Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 167: Chương 167: Mưu phản




(*) Đất phong: là vùng đất mà vua chúa phong cho chư hầu.

(**) Tuổi thành gia lập thất: Tuổi 30

___ “Bổn cung phải dưỡng bệnh, bất kì một phi tần nào cũng không gặp.”____

Chương thứ một trăm sáu mươi sáu: Mưu phản

Thị vệ dẫn Đại Phương đến, Hoàng thượng nhìn sang, Đại Phương đã hoàn toàn rơi vào trạng thái đần độn, bất luận hỏi câu gì cũng chỉ kêu lớn, “Có máu! Có máu!” Hoàng thượng bất đắc dĩ khoát tay, thị vệ lại dẫn người xuống dưới.

Hoàng hậu nhìn thấy sắc mặt tái nhợt của Hoàng thượng, khuyên nhủ, “Hoàng thượng, người đã mất rồi, Hoàng thượng nên nén bi thương. Chuyện này cuối cùng rồi cũng sẽ được phơi bày, Long thể của người vẫn quan trọng hơn.”

Hoàng thượng lạnh lùng nhìn Hoàng hậu, “Mấy ngày trẫm không vào Hậu cung, Hoàng hậu lại quản lý Hậu cung thành như vậy phải không?”

Hoàng hậu nghe Hoàng thượng nói vậy, vẻ mặt không khỏi buồn bã, “Là thần thiếp vô năng, không quản lý tốt Hậu cung, xin Hoàng thượng trách phạt.”

“Hừ!” Hoàng thượng hừ lạnh một tiếng, không nhìn Hoàng hậu nữa.

Lúc này Chu Cẩm phi cũng chạy tới, thấy Hoàng thượng lạnh lùng trừng mắt nhìn Hoàng hậu, vội vàng đi tới khuyên an Hoàng hậu.

“Khang phi đâu? Làm sao Khang phi không tới?” Hoàng thượng đột nhiên hỏi.

Chu Cẩm phi nhắc nhở, “Hoàng thượng, Khang phi muội muội bị cấm túc ở Cung Lung Hoa.”

Hoàng thượng bực mình. Hắn quả nhiên quên mất chuyện này, “Truyền Doãn Cung chính và Vạn Đình Phong tới đây.”

Rất nhanh, Doãn Cung chính và Vạn Đình Phong chạy tới.

Hoàng thượng nói: “Chuyện này giao cho hai người các ngươi phụ trách, trong vòng ba ngày phải điều tra rõ, nếu không thì đừng làm nữa!” Nói xong, cũng không nhìn người khác, vung tay áo, trở về tẩm điện của mình.

Doãn Cung chính và Vạn Đình Phong liếc mắt nhìn nhau, xem ra đầu của mình sắp không giữ được rồi. Một năm này, chuyện xảy ra có phải quá nhiều rồi không?! Đến bây giờ Cục Cung Chính của nàng vẫn còn một chồng dày những vụ án chưa phá, chuyện này đúng là đòi mạng rồi!

Vạn Đình Phong bước tới đối diện Doãn Cung chính nói, “Doãn Cung chính, ta là ngoại nam, không tiện đi lại trong Hậu cung, rất nhiều nơi còn phải dựa vào Doãn Cung chính.”

Doãn Cung chính vội vàng nói, “Đâu có đâu có, việc này vướng tay vướng chân, tất nhiên là phải hợp sức với Vạn đại nhân mới có thể phá được án này.”

Hai người khách khí vài câu rồi tự đi làm việc của mình.

Chu Cẩm phi đưa Hoàng hậu về Cung Phượng Từ, lại khuyên an vài câu, sau đó mới cáo từ. Trở về Cung Hồng Huy, Chu Cẩm phi cũng bị dọa không nhẹ. Chẳng qua khi thấy sắc mặt của Hoàng thượng và Hoàng hậu, nàng không dám biểu hiện ra ngoài mà thôi. Lần này về cung, cả người đều mềm nhũn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.