Long Xà Diễn Nghĩa

Chương 209: Chương 209: Worton bị ám sát hiên khởi đích đại ám dũng (Hạ)




“Ài! Đám người của Ngô Văn Huy này thật ra rất có thực lực, về phương diện đánh giặc mạnh hơn chúng ta nhiều, đám lính đặc chủng của bọn họ, chính là tại đại hội luận võ toàn quân hàng năm về mặt diễn luyện tố chất tống hợp trấn áp quần hùng, đều chiếm lấy vị trí thứ nhất. Chỉ là mấy năm trước một lần bị Đoạn Quốc Siêu ngành quốc an dẫn một đám quân cảnh học Thiếu Lâm quyền đoạt đi một lần đệ nhất".

Vị tướng quân này cảm thán một câu: "Chỉ tiếc đám người này quá cố chấp, bọn họ nhận định chuyện gì, là đến chết cũng không quay lại. Hơn nữa rất háo thắng, quá cấp tiến. Đoạn Quốc Siêu vừa làm vậy, bọn họ liền cho Vương Siêu dùng quyền cước đánh chết. Thiếu Lâm bọn họ nhìn không thuận mắt, liền bố trí làm cho ba đại cao thủ hai chết một phế. Hơn nữa bọn họ tại Bộ chính trị thu thập tài liệu của cậu, sau đó muốn bắt cậu cũng không phải là ngày một ngày hai".

"Vĩnh Tiểu Long, Vĩnh Tiểu Hổ, Hành Ý ba võ tăng Thiếu Lâm, đó là tự chuốc lấy nhục, làm sao có thể là đối thủ của Đường Tử Trần cùng Vương Siêu hai người liên thủ" Liêu Tuấn Hoa trong ánh mắt hiện lên tinh quang: "Chống lưng của Thiếu Lâm là Bộ trưởng Vương Tử Văn. Nghe nói lúc tại Bắc Kinh, vị bộ trưởng này tự mình đi đi gặp mặt Vương Siêu để liên kết, lại bị cự tuyệt. Lần này cũng do hắn đồng ý, để cho người của Thiếu Lâm tại Hàn Quốc trợ giúp bắt Vương Siêu, đối phó Đường Tử Trần, kết quả là tính sai, nguyên khí đại thương".

"Nghe nói ba đại cao thủ của Thiếu Lâm, vô luận làm gì, cho tới bây giờ cũng chưa từng thất bại, mỗi người được Phật tổ phụ thể, đao thương bất nhập, kim cương hạ phàm. Em họ, cậu cũng là người luyện võ thuật cổ truyền, hơn nữa nghe nói cảnh giới cũng không thấp, cậu xem võ công đến đỉnh điểm, có đến mức phi thường như vậy không?"

Vị trung niên tướng quân này tên là Liêu Lôi, là anh họ của Liêu Tuấn Hoa, hai người cách nhau bảy tám tuổi. Liêu Tuấn Hoa hiện tại trên dưới ba mươi, mà Liêu Lôi thì đã hơn bốn mươi.

Vị anh họ này của Liêu Tuấn Hoa, cũng không phải là người luyện võ, tuy thân thể cường tráng, tập luyện cũng tốt, nhưng không có khí chất thong dong không bức bách, ung dung quí phái như Liêu Tuấn Hoa.

"Quyền pháp đến cảnh giới cao thâm, dưới mắt người thường đích thật là phi thường. Nhưng La Hán phụ thể, đao thương bất nhập cũng rất huyễn hoặc. Tam đại võ tăng của Thiếu Lâm, công phu cũng có, chẳng qua so với tôi cũng không sai biệt lắm. Quyền pháp của Vương Siêu, đã chí thần chí hóa, mà vị tỷ tỷ Đường Tử Trần kia của hắn, là người có thành tựu cao nhất trong vòng bảy mươi năm trở lại đây trong hơn trăm vạn người luyện quyền của Hồng môn tại hải ngoại. Nghe nói đã đến cảnh giới cao nhất không thấy không nghe, cảm giác được sự nguy hiểm. Ngay cả sư phụ của tôi cũng nói người nọ là nhân vật trăm năm mới có trong giới võ thuật cổ truyền".

Liêu Lôi gật đầu nói: "Nữ nhân này như thần long thấy đầu không thấy đuôi, là nhân vật cực kỳ lợi hại. Hơn nữa lần này, cả hai đã hạ gục Đường Liên Khê Worton. Chẳng qua ta nghe nói, nữ nhân kia phái người của Hồng môn tại Mỹ, cùng với ngươi gặp mặt bàn chuyện. Cậu có gặp hay không?"

"Đương nhiên là gặp. Tôi cũng muốn biết vị tỷ tỷ này của Vương Siêu là dạng nhân vật gì" Liêu Tuấn Hoa gật gật đầu: "Ngô Văn Huy bọn họ quá ngây thơ rồi, muốn điều tra tôi, lại kêu Vương Siêu bán đứng ta, đem tài liệu giao ra, gây sự chia rẽ để ngăn cản ta lần này vào trung ương. Thật ra mấy năm nay, chúng ta chỉ là muốn thu được lòng của người Hoa tại hải ngoại. Sư phụ của tôi tại Hồng môn là nguyên lão có sức ảnh hưởng rất lớn. Bản thân ra chính là Hồng côn song hoa. Tôi vào trung ương, khẳng định sẽ phụ trách công tác đối ngoại liên hệ đoàn kết người Hoa tại hải ngoại. Đây là xu thế lớn, làm sao để cho bọn họ ngăn cản được. Chẳng qua Vương Siêu sư phụ lần này không chịu lọt vào bẫy, bán đứng tôi. Thật ra cũng giúp cho tôi giảm bớt không ít phiền toái".

"Vương Siêu người này thật có ý tứ, đối với bằng hữu rất có can đảm. Nghe nói hắn cũng có một lần không để ý tới sinh tử thay thế Trần Ngả Dương luận võ tại Singapore" Liêu Lôi nói.

"Trọng tình nghĩa, khinh sinh tử. Hắn là một bằng hữu đáng để ta bội phục" Liêu Tuấn Hoa thở dài.

"Mười năm trước, tôi có nghe nói trong quân đội Mỹ cũng có rất nhiều cao thủ quốc thuật. Hơn nữa trong đó có vài vị tinh thông Thái Cực quyền, xuất thần nhập hóa. Đường Khê Liên này không biết tư liệu cụ thể là gì? Ta không phải muốn tìm thông tin tình báo, anh họ, anh nói tôi nghe được không?"

Liêu Lôi nói: "Đường Khê Liên là lãnh đạo khu vực quân sự số 32 của Mỹ, chuyên môn tiến hành tình báo ám sát tại nước ngoài, vài năm trước ở tại Iraq, đã ám sát rất nhiều nhân vật thuộc các tổ chức phản đối tại Iraq, hơn nữa nhiều lần tại Trung Đông bí mật chống khủng bố, từng một mình phá hủy rất nhiều căn cứ tổ chức. Tóm lại, người này là nhân vật truyền kỳ, câu có xem mấy bộ phim hành động của Hollywood chưa? Người này chính là dạng anh hùng vô danh cứu lấy thế giới" Nói xong, hắn liền đẩy cặp tư liệu trước mặt tới.

Liêu Tuấn Hoa lật xem một chút, thản nhiên nói: "Loại tổ chức này, cùng với bộ đội đặc chủng mà Ngô Văn Huy huấn luyện cũng giống nhau, quân hàm cao, đãi ngộ cao, nhưng nếu chấp hành nhiệm vụ ở nước ngoài thất bại, bị giết chết, quốc gia cũng không thừa nhận. Những người này đều bí mật tồn tại, người thường, tính cả các quan viên bình thường của chính phủ, cũng không biết sự tồn tại của bọn họ".

"Đó là đương nhiên, chẳng qua lần này Đường Liên Khê chết, trong quân đội Mỹ khẳng định sẽ có chấn động rất lớn. Ta thấy các nhân vật đặc thù trong quân đội Mỹ, sẽ xuất hiện đối phó Vương Siêu cùng nữ nhân kia" Liêu Lôi trong ngữ khí có chút chờ mong.

"Trong quân đội Mỹ còn có nhân vật đặc thù gì?"

"Terminator" Liêu Lôi nói: "Ta chỉ biết Mỹ có một đội lính đặc chủng ngoại hiệu là Terminator. Cùng với lực lượng Alpha của Nga là cùng một loại, đều là lực lượng tiêu diệt của quốc gia, là vũ khí cuối cùng để bí mật ám sát chống khủng bố ở nước ngoài. Chẳng qua đối với tư liệu của quân đặc chủng này, ta biết cũng không rõ ràng. Những thứ này do Ngô Văn Huy nắm giữ, trực tiếp do Trung ương phụ trách. Chẳng qua có thể khẳng định, Đường Khê Liên là huấn luyện viên cao cấp của lực lượng này, từng cùng hắn huấn luyện, còn có mấy nhân vật lợi hại nữa. Đối với Terminator này mà nói, lực lượng SEAL, Delta, mũ nồi xanh đều chỉ như là con nít với người lớn vậy. Nghe nói ‘Trường Phong’ số 2 của Ngô Văn Huy đã âm thần giao chiến một lần với bọn họ tại Phi châu, kết quả là chết thảm trọng!"

"Ngô Văn Huy còn có lực lượng tinh nhuệ mà, nghe nói là 'Lão Nha' vương bài bộ đội xuất quỷ nhập thần của hắn".

"Đó là một đám tinh duệ còn lại từ chiến tranh, nhưng hiện tại đã già, đều đã xuất ngũ, thể lực giảm sút. Hắn hiện tại chuẩn bị lựa chọn ra 'Lão Nha' mới. Vốn hắn lần này chuẩn bị lấy Vương Siêu làm huấn luyện viên, đem hắn đưa đến Học viện quân sự dã chiến cũng là có ý này. Chỉ tiếc bài khảo nghiệm cuối cùng của hắn về độ trung thành của Vương Siêu thì Vương Siêu đã không qua được" Liêu Lôi nói.

Khi Liêu Tuấn Hoa cùng Liêu Lôi thảo luận về hậu quả của sự tình của mấy người Vương Siêu, Đường Tử Trần tại Singapore ám sát giết chết Đường Liên Khê mang đến, tại phòng họp của Ngô Văn Huy, cũng có một cặp tư liệu, chỉ khác là có cả ảnh chụp rõ ràng.

Trên ảnh chụp là một góc ngã tư đường, tựa hồ là sáng sớm, trời còn chưa sáng rõ, một đám người da trắng vây quanh một cái xe, bên trong xe là ba tử thi. Một thi thể trong đó được khuếch đại lên, trên mặt huyết nhục be bét, nhưng dáng người cũng rất hoàn mỹ, làn da nhẵn nhụi bóng loáng.

Không thể nghi ngờ, người trên tấm ảnh là Đường Liên Khê. Cũng chính là Worton tướng quân dùng công phu Thái Cực quyền cùng Vương Siêu không phân cao thấp.

Worton chết ở bệnh viện của tập đoàn Trần thị, Trần Ngả Dương tự nhiên thấy không ổn, đặc biệt cùng Trình Tiểu Huệ con gái của Trình Sơn Minh tạo nên hiện trường Worton bị ám sát tại đầu đường.

Những người da trắng trên ảnh chụp tự nhiên là một số nhân viên của Mỹ trú tại Singapore nghe được tin tức, đang bí mật xử lý hiện trường, đem thi thể của Worton đi.

Người giống như Worton, quân hàm cao, nhưng cũng không phải là nhân vật của công chúng, chỉ có một số người cố định là biết nhiệm vụ cùng sự lợi hai của hắn. Sau khi chết, sức ảnh hưởng cũng không lớn, không giống như tổng thống Lincoln của Mỹ bị ám sát tạo thành một sự kiện rúng động cả thế giới.

Ngô Văn Huy thân mình ngồi rất thẳng, bình thường hắn đều ngồi thẳng như vậy, ánh mắt nhìn chằm chằm vào tư liệu ở trên bàn. Hắn cũng không dự đoán được, hắn cùng Vương Siêu chân trước vừa mới gặp mặt, tạo thành sự khó chịu rất lớn, suýt nữa bị Vương Siêu nổi giận giết chết. Thì chân sau Vương Siêu đã cùng Đường Tử Trần làm ra một việc lớn kinh thiên động địa.

"Worton bị ám sát, Vương Siêu này thật sự là lợi hại. Lão thủ trưởng, đáng tiếc, nếu hắn thực thông qua khảo nghiệm, đối với tổ chức tuyệt đối trung thành, như vậy do hắn xây dựng lại 'Lão Nha' thật sự là tốt".

Tào Nghị thấy tin tức này, cũng có cảm giác thật sự tiếc hận.

"Không cần phải nói, người này không quay đầu, vô pháp vô thiên. 'Lão Nha' cần chính là chiến sĩ đối với quốc gia tuyệt đối trung thành, lúc nào cũng có thể hy sinh tất cả, không phải loại bại hoại phản bội quốc gia này" Ngô Văn Huy ánh mắt khép lại thành một khe hở, từ trong khe hở bắn ra sự phẫn nộ: "Worton bị ám sát, quân đội Mỹ khẳng định là âm thầm cùng chúng ta giao thiệp, chúng ta vừa lúc để lập quan hệ, miễn cho người ta viêcn cớ đổ tội, Vương Siêu phản quốc, gia nhập tổ chức khủng bố là sự tình quang minh chính đại. Đến khi chúng ta âm thầm giao thiệp, ngươi phụ trách đem tư liệu của Vương Siêu lựa chọn giao cho đối phương, nói cùng phản đối chủ nghĩa khủng bố. Cuối cùng để cho chúng chó cắn chó đi".

Tinh nhuệ của Ngô Văn Huy, là "Lão nha" quân số cũng không nhiều lắm. Vốn hắn lần này chuẩn bị để cho Vương Siêu làm huấn luyện viên của Lão Nha, đồng thời lựa chọn nhân tài, vì khảo nghiệm sự trung thành của hắn, đặc biệt an bài sự tình vây bắt Đường Tử Trần. Nếu Vương Siêu thông qua khảo nghiệm, như vậy sẽ chân chính gia dung tổ chức. Đáng tiếc Vương Siêu là một quyền sư, không thể chịu nhục, một khi làm cho hắn cảm giác bị khuất phục, thì trời có sập hắn cũng mặc kệ.

Lần này Ngô Văn Huy đến Singapore, cũng là thật tâm khuyên Vương Siêu quay đầu lại, chuẩn bị thương lượng, đáng tiếc Vương Siêu nổi giận, ngay cả hắn cũng suýt nữa bị giết chết. Người như vậy, bản thân Ngô Văn Huy cũng thấy nguy hiểm.

Quân đội là không có ý nghĩ của mình, chỉ phục tùng mệnh lệnh. Đáng tiếc ý chí của Vương Siêu cũng quá mạnh mẻ. Hắn tự nhiên đem Vương Siêu này chân chính đá ra ngoài.

Bởi vì Vương Siêu này đối với tâm lý của hắn đã đả kích rất nghiêm trọng.

Đạo bất đồng, bất tương vi mưu.

Chí bất đồng, đạo bất hợp, tự nhiên thành cừu địch.

"Lần này Giang Hải dẫn theo một đám hảo thủ trở về, các ngươi đến chọn lựa một chút, cho bọn họ thông qua khảo nghiệm, sau đó thay máu cho 'Lão Nha' đi" Ngô Văn Huy phất phất tay nói.

Trong sa mạc phía Bắc Mexico, vầng thái dương nóng bỏng tựa hồ như một quả cầu lửa, ở trên bầu trời không ngừng phát ra nhiệt lượng hủy diệt. Sa mạc phía Bắc Mexico, nơi nơi đều là cát vàng tới tận chân trời, không ai tới nơi này, không khí ánh sáng đều bị ánh mặt trời làm cho vặn vẹo. Trong sa mạc, có thể thường xuyên thấy xương trắng của lạc đà. Sa mạc này, là vùng đất của sự tử vong.

Nhưng ở giữa sa mạc, lại được kiến lập một căn cứ lớn, với hàng rào thép lớn vây quanh, xe quân dụng, xe tăng, các kiến trúc sử dụng năng lượng mặt trời, cùng với các tháp Rađa to lớn quay tròn, thu sóng vệ tinh. Bên trong lớp rào thép là một loạt phòng ốc quân doanh sơn trắng phản quang, sân huấn luyện. Còn có binh lính da đen, da trắng súng đạn chỉnh tề, tạo thành một căn cứ quân sự hiện đại tỏa ra mùi vị máu tanh nồng đậm.

Lúc này, đã nửa tháng từ khi Worton bị Vương Siêu, Trình Sơn Minh liên thủ giết chết. Thi thể của Worton, vào rạng sáng hôm sau phát hiện ở đầu đường, sau đó đã được bí mật đưa trở về nước.

Tại ở giữa căn cứ quân sự này, có một cái bục xi măng lớn, ở trên là thi thể của đại tông sư Thái Cực người da trắng - Worton Đường Liên Khê.

Lúc này, đạn trên mặt hắn toàn bộ đã được lấy ra, hơn nữa mặt đã trải qua chỉnh hình đã khôi phục lại khí chất vốn có, trên người được bao bằng cờ Tổ quốc, nằm ở trong các vòng hoa tang.

Một đám người mặc quân trang, khuôn mặt nghiêm túc, trên người tản ra một cổ khí chất tử thần giống như đi ra từ địa ngục, đang yên lặng vây quanh thi thể của Worton.

"Worton tướng quân, người cứ yên tâm, chuyện mà người chưa hoàn thành, ta sẽ giúp người hoàn thành. Mối thù của người, chúng ta sẽ giúp người báo" Cầm đầu chính là một vị tướng quân da trắng, dáng người không cao, tựa hồ chỉ chừng một thước bảy.

Vị tướng quân da trắng này mỗi bước đi, mặt đá cứng rắn liền in đậm một dấu chân xuống, in rõ dấu chân của hắn, cứ như là mặt đá là bùn vậy.

Lại không nói bởi vì Worton chết, âm thầm dấy lên những cơn phòng ba. Tất cả những điều này, Vương Siêu tự nhiên không biết.

Hơn mười ngày tại Singapore. Vương Siêu mỗi ngày luyện tập thư pháp, dưỡng khí chất bản thân, đem thần khí, bút lực của mình dung nhập vào tám chữ "Thụ mệnh vu thiên, ký thọ vĩnh xương" này.

Tám chữ, ẩn chứa bát quái vạn tượng. Xem hình mà lĩnh hội ý, Vương Siêu mỗi nét bút, khi thì khí thế mênh mông, khi thì ôn nhu triền miên, khi thì tàn phá, khi thì bay bướm, khi thì nguy nga, khi thì khéo léo.

Công phu của hắn cũng càng ngày càng thuần hậu, công phu tu dưỡng tâm cảnh, cũng rộng mở cùng yên tĩnh trước đó chưa từng có.

Trong mười mấy ngày này, Trần Ngả Dương cũng đem đại quyền tài chính của tập đoàn Trần thị nắm giữ trong tay.

Những ngày này, tất cả sự vụ trên cơ bản đều đã được dàn xếp xong.

Trình Sơn Minh, Trần Ngả Dương, Vương Siêu, Đường Tử Trần bốn quốc thuật đại tông sư này, nhân vật xuất thần nhập hóa, tại nhà riêng của Trần Ngả Dương, tổ chức một bữa mừng công.

Thảo luận về Long Xà Diễn Nghĩa: http://4vn/forum/showthread.php?p=283810#post283810


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.