Ly Hôn Vợ Cũ: Kiếp Này Anh Nợ Em!

Chương 107: Chương 107: Kì vọng của mọi người




Sau khi thống nhất với nhau xong thì Vũ Thiên Ái mới bắt đầu cho người chuẩn bị, đầu tiên chính là bố trí phòng phẫu thuật để Hoàng Hiệu có thể tin tưởng, sau đó thì dùng một ít máu vấy lên gang tay của mình, cũng bắt đầu tăng nhiệt độ lên để mồ hôi ròng rã, khi mọi thứ đã xong thì Vũ Thiên Ái mới cho một số y tá cứ chạy ra rồi chạy vào, trên tay là những bịch máu dự trữ, lúc này Hoàng Hiệu đứng ở ngoài cũng thấp thỏm không yên.

Đến khi một y tá chạy ra thì được ông ta giữ lại, hỏi:

- Bên trong xảy ra chuyện gì rồi?

Y tá đó cũng đã sớm học xong bản thảo, cũng rất biết cách diễn, nhìn Hoàng Hiệu sau đó cũng hỏi ông ta là gì của bệnh nhân, Hoàng Hiệu cũng gấp rút nói mình là cha của Hoàng Tân Tuệ, y tá đó nhìn ông ta rồi lắc đầu, đáp:

- Bệnh nhân Hoàng Tân Tuệ đang tiến hành phá thai đúng không? Cô ấy bị băng huyết, hiện tại mất máu quá nhiều lên đang rất nguy kịch. Một chút nữa hộ tá sẽ đem đến cho ông một bản cam kết, một là mặc kệ con gái mình, hai là vĩnh viễn cô ấy sẽ không sinh được con.

Nói xong thì nữ y tá cũng đi vào phòng phẫu thuật, Hoàng Tân Tuệ thật sự rất biết ơn những bác sĩ, y tá ở đây đã che giấu sự thật giúp cô, vốn dĩ cô cũng không muốn lấy ra hạ sách này để dọa cha mình, nhưng do ông ấy quá cố chấp, nên cô cũng đã đâm lao rồi thì cũng theo lao thôi. Nữ y tá cũng nãy cũng chỉ mỉm cười nói không sao, sống trên đời thì ai cũng dạy nên nói thật, nói những điều đúng đắn, những đạo lý, những lẽ phải… Nhưng ở một trường hợp nào đó thì nói dối có khi lại là biện pháp tốt hơn, hiển nhiên thì ở trong trường hợp này thì nói dối có thể cứu một mạng người.

Phật tổ có dạy “Cứu một mạng người còn hơn xây bảy kiểng chùa”. Họ ở đây với cương vị là bác sĩ, mà đã là một bác sĩ, một y sĩ thì điều họ đặt lên hàng đầu chính là mạng người, huống hồ đứa bé còn chưa kịp thành hình người đã muốn phá bỏ, ai mà không đau lòng, ai mà không xót thương cơ chứ.

- Bác sĩ Vũ… Chúng ta sẽ làm gì tiếp theo?

Ngay sau đó thì Daniil với một bộ trang phục hộ tá cầm theo một bản cam kết đi đến, nhưng anh biết rằng con người của Hoàng Hiệu có sự phòng bị nên một bên là bản cam kết chính thống của bệnh viện, bên dưới bản cam kết của bệnh viện là một bản ủy thác cổ phần Hoàng Thị, vốn dĩ Trình Mộc Cát không muốn làm chuyện lớn đến mức này, nhưng dù sao Hoàng Tân Tuệ cũng là thiên kim Hoàng gia, bây giờ cô ấy đã có một bản từ con thì cũng nên lấy một ít vốn liếng, lỡ như sau này Hoàng Hiệu có xảy ra chuyện gì thì vẫn còn Hoàng Tân Tuệ gánh vác và có thể vực lại cơ nghiệp của Hoàng gia.

Lúc biết tin này thì Vũ Thiên Ái càng ngày càng khâm phục Trình Mộc Ái, tuổi đời không quá lớn nhưng đi một bước là tính ba bước, tuy là vậy nhưng vẫn có đường lui cho chính bản thân mình và mọi người, bảo sao một Lương gia lớn mạnh như thế vẫn bại dưới tay của của cô ấy. Đỗ gia thật sự quá may mắn khi có một người con dâu tài trí vẹn toàn như thế, hơn nữa chính là cô gái ấy còn rất tốt bụng… Vừa có tài vừa có đức lại hữu dũng hữu mưu, đúng là nàng dâu mà bao người ao ước.

Hoàng Tân Tuệ khi biết chuyện thì biểu hiện đầu tiên của cô ấy là lo sợ, cô ấy lo sợ cha mình sẽ bị ảnh hưởng, nhưng khi nghe Đỗ Khánh Huyền phân tích kĩ lưỡng một lượt thì cô ấy mới an tâm mà thở phào, ít nhất thì hiện tại cô ấy vẫn có thể chắc chắn Hoàng Thị vẫn bình an, nhưng sau chuyện này thì chắc chắn sự phòng bị Hoàng Hiệu sẽ tăng cao, đến lúc đó thì Đỗ Thị và Trình Thị sẽ bắt đầu tấn công dồn dập hơn, Trình Mộc Cát cũng có nhắc nhở Tân Tuệ một câu:

- Số cổ phần cô chuẩn bị có được cũng không nhiều, nhưng nếu như cô không nhận thì Hoàng gia sẽ mất trắng, đến lúc đó đừng nói là tài khoản ngân hàng nước ngoài hay nội địa, kể cả những tài khoản riêng tư, tài sản cá nhân của cha cô cũng sẽ bị tịch thu, nhà cửa bị niêm phong. Dù sao cô cũng là vợ của Lương Mục Phàm, nể mặt tình bạn nhiều năm nên tôi mới để dành cho cô một chút.

Hoàng Tân Tuệ cũng từng nghe Mục Phàm nói về cách làm việc của Trình Mộc Cát, đối với cô ấy thì công là công, tư là tư… Không có khái niệm nể tình thân mà cho đi cửa sau, nhưng lần này cô ấy lại phá lệ của bản thân… chắc là do đứa bé đang ở trong bụng cô. Trình Mộc Cát vẫn là người có trái tim lương thiện nên cô ấy không muốn nhìn một đứa bé sinh ra và lớn lên trong tình trạng thiếu trước hụt sau, đặc biệt là đứa bé này còn là con của bạn cũ thì cô càng không nỡ nhìn thấy như vậy.

Sau khi Hoàng Hiệu kí tên xong thì Daniil cũng đem bản hợp đồng đó vào cho Hoàng Tân Tuệ, nhìn cô một cái, rồi nói.

- Đừng phụ sự kì vọng của Khánh Huyền, hi vọng cô sẽ sử dụng nó thật tốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.