Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 174: Chương 174: Dàn xếp




____ “Nương nương muốn trường kỳ bị chiến.” ___

Chương thứ một trăm bảy mươi ba: Dàn xếp

Thái giám canh cửa báo lại, “Hoàng thượng, Âu Dương đại nhân về rồi.”

Tinh thần mọi người phấn chấn hẳn lên. Âu Dương Đình trèo tường vào. Hoàng thượng nhìn phía sau hắn, hỏi: “Những người khác đâu?”

Âu Dương Đình dùng giọng khàn khàn trả lời, “Đã hy sinh vì nhiệm vụ.”

Mọi người đều thổn thức. Trong Cấm Long Vệ, ai cũng là cao thủ võ công. Ba người đi, một người về, cũng có thể thấy được là chém giết khốc liệt cỡ nào.

Dương Quỳnh phát hiện dưới chân Âu Dương Đình có vết máu, hỏi: “Ngươi bị thương?”

Âu Dương Đình nói, “Vài vết thương nhỏ, không có gì đáng ngại.”

Khang phi kéo Chu Cẩm phi đang muốn tiến lên nhìn kỹ lại, lắc đầu với nàng.

Chu Cẩm phi từ khi tới đây vẫn chưa từng nhìn Âu Dương Đình, nàng sợ chính mình sẽ thể hiện ra tình cảm gì đó khiến Hoàng thượng hiểu lầm. Bất luận hai người từng tương ái cỡ nào, thì cuối cùng cũng là bỏ lỡ. Quân tuy chưa cưới, thiếp đã gả. Mặc dù không thể thản nhiên quên đi, nhưng lại luôn phải tận lực tránh nghi ngờ.

Hoàng thượng lập tức phân phó Ngô Đồng trị thương cho Âu Dương Đình. Ngô Đồng đi tới xé mở ý phục của Âu Dương Đình ra, thấy sau lưng hắn là một đường đao, sâu đến mức nhìn thấy cả xương cốt, không khỏi thở dài, “Ngươi còn có thể chống đỡ trở về, thật sự là lợi hại!” Ngoài miệng nói nhưng động tác trên tay không ngừng, hơn nữa Ngô Đồng xuất thân giang hồ, trị bệnh có thể không giỏi nhưng trị thương cũng là cao thủ. Rất nhanh đã xử lý tốt miệng vết thương của Âu Dương Đình, quấn băng vải che kín, lại cho hắn uống đan dược bồi thân dưỡng thần. Sắc mặt của Âu Dương Đình cũng dễ nhìn hơn lúc nãy rất nhiều.

Bởi vì Âu Dương Đình bị thương, cho nên ngồi trên ghế nói qua tình hình bên ngoài cho Hoàng thượng, “Hoàng thượng, phản tặc tấn công vào kinh thành đã bị chúng thần dùng phấn độc của Ngô thái ý giết chết hơn phân nửa. Số ít những người còn lại cũng bị chúng thần liên hợp với một vài thị vệ trung thành tru diệt gần như không còn. Bây giờ đại môn Hoàng cung đã được đóng lại, vi thần nhìn thấy Hà Lộc, tổng quản Phủ Nội Vụ, nên đã mệnh hắn dọn dẹp thi thể, tu sửa tường cung.”

Hoàng thượng gật đầu, “Ngươi làm rất tốt. Cả đêm nay ngươi cực khổ rồi, trẫm sẽ ghi nhớ đại công của ngươi, ngươi tìm một chỗ nghỉ ngơi đi.”

Âu Dương Đình vẫn khăng khăng không đi, lại nghe thấy Chu Cẩm phi ở một bên nói, “Lời Hoàng thượng nói ngươi cũng không nghe sao?”

Âu Dương Đình quay đầu, thấy Chu Cẩm phi đang nắm chặt khăn tay, ánh mắt đỏ ngầu, dường như vừa mới khóc, hắn cũng liền không cố chấp nữa.

Hoàng thượng nhìn hai người bọn họ một chút, không nói gì, “Người đâu, mở cửa cung.”

Cửa Cung Phượng Từ đóng suốt một đêm lại được mở ra. Mọi người tới tấp đi ra ngoài, đập vào mắt đều là thi thể khắp nơi, phía xa xa vẫn tràn ngập khói lửa mịt mù, không khác gì viễn cảnh Tu La.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.