có điều đưa một người biết hạ cổ tiến cung, thì sẽ không đơn giản như vậy? Trịnh gia thế lớn ở kinh thành, sao lại có một lão ma ma đến từ Miêu Cương được, còn cố ý đưa người vào cung? Từ sau khi nàng đến, động tác của tỷ tỷ quả thật không ít!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.