Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 158: Chương 158: Tìm lại




___ “Ta sẽ nói lại với đại ca muội.” ___

Chương thứ một trăm năm mươi bảy: Tìm lại

Khánh ma ma âm trầm cười nói: “Luật pháp? Luật pháp thì sao? Người giang hồ sống bằng đầu đao liếm máu, ai quan tâm luật pháp cái gì? Hết lần này tới lần khác là hắn! Là hắn Thẩm Minh Hoa! Xử trảm cả ba người trượng phu và con trai ta, Thanh Diệp, ngươi có biết tận mắt nhìn thấy trượng phu và nhi tử của mình bị chặt đầu là cảm giác gì không? Ngươi biết không?”

Dương Quỳnh lắc đầu, “Ta không biết. Ta không có người nhà phạm pháp.”

“Giết người trong giang hồ được gọi là phạm pháp sao? Mọi người đều mưu sinh như vậy, thế nhưng Thẩm Minh Hoa hắn vẫn cứ khăng khăng xen vào việc của người khác! Nếu hắn đã giết trượng phu và nhi tử của ta, thì ta sẽ giết muội muội của hắn để báo thù.” Khánh ma ma nắm chặt song sắt, dường như muốn phá cửa ra ngoài.

Dương Quỳnh lạnh lùng nhìn, nói: “Ta khuyên ngươi đừng nên hao phí sức lực. Võ công của ngươi không tệ, thế nhưng muốn thoát ra thì cũng không khả năng. Mấy câu ngươi vừa nói nghe thì hợp tình hợp lý, nhưng ngẫm lại một chút thì có thể thấy rất nhiều sơ hở. Ta biết, ngươi muốn giấu mục đích thật sự của mình, có điều, nếu ta đã đoán đúng bước đầu tiên, thì cũng có thể đoán đúng những bước tiếp theo.” Dương Quỳnh cúi người, nhẹ giọng nói, “Đây là khoa học, hiểu không?”

Khánh ma ma đương nhiên không hiểu. Chẳng qua là nàng cảm thấy Dương Quỳnh bây giờ không giống với Dương Quỳnh trong ấn tượng của nàng. Từ lúc nào mà người luôn đứng sau Khang phi, cả ngày không nói một câu, lại trở thành nữ tử khôn khéo như vậy? Khí thế nguy hiểm bức người trước nay chưa từng có.

Dương Quỳnh ngồi thẳng người. Nàng cần thời gian để sắp xếp lại suy nghĩ của mình, cũng cần thời gian để khiến cho tinh thần của Khánh ma ma sụp đổ.

“Nếu như ngươi muốn giết Khang phi nương nương, kỳ thật rất đơn giản. Dựa vào thân thủ của ngươi, nếu đã có thể vào Cung Lung Hoa lấy cắp kiếm Ánh Nguyệt ở bên cạnh ta, thì muốn giết nương nương cũng không có gì là khó khăn. Nhưng ngươi lại không làm như vậy, lại chọn một đường vòng, tốn công tốn sức. Làm như vậy nếu không phải đầu óc ngươi có vấn đề thì chính là ngươi có mưu đồ khác.”

Khánh ma ma quay đầu, tránh né ánh mắt của Dương Quỳnh.

“Ngươi làm việc cho Trịnh gia?”

Khánh ma ma không nói, nàng cảm thấy Dương Quỳnh dường như có thể nhìn thấu nội tâm của nàng. Loại cảm giác này rất đáng sợ, môi của nàng mấp máy, trong lòng đã hạ quyết tâm, bất luận Dương Quỳnh có nói gì nữa thì mình cũng sẽ không đáp lại. Như vậy thì cho dù Dương Quỳnh có đoán đúng cũng không thể xác minh.

“Ngươi không nói? Hình như bây giờ đã muộn rồi. Ngươi là người giang hồ, trượng phu và nhi tử cả ba người đều bị Thẩm đại nhân lập quyết xử trảm. Thẩm đại nhân là Hình bộ tả thị lang, vậy thì vụ án này hẳn là do Hình bộ thẩm duyệt, mà không phải do Hình bộ xét xử. Cho nên chuyện của ngươi nhất định là đại án, nếu đã là đại án thì điều tra lai lịch của ngươi cũng không phải việc khó.” Giọng nói của Dương Quỳnh rất nhẹ nhàng, nói cũng rất cặn kẽ tỉ mỉ, giống như rất sợ Khánh ma ma sẽ không hiểu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.