Ly Hôn Vợ Cũ: Kiếp Này Anh Nợ Em!

Chương 101: Chương 101: Kế hoãn binh (1)




Sau khi nhận lời ủy thác của Hoàng Tân Tuệ thì Huỳnh Lý liền lập tức đến Đỗ gia cho dù bây giờ trời cũng đã tối muộn, cậu không ngừng nhấn chuông cửa, khiến cho trên dưới Đỗ gia một phen hoảng hốt, hai tiểu công chúa khóc thét ầm ĩ cả lên, Trình Mộc Cát thực sự muốn bóp chết cái tên đang đứng ở ngoài, Andrey và Đỗ Khánh Huyền ra xem liền thở dài nói:

- Đại ca, anh cũng nên xem bây giờ là giờ nào, hai cô con gái của anh chị hai chỉ vừa mới ngủ đã bị anh làm cho giật mình rồi kìa.

- Đỗ tiểu thư, Tân Tuệ muốn nhờ cô giúp.

Đỗ Khánh Huyền nhìn Huỳnh Lý, sau đó là nhìn sang Andrey, cuối cùng hai người họ quyết định cho cậu ta vào nhà, vừa vào đến nhà thì Huỳnh Lý liền nói về cuộc gọi của cậu ta và Tân Tuệ. Khi nghe xong thì Đỗ Khánh Huyền cũng yên tâm mà thở phào một tiếng, ít nhất thì hiện tại Hoàng Hiệu vẫn còn một chút nhân tính, ông ta cũng không làm hại đến đứa bé, người ta có câu “Chỉ có người xấu chứ không có người cha xấu”, có lẽ vẫn còn cứu được.

Sau khi Trình Mộc Cát dỗ hai cô con gái ngủ xong thì bỏ lại Đỗ Hoành Dương ở lại trông con, còn bản thân thì lại đi ra ngoài, nhìn thấy Huỳnh Lý đang ngồi nói chuyện với Khánh Huyền và Andrey liền tò mò đi đến, hỏi:

- Huyền Nhi, có chuyện gì vậy?

- Không có gì đâu chị hai, chỉ là em có chút chuyện nhờ trợ lý Huỳnh thôi ạ, chị vào với hai cháu đi ạ.

Trình Mộc Cát cũng không nghĩ nhiều liền uống nước xong rồi đi vào phòng, Andrey không hiểu tại sao Khánh Huyền lại không nói cho chị hai biết, trong cái nhà này thì người có nhiều mưu nhất chắc chắn không ai qua khỏi chị hai mà, nhưng ngay sau đó Đỗ Khánh Huyền lại nói hiện tại chị hai vẫn còn đang chăm con nhỏ, dù sao cũng không nên khiến chị ấy nghĩ nhiều. Anh nhẹ nhàng vuốt tóc của cô, xem ra bạn gái của anh vẫn luôn là người nghĩ chu toàn nhất. Lúc này, trong lòng của Huỳnh Lý vẫn nóng như lửa đốt, không thể chần chờ nói:

- Đỗ tiểu thư, cô có cách nào không? Nếu tiếp tục như vậy thì Tân Tuệ sẽ không chịu nổi mất… Hai ngày nữa… Hai ngày nữa Dương gia sẽ đến Hoàng gia xem mắt cô ấy.

Đỗ Khánh Huyền thật sự đau đầu muốn chết, không hiểu sao mà Hoàng Hiệu cứ hết lần này đến lần khác kiếm cách khiến cho cô phải khó xử vậy hả?

- Hay là như vậy đi, trợ lý Huỳnh cậu trở về nhà trước đi, khi nào có cách tôi sẽ thông báo với cậu một tiếng, được không? Bây giờ trời cũng đã muộn rồi, tôi cũng chẳng thể nào nghĩ được cái gì.

Mặc dù không muốn nhưng Huỳnh Lý cũng thấy trời đã muộn rồi, cứ quấy rầy người ta như vậy cũng không tốt lắm nên cậu ta cũng xin phép rồi về nhà.

Cả buổi tối ngày hôm đó Đỗ Khánh Huyền cứ suy nghĩ về chuyện của Hoàng Tân Tuê, nhưng thật sự bây giờ trong đầu cô không thể nghĩ ra cách gì nữa rồi, không hiểu sao mà bình thường suy nghĩ ra bản thảo kế hoạch cô vẫn nghĩ rất nhanh, bây giwof mạng người cấp bách nhưng trong đầu cô hoàn toàn trống rỗng, cuối cùng thì nên làm gì mới trọn vẹn đôi đường đây?

Andrey nằm bên cạnh thấy cô cứ trằn trọc không ngủ yên liền xoay người ôm lấy cô, nói:

- Đừng nghĩ nữa, em nhắm mắt lại ngủ đi, sáng mai sẽ có cách thôi.

Đỗ Khánh Huyền thở dài một tiếng, nói:

- Em không ngủ được, cứ nghĩ đến Tân Tuệ là cô em lại cảm thấy khó chịu, rốt cuộc là sai ở đâu?

Buổi sáng ngày hôm sau, trong lúc cả nhà đang ăn sáng thì sác mặt của Khánh Huyền lại ủ rũ, mẹ cô nhìn thấy vậy liền hỏi:

- Huyền Nhi, mới sáng sớm mà nhìn mặt con như cái bánh bao chiều vậy?

Khánh Huyền và Andrey nhìn nhau, sau đó cũng quyết định nói hết sự thật cho cả nhà nghe, ban đầu Nhạc Hoài Thương và Đỗ Hành Du cũng không tin, tại sao Hoàng Hiệu lại có thể nhẫn tâm với con cháu mình như vậy chứ, nhưng bây giờ bằng chứng rành rành như vậy, có không muốn tin cũng không được. Nhạc Hoài Thương xoa xoa cằm, nói:

- Trong nhà mình… Người có nhiều kế sách nhất chính là…

Đột nhiên không khí trong nhà im bặt, đồng loạt năm người mười mắt liền nhìn vào một điểm, Trình Mộc Cát đang ăn sáng cũng suýt nữa mắc nghẹn, sau đó chị ấy tự chỉ ngón tay vào mặt mình, hỏi:

- Con?

Nhận được năm cái gật đầu đồng loạt, Trình Mộc Cát liền lắc đầu chối bỏ, cô làm gì mà lại là người có nhiều mưu mẹo nhất chứ, nói quá… Nói quá rồi.

- Chị hai… Chị giúp em đi chị hai…

Trình Mộc Cát nhướn nhướn mày, sau đó lại nói:

- Con có cách này.

Đến buổi chiều thì Đỗ Khánh Huyền đã ở trong nhà của Vũ Thiên Ái bàn kế sách mới được chị dâu ân điểm, khi nghe kế hoạch ban đầu thì Vũ Thiên Ái cũng bất ngờ, cái kế hoạch ma quỷ này thì chắc chắn Đỗ Khánh Huyền không thể nào nghĩ ra được. Người ta thường hay nói người “tà râm’ thì có quỷ theo sau, nhưng cái người suy nghĩ ra được cái kế hoạch này thì chắc cả cái địa ngục ở sau lưng mất rồi. Phổ biến kế hoạch cho Daniil mà anh ta còn bĩu chê, nói kế hoạch gì chứ, rõ ràng là lợi dụng trục lợi cá nhân thì có.

Nhưng biết làm sao bây giờ, trong cái tình huống cấp bách như hiện tại thì người duy nhất có kế sách nhất cũng chỉ nghĩ được như vậy.

- Khánh Huyền, có phải em nghĩ quá nhiều rồi không? Có khi mọi chuyện không quá tệ như em đang nghĩ… Biết đâu ở sau những câu nói của Hoàng Hiệu vẫn còn chút gì đó ẩn tình. Em nghĩ thử xem… Có người làm cha nào lại hãm hại chính đứa con gái của mình không?

Thật ra thì những lời Vũ Thiên Ái nói rất có lý, nhưng mà ngày mai đã đến ngày Hoàng Tân Tuệ được đưa đi xem mắt, chuyện lớn trước tiên là phải khiến cho Huỳnh Lý an tâm.

Đỗ Khánh Huyền thật sự rất đau đầu, cô ngồi ôm lấy đầu mình, nói:

- Chị Thiên Ái, chị có thuốc mê đúng không?

- Chị là bác sĩ, đương nhiên là có.

Lúc này Đỗ Khánh Huyền đưa ảnh của Huỳnh Lý ra trước mặt của chị Thiên Ái, ba phần bất mãn bảy phần bất lực, nói:

- Chị có thuốc nào cho cậu ta ngủ sáu ngày sáu đêm không?

Chứ từ sáng đến giờ cậu ta gọi cho em cả trăm cuộc rồi, em tự sự sắp bị phiền chết đến nơi rồi đây. Rốt cuộc là em nên nghe theo chị dâu hay là tự làm theo ý mình đây.

Vũ Thiên ÁI bật cười, người em gái này đúng là quá vô tư rồi, nhưng thật ra kế hoạch của Trình Mộc Cát không phải không tốt, chỉ là có chút gì đó hơi… Hơi ngương mặt xíu thôi.

Ngồi ở chỗ của Vũ Thiên Ái nửa ngày, cuối cùng thì Đỗ Khánh Huyền cũng về đến nhà, vừa đặt mông xuống ghế thì tiếng chuông điện thoại đã vang lên. Dùng cái mông cũng biết người gọi cho cô là ai, chán nản cầm điện thoại lên xem, cô thở dài một tiếng, nói:

- Aizzz, phiền chết mất, cái tên thần kinh trốn trại này ăn no rửng mỡ hay sao mà từ sáng đến tối khuya vẫn kiên trì gọi cho cô vậy hả?

Nhưng dù sao thì cậu ta cũng có lòng thì cô cũng có dạ, nhận máy nói:

- Tôi nghe đây trợ lý Huỳnh.

- [Đỗ tiểu thư, cô có kế sách gì chưa? Ngày mai cô ấy phải đi xem mắt rồi, tôi… Tôi thật sự không tài nào chịu được]

Đỗ Khánh Huyền cũng không thể nào hiểu rõ tâm tư của đám nam nhân này, yêu thương người ta nhiều như vậy mà cứ suốt ngày tỏ ra không quan tâm người ta, đến khi người ta chuẩn bị đi xem mắt thì lòng lại cháy như lửa đốt.

Đỗ Khánh Huyền cũng không muốn mắng cậu ta nên đành nói qua loa vài câu rồi tắt máy, có gì ngày mai sẽ nói kế hoạch chi tiết. Huỳnh Lý nghe vậy cũng an tâm hơn, ít nhất thì người mà Hoàng Tân Tuệ tín nhiệm đã không làm cho cô và cậu ta thất vọng, càng nghĩ đến chuyện này càng khiến cho Đỗ Khánh Huyền đau đầu, kế hoạch của chị dâu thật sự quá… Biến thái rồi.

Nhưng có lẽ ở hiện tại thì chỉ có cách này là tốt nhất, mắt nhắm mắt mở mà làm vậy.

Từ đằng sau, Trình Mộc Cát đặt tay lên vai của Khánh Huyền, nói:

- Thế nào? Nghĩ thông suốt chưa em gái?

- Chị dọa em giật cả mình.

Nhưng ngay sau đó thì cũng gật đầu đồng ý, ít nhất thì kế sách này vẫn có thể là kế hoãn binh, chẳng những như vậy mà còn có thể khiến cho Huỳnh Lý im lặng vài ngày, chứ cậu ta cứ suốt ngày lãi nhãi bên tai thì chắc cô sẽ phát điên mất thôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.