Luyện Cổ Chí Tôn

Chương 54: Chương 54: Tranh Thủ Hơi Tàn - KIM HẬU TỰ BẠO




Tại Tàng Thiên đại sâm lâm lãnh địa tuy không lớn nhưng cũng không phải là nhỏ, ở đây không phân chia Ngũ Thiên Vực giống như Cổ Họa, chỉ có một mảnh đất liền, mà thần thánh nhất địa phương chính là trung tâm chi địa Kim Sơn.

Tàng Thiên đại sâm lâm vốn dĩ hơn một vạn năm trước là một vùng Hoang Địa, là giao vùng biên giới giữa Huyết Hải đại sâm lâm cùng Thi Âm đại sâm lâm. Nhưng một ngày nọ, một con không rõ lai lịch Kim Tước đến đây làm tổ, oanh động tứ phương.

Huyết Hải cùng Thi Âm hai đại sâm lâm vốn dĩ thuộc Yêu tộc, chúng yêu vì đó hiếu kì, đến đây bái phỏng. Dù sao Tước tộc cùng Long tộc đều là chí cao huyết mạch, Long từ lâu biệt tăm không thấy, lại có Tước hiện thân ở đây, kì lạ cũng là chuyện thường.

Chính là có Kim Tước vị này cường giả tọa trấn, Tứ Đại Sâm Lâm trở thành Ngũ Đại Sâm Lâm, là một phần không thể thiếu của Yêu tộc.

Kim Tước cũng là một loại Chu Tước, nhưng mang tính Kim, trời sinh nắm giữ cao thâm Kim đạo lực lượng. Kim Tước ngày nọ hạ sinh duy nhất một quả trứng, nhưng lúc kia Nhân Đế còn sống, khắp nơi gây thù hằn, muốn làm Nhân tộc thống trị toàn cõi Khấp Huyết Giới.

Vu tộc ẩn thế chưa ra, Nhân Yêu hai tộc như lửa với nước, Tỳ Sa Hoàng còn chưa đạt đến đỉnh cao trạng thái, Thần lão tổ cùng Đạo Mộc Yêu Vương vẫn còn chưa có danh tiếng vang xa đây. Nhân Đế thống lĩnh trăm vạn đại quân Nhân tộc, lũ lượt muốn san bằng Yêu tộc lãnh địa.

Lúc kia, Tích Địa cũng không quá mức đáng sợ, đi vòng qua là được. Mạn Bà La Môn còn chưa thức tỉnh, Tỳ Sa Hoàng vẫn chưa chính thức đăng cơ Hoàng vị đây, một vị Nhân Đế cường giả chính là độc tài độc bá ở thời đại này, không thể nghi ngờ.

Làm Ngũ Đại Sâm Lâm ở giữa, giống như vòng cung, Tàng Thiên đứng tại vị trí giữa nhất, làm chim đầu đàn hứng chịu Nhân Đế càn quét.

Lúc kia, Kim Tước bỏ lại trứng nhỏ, nàng chính là đệ nhất cường giả bấy giờ của Yêu tộc, dám đứng ra ngạnh hạm cùng Nhân Đế.

Để rồi nàng tự bạo, thân tán đạo tiêu, Kim Tước vì Yêu tộc kéo dài một mảnh hơi tàn, lại nhất thời trọng thương Nhân Đế, kéo dài hai nghìn năm thời gian. Hai nghìn năm này, cũng khiến Tỳ Sa Hoàng đăng cơ Hoàng vị, tiếp nhận Phật Yêu Thánh Giả truyền thừa y bát, thức tỉnh Mạn Bà La Môn Thánh Linh.

Vu tộc không thể tiếp tục ẩn thế, bị Nhân Đế ép vào đường cùng, Vu Hoàng hoành không xuất thế cam tâm làm chó săn cho Nhân Đế. Nhân Đế cùng Vu Hoàng nhất cử tiến đánh Mạn Bà La Môn, lại bị Tỳ Sa Hoàng thế như vũ bão dùng bá đạo lực lượng, phối hợp Thánh linh tại Phật Yêu Thánh Địa phản kích.

Năm đó, Vu Hoàng cúi đầu nhận lỗi, đánh mất tâm cảnh. Nhân Đế trọng thương hấp hối, vô pháp tái chiến.

Tỳ Sa Hoàng một mực từ đó, làm Yêu tộc tượng thần, là chiến thần đồ đằng của Yêu tộc.

Nhưng!

Ít ai lại biết đến, nếu không có Kim Tước khí dũng vân hà, vì đại cuộc làm trọng dám tự bạo một thân Hoàng cấp tu vi, e rằng không có hai nghìn năm tranh thủ.

E rằng cũng không có Tỳ Sa Hoàng cùng phía sau kì tích.

Tỳ Sa Hoàng vì đó, ngày một ngày, âm thầm đến Tàng Thiên canh trứng Kim Tước, thẳng qua hai nghìn năm sau, xem như trả lại Kim Tước hai nghìn năm trước, trứng Kim Tước rốt cuộc nở.

Hắn gọi Tàng Thiên, đến hiện tại cũng đã sáu nghìn tuổi hơn, đứng thứ ba trong Thập Đại Yêu Vương, sở hữu một trong Thập Đại Địa Khí Kim Sắc Đồ Đao, Tàng Thiên lão vương chủ.

Lúc này, tại Kim Sơn chi đỉnh.

Có hai lão giả đang ngồi đánh cờ, một vị bên phải mặc kim sắc long bào khí thôn thiên địa, một vị bên trái mặc rách rưới phổ thông trang phục giống như ăn mày.

Bên trái chính là Đại Cái Yêu Vương, Thi Âm đại sâm lâm chi chủ. Mà bên phải, là vừa rồi nhắc đến Tàng Thiên lão vương chủ.

Cái Vương lắc đầu nói: “Hảo kỳ nghệ a, ngươi nước đi này quá tinh minh rồi, thật sự không nghĩ đến cách phá.”

Tàng Thiên lão vương chủ nói: “Tửu quỷ ngươi thua rồi, đáp ứng ta một điều kiện.”

Cái Vương nói: “Giảng a.”

Tàng Thiên lão vương chủ đứng người lên, đi một vòng, im lặng lát lâu mới nói: “Trong Thập Đại Yêu Vương, luận tuổi tác ngươi là lớn nhất, sống từ thời Nhân Đế còn tại thế, tung hoàng thiên hạ.”

“Đạo Mộc lão quỷ cùng Thần lão quỷ hẳn là không nói, ngươi chắc chắn cũng không nói. Nhưng thua ván này, ngươi phải đáp ứng chuyện bất kì từ ta a.”. truyện đam mỹ

“Nói ta nghe, năm xưa mẫu thân của ta là Kim Tước sao? Nàng bị Nhân Đế ép tự bạo sao? Ta có nên trả thù nợ cũ đây?”

Nói xong, hắn lại ngồi xuống, hai mắt như hổ nhìn chằm chằm Cái Vương.

Cái Vương nghe xong, ngẩng đầu nhìn thiên khung, thở dài một tiếng, lấy ra bình hồ lô nốc một hơi, nói: “Ngươi đây là làm khó ta a, đây là ba câu là ba vấn đề, mà không phải một.”

Tàng Thiên lão vương chủ lắc đầu: “Yêu cầu của ta, là “nói ta nghe” ba chữ này, mà không phải hỏi ngươi một câu.”

Cái Vương lộ ra thất thần ánh mắt, thở dài: “Lão phu sống cũng gần chín nghìn năm, từng đích thân chứng kiến qua Kim Hậu phong thái, nàng sắc đẹp tuyệt trần, dung mạo còn hơn tiên nữ trên trời.”

Ánh mắt hắn khôi phục, nghiêm nghị nói: “Thứ nhất, nàng chính là mẫu thân của ngươi, ban đầu ngươi là một quả trứng Kim Tước. Thứ hai, nàng không bị Nhân Đế ép tự bạo, mà là nàng tự nguyện, nàng muốn vì Yêu tộc tranh thủ kéo dài hơi tàn, nếu không nàng đã tự rời đi. Tước tộc lấy tốc độ làm kim chỉ, luận tốc độ dù cho Đế cấp cường giả cũng khó giữ chân nàng.”

“Thứ ba, trả thù, là trả thù cái gì? Ngươi muốn diệt toàn bộ Nhân tộc? Hoặc là giết toàn bộ Hoàng thất Nhân tộc? Bằng thế cục hiện tại, Tam Tộc Tể đều ẩn thế, người dám đứng ra làm chim đầu đàn đi trước, chắc chắn sẽ bị nhắm vào.”

“Nói không chừng, còn gây ra mâu thuẫn triền miên, khơi lại chiến tranh một lần nữa, thái bình hiện tại sẽ chấm dứt. Lúc kia đừng nói là ta hay ngươi, bất kì người nào đều không thể thoát được, Tàng Thiên cũng sẽ chôn vào khói lửa.”

“Câu thứ ba này, ta khuyên ngươi nên nhìn thời thế mà hành động, rồi cũng sẽ tới lúc thanh toán chuyện cũ, chỉ là bây giờ chưa phải lúc a.”

Nói, hắn lại uống một hơi, lại loạn choạng rời đi, thân ảnh biến mất tại phía trước.

Tàng Thiên lão vương chủ rơi vào trầm tư, tâm tình nặng nề.

Năm đó, hắn cũng là vô địch kỳ thủ, lại gặp một cái Nhân tộc tu sĩ đi vào nơi này, dám khiêu chiến lấy hắn.

Vốn dĩ ghét Nhân tộc tu sĩ, hắn lại bị thua, nỗi nhục kia còn gì hơn? Nhưng sự thật đến tận bây giờ, hắn vẫn chưa từng giết một người nào, nếu là hận, hẳn là tích lũy rất lâu.

Chỉ đợi chờ thời cơ đến, núi lửa mới bùng nổ, sóng thần mới nổi lên.

Lúc này, hắn cảm nhận được cái gì, nhìn về phía trước, chỉ thấy một thanh niên áo trắng, trên thân huyết nhiễm áo bào đang đạp lên vòng quấn kim sắc cổ thụ, muốn leo Kim Sơn.

Hắn cũng ngạc nhiên, bởi vì thanh niên này hắn nhận ra, chính là tại Luyện Dược Luận Hội từng chứng kiến, kẻ dám khiêu khích Tiểu Thế Tôn.

Lại nhìn về phía sau, thấy hai tên Yêu Quân truy đuổi muốn chém muốn giết, trong đó thình lình là Tàng gia hậu bối, cảm thấy hứng thú.

...

Nhất Dạ Thiên Thu từng bước từng bước đạp lên vòng quấn, rốt cuộc đạt đến đủ cao, bị hố đen hút vào bên trong, bị hút lúc trời đất hóa đen, hết hút trời đất hóa sáng.

Sáng, cũng là lúc hắn thấy mình đứng trên Kim Sơn chi đỉnh, ở đây có sân lớn, như bị lưỡi kiếm gọt ngang, bằng phẳng vô cùng, lại thoải mái thoáng đảng.

Trung tâm sân lớn, có một cung điện, cung điện phía trước có trồng cây gầy quả đủ loại linh dược, trong đó bắt mắt nhất là một bục đá chính giữa.

Bục đá này, dựng một thanh đao, dài đến mười trượng, trên đao có hình sơn hà xã tắc núi non trùng điệp, là Kim Sắc Đồ Đao, một trong Thập Đại Địa Khí.

Địa Khí, danh xưng rất lớn, là Đại Yêu Cảnh, bao quát Yêu Đế đều đỏ mắt đồ vật. Thần lão tổ nắm trong tay Đổng Thiên Trác cũng là một món Địa Khí, nghe nói so với Kim Sắc Đồ Đao càng lợi hại.

Bên cạnh tượng đài bá khí này, là một ngôi đình nhỏ, đền bên dưới có nuôi cá chép bảy sắc lung linh, giống như Linh Ngư cấp cao, trong đình ngồi đó một vị thân dài vai rộng to lớn lão giả, là Tàng Thiên lão vương chủ.

Vừa thấy người này, Nhất Dạ Thiên Thu trong mắt trời đất xoay tròn, đảo điên bát loạn. Tịnh thần lần nữa, đã thấy thân ngồi trong đình, mà ngồi đối diện hắn, chính là lão vương chủ Tàng Thiên.

...

____

28 tết, vẫn cầu đề cử truyện.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.