Lược Thiên Ký

Chương 107: Q.1 - Chương 107: Độc Đan




Rầm rầm rầm...”

Hứa Linh Vân cùng thất giai yêu thú hỏa lân quái xà đánh nhau trên không trung, phi kiếm tung hoành, bạch hạc bay liệng, không tới mấy chiêu, đã đem thất giai yêu thú áp chế ở hạ phong, chẳng qua là, trong khoảng thời gian ngắn cũng không cách nào dễ dàng đánh chết nó. Nàng là Linh Động bát trọng tu vi, thực lực so với quái xà này cao hơn một bậc, nhưng hỏa lân quái xà trời sanh thích sinh hoạt ở trong nham diễm, thôn thổ hỏa khí, khiến cho tự thân yêu khí có tính chất hỏa độc, thực lực đã so sánh với thất giai yêu thú bình thường mạnh hơn rất nhiều, chính là Hứa Linh Vân, cũng không cách nào nhanh chóng chém giết.

Chỉ bất quá, nếu đánh nhau như vậy, nàng cũng trong cục diện chiến thắng mà thôi.

Song đúng lúc này, trong núi rừng có tiếng ùng ùng không ngừng, rõ ràng lại có một con hỏa lân quái xà vọt ra, con mắt trên không trung vừa nhìn, không hướng Thanh Vân Tông đệ tử đánh tới, mà xông về phía không trung, vây công Hứa Linh Vân.

Hứa Linh Vân cũng hơi hơi kinh hãi, sắc mặt run lên, quát lên: “Yêu nghiệt ngươi dám? Nhìn Thanh Vân Cửu Kiếm Quyết!”

Trong tay áo, đột nhiên bay ra một thanh trường kiếm màu xanh nhạt, nàng cầm kiếm trong tay, sau đó lật lại chém, trong chốc lát, đã có một đạo kiếm hoa rực rỡ vô cùng hướng hai cpm quái xà chém xuống, trong lúc nhất thời không trung lóe sáng, giống như có tia chớp xẹt qua không trung, cơ hồ trong nháy mắt, kiếm quang đã áp chế ánh lửa của hai con quái xà, dễ dàng tranh được thượng phong.

”Các nàng cũng tu hành Thanh Vân Cửu Kiếm Quyết ư?”

Phương Hành đứng trên mặt đất, ngẩng đầu nhìn Hứa Linh Vân đại chiến, khẽ thở dài một tiếng.

Một kiếm nơi tay, Hứa Linh Vân thực lực thế nhưng tăng cường không chỉ gấp ba, có thể thấy được Thanh Vân Cửu Kiếm thực sự lợi hại.

Mà Hứa Linh Vân vẫn chỉ lấy thành tựu đan pháp làm chủ, Thanh Vân Cửu Kiếm Quyết chẳng qua là phụ tu, tinh lực phân tán phía trên kiếm quyết chưa đầy ba thành, nếu đổi lại Tiếu Kiếm Minh chủ tu Thanh Vân Cửu Kiếm Quyết, uy lực sẽ lớn đến trình độ nào?

”Ti ti...”

Đang ở Phương Hành suy nghĩ linh tinh, lại có một con quái xà xuất hiện, nó trực tiếp từ dưới đất chui ra, mặt đất cũng nứt nẻ, tung bay đến giữa không trung, thân rắn ngắt một cái, tựa như dây cung roi sắt, trực tiếp ném hướng Hứa Linh Vân.

”Sưu...”

Bạch hạc của Hứa Linh Vân một tiếng thanh minh, trong chốc lát vung cánh tung mình, khó khăn lắm mới tránh thoát một kích kia, cánh trên trái đã có một mảnh vũ mao bị đốt trọi rồi, hung hiểm vạn phần. Mà cùng lúc đó, ngọn lửa phía sau Hứa Linh Vân bừng bừng đột kích, nàng cũng đành quát lớn, tâm niệm động, khởi động bình chướng ngăn cản, sau đó kiếm quang như nước, uyển đình lưu chuyển, đem con quái xà ba cũng cuốn vào vòng chiến.

Chỉ bất quá, ba con quái xà liên thủ, chính là nàng cũng lập tức cảm giác áp lực tăng lên gấp bội, có dấu hiệu nguy hiểm.

”Chúng ta phải ra tay, trợ giúp Linh Vân sư tỷ!”

Đột nhiên, Thư Văn cốc dẫn đầu đệ tử Bì Quân Tử một kiếm chém giết một con yêu thú trước người, lạnh giọng quát lên: “Quái xà này là thất giai yêu thú hỏa thuộc tính hiếm thấy, tuy là thất giai, nhưng có hỏa thuộc tính yêu khí gia thành, thực lực cùng bát giai yêu thú cũng xê xích không xa, vạn nhất Linh Vân sư tỷ có gì bất trắc, ba con rắn này sẽ xông tới chúng ta, nơi này sợ rằng không người nào có thể còn sống sót...”

Chung quanh không phải chỉ có Phương Hành đang quan sát thế cục, mấy người đệ tử dẫn đầu giống nhau cũng quan sát toàn cục.

Thư Văn cốc Bì Quân Tử rõ ràng phát hiện, hôm nay yêu thú trên mặt đất đã dần dần kém xuống, để lại một đám xác thú trên đất, đã có rất nhiều bắt đầu lặng lẽ chạy đi, không điên cuồng giống lúc ban đầu. Lúc này nguy hiểm nhất, cũng không phải mọi người trên mặt đất, mà là Hứa Linh Vân trên không trung lực lượng một người chiến ba con hỏa lân quái xà, nếu là nàng gặp nạn hoặc bị thương, mọi người cũng sẽ cùng gặp xui xẻo.

Sơn Hà cốc dẫn đầu đệ tử Phong Thanh Vi vội la lên: “Nhưng quái xà này mỗi một con thực lực cũng ít nhất là thất giai đỉnh phong, quanh thân lượn lờ ngọn lửa bừng bừng, coi như hai người chúng ta liên thủ, đối chiến với nó, cũng rất có thể bị nó có thể lập tức giết chết a...”

Bì Quân Tử trầm giọng nói: “Ít nhất cũng phải tìm một người nữa, bằng ba người chúng ta hợp lực, cũng không cần đem quái xà chém giết, chẳng qua là cuốn lấy nó, khiến nó không cách nào cùng hai con khác cùng đi giáp công Linh Vân sư tỷ là được, Linh Vân sư tỷ rảnh tay rồi có thể thong dong chém giết hai con quái xà này, sau đó lại tới giúp chúng ta!” Vừa nói ánh mắt nhìn hướng Phương Hành, trầm mặc không nói.

Trừ Hứa Linh Vân ra, chúng đệ tử chỉ có hắn cùng với Phong Thanh Vi thực lực mạnh nhất, các sư đệ của hắn không có tư cách cùng hai người bọn họ cùng nhau liên thủ cuốn lấy hỏa lân quái xà, trong mọi người, duy nhất có tư cách này, chính là Phương Hành rồi, hắn tu vi mặc dù thấp, nhưng thực lực nổi danh, Đoán Chân cốc, hắn có thể đem Mạc Dung Anh một cước đạp ngã trên mặt đất, chính là chứng minh.

Hơn nữa, Phương Hành cũng là thủ lĩnh Đoán Chân cốc đệ tử, lúc này mạo hiểm xuất thủ, cũng là điều nên làm.

Phương Hành lạnh lùng nhìn Hứa Linh Vân ác đấu trên không trung, thản nhiên nói: “Tốt, ta cùng hai người các ngươi đồng loạt ra tay!”

Thấy Phương Hành đồng ý, Bì Quân Tử cùng Phong Thanh Vi đều thở phào nhẹ nhỏm, tiểu quỷ này mặc dù bất hảo, nhưng cũng không trốn tránh trách nhiệm.

Lúc này, chợt có một đệ tử Tê Hà cốc nói: “Hỏa lân quái xà quanh người là khói độc quái diễm, tu vi ba người các ngươi chống đỡ được sao?”

Phong Thanh Vi cùng Bì Quân Tử nghe vậy, ánh mắt cũng khẽ run lên.

Ngọn lửa của hỏa lân quái xà cực kỳ quỷ dị, chính là Hứa Linh Vân cũng không dám trêu chọc nửa phần, tất cả đều dùng bình chướng thuật đón đỡ, bọn họ càng không cần phải nói, thời điểm cùng quái xà tư đấu, còn có thể bằng vào thân pháp cùng pháp khí gượng chống, nhưng ngọn lửa này phô thiên cái địa, vô khổng bất nhập, chính mình nếu bị một tia ngọn lửa chạm đến, hoặc là không cẩn thận hút vào khói độc, cũng sẽ nguy hiểm tánh mạng.

”Chi bằng lấy xuống một tia khói độc, ta phân biệt độc tính trong đó, giúp ba vị luyện chế tị độc đan!”

Một vị đệ tử Tê Hà cốc mở miệng, lúc đầu trước khi vào núi, Hứa Linh Vân mang tới một tia khói độc trong núi, chính là do hắn phân biệt độc tính trong đó, sau đó luyện ra giải độc đan, lúc này, tự nhiên cũng phải để hắn lần nữa xuất thủ.

Chẳng qua là, ba con quái xà cùng Hứa Linh Vân ác đấu trên không trung, mọi người dù là ai cũng không cách nào nhích tới gần, làm sao có thể mang tới khói độc?

”Ta có biện pháp!”

Đột nhiên một người hơi thở dồn dập mở miệng, rõ ràng là Ngô Tương Đồng, hắn không còn kịp phân trần, từ trong lòng ngực lấy ra một cái trường côn màu đen, phía trên buộc chặt rất nhiều sợi tơ, dĩ nhiên là một cái ngư can, coi mặt trên ký hiệu giăng đầy, cũng là một pháp khí, rồi sau đó Ngô Tương Đồng lấy một cái bình sứ, giắt lưỡi câu lên, sau đó hướng không trung giương lên, bình sứ bay hơn mười trượng, đưa vào không trung.

Lần nữa thu hồi, trong bình đã có một tia khói độc, Tê Hà cốc đệ tử lập tức đón tới, không dám trực tiếp đi ngửi, mà lấy linh khí dò thử, sau một hồi lâu, cất giọng quát lên: “Lấy thượng đẳng mẫu đan, thêm kim diệp ngân biên thảo ba phần, mặc căn tử nhị hoa hai phần, linh tê ngọc thú huyết nửa tiền... Linh hỏa ít nhất ba chuyển, sau đó lấy hoa thanh tuyền thủy tẩy luyện, không thể sai lầm!”

”Dạ!”

Trong lúc nguy cấp, không người nào chậm trễ, Tê Hà cốc đệ tử lập tức đáp ứng, cộng thêm đệ tử phân biệt độc tính, tổng cộng chín gã đệ tử Tê Hà cốc, chia làm ba nhóm ngồi xuống, một người chủ lô, hai người thôi động linh dược, nhanh tay được cơ hồ không nhìn thấy bóng dáng, trong chốc lát, đốt lửa, tế đan, thêm dược, trong lò đan linh diễm thoát ra, liên tục ba lần, không tới chín tức, tị độc đan đã thành.

”Đa tạ!”

Bì Quân Tử cùng Phong Thanh Vi nhận lấy tị độc đan, lập tức đem đan ngậm vào trong miệng, đã làm xong chuẩn bị xuất thủ.

Cũng vào lúc này, Tê Hà cốc “Chân ngắn” cũng dùng một cái ngọc bàn đem tị độc đan đưa tới cho Phương Hành, mặc dù hình thức cấp bách, Phương Hành cũng cúi đầu nhìn thoáng qua, đột nhiên mặt liền biến sắc, trong đôi mắt có độc hỏa hiện lên, trở tay tát một cái, đem chân ngắn đánh bay ra, miệng đầy là máu, răng rớt hai cái, sau đó Phương Hành vung đao phách tới.

”Tiện nhân, ngươi dám cầm độc đan tới hại ta ư?”

Chân ngắn rơi xuống mặt đất, cả người đều ngơ ngẩn, tị độc đan trong tay lại càng lăn ra rơi xuống một bên, nàng cảm thấy hoa mắt, mắt thấy Phương Hành một đao bổ tới, mới đột nhiên oa một tiếng khóc lên: “Ta... Ta không có a...”

”Rốt cuộc là chuyện gì?”

Bì Quân Tử vội vàng tế ra phi kiếm ngăn cản một đao của Phương Hành, đồng thời kinh ngạc đặt câu hỏi.

Phương Hành một đao này cũng không đánh xuống, bởi vì lúc một đao kia đánh xuống, hắn bỗng nhiên nghĩ đến, muốn hại mình không phải chân ngắn, mà là chủ lô luyện chế viên tị độc đan này, ánh mắt hung hăng quét tới, rõ ràng thấy, chủ lô một lò này, chính là Lâm Thanh Tuyết, nàng trong ánh mắt hiện lên một tia tiếc nuối khó có thể phát hiện, sau đó vẻ mặt liền khôi phục lạnh lùng.

”Thời khắc như vậy, còn muốn dùng một quả độc đan tới hại ta, tiện nhân, chính là chủ ý của ngươi sao!”

Phương Hành trong lòng ác hỏa dâng lên, ánh mắt hung hăng nhìn về Lâm Thanh Tuyết.

Những người khác trong lòng cả kinh, cũng nhất tề nhìn về phía Lâm Thanh Tuyết.

Lâm Thanh Tuyết cùng Phương Hành có thù oán, mỗi người cũng biết, lúc này trong lòng không khỏi hiện lên một tia kinh ngạc, chẳng lẽ thật sự là Lâm Thanh Tuyết luyện chế độc đan, muốn hại Phương Hành ư?

Nếu thật sự là như thế, nữ nhân này thật là độc ác.

Lâm Thanh Tuyết sắc mặt không thay đổi, từ từ ở trên mặt đất nhặt lên tị độc đan, thản nhiên nói: “Đúng là cái cớ vụng về... Ngươi nói đây là độc đan sao? Ta đây sẽ ăn cho ngươi xem, nhìn ta có bị độc phát mà chết hay không!” Vừa nói, thế nhưng thật đem viên đan dược này đưa vào trong miệng, mọi người còn không còn kịp ngăn cản, nàng đã nuốt xuống, sau đó ánh mắt thản nhiên nhìn Phương Hành.

”Ngươi muốn hủy diệt chứng cớ sao?”

Phương Hành trên mặt không chút biểu tình, hai mắt như kiếm, chăm chú vào trên người Lâm Thanh Tuyết.

Nàng một chiêu này có lẽ có thể lừa gạt người khác, nhưng lừa gạt không nổi chính mình, nếu nữ nhân này dám cầm độc đan cho mình, khẳng định cũng đã tính toán đến thất bại, trước đó ăn vào giải dược, biết tình cảnh không ổn liền lấy thân ra thử đan.

Một chiêu này, ở trên giang hồ cũng dùng rất nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.