Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 150: Chương 150: Thăm bệnh




___ “Tỷ tỷ là người đa phúc, hà tất phải tự làm khổ mình như vậy?” ___

Chương thứ một trăm bốn mươi chín: Thăm bệnh

Khang phi ngồi trong thư phòng, đang đánh đàn. Nàng rất hiếm khi đánh đàn, làm như vậy, cũng chỉ là khi trong lòng không thể an tĩnh được, nhưng đối với người giỏi kiềm chế cảm xúc của mình như Khang phi mà nói, thì chuyện này là rất khó xảy ra.

Đàn hết một khúc, Như Quyên đưa khăn tay tới cho Khang phi lau tay, “Nương nương, sự tình đã tìm ra manh mối rồi, sao người lại vẫn lo lắng cau mày như vậy?”

Khang phi đứng lên, ngồi trở lại án thư, phất tay ý bảo cất đàn cổ đi.

“Như Quyên, ngươi không cảm thấy chuyện này còn rất nhiều vấn đề sao?”

“Nô tì ngu dốt, xin nương nương chỉ bảo.”

Khang phi thở dài, “Trịnh Quý phi giấu tài, mưu kế nhiều năm, cũng không phải chỉ để diệt trừ bổn cung. Nói cách khác, người cản đường nàng không phải là bổn cung.”

Khang phi nói chuyện này Như Quyên liền hiểu, “Người Quý phi nương nương muốn diệt trừ chính là Hoàng hậu nương nương.”

“Không sai. Tuy rằng phía trước Hoàng hậu có bổn cung chống đỡ, nhưng nếu nói Trịnh Quý phi vì muốn diệt trừ Hoàng hậu mà đối phó với bổn cung, lại vì bổn cung mà đối phó với Thanh Diệp, quanh co lòng vòng như vậy, không phải là quá chậm rồi sao?” Trước kia Khang phi không nghĩ tới, bây lại muốn nghĩ lại không tìm ra được nguyên nhân.

Như Quyên nghe xong cũng gật đầu nói, “Nương nương nói đúng, nhưng sự việc lại phát sinh như vậy, lẽ nào Quý phi nương nương còn có hậu chiêu sao?”

Khang phi vẫn lắc đầu, “Bổn cung xem cách hành động của nàng, không hề giống như có hậu chiêu. Có điều... bổn cung cảm thấy nàng có chút quá dựa vào Khánh ma ma rồi. Trịnh Quý phi không phải là người không có chủ kiến, nếu vậy thì tại sao lại đối với một nô tài nói gì nghe nấy? Chuyện này cũng không giống với cách làm việc xưa nay của nàng.”

Như Quyên nghe Khang phi nói vậy, cũng cau mày suy tư. Có điều không bao lâu sau, nàng liền sầu não nói, “Nương nương, đầu óc của người nhất định không giống với đầu óc của nô tì, nô tì hoàn toàn không nghĩ ra được chuyện này. Không chỉ có chuyện này, mà còn có cả việc muội muội của Thiên Linh rốt cuộc là ai? Chuyện của Thu Vân và Yên Liễu, chuyện của Chu Tiệp dư và Đỗ Sung viện đều rối hết cả lên. Nô tì nghĩ mà đầu cũng to lên rồi.”

Khang phi gật đầu, “Đúng vậy, tuy ngươi không nghĩ ra nhưng trí nhớ lại tốt. Những chuyện này quả thực vẫn là một câu đố. Dường như có liên quan đến chuyện của Trịnh Quý phi, nhưng dường như lại không liên quan. Xem ra lần này chỉ dựa vào sức của một mình bổn cung là không hiểu rõ rồi.”

“Nương nương muốn đi hỏi người khác sao?” Vậy sẽ hỏi ai đây?

Khang phi đứng dậy, thở dài, “Hiện giờ chỉ có thể hỏi trời xanh thôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.