Lược Thiên Ký

Chương 114: Q.1 - Chương 114: Phong Thái Anh Hùng




Trong sơn cốc, Phương Hành tuổi nhỏ nhưng đao lớn, tu vi thấp nhưng khí thế mạnh mẽ, huy vũ đại đao tả xung hữu đột, đem Thanh Vân Tông đệ tử bị kẹt ở trong sơn cốc cũng cứu ra ngoài, mà sơn cốc bên này, Hứa Linh Vân liều mạng toàn lực, Thanh Vân Cửu Kiếm Quyết bị nàng thôi động đến cực hạn, một người đối kháng hai con thạch quái khổng lồ, cho những đệ tử Thanh Vân Tông trốn ra được có cơ hội rời đi.

”Phương Hành, ngươi...”

Sơn cốc tận cùng bên trong, một nam một nữ đầu tóc lăng loạn, chính tế ra phi kiếm cùng yêu thú ác chiến, hai người này đương nhiên đó là Tần Hạnh Nhi cùng mặt đen Lưu Hắc Hổ, thì ra là, hai người bọn họ coi như tương đối thông minh, chỉ bất quá thông minh cũng dùng sai lầm chỗ rồi, thấy được một cốc mộng hồn thảo, hai người bọn họ cũng hưng phấn cơ hồ nổi điên rồi, nhưng còn có một chút lý trí.

Bất quá điểm lý trí này của bọn hắn, nhưng chỉ là sau một chút quan sát, phát hiện trong cốc không có gặp nguy hiểm, lập tức vọt tới sơn cốc chỗ sâu, vận chuyển pháp lực, tảng lớn tảng lớn cuộn lên mộng hồn thảo cất vào trong túi trữ vật, phần lớn mọi người đều ở cốc khẩu vị trí, nhân số quá nhiều, tránh không được tranh đoạt lẫn nhau, càng không cách nào như bọn họ không chút kiêng kỵ thu hoạch mộng hồn thảo.

Đây vốn là chỗ thông minh của bọn họ, lại không nghĩ rằng, lúc này lại đưa bọn họ vào trong nguy hiểm.

Thạch quái cùng yêu thú vừa xuất hiện, hai người bọn họ đã hãm sâu hiểm địa, ngược lại không bằng các đệ tử kia thoát được nhanh như vậy.

Mắt thấy đã bị yêu thú vây quanh, đệ tử khác cũng trốn không sai biệt lắm, cốc khẩu còn có hai con thạch quái khổng lồ cản đường, trên đỉnh đầu, còn có một chỉ đại yêu tu vi thâm hậu đến không thể nhìn thẳng nhìn chằm chằm vào, hai người bọn họ lúc này đã tuyệt vọng, trong lòng khủng hoảng so với yêu thú chung quanh hung hiểm mạnh hơn rất nhiều, cơ hồ đối với việc mình sống sót không hề nữa ôm bất cứ hy vọng nào.

Song đúng lúc này, đột nhiên một tiếng quát vang, một thân hình nhỏ gầy vọt tới bên cạnh bọn họ, trong tay đại đao vũ điệu, sát khí màu xanh cùng hỏa diễm màu vàng như hai con rồng quay chung quanh bên cạnh hắn, trong nháy mắt đem yêu thú chung quanh chém giết ba bốn con, những thứ khác tất cả cũng ép lui ra, sau đó quay đầu, nghĩa chánh nghiêm từ hướng hai người bọn họ rống to: “Ta cản đường, các ngươi chạy mau...”

”Phương sư huynh...”

Hai người kia thấy Phương Hành, một chốc gần như muốn khóc to...

”Đi mau...”

Một con yêu thú đánh tới, Phương Hành song đao trong tay đón đỡ, nhất thời bị đẩy lui về phía sau hơn một trượng.

Tần Hạnh Nhi cùng Lưu Hắc Hổ thấy thế, vội vàng xông lên đỡ hắn.

Phương Hành nghiêng đầu, nghiêm mặt nói: “Đi nhanh đi, không đi nữa sẽ không còn kịp rồi...”

Tần Hạnh Nhi bình thời coi như là một nữ nhân lý trí thông minh, ở thời khắc tuyệt vọng được người cứu giúp, trong lòng cảm kích cũng không lời nào có thể diễn tả được, lúc này Phương Hành trong mắt của nàng, quả thực khảm một tầng hào quanh, nữ nhân dù sao cũng là sinh vật sống tình cảm, chỉ chuyện này đã kích động lệ rơi đầy mặt rồi, liều mạng kéo cánh tay Phương Hành, kêu lên: “Chúng ta... Chúng ta cùng đi...”

Phương Hành một đao bức lui một con yêu thú hướng hắn xông tới, chánh nghĩa lẫm nhiên nói: “Các ngươi đi trước, ta cản đường...”

Vừa nói bỗng nhiên chuyển hướng Lưu Hắc Hổ, kêu lên: “Mau dẫn nàng đi... Ai, trước tiên đem linh đan chữa thương của ngươi cho ta...”

Lưu Hắc Hổ cũng là mắt hổ đầy nước mắt, không kịp suy nghĩ nhiều, liền đem túi trữ vật lấy đi ngoài, đang muốn đem toàn bộ linh đan cũng lấy ra, Phương Hành lại một tay lấy đoạt túi trữ vật, sau đó nghĩ muốn lấy thêm gì đó của Tần Hạnh Nhi, cảm thấy đồng thời hướng hai người đòi túi trữ vật, nhưng có chút quá đáng, nhìn cái nữa, cảm thấy Tần Hạnh Nhi mặt phấn hoa đào, ngày thường xinh đẹp, liền nổi lên ý xấu.

Hắn tiện tay đem túi trữ vật của Lưu Hắc Hổ nhét vào trong ngực, đưa tay kéo Tần Hạnh Nhi, ở trên mặt nàng hôn một cái, sau đó hôn xuống miệng, cảm giác mùi vị cũng bình thường, liền ha ha cười một tiếng, uy phong lẫm lẫm xoay người qua, đại đao hướng trên mặt đất ngừng lại.

Hắn mang trên mặt nụ cười xấu xa, khẩu khí lại vô cùng đứng đắn: “Các ngươi đi nhanh đi, không đi sẽ không còn kịp nữa...”

”Ta không đi...”

Tần Hạnh Nhi bị Phương Hành hôn một cái, cả người ngây ra một hồi lâu, sau đó điên cuồng hô lên, muốn chạy qua ôm lấy Phương Hành.

Lưu Hắc Hổ kéo lấy cánh tay của nàng, sau đó tế ra phi kiếm, đạp bay vút tới hướng cốc khẩu, quay đầu lại rưng rưng kêu to: “Phương sư huynh, đại ân cứu mạng, Hắc Hổ vĩnh viễn, tuyệt không dám quên...”

Cho đến lúc này, trong lòng hắn còn tưởng rằng Phương Hành đoạt túi trữ vật của hắn, là vì kéo dài tác chiến, giúp cho bọn hắn cản ở phía sau.

”Ghê tởm, dám ở dưới mắt của bổn tọa cứu người, coi bổn tọa không tồn tại hay sao? Ta muốn nuốt ngươi!”

Đại yêu trong kim sắc quang đoàn giọng căm hận mở miệng, nó vừa động, tựa hồ muốn đi ngăn cản Lưu Hắc Hổ cùng Tần Hạnh Nhi đạp kiếm chạy trốn, nhưng cuối cùng xa xa nhìn thoáng qua Hứa Linh Vân ở cốc khẩu cùng hai con thạch quái đại chiến, không có hành động thiếu suy nghĩ, mà là khí tức tập trung vào Phương Hành, thanh âm phát rét, mang theo nồng đậm sát khí, chậm rãi đem Phương Hành ngăn ở trong sơn cốc.

”Phương sư huynh...”

Tần Hạnh Nhi kêu to, quang đoàn màu vàng cách trở tầm mắt của nàng, cũng tượng trưng cho sinh lộ của Phương Hành bị chặt đứt.

”Làm sao chỉ có hai người các ngươi, Phương Hành đâu?”

Đi tới cốc khẩu, Hứa Linh Vân hướng Tần Hạnh Nhi cùng Lưu Hắc Hổ lớn tiếng đặt câu hỏi.

Tần Hạnh Nhi trực tiếp oa một tiếng khóc lên, Lưu Hắc Hổ cũng thanh âm nghẹn ngào, kêu lên: “Phương tiểu sư huynh hắn... Hắn vì cứu hai người chúng ta, bị yêu thú cuốn lấy, sau đó bị đại yêu giữ trong sơn cốc...”

Hứa Linh Vân sắc mặt đại biến, khẽ cắn rang trắng, nhắc tới trường kiếm, muốn hướng trong cốc phóng đi.

Nhưng mà bạch hạc dưới chân nàng dù lá gan lớn hơn nữa, cũng không dám hướng một vị Trúc Cơ kỳ đại yêu khởi xướng xung phong, nhìn thấy có khí thế kinh người hướng cốc khẩu lao tới, thế nhưng trực tiếp giương cánh bỏ chạy, chính là Hứa Linh Vân nhất thời cũng không thay đổi được ý chí của nó, dù sao bình thời Hứa Linh Vân thuần phục nó, vẫn dùng ôn tình cảm hóa, cho tới bây giờ cũng không sử dụng thủ đoạn cường ngạnh.

Như vậy thuần phục ra tọa kỵ, cùng chủ nhân tình cảm tốt vô cùng, nhưng một lúc nào đó, cũng sẽ không nghe chỉ huy.

”Ngao...”

Hai con thạch quái khổng lồ hướng Hứa Linh Vân cùng Tần Hạnh Nhi cùng Lưu Hắc Hổ ba người đuổi tới, lúc này Lưu Hắc Hổ đạp kiếm mà đi, đã sắp chống đỡ không nối nữa, loại phương pháp lướt khí này, vốn dĩ rất hao tổn linh khí, nhất là trên tay hắn còn nắm một cái Tần Hạnh Nhi, lại càng khó có thể chống đỡ rồi, Hứa Linh Vân nhìn lại sơn cốc, vô cùng bất đắc dĩ thở dài, đem hai người bọn họ lôi kéo lên lưng hạc.

Bạch hạc bóng dáng như tia chớp, trong chốc lát hướng ra khỏi sơn cốc, mà phía sau, hai con thạch quái khổng lồ gào thét, thân hình dung hợp lại với nhau, đem cốc khẩu phong kín rồi, mà tại trên sơn cốc, thạch nham lại càng không ngừng hướng ở giữa tụ lại, kết thành nhất thể, cả sơn cốc, bị bao vây giữa núi non, từ bên ngoài nhìn, cơ hồ một chút sơ hở cũng nhìn không ra tới.

Đây cũng là hai con thổ khôi lỗi đã hao hết địa khí, không cách nào chống đỡ nữa, chỉ bất quá trong mắt mọi người xung quanh, giống như là hai con thổ khôi lỗi thi triển pháp thuật, bao vây sơn cốc, phá hủy hi vọng cuối cùng chạy ra tìm đường sống của Phương Hành!

”Phương sư huynh...”

Tần Hạnh Nhi gào thét một tiếng bi thống, nước mắt tuyệt vọng chảy đầy hai gò má.

Đi tới ngoài cốc bốn năm dặm, Thanh Vân Tông đệ tử trốn thoát đều ở đây nghỉ ngơi, thấp thỏm bất an chờ Hứa Linh Vân đám người trở lại, nhìn thấy bạch hạc của Hứa Linh Vân, mọi người lập tức thở phào nhẹ nhõm. Nhưng mà không nghĩ tới, Tần Hạnh Nhi từ trên lưng bạch hạc đáp xuống, lập tức buông mình ngã trên mặt đất, đầy mặt nước mắt, khóc rống không dứt, thanh âm bi thảm, làm cho lòng người đau xót.

Ngô Tương Đồng cùng với đệ tử Đoán Chân cốc khác thấy thế kinh hãi, nhất tề vọt lên, kêu lên: “Phương... Phương tiểu sư huynh hắn làm sao?”

Tần Hạnh Nhi chẳng qua khóc lớn, đã nói không ra lời.

Lưu Hắc Hổ chán nản nói: “Phương sư huynh hắn... Vì cứu chúng ta, bị giam ở trong cốc...”

”Tại sao có thể như vậy?”

Ngô Tương Đồng kinh hãi, vừa mới bị Phương Hành cứu mấy người kia, lại càng nhất tề bi phẫn hô vang.

Giờ khắc này, Phương Hành xả thân cứu người ở trong mắt bọn hắn, không thể nghi ngờ là hoàn toàn xứng đáng là anh hùng...

”Đã xảy ra chuyện gì?”

Cũng có người sớm một chút trốn ra không biết xảy ra chuyện gì, lẫn nhau hỏi thăm.

”Hình như là tên tiểu quỷ này không biết tự lượng sức mình đi cứu người, bị giam ở trong sơn cốc...”

Người nói chuyện là Thư Văn cốc đệ tử Thân Kiếm, hắn đối Phương Hành vẫn cảm thấy khó chịu, lúc này không khỏi có chút nhìn có chút hả hê.

Nhưng hắn còn chưa có nói xong, đột nhiên trước mắt ngân quang mãnh liệt, bốn năm đạo phi kiếm nhất tề hướng hắn bay tới, dọa hắn quát to một tiếng, chật vật lăn ở trên mặt đất, khó khăn lắm mới né được phi kiếm, hét lớn: “Các ngươi điên rồi sao?”

”Ngươi nơi nào đến can đảm? Vũ nhục Phương sư huynh, chính là khinh nhờn Lưu Hắc Hổ ta, ta muốn cùng ngươi tử chiến!”

Lưu Hắc Hổ hai mắt trừng trừng, sát khí tuyệt không giống như giả dối.

”Không sai, Phương sư huynh xả thân đã cứu chúng ta, ngươi vẫn còn ở nơi này nói bóng gió, còn có lương tâm sao?”

”Thân Kiếm, đồ tiểu nhân vô sỉ đắc ý cái gì, ta Diệp Lao Tam cùng ngươi thế bất lưỡng lập!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.