Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 160: Chương 160: Cấm túc




___ “Nàng gần như đã thành công.” ___

Chương thứ một trăm năm mươi chính: Cấm túc

Nguyên Hương không còn chưa rõ là có chuyện gì, nhưng nhìn vẻ mặt của Như Quyên, nàng cũng biết là sắp có chuyện xảy ra, vì vậy lặng im gật đầu.

Như Quyên lấy cam đoan, ít nhiều cũng yên tâm. Nàng tin tưởng Nguyên Hương.

Nguyên Hương bước vào tẩm điện của Khang phi. Khang phi nói, “Như Quyên nói cái gì với ngươi vậy?! Ngươi không cần lo lắng, bổn cung đi gặp Hoàng thượng, không phải đi liều mạng.”

Nguyên Hương luôn không nói nhiều, đối với mệnh lệnh của Khang phi, vẫn luôn chấp hành vô điều kiện.

Khang phi dẫn theo Nguyên Hương đến ngự thư phòng. Trước khi bước vào, Khang phi căn dặn, “Bất luận xảy ra chuyện gì, ngươi cũng không được động thủ.”

“Nương nương, nô tì đã hiểu.”

Trong ngự thư phòng, nét mặt Hoàng thượng vô cùng uể oải. Khang phi bước tới trước án long thư, thi lễ nói, “Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng.”

Hoàng thượng nói, “Ái phi bình thân.”

“Tạ ơn Hoàng thượng.” Khang phi đứng dậy, thấy lông mày Hoàng thượng vẫn nhíu chặt, liền đi tới phía sau, nhẹ nhàng xoa huyệt thái dương giúp Hoàng thượng thư giãn đầu óc.

Hoàng thượng ngửa đầu về sau, hưởng thụ Khang phi hầu hạ. Ngón tay của Khang phi mềm nhẹ, thoang thoảng một chút hương thơm, vô cùng thư thái, “Hôm nay ái phi tới gặp trẫm, là có chuyện gì?”

Khang phi nói, “Hoàng thượng nhiều ngày không vào Hậu cung, thần thiếp lo lắng cho long thể của người, nên cố ý đến đây.”

Hoàng thượng bất đắc dĩ nói, “Chiến sự biên quan căng thẳng, các nơi thu thuế không thuận. Trẫm ở đây trăm công nghìn việc, vắng vẻ ái phi rồi.”

“Hoàng thượng, thần thiếp hầu hạ người đã nhiều năm, đâu còn để ý đến những thứ này?” Khang phi dừng một chút, tiếp tục nói: “Các nơi thu thuế không thuận, có ảnh hưởng gì tới chiến sự biên quan hay không?”

Hoàng thượng thở dài nói, “Tất nhiên sẽ có ảnh hưởng. Trẫm đã phái thêm viên chức, thu thêm thuế rồi.”

“Hoàng thượng, không biết tại sao thu thuế lại không thuận?”

“Hừ!” Hoàng thượng cả giận nói, “Đều là điêu dân! Biên quan đánh giặc, mấy trăm ngàn nam nhi máu huyết sục sôi, bảo vệ bách tính an vui. Vậy mà những người này còn không chịu nộp thuế, nghĩ đến mà thật sự khiến trẫm thất vọng.”

Khang phi dịu dàng nói, “Đúng vậy. Nếu như biên quan thất thủ, Man tộc xâm chiếm, thì sẽ khiến vô số bách tính trôi giạt khắp nơi.”

Hoàng thượng nói, “Chính xác. Đáng tiếc đạo lý đơn giản như vậy, nhưng bọn họ lại không hiểu được.”

“Hoàng thượng, không phải dân chúng không hiểu những đạo lý này, chỉ là bọn họ đã tự thân khó bảo toàn, nơi đâu dư thừa lương thực đi nộp thuế?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.