Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 157: Chương 157: Thẩm vấn




___ “Đoán mò.” ___

Chương thứ một trăm năm mươi sáu: Thẩm vấn

Khang phi rõ ràng, đối với thế cục Hoàng hậu cũng hiểu rõ không kém gì mình, lúc này hỏi đến, nhất định là đã cảm thấy gì đó, “Hoàng hậu nương nương cũng hoài nghi Trịnh gia?”

Hoàng hậu không trả lời, chỉ dùng ánh mắt nhìn Khang phi, hồi lâu mới nói, “Khang phi, ngươi và ta minh tranh ám đấu đã nhiều năm. Nói thật, ngươi là một người thông minh. Bổn cung cũng không muốn làm địch với ngươi. Nhưng ngươi lại xuất thân từ Thẩm gia, vì chuyện này nên bổn cung không thể liên hiệp với ngươi, bằng không nếu Hoàng thượng biết sẽ ăn ngủ không yên. La gia không phải cao môn vọng tộc, bổn cung cũng không có mỹ mạo khuynh quốc, có thể ngồi trên Phượng vị chẳng qua cũng ỷ vào tình cảm với Hoàng thượng. Hoàng thượng đối đãi với bổn cung là tình chân ý thiết, bổn cung đương nhiên không thể phụ hắn. Khang phi, ngươi là đại tài, hiện giờ thế cục hỗn loạn, bổn cung tin tưởng ngươi và Thẩm gia trung tâm với triều đình, có lời gì ngươi cứ nói đừng ngại, cần trợ giúp gì, bổn cung cũng sẽ cố gắng hết sức.”

Tâm tư của Khang phi nhạy bén thế nào, thì những lời này của Hoàng hậu là để cho nàng hiểu mục đích thật sự của màn kịch hôm nay, “Vở kịch này của Hoàng hậu nương nương vẫn phải diễn tiếp rồi?”

Hoàng hậu thấy Khang phi hiểu ý mình, cười nói, “Còn phải nhờ muội muội phối hợp.”

“Vì giang sơn xã tắc, bách tính muôn dân, thần thiếp không dám chối từ. Có điều...” Khang phi hơi chớp mắt, ánh mắt lành lạnh xuất hiện một chút đau thương, “Thần thiếp chỉ sợ là đã quá muộn.”

Hoàng hậu thở dài, “Trước giờ bổn cung chưa từng nghi ngờ phán đoán của ngươi, thế nhưng lần này bổn cung lại hy vọng ngươi sai rồi. Việc tại mình, ý tại trời, chúng ta cũng chỉ làm được đến đó.”

Khang phi quay đầu, nhìn ánh sáng xuyên vào từ ngoài cửa. Bất luận là nơi tối tăm thế nào, thì chỉ cần có ánh sáng, cũng sẽ được chiếu rọi.

“Hoàng hậu nương nương, thời gian có hạn, thần thiếp dự định hiểm chiêu binh hành. Nếu có gì bất trắc, thì xin nương nương hãy dốc hết sức bảo vệ mọi người trên dưới Cung Lung Hoa.”

Hoàng hậu hiểu dự định của Khang phi, vội nói, “Ý của bổn cung cũng không phải như vậy.”

Khang phi cười khổ, “Chuyện này chỉ có dẫn xà xuất động mới là biện pháp giải quyết nhanh nhất. Thần thiếp biết mình đang làm gì, người không cần lo lắng.”

Hoàng hậu nắm chặt khăn tay, trong ánh mắt sương mù lan tràn, “Chuyện này hẳn phải do bổn cung làm mới đúng.”

Khang phi đứng dậy, thoải mái cười nói, “Nương nương là nhất quốc chi mẫu, chỉ cần người ngồi vững trong cung, thì Hậu cung này sẽ không loạn được.”

“Khang phi...” Hoàng hậu thấy Khang phi định ra cửa, vội vàng gọi nàng lại.

Khang phi quay đầu, nhìn thấy Hoàng hậu cũng đứng lên.

“Bổn cung thay mặt toàn bộ bách tính muôn dân của Mục triều cảm ơn ngươi.” Hoàng hậu xúc động nói.

“Hoàng hậu nương nương, người là nhất quốc chi mẫu duy nhất mà thần thiếp công nhận, đừng để cho người khác có cơ hội chui vào kẽ hở.” Khang phi nói xong cũng không đợi Hoàng hậu đáp lại liền dẫn Dương Quỳnh rời đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.