Luyện Ngục Trùng Sinh

Chương 13: Chương 13: Chọn màn, phân vai và nâng kỹ năng




Sau khi một hồi khai thác thông tin (chủ yếu là từ việc Hạ vặn hỏi quang cầu, con hàng này nếu không hỏi thì nó cứ im ỉm như ngậm hột thị mà không gợi ý gì nữa), cả đoàn biết rằng trình tự bắt đầu màn chơi sẽ là: chọn độ khó -> hệ thống thông báo tên phim -> phân vai -> chọn poster -> vào trận. Chỉ khi nào chọn poster xong thì tất cả mới bị cưỡng ép vào màn chơi, miễn là thời gian từ lúc chọn độ khó đến lúc chọn xong poster không quá 30 ngày là được. Nghĩa là cả nhóm sẽ có đủ thời gian phân tích chán chê màn chơi sắp tới này qua các poster, tên phim, vai diễn... rồi chọn chiến thuật hay cách nâng kỹ năng phù hợp trước khi vào màn chơi.

Sau khi Hạ chọn độ khó trung bình cho màn chơi tiếp theo, trước mặt 3 người hiện lên một cái bàn tròn giống như là chiếc nón kỳ diệu với vô số tên phim trên đó. Sau khi Hạ nhấn nút “quay” trên bàn điều khiển, thì “chiếc nón kỳ diệu” bắt đầu quay tít sau đó đột ngột dừng lại, kim chỉ của bàn tròn dừng lại tại một poster với dòng chữ “quán ăn tiền tỉ”. Một giọng nói từ “chiếc nón kỳ diệu” phát ra “đã chọn xong màn chơi. Bạn có một lần chọn lại duy nhất, sau khi qua màn sẽ được reset lại. Bạn có muốn chọn lại không?” Hạ nghe vậy thì lắc đầu nói:

- Không. Tôi quyết định màn chơi này là bộ phim “quán ăn tiền tỉ”.

Sau khi nghe được lời xác nhận của Hạ thì “chiếc nón kỳ diệu” biến mất, liền đó một bảng ghi chữ “nhân vật” hiện lên ngay dưới quang cầu. Trên bảng ghi ba dòng tương ứng với từng nhân vật mà nhóm của Thiên phải nhập vai, gồm quản lý, nhân viên phục vụ, đầu bếp. Hạ nhìn bảng phân vai một hồi rồi quay sang hai người nói:

- Tôi sẽ vào vai quản lý nhé, ở đây có ai biết nấu ăn không?

- Tôi biết làm món trứng cuộn lốc xoáy - Thiên giơ cao tay nói với Hạ.

- Món trứng cuộn lốc xoáy như kiểu trong màn búp bê ma đấy hả - Hạ nhướn mày hỏi Thiên, trong đầu anh nhớ lại kí ức không mấy tốt đẹp về cái vị món cơm rang kia.

- Chuẩn luôn - Thiên gật đầu cái rụp rồi bồi thêm: món đấy tôi đã cải tiến thêm chút ít rồi, giờ có hành lá là ngon bá cháy bọ chét luôn.

Hạ nghe xong không chút lưu tình mà quay sang cô gái nhỏ mang tên Thiên Vy hỏi:

- Anh thì không biết nấu ăn, nhiệm vụ làm đầu bếp này đành ủy khuất em vậy.

Thiên Vy có chút ngượng ngùng trả lời:

- Em trước đi du học cũng làm thêm quán ăn, tay nghề dùng dao cũng có chút tiếng tăm. Nếu mà hai anh không chê thì để em nhận vai đầu bếp này.

Hạ nghe vậy thì gật đầu lia lia với Thiên Vy:

- Vậy thì tốt quá rồi. Nếu mà để tên kia làm đầu bếp vớ vẩn màn này trở thành phim hài kịch mất.

Thiên bĩu môi khi nghe thấy Hạ đá xoáy mình. Nhưng mà hắn không phản bác, bởi vì hắn cũng biết rằng khả năng nấu nướng của mình nó tệ đến mức nào. Vừa nãy hắn cũng chỉ pha trò cho không khí thêm vui vẻ mà thôi.

Sau khi Hạ phân vai xong thì bảng “nhân vật” biến mất thay vào đó là bảng “poster” hiện lên. Nhìn vào 4 tấm poster nhìn từa tựa nhau, Hạ bắt đầu phân tích với mọi người:

- Nếu xét qua về tên, nhân vật và độ tươi sáng của poster thì phần nhiều màn này sẽ không phải về kinh dị.

- Quán ăn tiền tỉ, nghe tên như kiểu masterchef ấy. Có khi nào màn này chúng ta phải đi thi nấu ăn không- Thiên vừa xoa cằm vừa nêu ý kiến.

- Nếu mà thi masterchef thì luyện ngục đã không phải là luyện ngục mà là chương trình thực tế ảo mất rồi - Hạ lắc lắc đầu phản bác.

Cả bốn poster đều chỉ có mặt của ba người cùng quán ăn. Điều này làm cả ba không thể suy luận thêm được chút cốt truyện nào. Chỉ biết là không phải là phim kinh dị mà thôi, điều này cũng khá là may mắn cho nhóm. Nếu mà phải vào màn chơi kinh dị, với không một chút bản lĩnh trừ tà của nhóm thì may ra phải dùng hết điểm sinh hoạt mua bùa chú thì may ra mới toàn mạng được. Thấy cả hai người cũ đều rơi vào trầm tư, Thiên Vy liền lên tiếng:

- Vậy bây giờ chúng ta phải làm gì bây giờ?

- Nếu không phải linh dị thì dùng điểm thưởng để nâng sức mạnh theo ý mình thôi. Tôi sẽ tiếp tục cường hóa theo hướng cũ của mình, còn Thiên cậu đã có định hướng gì chưa.

Thiên nghe vậy thì gật đầu nói:

- Tôi cũng đã có phương hướng phát triển cho riêng mình rồi.

Nói rồi hắn vào bảng cá nhân của mình, mở shop sinh hoạt ra rồi chỉ vào một cái quả cầu nhỏ nhỏ. Hạ cùng Thiên Vy thấy vậy tò mò ghé mắt vào đọc nội dung của quả cầu, trên đó viết:

Hệ thống nâng cấp “thế giới của Naruto”

Giá: 200 điểm sinh hoạt

Nơi bán: Công pháp, hệ thống

Yêu cầu sử dụng: không

Lưu ý: Khi sử dụng “thế giới của Naruto”, thế giới bạn đang sử dụng cũng như toàn bộ nâng cấp trong thế giới đó sẽ tự động bị xóa bỏ và hoàn trả bằng điểm sinh hoạt.

Mô tả: Khi hấp thụ “thế giới của Naruto” bạn sẽ trở thành một sinobi đích thực với hệ thống tu luyện cũng như là vũ khí đặc trưng chỉ có ở thế giới Naruto.

Món hàng này bán ở Shop lv1, Thiên đã tăm tia nó từ trước khi vào màn “búp bê ma”. Sau khi xác nhận mua hàng, một quả cầu nho nhỏ hiện ra rồi nhập vào người Thiên. Mặc dù không trực tiếp gia tăng sức mạnh nhưng nó cũng làm hắn cảm thấy mình khoan khoái lạ thường. Sau đó Thiên mở bảng thuộc tính của mình ra để xem xét:

Tên: Đỗ Vô Thiên.

Điểm hồi sinh: 6 (đủ 1000 điểm là có thể trở về trần gian)

Điểm sinh hoạt: 10 (dùng để mua những vật phẩm trong shop)

Thú cưng: không

Năng lực đặc biệt: hệ thống Naruto ( đẳng cấp-Gennin, kĩ năng: không)

Vật phẩm: không

Danh hiệu: chúma hmề

Thiên Vy nhìn thấy danh hiệu kì lạ của Thiên thì liền thắc mắc:

- Sao danh hiệu của anh lại là chúa hề vậy?

- Đấy là một câu chuyện dài. Đợi khi nào có thời gian rảnh anh sẽ kê cho em nghe - Thiên thở dài một tiếng tỏ ra vẻ cao thâm mạt trắc rồi trả lời Thiên Vy.

Hạ sau khi thấy Thiên lựa chọn cách tu luyện theo hệ thống Naruto cũng gật gù nói với hắn:

- Lựa chọn ok đấy anh bạn. Tuy không tăng được sức mạnh trực tiếp nhưng những công pháp cùng vũ khí trong Naruto khá là chất lượng đấy. Đợi xong màn này tôi cũng sẽ kiếm một hệ thống để nâng cấp. Những nâng cấp bên ngoài kia tuy có thể đề thăng thực lực lên nhanh, nhưng muốn tăng lên lâu dài thì cũng phải theo hệ thống a.

- Vậy anh “tu luyện” theo hệ thống nào? - Thiên tò mò hỏi Hạ

- Ừm, tôi cũng chưa quyết định được, đợi qua màn này đã. Nhưng tôi đã theo đường làm kiếm sĩ thì có lẽ sẽ chọn một vài thế giới dùng kiếm như kiểu kiếm hiệp hoặc tâm linh như là bleach.

Hạ cũng giải thích một lượt về điểm sinh hoạt cũng như shop mua bán cho người mới nghe. Cô gái nhỏ Thiên Vy do không đủ điểm nên chưa mua sắm hay nâng cấp được gì. Sau khi mua sắm xong cả ba về phòng nghỉ ngơi hẹn ngày mai cùng đến để bắt đầu màn mới.

Sáng hôm sau khi thấy mọi người đã thực sự sẵn sàng, Hạ mới tiến đến bảng lựa chọn Poster, chọn bừa một tấm rồi nhấn nút đồng ý. Ngay lập tức quang cầu vang lên thông báo:

- Đội trưởng đã chọn poster xong. Mọi người chú ý, màn chơi tiếp theo chuẩn bị khởi động sau 5, 4, 3, 2, 1, 0. Bắt đầu dịch chuyển

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.