Ma Tước Tướng Quân

Chương 77: Chương 77: Đại chiến ngoài thành




Viktor chia quân dàn ba cánh theo hàng ngang. Phía trước lại có một vạn quân tiên phong do ba hổ tướng Ỷ Thiên, Thám Hoa, Siêu Tinh thống lãnh. Phía sau là hai vạn song mã đạp đôi do tướng Đại Trù chỉ huy. Hai cánh tả hữu mỗi bên là một vạn lính cung tiễn thủ gồm cung R ngựa tên và Horse thần cơ động có nhiệm vụ hỗ trợ cánh giữa. Đích thân Viktor trấn giữ trung quân với năm vạn lính hỗn hợp gồm các đơn vị bộ binh hạng nặng, lính Y thủ, cung A hai áo thần tiễn và các đơn vị kỵ binh chém vàng thiện chiến.

Trận hình vuông vức ngay ngắn xếp theo trận thế Thiên Đại Nhơn Tam Tài chặt chẽ. Đứng cạnh hắn là hai mãnh tướng mới được Viktor triệu tập từ Babyliona tới. Chính là hai võ tướng dũng mãnh nổi tiếng Thiên Sát Cuồng Đao và Cuồng Lôi Thiên Đao.

Hắn biết tên Võ hầu Hồng Anh rất dũng mãnh nên cấp tốc triệu tập hai tướng này tới giúp sức. Chỉ cần hai tên sát tinh này liên thủ thì bất cứ kẻ nào cũng đừng hòng có thể hô mưa gọi gió.

Để đề phòng bất trắc Viktor còn sai tâm phúc mang theo hai hàng tướng Duli và Tuân Đen cùng theo trong quân. Chỉ cần bọn chúng có bất cứ dị động nào sẽ lập tức giết không tha. Người xưa có câu: Cẩn tắc vô ưu, Viktor tuy thu nhận hai kẻ này nhưng cũng không có hoàn toàn tin tưởng bọn chúng. Cứ mang theo bên mình thì dù bọn chúng muốn phản cũng là lực bất tòng tâm.

Thế nhưng dù là kẻ cẩn thận như Viktor cũng không thể ngờ rằng hắn đã mắc phải một sai lầm chí mạng. Hai người Tuân Đen, Duli thân ở đất Ngô nhưng lòng luôn hướng về đất Việt. Bọn hắn khuất thân đầu hàng kẻ địch nhưng tấm lòng trung trinh chưa bao giờ đổi. Chỉ là dùng khổ nhục kế để tỏ rõ tấm lòng trung liệt của mình mà thôi.

Trong chí hướng của hai đại trí sĩ yêu nước chưa bao giờ coi nặng tính mạng của mình. Bọn họ vì quê hương có thể làm những điều mà kẻ thù không bao giờ ngờ tới. Dù đánh đổi lấy điều đó chính là danh dự cùng tánh mạng của chính mình. Từ xưa tới nay những bậc trung thần nghĩa sĩ, đời nào chẳng có.

Nhưng đó là chuyện của hồi sau. Lúc này võ hầu Hồng Anh cùng tám vạn tướng sĩ của quân đoàn Thái Bình Clan cũng đã bày xong trận thế đối địch.

Trận hình chàng sử dụng là Nhất Tự Trường Xà Trận lấy công làm chủ. Đầu rắn phía trước là một vạn quân tiên phong do hai mãnh tướng Xuân Thứ, Mai Cồ Tí đảm nhiệm. Sư huynh Tiểu Bạch Long hiện cùng một số tướng lãnh đã ở lại trấn thủ kinh thành nên chàng để hai tướng này thay thế. Những vị trí trọng yếu của thân rắn do các tướng Sáng Cola, Khánh Lưu, Hải Sẹo, Anh Hào đảm nhiệm. Phần đuôi rắn là vị trí dễ bị tập kích nhất Hồng Anh cùng tướng Hoàng Lan đích thân trấn giữ.

Trống trận nổi lên rộn rã, Nhất Tự Trường Xà Trận chầm chậm bắt đầu triển khai đội hình công kích. Tướng Xuân Thứ xách đại đao thúc hắc mã tiến lên đầu tiên hét lớn.

- Xuân Thứ tướng tiên phong của Bại Binh Phục Hận ở đây! Kẻ nào dám ra đây ứng chiến?

Ba tướng Ỷ Thiên, Thám Hoa, Siêu Tinh đồng loạt nhếch miệng cười nhạt. Bọn hắn đều là những hổ tướng thiện chiến bậc nhất dưới trướng đại tướng Viktor. Vì sợ tướng tiên phong là tên Tiểu Bạch Long hoặc là đích thân Hồng Anh ra tay nên mới đảm nhiệm vị trí này tránh làm tướng sĩ Babyliona mất đi nhuệ khí. Thế nhưng kẻ địch lại cử một tên vô danh tiểu tốt làm tiên phong khiến bọn chúng có chút thất vọng. Cả ba bọn hắn đều lười ra tay với những kẻ vô danh tiểu tốt thế này.

Siêu Tinh đưa ánh mắt cợt nhả sang phía những hàng tướng Bùi gia lúc trước của Persian châm chọc.

- Tên Xuân Thứ này giao cho Bùi tướng các ngươi giải quyết nhé? Đừng nói tên nhãi nhép này các ngươi cũng không hạ nổi đấy!

- Bùi tướng nguyện chém đầu tướng tiên phong kẻ địch lập công chuộc tội!

Bùi Hồng thân phận lớn nhất Bùi gia vội nói lớn. Lúc trước mấy chục tướng vây công Hồng Anh còn bị hắn giết mất mười mấy người quả thật là vô cùng mất mặt. Bọn hắn bị những võ tướng Babyliona cười nhạo không ngớt.

Nay cơ hội trước mắt nhất định phải chứng minh cho bọn chúng thấy tướng lãnh Bùi gia cũng không phải là quả hồng mềm. Huống hồ Hồng Anh sau khi chiếm lại kinh thành đã chặt đầu hầu hết tông tộc của bọn chúng. Muốn Bùi gia hưng thịnh trở lại nhất định phải lập lên chỗ đứng vững chắc trong quân.

- Nói được thì cũng phải làm được! Các ngươi nếu kẻ này cũng không giết nổi cũng không cần thiết giữ chức tướng lãnh trong quân nữa làm gì. Trực tiếp làm cận vệ cho bản tướng quân là phù hợp!

Siêu Tinh lạnh lùng nói. Hắn quả thực coi thường những tên hàng tướng này. Đế quốc Babyliona trước giờ chuộng những kẻ có bản lãnh. Những Bùi tướng này là mở cửa dâng vùng Vịnh Pecxich cho Viktor mới được chủ công ban cho chức tước. Vậy mà cũng cao cao tại thượng coi mình ngang hàng với những tướng lĩnh Babyliona chân chính. Thật là không biết thân biết phận.

Nhưng dù sao đã có lệnh của Viktor nên bọn Siêu Tinh cũng không dám đè nén bọn chúng quá mức. Thật đáng thương cho các tướng lãnh Bùi gia. Lúc trước tại Persian là gia tộc lâu đời bậc nhất, phong quang vô hạn, được người người kính ngưỡng. Không nghĩ tới bây giờ xuống dốc đến mức này. Bùi Hồng là hận Siêu Tinh đến nghiến răng nghiến lợi nhưng ngoài mặt vẫn cố tỏ ra từ tốn nói.

- Mạt tướng sẽ không để các vị tướng quân thất vọng!

Dứt lời Bùi Hồng dẫn theo các tướng Bùi Hoảng, Bùi Minh và con trai độc nhất Bùi Thế Anh nhanh chóng tiến ra. Bùi Thế Anh tuổi trẻ háo thắng vội nói.

- Thân phụ xin hãy để Thế Anh chém đầu tướng địch nâng cao uy vọng của Bùi gia ta!

- Thế Anh võ công rất khá nhưng kinh nghiệm chưa đủ. Bùi Hoảng ngươi là kẻ kiệt xuất nhất trong thế hệ trẻ Bùi gia. Hãy chém đầu tên kia mang về đây. Nhớ là không được chủ quan khinh địch!

- Xin thúc phụ hãy yên tâm!

Bùi Hoảng lập tức thúc mạnh vào hông chiến mã lao ra. Đại đao trong tay giơ cao nhìn vô cùng uy vũ. Hắn thúc ngựa lướt về phía Xuân Thứ vận lực toàn thân sử ra một đao mạnh mẽ nhất của mình. Muốn một chiêu lấy mạng tướng địch. Dù sao trước kia ở kinh thành Tehran hắn cũng là một trong những mãnh tướng nổi tiếng nhất dưới trướng Bùi Nam Vương.

- Xuân Thứ tiểu tử nhận lấy cái chết! Thiên Ma Đao!

Xuân Thứ cũng sử dụng đại đao. Hắn xuất thân từ Egyptian nên cũng không có danh tiếng gì ở đây. Thế nhưng một kẻ được Tiểu Bạch Long coi như bằng hữu võ công có thể tầm thường sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.