Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 172: Chương 172: Sinh tử




___ “Thanh Diệp, ngươi có biết tội của mình không?” ___

Chương thứ một trăm bảy mươi mốt: Sinh tử.

Dương Quỳnh gật đầu. Thái Quyên rất nhanh đã trở lại, phía sau là bốn thái giám khiêng kiệu.

Hoàng hậu được Thái Lăng đỡ ra, “Bổn cung liên lụy các ngươi rồi.”

Chu Cẩm phi đưa tay qua, tiếp tục đỡ Hoàng hậu, “Hoàng hậu nương nương nói gì vậy, thời điểm hiện giờ, chúng ta nên đồng tâm hiệp lực mới phải.”

Hoàng hậu lên kiệu, mọi người rời khỏi Cung Phượng Từ, đi không bao xa liền nhìn thấy một đội thị vệ cầm đuốc đi tới. Tất cả mọi người đều cảnh giác. Dương Quỳnh và Nguyên Hương bình tĩnh nhìn đoàn người trước mặt đang đi tới.

Đợi thị vệ đến gần, sau khi mọi người nhìn rõ đều thở phào một hơi, người tới là Hoàng thượng!

Hoàng thượng nhìn thấy nhóm người Hoàng hậu cũng vô cùng thổn thức, vội nói, “Đừng nói gì cả, lập tức trở về Cung Phượng Từ.”

Mọi người lại quay lại đường cũ về Cung Phượng Từ.

Đi được nửa đường, Dương Quỳnh thấy tình hình bên này cơ bản đã ổn định, liền lặng lẽ xin chỉ thị của Khang phi, có cần đến Cung Hưng Hòa xem tình tình thế nào hay không. Khang phi không dám tự quyết, quay đầu hỏi Hoàng thượng. Hoàng thượng lắc đầu nói: “Tạm thời không nên đi. Phản tặc Trịnh gia đã mở cửa cung, hiện giờ trong cung rất loạn, một khi các ngươi ra ngoài thì có thể sẽ không về được nữa.”

Dương Quỳnh nghe xong trong lòng cũng vô cùng hỗn loạn. Khóe mắt liếc qua Nguyên Hương, thấy sắc mặt nàng tái nhợt, ngón tay dùng sức nắm chặt, đốt ngón tay cũng hơi trắng bệch. Dương Quỳnh nhớ tới Như Quyên vẫn còn ở Cung Lung Hoa, lại nhớ tới Tố Tranh, nàng là muội muội duy nhất của Thiên Linh, bất luận như thế nào cũng không thể làm ngơ mặc kệ. Vì vậy nàng lặng lẽ nói suy nghĩ của mình cho Khang phi, Khang phi lặng lẽ gật đầu, ý bảo Dương Quỳnh nhanh đi cứu người.

Dương Quỳnh nháy mắt với Nguyên Hương, hai người cố ý đi chậm lại. Hoàng thượng chỉ chú ý tới Hoàng hậu, Khang phi và Cẩm phi, đương nhiên sẽ không để tâm tới cung nữ. Hai người dần dần đi phía sau thị vệ, phát hiện người đi cuối cùng lại là Âu Dương Đình.

Âu Dương Đình nhìn các nàng, không nói gì, cũng bình thường giống như những người khác bước qua các nàng.

Dương Quỳnh cảm kính tận đáy lòng, cùng với Nguyên Hương không dám chậm trễ, chạy thẳng về Cung Lung Hoa.

Vị trí của Cung Lung Hoa cùng với Cung Phượng Từ và Cung Hồng Huy tạo thành thế vạc ba chân, cho nên Cung Hưng Hòa phát nổ cũng không gây ra ảnh hưởng quá lớn gì tới Cung Lung Hoa.

Dương Quỳnh và Nguyên Hương trực tiếp trèo tường vào cung, đầu tiên là đi tới phòng của Như Quyên, bên trong một màu đen kịt. Nguyên Hương rất quen thuộc với bày biện bên trong, liền đi vào tìm kiếm, phát hiện quả thực không có ai. Lúc đi ra trên trán của Nguyên Hương đã có mồ hôi chảy xuống. Dương Quỳnh nhỏ giọng an ủi, “Có lẽ các nàng ở nơi khác, ngươi đừng nôn nóng.” Hai người đi đến chính điện, quả nhiên Như Quyên và Tố Tranh đều ở đây.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.