Luyện Cổ Chí Tôn

Chương 56: Chương 56: Hạo Thành




”Tàng Nhâm, Di Lang.” Thanh âm trầm ổn đầy từ tính vang lên.

“Có thuộc hạ.”

Ngoài đình, Tàng Nhâm cùng Di Lang lập tức quỳ xuống nghe lệnh.

Tàng Thiên lão vương chủ ánh mắt nghiêm nghị, từ trong đình bước ra: “Hai người các ngươi, lập tức dùng toàn bộ lực lượng của mình, bằng mọi giá hộ tống Nhất Dạ tiểu hữu an toàn đến Kim Thiên Môn. Chỉ cần xảy ra ngoài ý muốn, đừng trách ta không nhìn Tàng gia con cháu thân phận, Di tộc cũng phải chôn theo.”

“Tuân lệnh!” Tàng Nhâm cùng Di Lang nữ tướng đồng thanh đáp, thanh âm mang theo vô tận khiếp sợ.

...

Kim Thiên Môn.

Năm mươi năm mở ra một lần, tại vị trí cách Kim Sơn hai trăm dặm về phía bắc, gần bờ sông Đại Thiên Hà.

Cái gọi là Đại Thiên Hà, chính là nhánh sông lớn của Thiên Hà, là lớn nhất một nhánh, mặt khác, cũng cần phải nói, nhánh sông Thiên Hà có hai loại, nhánh nhỏ gọi Thiên Hà, nhánh lớn là Đại Thiên Hà. Đại Thiên Hà chảy khắp ngóc ngách trên Khấp Huyết Giới, đi qua Yêu tộc Ngũ Đại Sâm Lâm, Nhân tộc Tứ Đô, Vu tộc Lục Đảo.

Tỉ như Cổ Hoạ đại sâm lâm ở phía nam Vô Danh Sơn, phía sau đại cổ sơn mạch này, nghe nói là Đại Thiên Hà đầu nguồn, là Khấp Huyết Giới căn nguyên chi địa, nhưng từ xưa đến nay chưa một ai có thể chứng thực rõ ràng.

Nước Thiên Hà ba năm chảy siết, sông Thiên Hà khúc chiết trăm năm.

Kim Thiên Môn ở gần bờ Thiên Hà, mà còn là nhánh sông lớn Đại Thiên Hà, ở đây có rất nhiều sự tích, có người nói Kim Thiên Môn có quan hệ chặt chẽ với Đại Thiên Hà, nắm giữ thế giới đại bí mật.

Cũng có người nói, Kim Thiên Môn là Kim Hậu năm xưa, mẫu thân của Tàng Thiên lão vương chủ để lại cho hậu bối Yêu tộc, người có duyên liền sẽ gặp.

Dù không phải là trăm năm xa xôi, cũng không có cả một giới luyện dược sư Yêu tộc thịnh hội, nhưng Kim Thiên Môn mở ra lại câu dẫn rất nhiều sự chú ý từ các tộc lớn nhỏ, hầu như khắp nơi anh tài đều đổ về tham dự.

Đương nhiên, phạm vi chỉ thuộc bên trong Yêu tộc, dù sao đây là thời chiến.

Đi xuống Kim Sơn, chuẩn bị khởi hành tiến về Kim Thiên Môn.

“Ừm?”

Nhất Dạ Thiên Thu phía trước quỳ lấy một vị nữ tướng, nàng cúi đầu khom mình, dùng cao nhất nghi lễ của Binh Bộ hành lễ.

Di Lang nữ tướng ngữ khí nặng nề nói: “Đại nhân, cầu ngươi tha thứ cho tiểu nhân một lần.”

Nhất Dạ Thiên Thu không trả lời, Tàng Nhâm lên tiếng: “Ngươi đây là ý gì?”

Di Lang nữ tướng ngạc nhiên, bây giờ mới lộ ra chợt hiểu, quả như nàng nghi ngờ phó tổng có vấn đề.

Vì sao Nhất Dạ Thiên Thu có thể một mạch chạy tới Kim Sơn? Vì cái gì Tàng Nhâm phó tổng không bắt lấy hắn, lại một mực dùng Kim Sa Chưởng đẩy đối phương ra xa đây?

Nàng cũng nghĩ như vậy, nhưng lúc kia tình thế quá gấp, nàng không dám chậm trễ Hạo Thiên mệnh lệnh, chỉ có thể liên tục bám theo cước bộ của Tàng Nhâm.

Nàng nói: “Chỉ cần Nhất Dạ đại nhân cứu Di tộc, ta sau này nguyện ý vì đại nhân hộ đạo, mãi không phản bội.”

Tàng Nhâm nói: “Ngươi trước đắc tội thiếu chủ, liền nên cầu xin tha mạng cho mình. Làm sao lại bàn đến cứu Di tộc?”

Di Lang một mực quỳ đó, lắc đầu nói: “Không được. Di tộc đối với ta là tất cả, Di Lang không mong sẽ được tha mạng, chỉ mong đại nhân cứu lấy Di tộc khỏi bàn tay Hạo Thiên Tiểu Thế Tôn. Di tộc sở hữu tài bảo sau đó sẽ do đại nhân nắm, Di Lang tính mệnh cũng do đại nhân ngài quyết định.”

Tàng Nhâm muốn phản đối, bị Nhất Dạ Thiên Thu chặn lại, nói: “Một vị Yêu Quân, có thể hạ thấp mình quỳ trước một tên Tiểu Yêu, là rất khó gặp. Ngươi đây là muốn phản Hạo Thiên tiểu tử kia?”

Di Lang nữ tướng cô đơn: “Tiểu nhân chưa từng thật tâm vì hắn làm việc, cũng chưa từng hứa hẹn qua. Có, cũng chỉ là ràng buộc một tộc, không do thân mình.”

Nhất Dạ Thiên Thu không trả lời, dời bước đi tiếp, bỏ mặc Di Lang quỳ tại chỗ. Tàng Nhâm thấy vậy, chần chờ một chút, nói: “Đi theo Hạo Thiên trăm hại mà không một lợi, ngươi như có thể được Nhất Dạ thiếu chủ tán thành, sau này tương lai vô lường a.”

Ném lại lời này, hắn đuổi theo Nhất Dạ Thiên Thu, Di Lang nữ tướng ngốc trệ ngồi dưới đất.

Cũng rất nhanh sau đó, nàng cắn chặt hàm răng, ánh mắt kiên định, sốc dậy tinh thần một lần nữa. Nàng muốn bắt được sự tin tưởng của Nhất Dạ Thiên Thu, chỉ có hắn mới có thể kéo Di tộc ra khỏi vũng lầy này.

Đi theo Hạo Thiên, sớm muộn cũng chết, Di tộc đều phải chết.

Tàng Nhâm lời nói không nhiều nhưng có thể làm cho một vị nhất mực trung thành phó tổng, lại dám phản bội như vậy, đủ thấy thanh niên tu vi Yêu Thú này không tầm thường.

Vấn đề không phải ở chỗ thực lực của Nhất Dạ Thiên Thu, mà là thế của hắn hiện tại. Bây giờ, ai động vào Nhất Dạ Thiên Thu kẻ đó liền phải chết, đây là lão vương chủ hứa hẹn.

Chỉ bằng câu dặn dò tại Kim Sơn, đủ thấy lão vương chủ xem trọng Nhất Dạ Thiên Thu ra sao, Hạo Thiên được lão vương chủ phong Tiểu Thế Tôn, nhưng lại có thể có tư cách giảng đạo cho Yêu Vương sao?

Di Lang không biết, Tàng Nhâm sở dĩ lựa chọn vô cùng tin tưởng, giống như mù quáng đi theo, bởi vì hắn thấy được thanh niên này có đại phúc vận.

Chỉ có bốn người biết, bao quát Hạo Thiên, hắn, Nhất Dạ Thiên Thu cùng Tàng Diết bốn người. Nhưng làm người chính tay giao cho kim sắc lệnh bài kia, Nhất Dạ Thiên Thu đi vào Yêu Binh lại một mực không dùng, không gặp tử kiếp, đủ thấy hắn phước mạng ra sao.

Đại vận khí, đại trí tuệ, can đảm cùng có thực lực, cùng một số thứ nhỏ nhặt khác tổng hợp đi ra, làm nên một loại mê hoặc từ tính, ngay cả Tàng Nhâm cũng không hiểu mình như vậy từ khi nào.

Trước khi leo lên Kim Sơn, hắn có thể bán tính bán nghi tin tưởng Nhất Dạ Thiên Thu, nhưng sau khi xuống Kim Sơn, hắn là tin tưởng tuyệt đối, đừng nói là Hạo Thiên, cho dù chống lại Oa Vương hắn cũng dám làm.

Chỉ cần thanh niên phía trước này ra một lời nói!

Di Lang nữ tướng nhanh chóng vào vị trí, cẩn trọng hộ tống Nhất Dạ Thiên Thu đi đến Kim Thiên Môn, nàng mặc dù chưa được chính thức công nhận, nàng hẳn biết điều này.

Nhưng nàng sẽ dùng hành động thể hiện tấm lòng, thể hiện mình cũng là người đáng tin tưởng.

Tàng Nhâm nhìn thấy, khóe miệng mỉm cười, lại không nói gì.

...

Kim Thiên Môn vị trí, nằm gần nhất với Hạo Thành, là Hạo gia thế lực.

Muốn đến Kim Thiên Môn, trước đi qua Hạo Thành, gia tộc này từ xưa đến nay thủ hộ Kim Thiên Môn, nghe nói kéo dài đã mấy nghìn năm, là Tàng Thiên lão vương chủ bố trí.

Hạo gia thiên tài nhiều không kể xiết, là đệ nhị gia tộc tại Tàng Thiên đại sâm lâm, chỉ xếp sau Tàng gia. Ở Hạo Thành, quanh năm, mỗi ngày đều có tổ chức luyện võ thí thân các loại sự tình diễn ra vô cùng náo nhiệt.

Khác với tĩnh lặng thần thánh Kim Sơn, Hạo Thành là đệ nhất phồn hoa chi địa của Tàng Thiên, là giao thương chi khu duy nhất. Mà Hạo gia lại nắm cán nơi này, thông thường mọi luật lệ hoặc là qui tắc đều có Hạo gia nhúng tay.

Hạo Thiên, là Hạo gia con trai út, thuộc hàng Tiểu Yêu Cảnh tiểu bối được mong chờ nhất, bởi vì hắn là Tiểu Thế Tôn. Hiện tại, tất cả thiên kiêu chi tử, chi nữ đều tụ tập về Hạo phủ, chuẩn bị đi đến sau thành Kim Thiên Môn.

...

___

Mồng 2 đã qua được một nửa, chúc mừng năm mới a!!

Năm mới, chúc chư vị thật nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn, vạn sự như ý a.

Phước như Đông Hải.

Thọ tỉ Nam Sơn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.