Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 170: Chương 170: Át chủ bài




___ “Bổn cung có một dự cảm rất xấu.” ___

Chương thứ một trăm sáu mươi chín: Át chủ bài

Khang phi tán thưởng nói, “Ngươi đúng là thông minh cơ trí. Có điều chuyện này cũng chỉ có thể lừa được một lúc. Ngươi phải chuẩn bị tốt tùy thời ứng chiến, nếu như bọn họ trở về, giết không luận tội.”

Thay đổi này quá lớn, Lý Đức Sinh ngây ngẩn cả người. Khang phi bảo Nguyên Hương lấy thánh chỉ của Hoàng thượng ra, lúc này Lý Đức Sinh mới gật đầu.

Khang phi dẫn Nguyên Hương và Dương Quỳnh vào Cung Hồng Huy. Chu Cẩm phi vừa nghe nói là Khang phi tới, vội vàng chạy ra, kéo Khang phi vào tẩm điện, còn chưa ngồi xuống đã hỏi, “Bên ngoài xảy ra chuyện gì vậy? Ta nghe thấy thấy loạn, vốn muốn cho người ra ngoài nghe ngóng một chút, thế nhưng thị vệ ở cửa nói trong cung xảy ra chuyện, không được phép ra ngoài.”

Khang phi kéo tay Chu Cẩm phi nói, “Tỷ tỷ, tỷ nghe ta nói, Trịnh gia làm phản, hiện giờ trong cung có rất nhiều người của bọn họ mạo danh thị vệ trà trộn vào trong, bên ngoài quả thực rất nguy hiểm.”

Chu Cẩm phi nghe xong sắc mặt tái nhợt, “Ta nói mấy hôm nay mí mắt vẫn luôn giật giật, chắc chắc không phải chuyện tốt. Bên phía Hoàng thượng thì sao?”

Khang phi an ủi, “Phía Hoàng thượng không có việc gì, cũng đã biết rõ tình hình. Ta mới từ ngự thư phòng trở về.” Khang phi bảo Nguyên Hương lấy thánh chỉ và phượng ấn ra cho Chu Cẩm phi xem, “Tỷ tỷ, giờ muội muội muốn tỷ tỷ nói thật, trong cung này có bao nhiêu người xuất thân từ Chu gia quân? Tỷ tỷ điều động được tất cả bao nhiêu người?”

Chu Cẩm phi mở to hai mắt nhìn, dường như không tin vào những gì mình nghe được.

Khang phi nói, “Tỷ tỷ, Chu lão tướng quân chỉ có một ái nữ, phái những người này vào cung trông nom tỷ cũng là đúng. Đối đầu với kẻ địch mạnh, mong tỷ tỷ có thể lấy đại cục làm trọng. Người trong tay muội muội đều không biết võ công, muốn loại bỏ những thị vệ trà trộn vào là rất khó.”

Chu Cẩm phi nói, “Muội muội ngươi không cần nói nữa. Tỷ tỷ ta chỉ là giật mình mà thôi. Lúc này gia phụ ở biên quan đẫm máu chiến đấu, ta sao có thể vì bảo toàn thế lực của mình mà để triều đình và Hoàng thượng rơi vào nguy hiểm được? Nam nhi Chu gia quân ta, mặc dù không thể đền ơn nơi sa trường, nhưng vẫn có thể vì nước trừ gian! Phù Dung, lấy danh sách trong tủ đầu giường của ta tới đây.”

Phù Dung đi lấy danh sách giao cho Chu Cẩm phi. Chu Cẩm phi cũng không nhìn, trực tiếp giao cho Khang phi nói: “Những năm qua thị vệ do Chu gia quân đưa vào cung tổng cộng có mười bốn người. Trong đó thị vệ nhất đẳng ba người, thị vệ nhị đẳng sáu người, thị vệ tam đẳng có ba người.”

Khang phi cầm danh sách trên tay, cảm thấy như có sức nặng ngàn cân. Chu Cẩm phi giao những người này ra, chính là giao nộp át chủ bài của mình, cũng là giao nộp sự bảo hộ sau này, “Tỷ tỷ...” Khang phi khéo ăn khéo nói nhưng cũng không nói nên lời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.