Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 144: Chương 144: Mất kiếm




___ “Nương nương... Vì sao Hoàng thượng lại tức giận đến như vậy?” ___

Chương thứ một trăm bốn mươi ba: Mất kiếm

Hoàng thượng nhìn vẻ mặt của Khang phi rõ ràng là bị tổn thương nhưng lại giả bộ cố gắng kiên cường, trong lòng sinh thương tiếc, “Lời ái phi nói, đương nhiên trẫm tin tưởng.”

Khang phi mỉm cười, “Được Hoàng thượng tin tưởng, thần thiếp đã mãn nguyện rồi.”

Hoàng thượng gật đầu nói, “Được rồi, việc này coi như kết thúc. Sau này bất luận kẻ nào cũng không được nhắc lại nữa.” Nói xong, cúi đầu nói mấy câu với Hoàng hậu liền rời đi.

Sau khi Hoàng thượng đi rồi, Hoàng hậu nhìn Trịnh Quý phi, trong ánh mắt mang theo ý cười nhạt, thì ra ngươi vẫn luôn đánh một bàn tính như vậy, quả thực cao minh, nhưng có điều vẫn đi sai một nước.

Trịnh Quý phi nhìn vẻ mặt của Hoàng hậu, lại quay đầu nhìn Khang phi, liền thấy Khang phi dẫn theo Dương Quỳnh bước xuống đài, ngay cả một cái cười nhạt cũng tiếc rẻ cho nàng.

“Hoàng hậu nương nương, thân thể thần thiếp đột nhiên không khỏe, muốn hồi cung nghỉ ngơi.”

Hoàng hậu nói. “Nếu khó chịu thì mau trở về đi! Muội muội bước đi phải cẩn thận đó.” Một câu nói ý tứ hàm súc, từ trong miệng Hoàng hậu nói ra, truyền tới tai Trịnh Quý phi, sức nặng lại tăng thêm một phần.

Trịnh Quý phi đi rồi, Hoàng hậu nhìn Yên Liễu và Thu Vân, suy nghĩ một lúc, sau đó phất tay một cái, cũng cho các nàng lui xuống.

Một ngày tiệc rượu, cũng kết thúc ở đây.

Nhóm người Khang phi trở lại Cung Lung Hoa, Dương Quỳnh mới dám hỏi, “Nương nương, nếu Hoàng thượng phái người đến Lâm Phương Các điều tra thì làm sao bây giờ?”

Khang phi buồn cười nói, “Bây giờ ngươi mới nhớ tới chuyện này. Hoàng thượng đa nghi, nhất định sẽ cho người đi điều tra. Bổn cung đã dặn Chu tỷ tỷ phái ngươi giấu sách võ công rồi, sẽ không có vấn đề gì đâu.”

“Cẩm phi nương nương phái người?” Dương Quỳnh cảm thấy chuyện này đặc biệt có vấn đề. Thứ nhất, Cẩm phi có thể phái ai có khả năng vào Lâm Phương Các trước người của Hoàng thượng được? Thứ hai, đột nhiên đi đâu để tìm sách võ công bây giờ? Nghĩ tới nghĩ lui, không khỏi nghĩ đến một người thích hợp, “Âu Dương Đình?”

Khang phi thở dài, “Việc này cũng chỉ có Âu Dương Đình làm được. Chu tỷ tỷ xin hỗ trợ, hắn tất nhiên sẽ không từ chối. Bổn cung lại nợ họ một ân tình rồi.”

Dương Quỳnh nghe xong áy náy nói, “Xin lỗi, nương nương, đều tại ta.”

Khang phi lắc đầu, trên khuôn mặt xinh đẹp mỉm cười nhàn nhạt, “Ngươi chỉ là một cái cớ. Các nàng muốn mượn chuyện vạch trần thân phận của ngươi mà kéo bổn cung xuống nước.”

“Đáng tiếc cuối cùng các nàng cũng không đạt được mục đích.”

Khang phi lại lắc đầu, “Ngươi sai rồi. Bổn cung cho rằng, các nàng vẫn thành công.” Thấy Dương Quỳnh khó hiểu, Khang phi tiếp tục nói, “Chuyện hôm nay, tuy là bổn cung nói dối thay ngươi, thế nhưng trong lòng Hoàng thượng cũng sẽ không thoải mái. Hắn là người đa nghi. Mọi việc đều phải biết rõ chân tướng. Chuyện của ngươi, nếu tra cứu kỹ càng, chỉ sợ sẽ vẫn còn rất nhiều sơ hở. Hoàng thượng không cho phép nhắc lại, cũng là vì không muốn để cho mình và bổn cung khó xử. Hắn vẫn chưa muốn động đến Thẩm gia, cho nên chỉ còn cách ép chuyện này xuống. Có điều tín nhiệm nhiều năm của bổn cung ở trong lòng Hoàng thượng, chỉ sợ đã không còn nữa.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.