Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 140: Chương 140: Cổ độc




___ “Ngươi đúng là người kỳ quái.” ___

Chương thứ một trăm ba mươi chín: Cổ độc

Thu Lan nghe xong ánh mắt buồn bã. Ngô Đồng vốn chỉ có ý thăm dò, nhưng thấy vẻ mặt Thu Lan như vậy, biết là mình đã dùng đúng biện pháp, vội vàng nói, “Vẻ mặt cô nương mang nét ưu sầu, phải chăng tại hạ đã nói sai điều gì?”

Thu Lan vội vàng lắc đầu nói, “Không sao. Ngô đại nhân nói không sai, là... là do nô tì.”

Ngô Đồng tỏ vẻ không hiểu, sau đó lại cố ý như đã hiểu thông suốt nói, “Chẳng lẽ là cô nương đắc tội với nương nương? Khiến nương nương không vui?”

Thu Lan vẫn lắc đầu, thấy Ngô Đồng vẫn hiếu kì nhìn mình, nàng nhìn xung quanh một chút, thấy trong chính điện không còn ai khác, liền than thở, “Đại nhân thật sự là có lòng từ bi. Nô tì chỉ là một cung nữ nho nhỏ, sao dám làm phiền đại nhân quan tâm như vậy?”

Ngô Đồng lắc đầu nói, “Cô nương nói vậy là không đúng rồi. Nữ tử thế gian đều là trời xanh ban ân, nam nhi chúng ta đương nhiên phải thương hoa tiếc ngọc.”

Thu Lan nhìn thoáng qua Ngô Đồng, bị ánh mắt hoa đào kia khiến trái tim đập loạn, “Nô tì đa tạ đại nhân quan tâm. Thật ra cũng không phải là chuyện gì lớn, nương nương vốn rất coi trọng nô tì, nhưng từ sau khi Khánh ma ma tới, thì nương nương dần dần xa lánh nô tì, không chỉ riêng nô tì, mà mấy tỷ muội khác vốn dĩ được nương nương coi trọng cũng đều như vậy.”

Ngô Đồng mở to hai mắt, không hiểu hỏi, “Khánh ma ma là ai? Làm sao lại lọt được vào mắt xanh của nương nương vậy?”

Thu Lan lắc đầu, “Nàng là ma ma mà mẫu gia của nương nương đưa vào cung làm bạn với nương nương, vừa vào cung thì đã được nương nương coi trọng. Nô tì thấy chẳng qua cũng chỉ là một lão ma ma có phần cẩn trọng mà thôi, thật sự thì nhìn không có gì đặc biệt.”

Ngô Đồng cười nói, “Tục ngữ có câu, 'Nhà có một lão, như có một bảo', lão nhân gia luôn hiểu biết hơn chúng ta nhiều.”

Thu Lan thấy cặp mắt đào hoa của Ngô Đồng lúc cười lên cong cong thành hai hình trăng lưỡi liềm, càng thêm hấp dẫn, trên mặt đỏ ửng, vội vàng nói: “Ngô đại nhân nói đúng, là do nô tì hẹp hòi.”

“Nếu cô nương đã nói như vậy, ngược lại là trách tại hạ rồi. Có điều nghe cô nương nói thế, tại hạ cũng muốn được diện kiến vị Khánh ma ma này, chỉ là không biết tại hạ có vinh hạnh này hay không.”

Thu Lan suy nghĩ một chút, đề nghị nói, “Chờ đại nhân kiểm tra hết tất cả những lễ vật này, tất nhiên là phải tới phục mệnh nương nương, đến lúc đó có thể sẽ gặp Khánh ma ma.”

“Đa tạ cô nương nhắc nhở.” Ngô Đồng thuận tay kiểm tra lại những lễ vật còn sót, xác định không có thứ gì ảnh hưởng đến thai nhi xong mới đứng lên nói, “Tại hạ đã kiểm nghiệm xong, cô nương có thể dẫn đường không, tại hạ muốn tới gặp Quý phi nương nương phục mệnh.”

Thu Lan đương nhiên đồng ý. Hai người cùng nhau rời chính điện, đi về phía thư phòng.

Ngô Đồng nói, “Thu Lan cô nương, tại hạ thấy sắc mặt ngươi không tốt, có thể nên dùng một chút phấn hoa đào.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.