Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 171: Chương 171: Phát nổ




___ “Ta ra ngoài xem một chút.” ___

Chương thứ một trăm bảy mươi: Phát nổ

Cung Phượng Từ.

Thời điểm phát nổ, tất cả mọi người hoàn toàn không phòng bị, cũng may mọi người chưa ngủ, đều ở tẩm điện của Hoàng hậu. Dương Quỳnh phản ứng đầu tiên, nghe âm thanh cũng biết là tiếng nổ. Lỗ tai của nàng bị chấn động ong ong ù ù, vì vậy nàng trực tiếp từ bỏ dùng lời nói chuyện, vỗ vỗ vai Nguyên Hương, chỉ ra ngoài cửa, sau đó một bên nắm tay Khang phi, một bên nắm tay Chu Cẩm phi chạy như điên ra bên ngoài.

Vào đến sân, Khang phi và Chu Cẩm phi còn chưa kịp phản ứng lại, chỉ lăng lăng mở mắt nhìn. Rất nhanh, Nguyên Hương cõng Hoàng hậu cũng xuất hiện, đi theo phía sau là đám người Phù Dung, Thược Dược, Thái Quyên và Thái Lăng. Tất cả mọi người đều há miệng, nhưng cũng không biết mình đang nói cái gì, trong ánh mắt toát lên sự hoảng sợ.

Không lâu sau, những cung nữ thái giám khác cũng đều y phục xộc xệch chạy ra, nhìn thấy Hoàng hậu liền vội vàng sửa sang lại dung nhan của mình. Lúc này có người chỉ tay về nơi nào đó, há miệng, giống như đang kêu. Nhóm người Dương Quỳnh nhìn về phía tay người kia chỉ, thấy một góc của thiên điện Cung Phượng Từ đang sụp đổ, nhưng rất nhanh cả tòa thiên điện cũng liền hoàn toàn sụp đổ. Trong lòng Dương Quỳnh rõ ràng, vụ nổ vừa rồi đã phá hủy kết cấu chịu lực của thiên điện.

Nàng nỗ lực để cho mình trấn tĩnh lại, điều chỉnh hô hấp, từ từ khôi phục lại tâm tình. Theo như nàng biết, cổ đại không có thuốc nổ, vẫn luôn dùng hỏa dược, loại hỏa dược này uy lực nổ không lớn. Vụ nổ mạnh như vậy nhất định cần phải có rất nhiều hỏa dược. Nhưng nhiều hỏa dược như vậy có thể giấu ở đâu được? Dĩ nhiên lại vẫn luôn không bị phát hiện?

Sau khi tâm tình bình tĩnh lại, nàng phát hiện tai của mình đang dần khôi phục lại khả năng nghe, quay đầu nhìn những người khác, dường như còn chưa khôi phục lại. Náng kéo Khang phi ngồi xổm xuống, cầm một cành cây gãy trên mặt đất viết, “Ta ra ngoài xem một chút.”

Mặc dù Khang phi không yên âm, nhưng cứ mặc kệ như vậy cũng không được, ít nhất cũng phải biết chuyện gì đang xảy ra, vì vậy gật đầu.

Dương Quỳnh cũng không đi bằng cửa cung, mà trực tiếp leo lên tường, đứng trên cao nhìn ra xa, chỉ thấy phía tây nam cách đó không xa đã thành một biển lửa. Dương Quỳnh cẩn thận phân biệt, dĩ nhiên là Cung Ngọc Thần đã bỏ trống lâu ngày. Trong lòng nàng khẽ chuyển, lập tức nghĩ tới Khánh ma ma. Lẽ nào số hỏa dược này là do Khánh ma ma giấu trong Cung Ngọc Thần?

Mắt thấy bên ngoài Cung Phượng Từ vô cùng hỗn loạn, chúng cung nữ thái giám chạy tứ phía. Dương Quỳnh không có sức quản những chuyện này, hiện giờ thính lực của mọi người đều bị ảnh hưởng, nói cái gì cũng không nghe được. Thế nhưng lửa ở Cung Ngọc Thần nhất định phải dập tắt, kiến trúc cổ đại đều bằng gỗ, nếu không nhanh chóng dập lửa, sợ rằng toàn bộ Hậu cung cũng không thể thoát được.

Nhảy xuống tường cung, Dương Quỳnh lại kéo Khang phi tiếp tục viết chữ trên mặt đất. Nàng vốn dĩ viết chữ bằng bút máy, hiện giờ dùng cành cây viết chữ ngược lại thuận tay hơn bút lông nhiều, vì vậy viết rất nhanh. Khang phi đọc một mạch, rốt cuộc cũng biết bên ngoài xảy ra chuyện gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.