Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 163: Chương 163: Thuyết phục




___ “Tại sao Trịnh phu nhân lại lo lắng như vậy?” ___

Chương thứ một trăm sáu mươi hai: Thuyết phục

Khang phi thấy Như Quyên và Nguyên Hương thì thầm to nhỏ, cười nói: “Các ngươi mau đi nhanh đi! Bộ dạng như vậy bổn cung nhìn thấy cũng đỏ mặt.”

Mặt của Nguyên Hương càng đỏ hơn, cúi đầu đi ra ngoài. Như Quyên cũng đỏ mặt, “Nương nương đúng là thích trêu người khác.” Nói xong chạy ra ngoài.

Khang phi nhìn các nàng rời đi, “Nếu bổn cung là cung nữ, có lẽ chúng ta cũng có thể giống các nàng như vậy.”

Dương Quỳnh cảm thấy lời này của Khang phi có hàm ý thâm sâu, không khỏi ngẩng đầu nhìn nàng.

Khang phi quay đầu đón nhận ánh mắt của Dương Quỳnh, “Bổn cung có dự cảm xấu, những ngày tháng an nhàn của chúng ta sắp chấm dứt rồi.”

Dương Quỳnh kéo tay Khang phi, nắm lấy, “Bất luận tương lai có xảy a chuyện gì, ta cũng sẽ ở bên cạnh nương nương.”

Buổi tối, người của Cung Lung Hoa đều rảnh rỗi không có việc gì làm, cho nên đều đi nghỉ sớm. Mặc Diệp nhảy vào từ cửa sổ. Khang phi lệnh hắn đến tìm Ngô Đồng, nghĩ cách tra ra nguyên nhân cái chết của Khánh ma ma.

“Bổn cung đã xin Hoàng hậu phái người chú ý động tĩnh của thị vệ Hoàng cung. Nếu như có chuyện gì, Hoàng hậu sẽ phát hiện ra.”

Dương Quỳnh nhớ tới một chuyện hỏi, “Nương nương, tại sao người không trực tiếp nói chuyện Thị vệ Chỉ huy sứ cho Hoàng thượng biết?”

Khang phi cười khổ, “Đâu phải bổn cung không muốn nói. Khúc ngoặt như vậy, phiền hà thì thôi, nhưng nó cũng có thể làm lỡ đại sự. Chẳng qua Hoàng thượng sẽ tin bổn cung sao? Ngươi đừng quên, bổn cung là người của Thẩm gia. Hoàng thượng ngoài miệng không nói, nhưng lại vô cùng kiêng kỵ Thẩm gia. Trong tay bổn cung không có chứng cứ thì không thể nói với Hoàng thượng được, nếu không chỉ bằng tội danh vu oan hãm hại thì sẽ không phải là bị cấm túc đơn giản như vậy đâu.”

Dương Quỳnh nhíu mày, là sủng phi nhưng lại không hề được tin tưởng. Nếu không được tin tưởng, Khang phi cần gì phải dốc hết trí óc, hiến kế các loại cho Mục triều?

Khang phi nhìn hiểu ánh mắt của Dương Quỳnh, lắc đầu nói, “Bất luận như thế nào, bổn cung cũng là cung phi, là nữ nhân của Hoàng thượng, là con dân của triều đình. Người bề trên, không được hành động theo cảm tính thì thân làm phi tần cũng được như vậy. Bổn cung không thể vì không được Hoàng thượng tin tưởng mà khiến tình hình nghiêm trọng hơn. Bổn cung cũng không thể vì giận dỗi Hoàng thượng mà khiến vạn dân thiên hạ lâm vào nước sôi lửa bỏng. Dương Quỳnh, bổn cung không muốn làm người tốt gì đó, nhưng bổn cung cũng không dám làm tội nhân.”

Dương Quỳnh không đồng ý nói, “Nương nương là người có tầm nhìn sâu sắc. Vậy nếu như nương nương giống những người khác, không nhìn xa được như vậy thì sao?”

Khang phi nở nụ cười, “Không nhìn xa được thì cho qua, nhưng nếu như thấy được khả năng tương lai xuất hiện nguy cơ mà không tận lực trợ giúp, thì cũng đâu khác gì những người ngồi không ăn bám quan viên?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.