Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 156: Chương 156: Bắt giữ




___ “Khang phi muội muội nghĩ thế nào?” ___

Chương thứ một trăm năm mươi lăm: Bắt giữ

Tôn Bảo lâm bị kích động. Tuy nàng vẫn không thừa nhận Khang phi nói thật, nhưng lại không thể không thừa nhận. Thiên sí vũ hôm đó người trong nghề cũng nhìn ra được, không phải cứ vũ kỹ tốt là có thể nhảy được. Ẩn chứa trong đó là sự hiểu thông vũ nghệ, hiểu thông lòng người, còn là sự hiểu thông việc đời. Trong lòng nàng nháy mắt sinh ra một loại tuyệt vọng. Thứ mình nghiên cứu nhiều năm, nhưng chung quy vẫn luôn kém hơn người khác. Loại tuyệt vọng này khiến trong lòng nàng nổi sinh sát ý. Nàng hiểu rõ bản bản thân tay không tấc sắc căn bản không giết được Khang phi, nhưng nếu có thể hủy hoại được gương mặt của Khang phi thì cũng tốt. Đã không còn mỹ mạo có một không hai Hậu cung, để xem Khang phi còn kiêu ngạo thế nào được nữa?

Trong lòng vừa nghĩ, nàng đã có hành động, đột nhiên đứng dậy đánh về phía Khang phi. Một chiêu này vội vàng không kịp chuẩn bị, tất cả mọi người, bao gồm cả Hoàng hậu cũng đều không ngờ tới. Xưa nay chưa từng có ai dám hành hung trên chính điện Cung Phượng Từ, Tôn Bảo lâm ăn cả ngã về không, cái bổ nhào này sức lực không nhỏ, móng tay của nàng rất dài, nhưng khó khăn lắm mới chạm đến được Khang phi. Cho dù Khang phi có tâm tư nhạy bén đến đâu thì rốt cuộc cũng chỉ là một nữ tử yếu đuối tay trói gà không chặt, đối với loại liều mạng làm bừa như vậy, nàng hoàn toàn không có năng lực tự vệ. Cũng may, phía sau nàng còn có Dương Quỳnh.

Hàn quang lóe lên, máu bắn tung tóe. Sau đó đó là tiếng kêu thảm thiết của Tôn Bảo lâm, là tiếng hét chói tai của các vị phi tần.

Tầm mắt của Khang phi hoàn toàn bị Dương Quỳnh che khuất, chỉ có thể nhìn thấy máu tươi bắn ra, nhưng cũng bị Dương Quỳnh ngăn trở, cho dù một giọt máu cũng không thể bắn được đến cung y trắng tinh của nàng.

“Thanh Diệp!” Hoàng hậu cũng bị giật mình, lớn tiếng hô to.

Kiếm Ánh Nguyệt trong tay Dương Quỳnh vẽ một đường cong, tra lại vào vỏ. Nét mặt cũng lạnh lùng không một cảm xúc. Nhưng sự lạnh lùng của nàng khác với Khang phi. Lạnh lùng của Khang phi là sự thản nhiên hờ hững, khiến người ta cảm thấy đó là vị thần cao cao tại thượng, chúng sinh đều phải ngước nhìn. Mà sự lạnh lùng của Dương Quỳnh lại là lạnh lẽo, giống như kiếm Ánh Nguyệt ra khỏi vỏ, hiển lộ sát ý lạnh thấu xương.

Tôn Bảo lâm bị Dương Quỳnh chém một kiếm chặt đứt hai cổ tay, ngã trên mặt đất kêu rên. Mọi người nghe tiếng kêu tê tâm phế liệt mà cũng sợ mất mật. Phu nhân thâm cung, đã từng thấy rất nhiều nô tài bị đánh chết, nhưng lại chưa từng thấy minh đao thẳng kiếm như vậy.

“Thanh Diệp to gán, dám hành hung trong Cung Phượng Từ! Ngươi có mấy cái đầu!” Hoàng hậu giận dữ.

Thanh Diệp hơi nghiêng người, nàng che chở Khang phi ở sau lưng đang đứng dậy. Khang phi liếc nhìn Tôn Bảo lâm trên đất, lại quay đầu liếc nhìn một đám phi tần, lúc này mới ngẩng đầu, chống lại mắt phượng tràn ngập tức giận của Hoàng hậu, “Hoàng hậu nương nương trách Thanh Diệp to gan? Chẳng lẽ nàng cứu bổn cung là sai sao?” Âm cuối cùng hơi hơi nâng lên, phảng phất giống như khóe miệng Khang phi, tràn đầy ý tứ trào phúng giễu cợt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.