Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 165: Chương 165: Sinh non




____ “Có gì nói thẳng!” ____

Chương thứ một trăm sáu mươi tư: Sinh non

Lần này tất cả mọi người đều hồ đồ, Khang phi nói, “Ngươi có quan hệ gì với Đỗ Sung viện?”

Tố Tranh nói: “Thật ra Như Quyên tỷ tỷ nói không sai. Bên ngoài, thân phận của Đỗ Sung viện chính là muội muội của Thiên Linh. Như vây, Đỗ Sung viện mới được Trịnh Quý phi đề bạt, mục đích cũng là vì muốn mua chuộc Thiên Linh. Nô tì và Đỗ Sung viện đều đến từ một gánh hát, có điều nô tì tư chất bình thường, vẫn chỉ có thể làm chút việc lặt vặt, còn Đỗ Sung viện thông minh lanh lợi, rất nhanh đã trở thành vai chính trong gánh. Chẳng qua tiệc vui chóng tàn, chủ gánh xảy ra chuyện, gánh hát cũng bị giải tán. Nô tì và Đỗ Sung viện có cảm tình tốt, chúng nô tì liền cùng nhau đến một gánh hát khác. Giọng của nô tì không tốt, cho nên chủ gánh không nhận, là Đỗ Sung viện uy hiếp muốn ở thì cùng ở, muốn đi thì cũng đi, nên nô tì mới được giữ lại. Sau đó nàng bị Châu phủ đại nhân nhìn trúng, đưa vào cung. Khi đó nô tì cũng cùng bị đưa vào cung làm cung nữ.”

Tố Tranh tiếp tục nói, “Về sau, nô tì và Thiên Linh gặp lại. Có điều khi đó Thiên Linh đã bị Trịnh Quý phi theo dõi. Nàng vì muốn bảo vệ nô tì liền đi hỏi Đỗ Sung viện có nguyện ý đổi thân phận với nô tì hay không, thừa nhận là muội muội của Thiên Linh, làm như vậy có thể được Trịnh Quý phi chống đỡ. Khi đó Đỗ Sung viện đang muốn được tấn phong nhưng lại không có cửa. Xuất thân của nàng quá thấp nên ai cũng không muốn giúp nàng, có chỗ tốt này, đương nhiên nàng đồng ý. Chuyện về sau, nương nương người cũng biết rồi.”

Đỗ Sung viện thừa nhận mình là muội muội của Thiên Linh, Trịnh Quý phi nghĩ rằng đã bắt được nàng cho nên uy hiếp Thiên Linh. Thiên Linh làm rất nhiều chuyện cho Trịnh Quý phi, nhưng ở thời khắc mấu chốt lại quay lưng phản một kích. Như vậy thì có thể mê hoặc được Trịnh Quý phi, làm cho nàng tin tưởng rằng muội muội của Thiên Linh chính là Đỗ Sung viện, mà Tố Tranh lại vẫn được Thiên Linh giấu ở Cung Lung Hoa.

“Vậy bây giờ Đỗ Sung viện muốn giết ngươi là vì...” Như Quyên suy nghĩ một lúc, dò hỏi: “vì muốn bịt miệng?”

Tố Tranh nặng nề gật đầu, “Nô tì cũng nghĩ như vậy. Dù sao Thiên Linh đã mất, người biết chuyện này chỉ còn mình nô tì. Nếu như nô tì nói chuyện này ra, thì chính là nàng lừa dối Trịnh Quý phi, dựa vào thế lực trước mắt của Trịnh Quý phi, có hậu quả gì nàng rất rõ ràng. Cho nên...”

“Cùng chung hoạn nạn, cùng chung phú quý. Các ngươi đã từng trong lúc hoạn nạn mà giúp đỡ nhau, không ngờ sẽ lại tương tàn như ngày hôm nay.” Khang phi thở dài, “Tuy Thiên Linh từng hại bổn cung, thế nhưng bổn cung cũng không hận nàng. Không thể bảo vệ nàng, trong lòng bổn cung cũng rất tiếc. Bổn cung hy vọng, cuộc sống về sau có thể bảo vệ cho ngươi bình an.”

“Tạ nương nương ân điển!” Tố Tranh quỳ xuống đất tạ ân.

Ba người còn lại cũng thổn thức, nhất là Dương Quỳnh. Nàng kéo Tố Tranh đứng lên, “Tỷ tỷ ngươi vì cứu ta mà chết, về sau ta liền thành tỷ tỷ của ngươi, có ta ở đây, tuyệt đối sẽ không để ngươi gặp chuyện.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.