Lược Thiên Ký

Chương 102: Q.1 - Chương 102: Khẩu Chiến Quần Nữ




Phương Hành một mình một người đấu bốn nữ đệ tử Tê Hà cốc, môi thương khẩu chiến, thiên hoa loạn trụy, không rơi vào thế hạ phong chút nào. Sau lại lại có hai ba đệ tử Tê Hà cốc gia nhập vào, Phương Hành vẫn mặt không thay đổi, triệt để dùng ba chữ “Ổn, chuẩn, ác”, vừa ra khỏi miệng tất sẽ công kích nhược điểm của đối phương, lấy một địch bảy, vẫn chiếm thượng phong, khí độ ung dung, rất có phong độ của một đại tướng.

”Tiểu quỷ vô sỉ...”

”Quả bí lùn!”

”Miệng làm sao không sạch sẽ như vậy, mở mồm là mắng chửi người!”

”Đồ mặt mụn!”

”Ti tiện, vô sỉ, hạ lưu...”

”Đồ chân ngắn!”

Mắng nhau một hồi, đệ tử khác trong pháp thuyền cũng đã sợ ngây người.

Cho dù người ban đầu có chút tức giận giờ này cũng tiêu tán hết rồi, chẳng qua là ngơ ngác nhìn trận mắng chiến này.

Một là chưa từng thấy nam nhân giỏi mắng chửi người như vậy, hai là chưa từng thấy đám nữ đệ tử trong ngày thường luôn biểu hiện ôn thục trang nhã cũng có thái độ cay cú bực này, quả thực theo chân bọn họ bình thời gặp được Tê Hà cốc đệ tử tưởng như hai người.

Về phần Đoán Chân cốc đệ tử, lúc này mọi người che mặt, hận không được từ trên pháp thuyền nhảy xuống.

Thật sự quá mất mặt!

”Ngươi... Ngươi có thể nào luôn mắng ta chân ngắn, chân của ta cũng không ngắn chút nào...”

Rốt cục, một nữ đệ tử bị Phương Hành mắng vô số lần “Chân củ cải, không ai cưới, cả đời lùn tịt”, giận đến khóc lên, muốn tung váy lên để chứng minh cho Phương Hành nhìn chân của mình không ngắn, chẳng qua là váy quá dài, lúc này mới kéo tới cách mặt đất một đoạn, pháp thuyền nhất thời vang lên một mảng thanh âm nuốt nước miếng, mắt mỗi người cũng trợn to lên.

Phương Hành lại bình tĩnh nhìn thoáng qua, khí định thần nhàn, nói: “Đầy lông chân, yêu quái lắm lông!”

”Oa...”

Nữ đệ tử này cũng phát hiện chân mình bị người ta nhìn, hơn nữa Phương Hành mắng nàng có lông chân, trực tiếp khóc rống lên.

Những người khác thấy được có chút xem thường, nghĩ thầm Phương Hành tiểu quỷ này dù sao tuổi tác không lớn, còn không hiểu nữ nhân, vị tiểu sư muội này thật sự lông chân không dài a, chỉ là một tầng lông tơ tinh tế, thoạt nhìn còn thật đáng yêu...

”Đủ rồi!”

Rốt cục có người mở miệng quát mắng, chỉ trích Phương Hành: “Tại sao có thể mắng các sư muội Tê Hà cốc như vậy?”

Có người này dẫn đầu, lập tức có mấy người chuẩn bị cùng chỉ trích Phương Hành. Bọn họ thật ra thì từ lúc bắt đầu đã nghĩ chỉ trích Phương Hành, chẳng qua là nghe nói chuyện Phương Hành một cái tát đánh bay Trầm Hổ Quân, tự nghĩ thực lực không so được với Phương Hành, sợ mạo muội ra mặt sẽ ăn thiệt thòi, đạo môn vẫn luôn đề cao ỷ mạnh hiếp yếu, nói trắng ra là chính là bắt nạt kẻ yếu, ở dưới tình huống phải chịu thiệt thòi mà trêu chọc Phương Hành chính là không khôn ngoan.

Nhưng đến lúc này, bọn họ nhưng cũng nhịn không được nữa rồi, cảm thấy vì các sư muội Tê Hà cốc, đắc tội tiểu vương bát đản này một chút cũng không có gì, huống chi Linh Vân sư tỷ đang ở bên ngoài, cùng lắm thì hướng nàng cầu cứu là được.

Phương Hành “Sưu” một tiếng đem đại đao nhấc lên, cười lạnh nói:“Nghĩ thấy việc nghĩa mà rat ay ư? Có tin tiểu gia bổ ngươi hay không?”

Trong lúc nhất thời, từ một tướng quân bình tĩnh mắng chiến biến thành hãn tướng sát khí tỏa ra bốn phía, gắt gao tập trung vào người chỉ trích hắn.

Người này nhất thời giật mình, bị hung khí của Phương Hành ép lui về phía sau một bước, sắc mặt trắng bệch.

Cho dù các nữ đệ tử Tê Hà cốc đang líu ríu cũng hơi cứng lại.

Thời điểm Phương Hành mắng chửi người vẻ mặt đầy cợt nhả, nhưng một thân sát khí này chính là thiên chuy bách luyện, không phải là đùa giỡn.

Kinh sợ chúng đệ tử rồi, Phương Hành quay đầu nhìn đám đệ tử Tê Hà cốc thê lương một cái, ánh mắt cuối cùng rơi vào trên người Lâm Thanh Tuyết, thản nhiên nói: “Ngươi không cần giả trang một bộ không có chuyện gì ở trước mặt ta, mối thù bốn năm trước ta còn nhớ rõ, cũng biết ba năm trước ngươi kết thúc cấm bế, từng tại tông môn phát xuống tru sát lệnh đối với ta, hắc hắc, vì sao không thoải mái một chút đi?”

Mọi người tức cười, ánh mắt cũng nhìn về Lâm Thanh Tuyết.

Rất nhiều người mới nhớ tới ba năm trước “Tru Sát Lệnh” cực kỳ ầm ĩ kia, lúc ấy rất nhiều người đều đồn đại, có một nữ đệ tử Tê Hà cốc xinh đẹp phát độc thề, chỉ cần có người có thể giúp nàng diệt trừ một cái đệ tử mới vừa tấn nhập nội môn, nàng nhất định sẽ lấy thân báo đáp, hơn nữa vĩnh viễn giúp người kia luyện đan, hơn nữa không thu một chút tiền...

Nhìn dáng vẻ, tiểu quỷ này cũng không phải là rảnh rỗi mà gây chuyện, mà là bắn tên có đích.

”Đó là ba năm trước, ta hiện tại tựa như không hề nói muốn giết ngươi...”

Cho đến lúc này, Lâm Thanh Tuyết mới lạnh nhạt mở miệng, trong thanh âm xen lẫn một tia khinh thường, một tia trong trẻo lạnh lùng, cùng với một tia... sát khí!

”Ngươi cảm thấy tiểu gia sẽ chờ ngươi tới giết mình ư?”

Phương Hành cười hắc hắc một tiếng, quơ quơ đao trong tay, chân trái giật giật, tựa như muốn hướng Lâm Thanh Tuyết đi tới.

”Ngươi... Ngươi đừng tới đây...”

Vị đệ tử Tê Hà cốc “da đen thanh tú” kia kêu một tiếng, lại là mới vừa rồi bị sát khí của Phương Hành làm sợ hãi, lúc này thấy hắn nhích tới gần, cho rằng hắn muốn động thủ, lập tức hù hướng Hứa Linh Vân truyền âm: “Linh Vân sư tỷ cứu mạng...”

”Hô...”

Đột nhiên có một đạo bóng đen che phủ, lại thấy phía trên pháp thuyền, xuất hiện một con bạch hạc khổng lồ, rồi sau đó bạch hạc hạ thấp thân hình, phía trên một nữ tử khí chất trong trẻo lạnh lùng, tựa thiên sương sáng trong, ngũ quan tuyệt mỹ như tiên, chính là Tê Hà cốc Đại sư tỷ Hứa Linh Vân, nàng ánh mắt như điện, lạnh lùng hướng trong thuyền quanh sát, thật nhanh đảo qua trên người chúng đệ tử Tê Hà cốc, quát lên: “Đã xảy ra chuyện gì?”

”Hắn... Hắn...”

Nữ tử kia chỉ vào Phương Hành, một câu đầy đủ cũng không nói ra.

Phương Hành bỗng nhiên hì hì cười một tiếng, xoay người hướng Hứa Linh Vân kêu lên: “Hứa sư tỷ, ba năm, à không, sắp bốn năm không gặp rồi!”

Hứa Linh Vân thấy thế, chân mày nhất thời nhíu lại, biết tiểu quỷ này ám chỉ cái gì.

Trước lúc Phương Hành tiến vào nội môn, Hứa Linh Vân đã từng đánh cuộc với hắn, cho là nội môn hiểm ác, hơn nữa Phương Hành đắc tội Lâm Thanh Tuyết, hắn sống không qua nổi ba năm, sẽ van cầu chính mình giúp hắn rời khỏi Thanh Vân Tông. Chẳng qua Hứa Linh Vân cũng không nghĩ tới, Phương Hành vừa vào nội môn, đã được Bạch Thiên Trượng coi trọng, mang theo bên người tu hành đến gần bốn năm thời gian, đợi trở lại tông môn, ba năm đã qua.

Vô luận nói như thế nào, lần đánh cuộc này chính là Phương Hành thắng, chẳng qua là thắng làm cho Hứa Linh Vân vô cùng biệt khuất.

Cũng chính bởi vì có cái đánh cuộc này, để cho Hứa Linh Vân mơ hồ có cảm giác không muốn thấy Phương Hành, ra khỏi sơn môn, nàng đã cưỡi bạch hạc, lấy danh nghĩa cảnh giới bay lượn ở phía chân trời, trong đó không khỏi không có nguyên nhân không muốn gặp gỡ Phương Hành.

Chỉ bất quá, vốn không cách nào tránh thoát, vẫn là cùng Phương Hành gặp mặt.

”Đã xảy ra chuyện gì?”

Hứa Linh Vân không muốn cùng Phương Hành thảo luận chuyện này, nhàn nhạt nhìn hướng Tê Hà cốc đệ tử.

Đệ tử “da đen thanh tú” kia đã cướp lời nói: “Vị Đoán Chân cốc đệ tử này muốn giết chúng ta...”

Hứa Linh Vân ánh mắt lạnh lẽo, hướng Phương Hành nhìn sang: “Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

Nếu nói Phương Hành muốn trong pháp thuyền đối với đệ tử Tê Hà cốc nổi lên sát tâm, nàng sẽ không tin, bất quá nếu sư muội của mình nói như vậy, vậy chính là xảy ra cãi cõ, vì vậy nàng mặc dù chưa từng tức giận, cũng là có chút ít ý tứ chất vấn .

Phương Hành cười hì hì nói: “Các ngươi Tê Hà cốc có người nhìn khó chịu, một lòng muốn lấy mạng của ta a!”

Cũng không giải thích nhiều, chẳng qua là nhìn hướng Lâm Thanh Tuyết.

Hứa Linh Vân biết cừu hận giữa hắn cùng với Lâm Thanh Tuyết, thấy thế chân mày chau lên.

Nàng chỉ cho rằng hai người này là bởi vì cừu hận ban đầu, ở trong pháp thuyền tranh cãi rùm beng, trong lòng nhất thời đối với Lâm Thanh Tuyết có chút không vui, bởi vì trước khi đến, nàng đã ngàn dặn dò, vạn dặn dò, để cho Lâm Thanh Tuyết lấy đại cục làm trọng, không thể sinh thêm sự cố, bất quá lúc này ngay trước mặt của mọi người, cũng không nên trực tiếp khiển trách, không vui nói: “Cũng không muốn xảy ra nhiều chuyện, Thanh Tuyết, ngươi tới chỗ của ta ngồi đi!”

Đệ tử khác trong pháp thuyền thấy thế, nhưng nhất thời có chút hai mặt nhìn nhau.

Bởi vì bọn họ cũng mơ hồ cảm thấy, Hứa Linh Vân đối Phương Hành lộ ra chút ý vị nhẫn nhịn, đây cũng là đường đường chân truyền, thế nhưng cần đối với một người khi dễ sư muội của mình nhẫn nhịn sao?

Bọn họ không khỏi nhớ tới, ba năm trước đây, còn từng có người đồn đãi Phương Hành cùng Hứa Linh Vân quan hệ cực kỳ thân thiết, chẳng qua phong thanh này chỉ truyền thuyết một thời gian ngắn, liền bị các đệ tử Tê Hà cốc bác bỏ, tan thành mây khói, không có người nào nhắc tới.

Nhưng mà hôm nay xem ra, giống như là thật.

Dĩ nhiên, cũng có một bộ phận khác, cảm thấy Hứa Linh Vân chẳng qua là lấy đại cục làm trọng, không muốn sinh thêm sự cố, mới có thể nhẫn nhịn, trong đó phần nhiều ôm lấy loại ý niệm này chính là Tê Hà cốc đệ tử, bởi vì ở thời điểm ban đầu Lâm Thanh Tuyết hung ác muốn hướng Phương Hành trả thù, Hứa Linh Vân chẳng bao giờ biểu lộ ra ý niệm phản đối, nếu thật sự cùng Phương Hành có quan hệ, nàng chắc chắn sẽ nghĩ biện pháp giảng hòa mới phải.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.