Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 137: Chương 137: Có thai




___ “Lòng tốt của nương nương, đương nhiên thần thiếp sẽ không quên.” ___

Chương thứ một trăm ba mươi sáu: Có thai

Khang phi nghe xong gật đầu nói, “Việc này nhất định sẽ dính dáng đến Trịnh Quý phi. Xem ra chuyện nàng có thai là không giấu được rồi.”

Nói chính sự xong, Dương Quỳnh hỏi, “Nương nương, vết thương của người còn đau không?”

“Không đau, vốn dĩ cũng không phải tổn thương nghiêm trọng gì.”

“Làm sao không nghiêm trọng được? Nếu không phải người cản ta, chắc chắn ta đã lấy mạng của Tôn Bảo lâm rồi!”

Khang phi lắc đầu, “Nếu như vậy, ngươi sẽ trúng quỷ kế của Trịnh Quý phi. Hơn nữa Cung Lung Hoa ta người đông thế mạnh, một Tôn Bảo lâm tay trói gà không chặt sao có thể giết ta được? Hành động lần này của Trịnh Quý phi chẳng qua cũng chỉ là muốn thử nghiệm mà thôi, có thể Tôn Bảo lâm không giết được ta, nhưng các ngươi lại có thể dễ dàng giết chết nàng. Bất luận trong chúng ta là ai chết, thì đối với nàng đều là chuyện tốt.”

Dương Quỳnh phát hiện suýt chút nữa mình lại làm hỏng việc, “Cũng may nương nương người ngăn cản ta.”

Khang phi nhìn Dương Quỳnh nói, “Trong tay ngươi là thanh kiếm hai lưỡi, đả thương người nhưng cũng đả thương mình. Bổn cung chỉ cần ngươi nhớ kĩ, kiếm trong tay ngươi chỉ được dùng để bảo vệ bổn cung, không được dùng để báo thù rửa hận.”

Dương Quỳnh nắm chặt kiếm ngắn trong tay, nàng biết Khang phi nói đúng. Nếu hôm qua Khang phi chậm một khắc, nàng thật sự sẽ giết chết Tôn Bảo lâm.

Ăn nhiều khổ như vậy, chính mình cũng nên học cách ẩn nhẫn.

Lời khai của Tôn Bảo lâm được trình lên, Doãn Cung chính liền biết đây không phải việc nhỏ. Quý phi và Khang phi tranh đấu, bất luận ai thắng ai thua, cũng sẽ khiến cho nội cung dậy sóng. Bởi vậy nàng không dám chậm trễ, sắp xếp lại lời khai sau đó tức tốc đăng báo với Hoàng thượng.

Gần đây Hoàng thượng bận rộn chính trị, xem kết quả thẩm vấn của Cục Cung Chính trình lên xong cũng không ngồi yên nữa. Hắn tới Cung Phượng Từ, giao việc này cho Hoàng hậu xử lý.

“Hoàng hậu, trẫm tin tưởng nàng có thể giải quyết chuyện này thỏa đáng. Quý phi và Khang phi đều đã hầu hạ trẫm nhiều năm, việc này phải từ từ không được nóng vội. Tự nàng lo liệu trước đi, trẫm ở tiền triều còn nhiều sự vụ, nàng sắp xếp cho tốt, không cần đăng báo lại với trẫm.”

Hoàng hậu đương nhiên một tiếng liền đồng ý. Tiễn Hoàng thượng đi, Hoàng hậu xem kĩ lại kết quả thẩm vấn một lần nữa, ngưng mày lâm vào trầm tư.

“Nương nương, người đang lo lắng điều gì vậy?” Thái Lăng cảm thấy đây là một thời cơ tốt.

Hoàng hậu ngẩng đầu nhìn nàng một cái, cười nói, “Một người là Quý phi, một người là Khang phi, đều là nhân vật hết sức quan trọng. Nếu bổn cung xử lý không tốt, sẽ rất khó yên ổn lục cung. Hoàng thượng ngại củ khoai nóng này, nên mới giao cho bổn cung.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.