Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 138: Chương 138: Nói chuyện




___ “Bổn cung nghĩ ngươi sẽ tới.”___

Chương thứ một trăm ba mươi bảy: Nói chuyện

Hai người vừa đi vừa nói chuyện, rất nhanh liền tới Cung Lung Hoa. Khang phi được thông báo, liền tới thư phòng ngồi chờ, nhìn thấy Chu Cẩm phi và Phùng Tu viện liền bước ra tiếp đón, cười nói, “Tỷ tỷ và Phùng Tu viện sao lại đi cùng nhau vậy?”

Phùng Tu viện hành lễ với Khang phi, trả lời, “Thần thiếp thấy nương nương bị thương, nên muốn tới thăm một chút, nhưng sợ quấy rầy nương nương tĩnh dưỡng. Hôm nay thấy Cẩm phi nương nương đi qua, cho nên thần thiếp theo tới.”

Khang phi sai người dâng trà và điểm tâm lên, sau đó cho tất cả cung nữ lui xuống.

“Bổn cung cũng không có gì đáng ngại, làm phiền Phùng Tu viện quan tâm rồi.”

Phùng Tu viện nói, “Thân mình nương nương là kim tôn ngọc quý, lại bị thương ở cổ, bây giờ thần thiếp nghĩ lại, cũng cảm thấy sợ hãi.”

Khang phi ôn hòa nhìn Phùng Tu viện, con ngươi trong veo như nước, “Phùng Tu viện không cần vòng vo, trong phòng không có người ngoài, có lời gì cứ nói thẳng đi!”

Chu Cẩm phi cũng nhìn Phùng Tu viện, chờ nàng mở miệng.

Phùng Tu viện không nhanh không chậm nhấp một ngụm trà, lúc này mới nói, “Nương nương không muốn biết là ai đã giúp Đỗ Sung viện thượng vị sao?”

“Là Trịnh Quý phi.” Khang phi nhìn vẻ mặt giật mình của Phùng Tu viện nói, “Chuyện này bổn cung đã sớm đoán ra. Có thể chi phối người Hoàng thượng muốn tấn phong, ngoại trừ Hoàng hậu, Chu tỷ tỷ và bổn cung, thì cũng chỉ có Trịnh Quý phi. Hoàng hậu lên danh sách tấn phong, tất nhiên sẽ không phải nàng. Chu tỷ tỷ và bổn cung cũng không làm chuyện này, cho nên còn có thể là ai đây?” Khang phi nhẹ nhàng cười, vô cùng nhu hòa.

Nhưng chỉ có Chu Cẩm phi mới biết, ý cười của Khang phi hàm chứa sự khinh thường đối với sự giả vờ thông minh của Phùng Tu viện, chẳng qua là được che giấu rất kĩ, cho nên người ngoài mới không dễ dàng nhìn ra mà thôi.

“Thần thiếp không biết tự lượng sức mình, khẩn cầu nương nương tha thứ.” Trên trán Phùng Tu viện toát một lớp mồ hôi mỏng.

“Ngươi bằng lòng giúp bổn cung, trong lòng bổn cung rất cảm kích. Có điều, bổn cung đã là cây to đón gió, không muốn tạo nhiều rắc rối. Đỗ Sung viện vượt cấp tấn phong như thế nào đều không quan trọng, dù sao người quyết định cũng là Hoàng thượng. Bổn cung muốn đổi cũng không đổi được. Bổn cung biết, ngươi vốn là người không tranh sủng, làm như vậy chẳng qua cũng chì vì báo đáp bổn cung. Có điều, cách làm lần này của ngươi, lại là lòng tốt làm chuyện xấu. Phùng Tu viện, nghe bổn cung khuyên một câu, tự mình làm người thanh tĩnh của ngươi, đừng khuấy đảo vũng nước đục này.”

Giọng của Khang phi không tính là lạnh, nhưng ý tứ trong lời nói lại vô cùng rõ ràng. Phùng Tu viện nghe xong vội vàng gật đầu, “Là do thần thiếp lỗ mãng.”

Khang phi cười cười, không có ý trách cứ. Phùng Tu viện hơi do dự, nhưng vẫn nói, “Nương nương, thần thiếp vẫn phải nói một câu, người phải cẩn thận với Đỗ Sung viện.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.