Long Vương Truyền Thuyết (Đấu La Đại Lục 3)

Chương 190: Chương 190: Tinh thần lực tăng lên dữ dội




Biên soạn: Đức Uy

Bản convert lấy từ truyencv.com

----------------------------------------------

Về phần hiệu quả, phải đợi sau này chậm rải thử nghiệm kiểm chứng. Hồn lực cũng có tăng lên, vì thế hắn có thể khẳng định, hiện tại hồn lực của mình hắn đang nằm ở cấp 16. Hơn nữa hẳn là đang dần tiếp cận cấp 17.

Tuy tốc độ trưởng thành như vậy so với các thiên tài như Vương Kim Tỳ, Trương Dương Tử, Tạ Giải bọn họ mà nói không tính là cái gì, nhưng đối với Hồn Sư chỉ có Võ Hồn Lam Ngân Thảo như hắn, đã đem lại như niềm vui mừng khôn xiết.

“Ta tu luyện quá mức.” Đường Vũ Lân thấp giọng nói.

Đang nói, hắn cảm giác được trên đài có một ánh mắt rơi vào trên người mình, ngẩng đầu nhìn sang, đúng dịp thấy ánh mắt nghiêm nghị của Long Hằng Húc, hắn vội vàng ưỡn ngực dừng lại, không còn dám nhiều lời.

Hứa Tiểu Ngôn vẫn len lén quan sát Đường Vũ Lân, hóa ra là hắn à!

Nàng trước đây đã gặp qua Đường Vũ Lân hai lần, một lần là ở bên trong Thăng Linh Đài, một lần khác là ở trong tiệm xiên nướng, khi đó hắn cùng Âu Dương Tử Hinh ăn cùng nhau, đối với Đường Vũ Lân, ấn tượng của nàng vẫn rất sâu sắc.

Đường Vũ Lân là bạn nam có tướng mạo ưu tú nhất trong lứa bạn cùng tuổi nàng từng gặp, hai mắt hắn thật to, lông mi dài mà cao vút, sống mũi thẳng tắp, môi dày vừa phải, vành tai to, da thịt hồng hào mà trắng nõn. Không chỉ dung mạo đẹp đẽ, hơn nữa cả người đều tràn đầy sức sống mãnh liệt.

Lúc này lại nhìn thấy hắn mặc vào đồng phục học sinh, nhìn qua càng thêm linh hoạt, nhưng ánh mắt lại phi thường trầm ổn, dù cho đến muộn, cũng không hề toát ra vẻ mặt hoang mang. Cái tên này, gan cũng thật lớn! Cũng không sợ bị phê bình sao?

Vũ Trường Không ánh mắt kỳ thực cũng dừng lại trên người Đường Vũ Lân, chỉ có điều, điểm hắn quan tâm so với người khác không hề giống nhau. Hắn phát hiện ra, bên trong tròng mắt Đường Vũ Lân, ánh sáng tựa hồ càng thêm trơn bóng. Đây rõ ràng là dấu hiệu đột phá. Nhưng hồn lực gợn sóng trên người hắn cũng không hề tăng lên quá nhiều.

Theo kinh nghiệm của Vũ Trường Không mà xem, đây là tình huống tốt nhất. Không phải hồn lực tăng lên, vậy dĩ nhiên là phương diện ngộ tính có biến hóa. Đối với Hồn Sư mà nói, muốn đi được xa, ngộ tính cao là một điều không thể thiếu. Đường Vũ Lân thiên phú không ra sao, thế nhưng ngộ tính đúng là vượt xa người thường. Còn về Võ Hồn biến dị so sánh với ngộ tính, kỳ thực cũng không phải là điều quan trọng nhất.

Lễ khai giảng vẫn tiếp tục với bài diễn thuyết và những thủ tục quen thuộc. Rất nhanh đã kết thúc. Tiếp đó, các vị chủ nhiệm dẫn các học viên của mình đi về lớp, lại tiến hành cổ vũ và giới thiệu cách dạy ở đầu học kỳ mới. Còn về thực sự bắt đầu học, phải đợi đến ngày mai.

Linh Ban đương nhiên là đơn giản nhất. Tính cả Hứa Tiểu Ngôn mới tới, tổng cộng cũng chỉ có bốn người mà thôi.

“Tự giới thiệu bản thân mình.” Trở lại trong lớp, Vũ Trường Không trực tiếp hướng về Hứa Tiểu Ngôn nói.

Hứa Tiểu Ngôn đứng lên, đối mặt Vũ Trường Không, nàng đều có vẻ rất ngượng ngùng.”Chào mọi người, ta gọi Hứa Tiểu Ngôn, năm nay 10 tuổi. Võ Hồn của ta là Tinh Luân Băng Trượng. Hồn lực cấp 17.”

Thời điểm nghe nàng nói ra cấp độ hồn lực của mình, khóe miệng Đường Vũ Lân khẽ co giật một thoáng.

Thời điểm vừa tới nơi này hắn đã thấy Hứa Tiểu Ngôn, đồng học mới của mình? Ban sinh mới gia nhập. Nguyên bản hắn vẫn cho rằng mình có tiến bộ, người mới đến này ắt hẳn hồn lực sẽ thấp hơn mình một chút, có ai ngờ nha đầu Hứa Tiểu Ngôn này, hồn lực vậy mà cũng mạnh hơn hắn!

Vũ Trường Không gật gật đầu, “Một tháng tiếp theo ngươi cần phải chứng minh thực lực của chính mình, đồng thời còn cần chứng minh, ngươi thích hợp với đoàn đội của Linh Ban này. Một tháng sau, quyết định đi hay ở.”

“Vâng.” Hứa Tiểu Ngôn ngoan ngoãn đáp ứng.

Vũ Trường Không chuyển hướng sang ba người kia, “Một tháng nghỉ ngơi, cần một lần nữa kiểm nghiệm trạng thái thân thể của các ngươi. Đồng thời, kiểm nghiệm năng lực thực chiến. Cho các ngươi thời gian nửa giờ minh tưởng, điều chỉnh trạng thái. Ngươi cũng vậy!” Ba chữ cuối cùng là nói với Hứa Tiểu Ngôn.

Trải qua sự tình trước đây Đường Vũ Lân suýt nữa bị chết trướng, Vũ Trường Không đối với kiểm tra năng lực cơ thể của nhóm hài tử này càng thêm coi trọng. Nắm giữ tốt số liệu, mới có thể kiểm soát tốt phương pháp dạy học cùng cường độ của bài tập. Hắn hi vọng sẽ không xảy ra vấn đề tương tự một lần nào nữa. Không phải mỗi lần vận may đều tốt như vậy.

Mà một loạt kiểm tra kế tiếp, cũng khiến sự bình tĩnh của Vũ Trường Không trở nên dao động.

Phương diện lực lượng, không khó đoán, sức mạnh của Đường Vũ Lân lại có một chút tăng trưởng, nhưng cũng không quá nhiều. Đương nhiên, số liệu này cũng đủ để cho Hứa Tiểu Ngôn xem mà há hốc mồm.

Nàng thậm chí còn hướng về Tạ Giải hỏi một câu, cái tên này thực sự là nhân loại mà không phải là Hồn Thú biến thân sao?

Hứa Tiểu Ngôn sức mạnh rất yếu, yếu nhược đến trình độ vô cùng thê thảm, sức mạnh thân thể của nàng trong con mắt của mọi người, so với người bình thường không khác gì nhau.Chân chính làm cho Vũ Trường Không giật mình, là khi kiểm tra tinh thần lực.

Người thứ nhất tiếp nhận kiểm tra là Tạ Giải.

Tinh thần lực của Tạ Giải lại vượt quá 50, trực tiếp đạt đến 59; chính thức từ Linh Nguyên Cảnh tiến vào Linh Thông Cảnh cấp độ. Điều này mang ý nghĩa Hồn Linh của hắn có thể tăng lên tới ngàn năm không thành vấn đề.

Thứ hai kiểm tra là người mới Hứa Tiểu Ngôn. Sở dĩ sắp xếp như vậy, là bởi vì Vũ Trường Không cho rằng, học viện có thể để cho nàng tiến vào Linh Ban, nàng nhất định sẽ có chút sở trường, thân thể yếu như vậy, suy ra tinh thần lực, kết hợp năng lực chưởng khống Băng Nguyên Tố của nàng, hẳn tinh thần sẽ không yếu.

Tinh thần lực của Hứa Tiểu Ngôn, 61, quả nhiên là Linh Thông Cảnh, nhưng nếu nói thẳng cũng không được tính là thiên tài. Dù sao chỉ cao hơn một điểm so với Tạ Giải mà thôi, mặc dù đây là phương diện nàng am hiểu.Mà thời điểm người thứ ba kiểm tra, Đường Vũ Lân, gây chấn kinh không chỉ cho Vũ Trường Không mà còn toàn bộ những người còn lại.

“212?” thời điểm Tạ Giải đọc lên mấy con số này, âm thanh đều thay đổi.

“Vũ lão sư, ngài xác định máy móc này của chúng ta không gặp vấn đề gì sao?” Tạ Giải ngơ ngác nhìn Đường Vũ Lân.

Đường Vũ Lân cũng tự giật mình, 212? Tinh thần lực của mình dĩ nhiên lại trực tiếp đột phá Linh Thông Cảnh sơ cấp, tiến vào trình độ trung cấp?

Vượt quá 150 điểm tinh thần lực, coi như là trung cấp Linh Thông Cảnh, vượt quá 350 điểm là cao cấp, sau khi quá 500 điểm sẽ tiến vào Linh Hải Cảnh, đến Linh Hải Cảnh, vượt qua một đại cảnh giới, sẽ có sự bay vọt về chất. Phần lớn cường giả cấp cao nhất, tinh thần lực đều là cấp bậc kia.

Tinh thần lực của Đường Vũ Lân trước đây tuy cũng không tệ lắm, nhưng cũng chỉ là so với chính mình mà thôi, không tính là đặc biệt xuất sắc, nhưng lúc này khi số liệu này xuất hiện, hắn đã vượt qua Cổ Nguyệt tại thời điểm kiểm tra lần trước! Số liệu thiên tài này đã làm chấn động lòng người.

Nhìn thấy còn số 212 của hắn, Hứa Tiểu Ngôn cuối cùng cũng đã hiểu được vì sao cái tên này có thể trở thành đội trưởng, thật đáng sợ!? 10 tuổi, tinh thần lực 212? Phải biết, nhân loại trước 20 tuổi, theo quá trình trưởng thành, tinh thần lực còn có thể tiếp tục kéo dài quá trình tăng trưởng, sau 20 tuổi, tốc độ trưởng thành sẽ dần dần chậm lại.

10 tuổi đã hơn 200, dù sau đó hắn không sử dụng bất kỳ công pháp tu luyện tinh thần lực nào, cũng tất nhiên sẽ đạt tới cấp bậc Linh Hải Cảnh, trên cơ sở tinh thần này, hắn có thể được gọi là cường giả.”Trời ạ! Lão đại, ngươi một tháng này ăn tiên đan thảo dược nào sao? Làm sao mới đó mà tinh thần lực đã tăng trưởng trêm 100 điểm rồi?” Tạ Giải trợn mắt ngoác mồm nhìn Đường Vũ Lân, tỏ rõ vẻ chấn động.

Đường Vũ Lân kỳ thực đã hiểu được vì sao lại xuất hiện tình huống như vậy, hẳn là có quan hệ trực tiếp đối với việc vượt cấp hấp thu linh lực của Tam Nhãn Ma Viên, dẫn đến tinh thần lực của mình phát sinh biến dị, tuy rằng lúc đó vô cùng nguy hiểm, nhưng sau khi chân chính hoàn thành hấp thu, tinh thần lực của mình đã đột phá vượt quá lẽ thường.

“Cổ Nguyệt, kiểm tra.” Vũ Trường Không chỉ giật mình trong thời gian rất ngắn, vẻ bề ngoài cũng không tỏ vẻ có sự tình gì ghê gớm cả. Đường Vũ Lân nghĩ đến, hắn cũng đồng dạng nghĩ đến. Nguyên nhân chỉ có khả năng là đến từ chính Tam Nhãn Ma Viên.

“2…278?” Số liệu của Cổ Nguyệt lại một lần nữa chấn động toàn trường.

Cổ Nguyệt nghiêng đầu qua chỗ khác, có chút trêu tức hướng về Đường Vũ Lân hất hất cằm, tựa hồ muốn nói, ta vẫn cao hơn ngươi nha.

Đáy mắt Vũ Trường Không toát ra một nụ cười, hai đứa nhóc này, rốt cục bắt đầu có dáng dấp của tiểu quái vật rồi đấy!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.