Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 154: Chương 154: Tăng thuế




(*) Năng thần: công thần có năng lực, tài đức

(*) Đạo trung dung (một đạo của Nho giáo): được xem là tiêu chuẩn cơ bản để rèn luyện nhân cách của người quân tử theo quan điểm Nho Giáo. Nội dung chủ yếu xoay quanh hai vấn đề:

Luyện tâm: tồn, dưỡng, tĩnh, sát

Ứng xử (ở đời): nhân, nghĩa, lễ, trí, tín

___ “Vận mệnh sẽ hết?” ___

Chương thứ một trăm năm mươi ba: Tăng thuế

“Chờ đã!” Chu Tiệp dư gọi Khang phi lại, cầm bình sứ trên bàn nói, “Nương nương nói hàm hồ như vậy, sao thần thiếp có thể tin được?”

Khang phi quay đầu, lạnh lùng nhìn nàng một cái, “Bổn cung đâu cần ngươi phải tin? Mệnh là của ngươi, có muốn hay không, tự ngươi quyết định.” Nói xong cũng không nhìn nàng, liền dẫn người rời đi.

Chu Tiệp dư cầm bình sứ, đột nhiên cảm thấy giống như có sức nặng ngàn cân. Đây rốt cuộc là ý tốt hay lại là cạm bẫy? Nàng mở nắp ra, một mùi gay mũi chua cay bốc lên khiến nàng không ngừng ho khan.

“Cái này là thứ quỷ gì!” Chu Tiệp dư tỏ vẻ muốn đập, nhưng suy nghĩ một chút lại tỉnh táo lại, Khang phi vừa mới giảng hòa với Trịnh Quý phi, sẽ không vừa đến đã giết người như vậy. Vật này có vấn đề hay không hỏi thái y xong quyết định là được.

Trên đường trở về, trong lòng Dương Quỳnh đều là nghi vấn. Trong tay Khang phi có giải dược, vì sao không mượn cơ hội này mà uy hiếp Chu Tiệp dư?

Khang phi nghiêng đầu, thấy bộ dạng muốn nói lại thôi của Dương Quỳnh, cười nói, “Muốn hỏi bổn cung vì sao lại đưa giải dược cho Chu Tiệp dư đơn giản như vậy có phải không?”

Dương Quỳnh gật đầu.

“Dùng tính mệnh áp chế nàng, sẽ chỉ khiến nàng càng căm ghét bổn cung hơn. Coi như nàng bằng lòng nói ra sự thật thì cũng chưa chắc mười phần đã là thật. Hơn nữa, xưa nay bổn cung cũng không phải người thích giết chóc, có thể cứu một mạng người là tốt rồi. Còn ở trong chuyện này rốt cuộc nàng sắm vai nhân vật gì, thì còn phải xem vận mệnh của chính nàng. Nàng muốn nói, bổn cung đương nhiên vui vẻ, không muốn nói cũng sẽ cho qua. Dù sao đã là người không ra gì, thì tội gì phải hao tổn tâm trí vì nàng?”

Trong lòng Dương Quỳnh thầm nghĩ: Vị nương nương này quả thật đại tài, cầm được thì cũng buông được, chỉ bắt gốc rễ, không quan tâm lá cành.

Như vậy hơn mười ngày bình yên vô sự trôi qua, chỉ là chiến sự biên quan càng ngày càng căng thẳng. Mấy ngày nay Hoàng thượng cũng không đến Hậu cung, mọi người cũng không có động lực tranh sủng, dĩ nhiên yên tĩnh.

Tuy rằng Hậu cung không được nghị luận chính sự, thế nhưng tiền triều có tin tức gì lớn, Hậu cung vẫn có thể biết được.

Đã là tháng năm, khí trời dần nóng hơn. Dưới ánh nắng chói chang, ngồi kiệu tới ngự thư phòng, chính là Khang phi.

Đến cửa ngự thư phòng, có thái giám vào thông báo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.