Luật Sư Phúc Hắc Quá Nguy Hiểm

Chương 94: Chương 94




Editor: Tinh Di

“Nhất Nhất” Anh gọi cô, cảm thấy mình và cô cách nhau chiếc máy vi tính nhưng vẫn rất gần gũi.

Vẫn lẳng lặng gửi cho anh icon mỉm cười.

“Tạm biệt.” Anh nói

Cô gửi đến một icon – vẫy tay.

Tự nhiên, trong lòng anh dâng lên cảm giác rất cô đơn: “Nhất Nhất, tại sao ngươi cứ nói chuyện không đâu? Ta không thích nhắm mắt.”

Theo thói quen, cô tùy tiện trả lời anh icon mỉm cười.

Anh liền trừng mắt với cô: “Nhất Nhất, không phải vẫy tay. Ta nói tạm biệt ý là sẽ có ngày gặp lại. Chờ ta thi đỗ đại học, ta sẽ quay lại ngay. Chúng ta cùng giao hẹn một ngày đi, mùng 5 tháng 9 thì sao?”

"Được."

Anh ngồi trước màn hình máy tính liền nâng nâng khóe môi. Vốn dĩ xưa nay chia ly là chuyện buồn nhất, bạn hữu trên mạng cũng không ngoại lệ.

Diệp Thanh Hòa chờ sau khi anh logout mới đóng trò chơi.

Cô sẽ không nói cho anh biết, ngay cả khi đây là lần cuối cùng anh login, ngày mai cô sẽ vẫn vào trò chơi như trước, bởi vì cô từng hứa với anh: nhất định cô sẽ chơi trò này lâu hơn anh một ngày.

Tắm rửa xong, mặc áo ngủ cô liền lên giường.

Ngày thi đại học đã sắp đến gần, rõ ràng mệt chết đi, nhưng giấc ngủ so với trước lại kém đi, là do áp lực tâm lý sao?

Hôm nay bác Tiêu nói muốn cô thi vào trường Văn học Hán ngữ, tuy rằng đó không phải là ước muốn ngay từ đầu của cô, nhưng bản thân cô cũng thích theo đuổi sự chuyên nghiệp, thực ra.... .......

Thực ra trong lòng cô có chút rối loạn.

Diennda%4nnleee%$%&^#equyyd000*%nnn

Bỗng nhiên, cửa bị mở tung, ánh sáng từ bên ngoài tràn vào.

“Thành Trác?” Cô nghi hoặc hỏi. Cô chỉ có thể nghĩ đến Tiêu Thành Trác, lần trước nhóc con này vác theo máy chụp ảnh vào náo loạn phòng cô đòi ngủ suốt gần một năm, giờ nhóc không còn vào phòng cô ngủ nữa.

Nhưng mà, cô đã nhầm.

Sau cánh cửa mở ra, một bóng dáng cao lớn phi vào bên trong......

“Anh hai? Có việc gì?” cô theo bản năng giữ chặt chăn. Hôm nay anh còn muốn chơi đùa trò gì nữa đây?

Anh đã đóng cửa lại không một tiếng động, đi đến bên cạnh giường cô, yên lặng nhìn cô không nói lời nào.

“Anh sao vậy anh hai?” Cô không đeo kính, trong bóng đêm, đôi con ngươi đen sẫm, phản xạ lại ánh trăng bên ngoài cửa sổ, lóe lên sáng bóng như đôi mã não đen.

Anh dường như vẫn đang còn giận dỗi, nằm vật ra bên cạnh cô, nằm cả lên chăn.

“Anh hai.... .......”

Anh cũng vừa mới tắm xong, mùi sữa tắm nồng đậm, nước trên tóc anh còn hắt vào mặt cô, đọng vài giọt trên mặt anh. Cô theo bản năng nằm xê dịch vào bên trong.

Anh hoàn toàn không để ý.

Trầm mặc một lúc, giọng điệu anh bỗng chất vấn cô bằng giọng khắc nhiệt: “Em nói đi! Anh đối xử với em như thế nào?”

“... ...... ....” Không đâu buổi tối không ngủ được lại chạy tới hỏi cô câu này? “Tốt.... ......Đương nhiên là tốt.... ....”

“Vậy vì sao em không thi theo chuyên ngành giống anh?” Anh nghiêng người qua, tay đỡ đầu, lớn tiếng hỏi.

“Em.... .......”

“Em nói xem! Em không ở bên cạnh anh, tự em liệu có thể tự chăm sóc chính mình?”

Cô trừng mắt với anh, quả thực, cô cũng không thể nói rằng, là cô chăm sóc cho anh có được không? Ai mang nước uống cho anh? Ai lấy cơm cho anh? Ai làm trực nhật thay anh? Ai coi chừng anh luyện chữ? Ai phát tiền tiêu vặt cho anh?

“Nếu có người lại khi dễ em, ai sẽ đứng ra bảo vệ? Ai bảo vệ em! Không có anh thì em phải làm sao?!” Anh khí thế bừng bừng hỏi.

“... .......” Ở đại học chả nhẽ vẫn còn người ngây thơ dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề sao?

Die33n dannn&^$^&nlee qnnn&$^%%#yyyD000nnn

“Nói gì đi chứ! Tại sao không nói? Anh ghét nhất ở em điểm này! Mỗi lần cần nói chuyện em đều không rên lấy một tiếng!”

“Anh hai, rốt cuộc là anh muốn gì?” Cô cố dịch người vào trong, khoảng cách giữa hai người quá gần, không biết vì sao làm cho cô cảm thấy áp lực. Bình thường ôm ấp còn không tính, anh có nhất thiết phải đem chuyện ra nói chỗ địa điểm trên giường như vậy không?

Anh buồn bực một lúc, chui vào bên trong chăn của cô: “Anh không học bài được, cũng không phải là em không biết rõ anh, tất cả đều là em sắp xếp cho anh, anh mới biết mình muốn làm gì. Nếu anh và em không học chung, thành tích của anh nhất định sẽ đi xuống. Thế nên, em gái, em cùng anh học nha, am phải đăng kí cùng chuyên ngành cùng trường đại học mới được!”

Trong bóng đêm, cô thở hắt ra một tiếng, cuối cùng thì anh vẫn không nói là muốn ở cùng cô để bảo vệ cô.

“Em gái! Cứ quyết định như thế! Không cho phép em phản đối! Anh sẽ đi nói với cha! Cha nhất định sẽ rất vui! Có người trông nom anh ông ấy mong muốn còn không được!” Anh lo sợ sẽ nghe thấy từ “không” từ trong miệng cô, dĩ nhiên sẽ không cho cô cơ hội nói chuyện, nói xong liền kéo chăn qua đầu, tự lừa mình dối người: “Tốt lắm! Em đồng ý rồi! Anh đi ngủ! Đừng có làm phiền!”

Cô nhìn chằm chằm vào khoảng tối u ám, chăn không hở một góc, thật hết nói nổi.

“Anh hai, sao anh không về phòng mình ngủ?” Cô vốn không muốn làm phiền anh, nhưng biết phải làm sao?

Anh không để ý lời cô, còn cố tình phát ra tiếng thở nhẹ đều đều.... .....

Ý anh là sao.... .........? Anh thực sự ngủ rồi? Không được làm phiền anh?

Cô thấy dở khóc dở cười, anh hai à, anh đã mười chín tuổi rồi, không cần phải ngây thơ như vậy chứ?

Kì thi vào đại học diễn ra vào giữa mùa lên ban đỏ, cũng oanh oanh liệt liệt mà kết thúc.

Dùng từ “oanh oanh liệt liệt” này thực sự là không hề khoa trương. Ngay cả Diệp Thanh Hòa là một học sinh luôn xếp vị trí đầu, thi xong kì thi này không khác gì vừa vượt qua một cuộc khổ chiến, cuộc đua kết thúc, toàn thân đều mệt nhừ.

Nghe hai đứa con đều thông báo đỗ vào trường đại học luật có danh tiếng, thậm chí còn chính mình chứng thực không thể sai, Tiêu Thành Hưng cảm thấy rất vui mừng, đối với hai đứa đúng là một chuyện vô cùng tốt, hơn nữa Tiêu Y Đình chịu nghe lời ông, điều trước đây ông luôn mong mà không được, thực ra chính là có một người luôn bên cạnh, trông coi thúc quản anh. Vì thế, ánh mắt của ông nhìn Diệp Thanh Hòa đều rất khác biệt.... ...... ...

Để thưởng cho hai đứa nhỏ, Tiêu Thành Hưng đồng ý cho hai người một chuyến du lịch Anh Quốc, nhân tiện đi thăm con trai lớn Tiêu Y Bằng ở Cambridge.

Dĩ nhiên, Tiêu Thành Trác khó khăn lắm mới nắm bắt được cơ hội này, liền dùng tất cả mồm mép của mình để thuyết phục cha ở tận Tân Cương đồng ý cho mình đi cùng hai người kia, không cần quay lại Tân Cương phơi nắng, sớm muộn gì cũng thành con khỉ.

Vì thế, ba đứa nhỏ cùng nhau lên máy bay đi London.

Nhắc đến người anh này, Tiêu Y Đình không hề thân thiết.

Lúc còn học trung học Tiêu Y Bằng đã đi du học, tính đến năm nay là tốt nghiệp, ngoại trừ kì nghỉ đông và nghỉ hè có trở về, hai năm nay đều không về nhà.

Hơn nữa, hai anh em anh, cho tới bây giờ Tiêu Y Bằng luôn là tấm gương mẫu mực, còn anh thì luôn noi gương theo đó, cho nên, anh luôn có cảm giác xa vời khó gần gũi với người anh trai này.

Lúc xuống sân bay, Diệp Thanh Hòa liếc mắt một cái trong đám người đi đón đã nhận ra Tiêu Y Bằng, khuôn mặt thật sự rất giống Tiêu Y Đình, chỉ khác là không có nụ cười tươi như ánh mặt trời và tính cách nói năng thiếu suy nghĩ như Tiêu Y Đình, đứng giữa đám người, hoàn toàn toát ra khí chất thân sĩ từ bên trong, vầng trán tỏa ra tình cảm nhàn nhạt, khóe môi khẽ mỉm cười, cả người cũng giống như thủ đô London này, đều thấm nhuần cái khí hậu ôn đới hải dương, tao nhã, ôn hòa.

“Tiểu Bằng!” Nhóc con này thực sự không có cảm giác khó gần với bất kì ai. Tiêu Thành Trác chỉ gặp qua Tiêu Y Bằng hai ba lần, vẫn một mực đi thẳng về phía thân hình cao lớn kia, còn gọi anh là “Tiểu Bằng”, đây là cách xưng hô của chỉ Khương Vãn Ngư với anh.

Tiêu Y Bằng nhìn thấy nhóc càng thêm tươi cười, xoa xoa đầu nhóc: “Chú nhỏ đã lớn như vậy rồi sao!”

Anh là người luôn tuân theo khuân phép truyền thống, người trên nên gọi là chú, anh gọi là chú, cũng không lỗ mãng.

Tiêu Y Đình và Diệp Thanh Hòa đứng phía sau, đồng thời gọi tiếng “Anh cả.”

Vẻ mặt Tiêu Y Bằng ấm áp hòa thuận, nhìn qua khuôn mặt cả hai người, cuối cùng dừng lại trên người Diệp Thanh Hòa, mỉm cười: “Đây là cô gái thần kì mà cha nói sao? Diệp Thanh Hòa?”

“Em là Diệp Thanh Hòa, khiến anh cả chê cười rồi.” Cô không biết bác Tiêu đã dùng cái từ “thần kỳ” này để miêu tả cô, mà cô thực sự không phải như thế.

“Anh cả, em là Tiêu Y Đình.” Anh trịnh trọng như một người lạ tự giới thiệu.

Bộ dạng này của anh thực khiến Tiêu Y Bằng bật cười: “Tiểu từ ngốc, anh đương nhiên biết em là Tiêu Y Đình!”

“Vậy ra ai cũng được để ý! Chỉ trừ mỗi em!” Người nào đó tranh thủ tìm lại cảm giác tồn tại của bản thân.

Ánh hoàng hôn của London được phản xạ lại trong ánh mắt của Tiêu Y Bằng, lóe lên sáng rọi, anh vỗ vỗ vai Tiêu Y Đình, khen ngợi: “Tiểu tử ngốc, đã trưởng thành nam tử hán rồi!”

Anh có từng nghe qua sự thay đổi của Tiêu Y Đình, vừa vui mừng lại càng thêm tò mò về nữ sinh có thể làm thay đổi cái tên vốn là một Hỗn Đảng Ma Vương này, từ vẻ bề ngoài xem ra, là một người nhỏ bé vô cùng bình lặng.... ...... ....

Diiiiien&$$#daaan*&%Ư@nnleedu(^%$uuuuuuuu#&&^%uyd0nnnnnnn

Tiêu Y Bằng đưa họ về căn hộ mình đang thuê.

Tiêu Y Đình vừa đến liền xông xáo mở cửa các phòng.

Tiêu Y Bằng nghĩ rằng anh muốn quan sát kĩ, cười nói: “Ở bên ngoài dù sao cũng không so được với ở nhà, điều kiện có hạn, ba người đàn ông chúng ta có thể chen chúc ngủ, dù sao cũng là chen chúc với chú nhỏ.”

Tiêu Thành Trác chớp chớp đôi mắt: “Không cần đâu! Ta chen chúc cùng chị là được rồi!”

“Không để chú đắc ý đâu!” Tiêu Y Đình gõ một cái vào đầu nhóc con, “Chú đi mà chen chúc với anh cả! Chú béo như lão Tru vậy! Chen chúc không phỉa sẽ đè bẹp em gái cháu sao!”

Tiêu Y Bằng chỉ đứng một bên nhìn họ cười, anh đã sớm quen thuộc cách xưng hô của hai người này với Diệp Thanh Hòa.

Tiêu Y Đình đi qua đi lại xem xét một vòng vẫn không chịu bỏ qua, hoài nghi nhìn nhà anh cả mình: “Thật sự kỳ quái.... ...... .....”

“Có gì kỳ quái vậy?” Đối với cậu em trai nghịch ngợm này, anh đã sớm có chuẩn bị trước, nhưng thực tế lại không giống như anh tưởng tượng.

“Anh cả, sao em không thể tìm được dấu vết nào của con gái ở nhà anh? Anh cả, tuổi anhh cũng không còn nhỏ.... ........” Tiêu Y Đình không giấu được chuyện, nhịn không được liền nói ra.

Vẻ mặt Tiêu Y Bằng cứng đờ, không ngờ rằng em trai lại hỏi đến vấn đề này, liền quay qua, vẫn là nở nụ cười: “Cứ nói như em biết nhiều lắm vậy.... ...... .....”

Tiêu Thành Trác không bỏ qua cơ hội bôi đen thanh danh của cậu cháu trai yêu quý, lập tức tiếp lời: “Y Bằng, Y Đình cậu ta từng có ít nhất phải hơn hai mươi người bạn gái! Đó là ít nhất! Còn về số các cô gái thích nó thì có xếp đầy một bàn mạt chược!”

“Một bàn mạt chược?” Bốn người thôi sao? Tiêu Y Bằng không rõ hỏi lại, không phải đã có hơn hai mươi người rồi sao?

“Tiểu Bằng! Cháu thật đơn thuần! Là một bàn quân mạt chược.... ......” Tiêu Thành Trác ra vẻ người lớn khoát khoát tay.

Tiêu Y Bằng lại thoải mái cười: “Xem như cháu.... .......đã già đi.”

“Tên nhóc con đứng sang một bên! Đừng có mạng chuyện không có thật ấy ra mà bàn tán vớ vẩn!” Tiêu Y Đình theo bản năng một bước chạy vọt tới, vô cùng lo lắng quan sát vẻ mặt của anh cả: “Anh cả, thật sự không có bạn gái sao? Tuy rằng nước Anh là một nước văn hóa cởi mở, nhưng gia đình ta vốn theo truyền thống.... ......”

Tiêu Y Bằng rất ngạc nhiên, cuối cùng đã hiểu em trai mình lo lắng cái gì, khuôn mặt trắng nõn nổi vệt đỏ hồng: “Hiện tại bọn trẻ, đều lớn sớm như vậy hết sao?”

“Bọn nhỏ là sao? Anh cả, so với anh em chỉ nhỏ hơn mấy tuổi! Tuy rằng hai anh em không thường xuyên gặp mặt, nhưng em thực sự rất lo lắng cho anh! Đại ca không thể cong! Tuyệt đối không thể cong!”

“Quan tâm vớ vẩn! Không có chuyện đó!” Tiêu Y Bằng bất đắc dĩ đỏ mặt cười: “Mấy đứa nghỉ ngơi một lát, anh đi nấu cơm.”

Ban đầu cứ tưởng rằng anh ý sẽ bưng ra đồ Tây hay đồ ăn nhanh gì đó, không ngờ tới, là một bàn cơm nóng canh ngọt đầy sắc vị hương.

Hai “người đàn ông” kia đã bị thức ăn trên máy bay tra tấn dữ dội không thể tả, lần này có ăn hết ba chén cơm lớn cũng không thấy đủ. Tiêu Y Đình nhìn chằm chằm bữa ăn trên bàn thở dài: “Khó trách tất cả mọi người đều coi anh là tấm gương của em, ngay cả việc nấu cơm cũng giỏi như thế, xem ra cha mẹ sinh em ra vốn là người để phụ tá cho anh.... ...... .....”

Đối với tính tình trẻ con này của cậu em trai, trước sau Tiêu Y Bằng vẫn mỉm cười đầy bao dung: “Là anh không còn cách nào khác. ở nước Anh nhiều năm như thế, anh không tự học cách nấu ăn thì phải chịu đói mất! Anh không thể quen với cơm Tây.”

Ánh mắt của anh lại một lần nữa dừng trên người Diệp Thanh Hòa: “Thanh Hòa, đồ ăn không hợp khẩu vị em sao?” Anh nhận ra, từ lúc trở về từ sân bay cô không hề nói một câu, cũng không hề đi lại, một cô gái trầm mặc như thế, thật hiếm gặp.... ......

“Đồ ăn rất ngon, anh cả.” Cô ngồi đoan trang, dáng vẻ ôn nhu.

“Thích ăn là tốt, bằng không lần này trở về mà gầy đi, cha lại trách mắng ta.” Anh khẽ cười.

“Quả thực, em gái này mới là bảo bối của cha.... .......còn em là nhặt được! Cha không đau không thương!”

Con cưng thích làm nũng, muốn được yêu thương.

Có vẻ như từ nhỏ đã như thế, Tiêu Y Bằng chỉ cười không nói.

Diệp Thanh Hòa im lặng đứng dậy, giúp anh cả thu dọn chén đũa.

Tiêu Y Bằng sao có thể để cô làm việc này? Chạy nhanh đến chỗ cô, kết quả, cả hai người cùng bước vào bếp, cùng nhau dọn dẹp, còn Tiêu Y Đình và Tiêu Thành Trác đã sớm tự tìm trò giải trí cho mình. Ngày đầu tiên đến nước Anh kết thúc như thế.

Diennnnndaaanleeduyyyyyyyyyyd00000000000000n

Tiêu Y Bằng sống ở Cambridge nên địa điểm đầu tiên dẫn họ đi tham quan cũng là Cambridge.

Ngồi thuyền nhỏ đi trên dòng sông mang đậm hơi thở chủ nghĩa nhân văn lãng mạn, đây là điều mọi khách đến Cambridge đều làm, họ cũng không phải ngoại lệ.

Ngồi thuyền cùng bọn họ còn có hai nữ sinh viên người Italy, giọng nói dễ nghe, ý muốn được chụp ảnh cùng Tiêu Y Đình.

Rồi sau đó cùng trò chuyện với Tiêu Y Bằng.

Trong đó có một cô gái dùng nửa tiếng Anh nửa tiếng Trung hỏi anh: “Nhà thơ Trung Quốc, đừng xa Cambridge.... ......”

Vì thế tất cả mọi người đã hiểu ra, các cô ấy nói rất đúng Từ chí ma (Tái Biệt Khang Kiều), thật không ngờ cô gái Italy này cũng biết đến nhà thơ Trung Quốc?

Tiêu Y Bằng vốn là người lễ phép, liền cùng các cô ấy đàm đạo về bài thơ này, còn cùng nhau đọc diễn cảm, cùng nhau học thuộc bài thơ.

Hai nữ sinh viên nói chuyện rất vui vẻ, còn từ đây nói nhiều hơn về văn hóa Trung Quốc, cuối cùng kết thúc chuyến du sông nhưng vẫn có vẻ luyến tiếc, khi nói lời từ biệt còn chủ động hôn môi Tiêu Y Bằng.

Tiêu Thành Trác líu lưỡi, chờ các cô đi xa rồi mới che mắt mình lại nói: “Trẻ con không nên nhìn! Tiểu Bằng thực quyến rũ!”

“Chú thì biết cái gì? Đấy là lễ nghi hiểu không? Đừng có thể hiện ra, không thấy mất mặt sao?” Tiêu Y Đình gõ vào đầu nhóc cười nhạo.

“Hừ, ta như thế thì sao, sao người ta không thể hiện lễ nghi với cháu?” Nói xong còn quay lại Diệp Thanh Hòa chứng thực, “Chị, chị nói có phải không? Tiểu Bằng đẹp trai đến ngây người! Tiêu Y Đình hoàn toàn không bằng được! Người ngoại quốc nhìn mắt đã sáng như tuyết, sáng như tuyết!”

Nhóc này trời sinh ra đã không thể sống yên ổn cùng với Tiêu Y Đình.... ......

Muốn Diệp Thanh Hòa trả lời sao đây?

Cô chỉ có thể hướng Tiêu Y Bằng nói: “Là anh cả, thực sự tuấn tú.”

Mặc dù là một câu khen ngợi, nhưng lời này của cô thực xuất phát từ nội tâm. Tiêu Y Bằng mặc quần rất bình thường cho cuộc tham quan này, chỉ ,mặc áo sơ mi, bên ngoài là áo len mỏng hở cổ, mỗi cúc áo đều cho thấy sự nghiêm túc. Đây kiểu ăn mặc điển hình ở Anh Quốc, mặc lên người anh lại càng thể hiện được khí chất ôn hòa của người Anh, thực sự rất thích hợp với anh ấy.

Ánh mắt cô nhìn anhh tuy bị cặp kính cận xấu xí chặn lại, nhưng khóe môi đang bất giác cong cong lên của cô không cách nào che giấu được sự tán thưởng cho dành cho anh cả. Người nào đó nhìn thấy, bất giác nhíu mày.

Tiêu Y Bằng được bọn họ khen không khỏi thẹn thùng, đành phải nói: “Không phải anh có sức quyến rũ! Mà là Từ Chí Ma có sức quyến rũ!”

“Từ Chí Ma có sức quyến rũ sao? Em lại cho rằng hắn chỉ là đứng hàng bét chót thời cổ đại!” Tiêu Y Đình hừ một tiếng.

Diệp Thanh Hòa cảm thấy buồn cười, không biết Từ Chí Ma đắc tội gì với anh?

Tiêu Y Bằng cũng cười nói: “Đừng có nói bừa!”

“Em nói bừa sao? Từ Chí Ma rõ ràng là đã có vợ, lại còn ở bên ngoài cùng nữ nhân khác làm chuyện không minh bạch. Vợ hắn có thai, hắn lại còn muốn ly hôn với nàng theo nữ nhân khác! Đàn ông như thế mà có sức quyến rũ sao? Còn lớn miệng nói rằng không phải chân tình sẽ không yêu, không yêu vợ sao lại làm nàng mang thai làm gì chứ?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.