Ly Hồn Ký

Chương 70: Chương 70: Giao Thừa




Về phần Bạch Tuyên, trong mắt người lớn, mỗi người đánh giá một kiểu, có khen, có chê. Những trưởng bối nữ, dù là ai đi chăng nữa, cũng đều có ấn tượng rất tốt đối với anh. Chẳng hạn như bác gái cả của Kim Thu, nói với mẹ Kim. “Nhìn chúng nó dính lấy nhau kìa, chỉ thế thôi cũng đủ biết là thằng bé đối xử với A Cửu không tệ rồi. Đàn ông ấy mà, đối xử tốt với vợ là tốt nhất.”

Bởi vì bác trai cả của Kim Thu cũng là người làm ăn nhỏ lẻ, năm xưa cũng từng phạm phải sai lầm, qua lại mập mờ với một người phụ nữ trẻ. Bác gái cả lại là kiểu phụ nữ truyền thống, nên rất để ý đến những vấn đề như thế này. Bà thấy ánh mắt của Bạch Tuyên luôn dính trên người Kim Thu, liền cảm thấy rất quý anh. “Cô nhìn xem, trong phòng này còn có Hiểu Quyên, Phương Phương, Tiểu Vũ, cậu ta đều chưa từng nhìn qua lấy một lần.”

Hiểu Quyên là con gái nhà cô cả, Phương Phương là con gái của chú hai - Kim Lộc, con của một viên chức nhà nước, trước giờ cũng khá là kiêu ngạo, gia cảnh không tệ, các ăn mặc cũng cao cấp hơn Vu Hiểu Quyên một chút. Còn Tiểu Vũ là con gái của Kim Nhạc, hoạt bát, hào phóng, còn khéo mồm khéo miệng, là cô cháu gái được cả họ yêu quý nhất.

Tất nhiên là mẹ Kim rất hài lòng với Bạch Tuyên.

Nhưng ngược lại, các trưởng bối nam lại có cái nhìn khác. Kim Lộc là nhân viên công chức, có một chiếc bụng rất bự, ông nói với cha Kim:“Nhìn chẳng có chút khí thế gì cả. Tính cách lại hướng nội, nam chăm bên ngoài, nữ lo bên trong, về chuyện này bạn trai Hiểu Quyên được hơn nhiều.”

Mặc dù bạn trai của Vu Hiểu Quyên không được ưa nhìn cho lắm, nhưng cũng đã làm ăn bên ngoài được vài ba năm, khá được lòng các trưởng bối.

Cha Kim chỉ cười một tiếng, không lên tiếng. Ông biết anh hai nhà mình tính tình khá gia trưởng, dù cảm thấy Bạch Tuyên có chút thiếu khí phách đàn ông, nhưng Kim Thu là con gái mình, tất nhiên ông mong cô sẽ sống thật tốt, nếu con rể ngoan ngoãn nghe lời, thì lại càng có lợi với con mình hơn.

Mà qua vài ngày sống chung, ông cũng nhìn ra đại khái, trong mối quan hệ của hai đứa, con gái mình nắm quyền chủ động.

Còn Bạch Tuyên bên kia vẫn còn đang trong tình cảnh dầu sôi lửa bỏng. Đầu tiên là bị một đám người phụ nữ trung niên lôi mười tám đời tổ tông ra điểm danh một lượt. Sau đó lại đến lượt các anh chị em họ nhà Kim Thu hỏi han về quá trình hai người yêu đương, chuyện này thì tạm chấp nhận được, vì anh có hứng thú với mọi chuyện liên quan đến Kim Thu, nên cũng thấy không chán lắm.

Nhưng đến khi bạn trai Vu Hiểu Quyên bắt đầu kể chuyện làm ăn của bản thân, còn muốn trao đổi kinh nghiệm với Bạch Tuyên, bầu không khí bắt đầu trở nên quái lạ...

”Tôi cảm thấy làm.... Gần đây rất hot.” “Cậu cảm thấy cổ phiếu của XX thế nào, mà cậu có chơi chứng khoán không?” “Bình thường cậu thích làm gì? Tôi thích đi du lịch, lần trước vừa mới đi Maldives về xong, cậu thấy sao?”

Trong mắt Kim Thu, đây chính là một tên rất thích khoe khoang rằng mình rất lợi hại, nhưng lại chẳng có tí lợi hại nào. Nhưng Vu Hiểu Quyên nghe vậy thì rất hài lòng, thỉnh thoảng còn nũng nịu một hai câu, nào là “Chồng, anh thật lợi hại.” hoặc là “Chồng em là nhất!”

Vu Hiểu Quyên thừa kế hoàn toàn tính yêu hư vinh của bà cô lớn nhà họ Kim, dù đây chẳng phải là chuyện gì to tát, trước giờ Kim Thu luôn lờ chuyện này đi. Nhưng lần này Vu Hiểu Quyên như đang đọ sức với cô, không phải đang hỏi thăm Bạch Tuyên thế nào, mà là hy vọng có thể vượt qua Kim Thu ở mặt bạn trai.

Bạch Tuyên nghĩ một lúc rồi nghiêm túc trả lời: “Tôi thích ở nhà với vợ, không thích xem ti vi, không thích chứng khoán, không thích du lịch, không thích đá bóng, cũng không thích NBA (1), tôi thích giặt quần áo nấu cơm cho vợ, cùng cô ấy xem phim truyền hình. Nói chuyện với anh tôi cũng không có hứng thú đâu.”

(1) NBA: National Basketball Association: Bóng rổ quốc gia

Câu này vừa nói xong, đột nhiên cả phòng khách đang ồn ào bỗng trở nên yên lặng đến lạ, câu nói này của anh lại càng trở nên rõ ràng, cả họ nhà Kim Thu đều nghe được.

Mặc Kim Thu liền đỏ bừng lên, đúng kiểu mặt đỏ tới mang tai, căn bản không thể ngẩng mặt lên nổi.... Dù thế nào, bị bạn trai bày tỏ như vậy trước mặt cả họ, cô cảm thấy cả người đều không ổn.

Bạch Tuyên dường như cũng cảm thấy sai sai, đúng lúc ấy cũng ngậm miệng lại.

Ngược lại, bác gái cả lại cười lớn một tiếng: “A Cửu thật có phúc, có được bạn trai rất thương mình.” Các vị trưởng bối còn lại tất nhiên cũng phụ họa rối rít. Mặc dù trong lòng bà cô lớn đang khinh thường Bạch Tuyên, nhưng trước mặt bác gái cả bà cũng không dám đi ngang, chỉ im lặng bĩu môi một cái.

Hôm nay là đêm ba mươi, giờ cũng không còn kiểu ở nhà đốt đèn bày cơm đầy bàn nữa. Bác gái cả đã sớm đặt phòng ở nhà hàng tốt nhất của huyện, cả nhà cùng đến đó ăn cơm đêm giao thừa.

Bữa cơm đêm giao thừa vẫn rất hài hòa như thường lệ. Chia ra làm hai bàn, trưởng bối, hậu bối. Tính ra, nhân số của nhà họ Kim rất đông, vừa mở tiệc không bao lâu, rượt vang, rượu trắng thi nhau mang lên, Bạch Tuyên bất an nhìn ly rượu trắng trước mặt, anh không biết uống rượu, giờ phải làm sao đây?

Vừa rồi ở nhà bác cả, anh lại vô tình đắc tội bạn trai của Vu Hiểu Quyên. Anh ta cũng có thể coi là người đã lăn lộn qua bàn tiệc để kiếm tiền, hắn cầm một chén rượu trắng, không ngừng khuyên anh uống rượu, không để cho người khác có cơ hội từ chối:“...Cậu mà không uống, tức là đang xem thường tôi!” “Sau này dù gì chúng ta cũng sẽ là người một nhà cả mà.” “Đến đây, là đàn ông thì phải cạn cho hết ly này.”

Vợ, anh có thể chui vào ngực em khóc một trận được không? Bạch Tuyên khóc không ra nước mắt, không biết phải làm sao. Kim Thu nhìn hai người đến phiền, đoạt lấy ly rượu của Bạch Tuyên: “Anh ấy không uống được rượu.”

”Chị họ.”Vu Hiểu Quyên cười nói: “Chị quản nghiêm thế làm gì, đàn ông không uống rượu thì sao có thể hâm nóng tình cảm chứ?”

”Anh ấy không thể uống rượu.”Kim Thu bình tĩnh nói, “Không tốt cho sức khỏe.”

Bạch Tuyên gật mạnh đầu, tỏ vẻ vợ nói rất đúng, vì trước kia anh bị tai nạn, dù sao cũng đụng phải đầu, nên bác sĩ đã đề nghị trong khoảng thời gian gần đây, anh không được động đến các loại chất kích thích. Tất nhiên là cũng bao gồm cả rượu.

”Vậy chị họ uống thay anh ấy một ly đi.”Vu Hiểu Quyên khinh khỉnh đưa ly rượu lên.

Kim Thu nhíu mày, trước giờ cả họ tụ họp, cô chưa bao giờ uống rượu. Chủ yếu là sợ mình say rồi phát điên, (sự thật chứng minh là sau khi cô uống say thì chỉ biết trêu chọc tiểu Bạch.) hơn nữa cũng không có ai đưa cô về. Nhưng bây giờ thì chẳng cần lo nghĩ gì, Bạch Tuyên ở ngay bên cạnh, dù có say thật đi chăng nữa, cũng chẳng có gì phải sợ.

Nên Kim Thu đáp lại rất sảng khoái:“Được, để chị uống thay anh ấy.”

Câu này giống như khởi đầu cho mọi chuyện, trong vòng một giờ tiếp theo, Kim Thu uống cạn hết nửa chai rượu trắng, mặt đỏ tía tai. Bạch Tuyên lo lắng nhìn cô, thuận tay ngồi bóc tôm cho cô ăn lót dạ. Người đã từng uống qua rượu thì đều biết, nếu để bụng rỗng uống rượu thì rất dễ say, hôm nay vừa mới đầu bữa cơm Kim Thu đã bị chuốc, nên đến cuối bữa, cô đã say đến mức không biết trời trăng gì.

Cha mẹ Kim đều cảm thấy rất ngạc nhiên: “Sao A Cửu lại uống say ra nông nỗi này vậy?”

Kim Thu nghiêng người dựa vào ngực Bạch Tuyên, ánh mắt mờ mịt không có tiêu cự, cứ nhìn về phía anh rồi cười cười. Bạch Tuyên ôm eo cô, cảm giác được tóc cô thi thoảng cọ qua tay mình, một vài phút sau anh quyết định: “Vợ, anh cõng em về nhà nhé.”

Anh vừa nói vừa khom người xuống, Kim Thu cũng không nói gì, nhảy lên, ôm lấy cổ anh. Bác gái cả đứng bên cạnh liền cười một tiếng: “Đúng là người trẻ tuổi...”

Bạch Tuyên cõng cô trên lưng rồi đứng thẳng lên rất nhẹ nhàng, chỉ cảm thấy trên lưng mình có thứ gì đó mềm mại cọ vào. Anh nghĩ một chút liền đoán ra là thứ gì, thiếu chút nữa lại không khống chế được bản thân, để lộ ra vẻ mặt say mê. Cuối cùng chỉ có thể xụ mặt xuống, cố gắng kìm chế không cười ngu.

Bên ngoài bắt đầu có tuyết rơi, vì là buổi tối, nên xe dọn đường cũng không đi, tuyết trên đường rất dày, mẹ Kim cười nói: “Thụy tuyết triệu phong niên.”(2)

(2) Thụy tuyết triệu phong niên: Quan niệm tuyết rơi là điềm báo của một năm mới bội thu.

Kim Thu nghe thấy vậy, ngơ ngác ngẩng đầu lên, cảm thấy trời đất như đang quay cuồng, rất chóng mặt. Nhưng người đang cõng cô thì đi từng bước, từng bước một rất vững vàng, cô cảm thấy rất an toàn và đáng tin, liền ôm chặt lấy anh hơn nữa, áp gò má mình vào lưng anh.

Lúc ấy gió rất mạnh, tuyết rất lớn, người đi đường ai cũng vội vã. Trong màn đêm đen ấy, có người đốt pháo hoa, “Đoàng” một tiếng, trên trời hiện lên một bông hoa lửa, rồi lại tán ra, như có hàng ngàn, hàng vạn cánh hoa từ trên trời rơi xuống...

Kim Thu cảm thấy mình như vừa nhớ ra điều gì đó, nhưng trong đầu lại trống rỗng chẳng có gì cả, một lúc lâu sau, cô mới cười khẽ: “Tuyết rơi không che ô, bên nhau đến lúc bạc đầu.”

Trái tim Bạch Tuyên đột nhiên đập nhanh hơn một nhịp, dường như có một thứ gì đó vừa được lấp đầy. Mặc dù người trên lưng không hề nặng chút nào, nhưng anh lại cảm thấy mình đang cõng cả thế giới.

Thế giới của Bạch Tuyên, thế giới của riêng anh, lúc nào cũng ở bên cạnh anh, từ nay về sau, dù gặp chuyện gì đi chăng nữa, anh cũng sẽ không vì sợ hãi mà lùi bước.

Anh trốn tránh thế giới này hơn 20 năm, luôn cảm thấy mọi người ngoài kia luôn cách anh rất xa, luôn thấy sợ thế giới đầy những điều xa lạ và tàn khốc này. Chỉ muốn rúc ở bên người cô là đủ rồi.

Nhưng vừa rồi cõng cô, anh lại đổi ý.

Nếu như cô đã ở trên lưng mình, dù đi đến đâu cũng chẳng có gì đáng sợ. Cô ở ngay bên cạnh anh, lúc nào cũng có thể chạm đến được, nắm lấy tay cô, anh có thể vượt qua mọi sợ hãi.

-----------------------

Về đến nhà, mẹ Kim đi theo Bạch Tuyên vào phòng Kim Thu, định giúp con gái mình thay quần áo, nhưng bà lại nhận ra không hề có việc gì cần mình động tay. Con rể tương lai của bà đã cực kì tự nhiên, quen thuộc giải quyết hết mọi chuyện rồi.

”Vợ, em khát nước không?” Bạch Tuyên cởi quần áo của cô ra, xếp lại gọn gàng bỏ vào một chỗ, sau đó ra phòng bếp, rót một ly nước ấm, ân cần sờ trán cô một cái: “Có đau đầu không?”

Kim Thu quan sát, chỉ cười với anh một tiếng: “Tốt lắm, lấy cho em cái điều khiển, bật ti vi lên xem chương trình mừng xuân đi.”

”Để anh đi bật cho.”Bạch Tuyên chăm sóc Kim Thu cực kì cẩn thận. Mẹ Kim tự thấy mình còn không bằng anh.... Mặc dù là mẹ con ruột, bà cũng rất yêu chiều Kim Thu, nhưng cũng không thể làm được như Bạch Tuyên, không rời khỏi cô một giây một khắc nào.

Có con rể chăm sóc con gái như vậy, bà còn gì mà không yên lòng nữa chứ? Mẹ Kim dứt khoát xoay người trở về phòng mình.

Chương trình mừng xuân đã bắt đầu, đầu tiên là phần văn nghệ. Kim Thu xem một lúc lại thấy có chút buồn ngủ, Bạch Tuyên liền giảm tiếng tivi, sau đó trốn ra ban công gọi điện cho Bạch Nghị Quốc và Hoàng Tử An, hỏi thăm sức khỏe, chúc tết từng người một.

Buổi sáng Kim Thu đã đặc biệt nhắc anh, mặc dù bây giờ cô đang say, nhưng Bạch Tuyên không quên chuyện cô dặn, ngoan ngoãn làm theo từng việc một.

Đến lúc anh đánh răng rửa mặt xong, chui lại vào chăn, Kim Thu đã rất buồn ngủ rồi, nhưng vẫn cố thức tiếp đến 12 giờ. Bạch Tuyên không hề có ấn tượng gì với những cái tết trước kia, anh chỉ muốn nói chuyện nhiều hơn với Kim Thu mà thôi, “Vợ, vậy là chúng ta đã bước qua năm mới cùng nhau rồi đấy. Đây là cái tết đầu tiên chúng ta đón cùng nhau, sau này, tết năm nào chúng ta cũng sẽ đón cùng nhau, giống như hôm nay ấy.”

”Ừ, nhất định.” Kim Thu nghĩ, nếu sau này giao thừa nào cũng có thể như hôm nay thì thật tốt.

Đợi hơn hai mươi năm, mới có thể gặp được một người như anh... Trước đây, cô cứ nghĩ rằng cả đời này mình sẽ vẫn như thế này, gả cho một người đàn ông bình thường, trải qua một cuộc sống rất bình thường, không quá tốt cũng không quá tệ. Nhưng số phận lại an bài cho cô mối tình này, giúp cô cảm nhận được loại tình yêu vừa dịu dàng, vừa ấm áp, khiến cô cảm thấy say mê không dứt.

Khi tiếng chuông mười hai giờ vang lên, bên ngoài cũng bắt đầu có tiếng pháo hoa, những tiếng “Đoàng... Đoàng” đinh tai nhức óc nối tiếp nhau vang lên. Điện thoại di động của Kim Thu cũng không ngừng rung lên, rất nhiều bạn bè khác nhau đều nhắn tin chúc mừng cô, MC trên ti vi cũng đang chúc tết với người xem....

Cô nhìn thấy bóng dáng của chính mình đang phản chiếu ngược lại trong mắt anh, khóe mắt công cong, miệng cười tủm tỉm. Mà anh cũng đang rất vui vẻ nói với cô: “Vợ, năm mới vui vẻ.”

Kim Thu mỉm cười, cảm thấy cả thể xác lẫn linh hồn mình đều đang ham muốn điều gì đó, cô liền nâng mặt lên, hôn lên môi anh. Ánh mắt Bạch Tuyên liền mở lớn, dường như không ngờ mình sẽ có được phúc lợi tốt như vậy, liền há miệng, bắt đầu hôn đáp trả lại.

Tất nhiên là hai người sẽ không kết thúc nụ hôn này dễ dàng rồi, Kim Thu uống say, lá gan cũng lớn hơn rất nhiều, trực tiếp đè anh xuống dưới, Bạch Tuyên ngơ ngác cứ thế bị cô bao bọc, kích thích đến mức khiến anh muốn nói điều gì đó... Nhưng cuối cùng anh vẫn cắn chặt môi, không dám lên tiếng.

Chỉ có thể kéo chăn đắp lên hai người, trong một không gian nhỏ tối tăm, tiếng thở của hai người cũng có thể nghe rất rõ ràng. Cả hai đều phát ra những tiếng động ngắt quãng... Bạch Tuyên ôm eo cô, trong lúc đang cực kì vui vẻ, đột nhiên nghĩ đến một vấn đề khá kì quái: Như thế này.... Có được tính là bị vợ say rượu rồi làm loạn gì đó... không...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.