Long Vương Truyền Thuyết (Đấu La Đại Lục 3)

Chương 198: Chương 198: Thắng!




Biên soạn: Đức Uy

----------------------------------------------

(Linh Ban yêu cầu đối chiến với Vũ lão sư ngay trong đêm đó)

Vào giờ phút này, Đường Vũ Lân vừa vặn đi tới trước mặt Vũ Trường Không, nói cách khác, hiện tại hắn như đang đối mặt 1 chọi 1 với Vũ Trường Không.

Vào thời điểm này, Đường Vũ Lân cũng không lui lại, giơ tay phải lên. Trên tay phải, Kim Long Trảo trong nháy mắt mở ra, vuốt rồng hung hãn, kim quang lượn lờ, chộp thẳng đến ngực của Vũ Trường Không.

1 chọi 1, dù Vũ Trường Không áp chế tu vi, hắn cũng đều không có bất cứ cơ hội nào, thế nhưng, vừa lúc đó, Vũ Trường Không làm ra một lựa chọn khiến tất cả mọi người đều vô cùng bất ngờ.

Từng đạo tia kiếm đột nhiên bắn ra, không chỉ như vậy, một chùm sương vụ cũng từ trên người hắn bắn ra, hướng về chung quanh lan ra. Tia kiếm đan xen lẫn nhau, trong nháy mắt dệt thành một tấm lưới lớn chung quanh thân thể hắn, đem cả người hắn hoàn toàn bảo vệ bên trong.

Mà cũng từ đây, dưới chân hắn, một Lục Mang Tinh Quang lặng yên xuất hiện, từng đạo kim quang xoay quanh thân thể của hắn, hóa thành Hàn Băng Xiềng Xích. Khóa lại thân thể của hắn.

“Khanh ——” Đường Vũ Lân Kim Long Trảo vồ vào trong tia kiếm, nhất thời khiến tảng lớn tia kiếm tan vỡ. Nương theo tu vi tăng lên, lại có Huyền Thiên Công phụ trợ, hắn hiện tại chẳng những có thể đem Kim Long Trảo duy trì thời gian lên đến 20 giây, hơn nữa Kim Long Trảo cũng càng thêm ổn định.

Nhưng mà hiệu quả như mong muốn vẫn không hề đạt được.

Tinh Luân Băng Liên ở thời khắc mấu chốt nhất phát động, có thể chẳng ai nghĩ tới, Vũ Trường Không dĩ nhiên sẽ tạo ra một lớp phòng ngự. Tầng phòng ngự này, hoàn toàn trung hòa hiệu quả của Tinh Luân Băng Liên.

Một trảo của Đường Vũ Lân tuy rằng chính diện vồ nát kiếm băng, nhưng chính hắn cũng chịu chấn động không nhỏ, bật lui về sau một bước.

Chính bước lùi này đã ảnh hưởng đến thế công của hắn. Hai con mắt của Vũ Trường Không lóe sáng, băng liên trên người từng tấc từng tấc tan vỡ. Dù hắn đã áp chế tu vi đến nhị hoàn, nhưng vẫn cường đại hơn nhiều so với những Hồn Sư nhị hoàn khác, bởi vì đó là áp súc nhị hoàn, hơn nữa ứng dụng của hồn lực lại chênh lệch, thời gian Tinh Luân Băng Liên tác động trên người hắn, căn bản không đến hai giây.

Vết Sương bảo vệ hắn 2 giây đủ để Thiên Sương Kiếm lần thứ hai bắn lên, trực tiếp chỉ vào người Đường Vũ Lân.

Thế nhưng, cũng đúng lúc này, Vũ Trường Không nhìn thấy nụ cười trên mặt Đường Vũ Lân. Theo bản năng cũng cảm giác được điềm không hay. Vết Sương lần thứ hai bạo phát, lại muốn bố trí phòng ngự một lần nữa.

Nhưng mà, lần này, lại không kịp.

Một bàn tay mềm mại, lặng yên không một tiếng động ấn ở sau lưng của hắn. Nhìn lại đã thấy một luồng bão táp nguyên tố mãnh liệt đột nhiên bắn ra. Chính là Băng Hỏa song trọng công kích bất ngờ.

Bên ngoài thân thể của Vũ Trường Không đột nhiên xuất hiện một tầng băng sương, thế nhưng, trong tiếng nổ mạnh, vẫn như cũ không nhịn được lảo đảo một bước. Từ trên người hắn trong nháy mắt bắn ra hồn lực hung hăng đem bốn tên thiếu niên chung quanh toàn bộ đẩy ra bên ngoài.

Sắc mặt vốn lạnh lẽo của hắn đã trở nên có chút khó coi.

“Vạn Tuế!” Hứa Tiểu Ngôn là người thứ nhất reo lên thành tiếng.

Đúng đấy! Bọn họ đã thắng.

Ở thời khắc cuối cùng, Vũ Trường Không rõ ràng đã bùng nổ sức mạnh vượt xa nhị hoàn, lúc này mới có thể chuyển nguy thành an.

Thu hồi Thiên Sương Kiếm, lấy giao ước ban đầu của Vũ Trường Không, đương nhiên không thể không thừa nhận chính mình đã thất bại. Hắn nhàn nhạt hỏi: “Là ai sắp xếp chiến thuật?”

Đường Vũ Lân cười hì hì, “Lão sư, là con.”

Vũ Trường Không gật gật đầu, “Rất tốt. Ngày mai tiếp tục, ta sẽ đem tu vi tăng lên tam hoàn, hồn kỹ cũng dùng ba cái.” Nói xong câu đó, hắn xoay người rời đi, bạch y tung bay, lành lạnh như trước.

Vốn bốn người đang hưng phấn nhảy nhót nhất thời như là bị đông cứng trên không, vẻ mặt toàn bộ ngưng trọng lại.

Tam hoàn? Tam hoàn cùng nhị hoàn, là chênh lệch lớn về chất. Giống như Đoán Tạo Sư từ Bách Đoán Tạo lên đến Thiên Đoán Tạo, hoặc là như chênh lệch giữa Thiên Đoán Tạo và Linh Đoán Tạo vậy.

Nguyên bản bọn họ cho rằng tràng thắng lợi này có thể làm cho bọn họ miễn được huấn luyện ngày mai, hoặc là thay đổi phương thức huấn luyện, nhưng vạn vạn không ngờ tới, không chỉ không thực hiện được, trái lại...

“Lão đại, đây không phải điều chúng ta muốn!” Tạ Giải vẻ mặt đau khổ.

Trong trận chiến vừa rồi, vai trò của hắn chính là bia đỡ đạn, chỉ là dùng để hấp dẫn sự chú ý của Vũ Trường Không. Hơn nữa, rõ ràng nói cho đối phương biết ta là bia đỡ đạn. Bia! Đỡ! Đạn!

Vũ Trường Không khẳng định không thể cho rằng hắn là chủ công, nhưng tính uy hiếp của Song Long Bão Táp trong cùng cấp bậc cũng không nhỏ, hấp dẫn không ít sự chú ý của Vũ Trường Không.

Đường Vũ Lân khi an bài bố cục, cũng đã đưa ra rất nhiều phán đoán. Thí dụ như bọn họ vào buổi tối mời Vũ Trường Không đến tiến hành huấn luyện thực chiến, riêng chuyện này đã dễ dàng khiến người ta sản sinh hoài nghi. Vũ lão sư đối với ba người bọn họ đều hiểu rõ vô cùng, tự nhiên sẽ đem nghi hoặc rơi vào trên người Hứa Tiểu Ngôn.Điểm xảo diệu nhất mà Đường Vũ Lân bố trí chính là ở đây, theo phương thức tư duy của Vũ Trường Không an bài. Theo quán tính tư duy của thầy, rất rõ ràng sẽ cho rằng, đòn kết thúc sẽ là sử dụng Kim Long Trảo của mình.

Trên thực tế, bố trí phía trước đều có vẻ là như vậy.

Từ ban đầu Đường Vũ Lân công kích, đến Tạ Giải từ trên trời giáng xuống, Cổ Nguyệt ăn ý phối hợp. Tất cả những thứ này, nhìn qua đều là để dẫn dắt suy nghĩ của Vũ Trường Không đi theo hướng bọn họ mong muốn.

Nhưng mà đến khi chân chính phát động tấn công. Thủ đoạn công kích của Đường Vũ Lân hết thảy đều bại lộ, vào lúc này, Lam Ngân Thảo của hắn bị Vết Sương chém bay về sau, nhưng thủy chung vẫn sản sinh một ít tác dụng, là phòng ngự cùng che lấp đi Hứa Tiểu Ngôn cùng Cổ Nguyệt đằng sau.

Sau khi Cổ Nguyệt bùng nổ công kích ban đầu, cũng đã tự chuẩn bị Băng Hỏa hai tầng. Chỉ có điều, dưới sự che đậy của Thiên Niên Lam Ngân Thảo, khí tức cũng không nổi bật.

Thời khắc cuối cùng, Đường Vũ Lân phá phòng ngự, Vũ Trường Không từ Tinh Luân Băng Liên khôi phục trong nháy mắt, hắn chung quy vẫn có tâm lý thả lỏng. Đúng như hắn dự đoán, mấy hài tử này quả nhiên là có thủ đoạn đặc thù có thể ảnh hưởng đến hắn. Mà khi đó hắn liền theo bản năng cho rằng, Đường Vũ Lân bốn người đã hết biện pháp.

Dưới nhiều nhân tố cùng bố trí như thế, hắn trong nháy mắt thả lỏng sau khi thành công đối mặt với Kim Long Trảo.

Không Giang truyền tống trở thành thủ đoạn nhất kích tất sát sau cùng.

Băng Hỏa Lưỡng Tầng đã chuẩn bị kỹ càng nhấn vào sau lưng hắn.

Tu vi bị áp chế ở cùng cấp bậc, ngay cả cấp độ tinh thần cũng áp chế. Khả năng nhận biết của Vũ Trường Không giảm xuống trên diện rộng, lúc này mới để cho đám thiếu niên đắc thủ. Nếu như không phải thời khắc cuối cùng bùng nổ ra hồn lực mạnh hơn, hắn khẳng định là đã suýt bị thua.

Bố cục này có thể nói là hoàn mỹ. Không chỉ là linh hoạt vận dụng năng lực của mỗi người, lại còn triệt để dẫn dắt tâm lý của đối thủ. Vì lẽ đó Vũ Trường Không mới hỏi, ai là người bày bố chiến thuật. Bố cục như vậy xuất hiện trên người mấy đứa trẻ chỉ 10 tuổi, nói ra ai mà tin được.

Vì lẽ đó, Đường Vũ Lân bốn người cũng không hề để ý rằng, lúc rời đi, đáy mắt của Vũ Trường Không lóe qua một ý cười.

Đối với một vị lão sư mà nói, có thể có được học sinh như vậy, làm sao lại còn điều gì bất mãn đây? Mà Tinh Luân Băng Liên của Hứa Tiểu Ngôn, cũng làm hắn đồng dạng khắc sâu ấn tượng, với tu vi của hắn, đều không thể tránh thoát ngay lần đầu tiên, đã đủ để chứng minh năng lực của Hứa Tiểu Ngôn.

Xem ra, việc tham gia Thiên Hải Liên Minh Thi Đấu, bọn họ có lẽ sẽ cho học viện và cho mình một niềm vui bất ngờ!

Vẻ mặt đưa đám trở lại ký túc xá, tháng ngày còn dài, lại trong tình huống ngày mai không có Tinh Luân Băng Liên đối kháng tam hoàn cảnh giới Vũ Trường Không, cuối cùng sẽ có kết quả gì, chỉ có thể đi một bước tính một bước.

Quá trình học tập, tu luyện, sinh hoạt căng thẳng lại tiếp diễn như cũ kể từ sau buổi khai giảng.

Hứa Tiểu Ngôn hòa vào đoàn đội với tốc độ cực kỳ nhanh, nàng rất thông minh, hơn nữa giỏi phối hợp với người khác. Tính cách lại càng thêm hoạt bát đáng yêu, so với Cổ Nguyệt trầm mặc ít nói lại hoàn toàn đối lập.

Bất quá, vào ban ngày thực lực của nàng có chút yếu ớt, cho nên nàng cũng phi thường nỗ lực tự củng cố thực lực bản thân.

Điều khiến Đường Vũ Lân bất đắc dĩ chính là, Hứa Tiểu Ngôn thiên phú tốt vô cùng, vẻn vẹn chỉ trong một tháng, người ta đã tăng lên đến cấp 18, mà chính hắn vẫn như cũ không thể đột phá được cấp 17. Huyền Thiên Công cho dù tốt, nhưng Lam Ngân Thảo của hắn khiến tốc độ tăng tiến hồn lực vô cùng chậm.”Ngày mai xuất phát, đi Thiên Hải Thành.” Vũ Trường Không hướng về bốn tên học viên nói, “Tan học, Đường Vũ Lân lưu lại.”

Đi Thiên Hải Thành? Đông Hải đệ nhất đại thành thị?

Bốn người hai mặt nhìn nhau, Tạ Giải không nhịn được hỏi: “Chúng con được đi quan sát Thiên Hải Liên Minh Thi Đấu sao? Vũ lão sư.”

Vũ Trường Không liếc hắn một cái, “Là tham gia, không phải quan sát.”

Tham gia?

Nghe được hai chữ này, Tạ Giải nhất thời trợn to hai mắt. Tham gia Thiên Hải Liên Minh Thi Đấu?

Vũ Trường Không phất phất tay, Tạ Giải, Cổ Nguyệt cùng Hứa Tiểu Ngôn đều không tìm được manh mối nào đi ra ngoài.

Đường Vũ Lân đứng dậy, chờ Vũ Trường Không mở miệng.

“Học viện có nói Đoán Tạo Sư Hiệp Hội xin cho ngươi đi Thiên Hải Thành tham gia Thiên Hải Liên Minh Thi Đấu, tỷ thí nội dung Đoán Tạo, đúng hay không?”

“Dạ!” Đường Vũ Lân gật gật đầu.

Vũ Trường Không nói: “Sẽ không ảnh hưởng đến việc chúng ta tham gia thi đấu, ta đã điều tra một thoáng. Thời gian thi đấu của Đoán Tạo Sư không bị trùng lịch với thi đấu của Hồn Sư. Vừa vặn thích hợp.”

“Ồ.” Đường Vũ Lân gật gù, “Vũ lão sư, tụi con cần tham gia thi đấu nội dung gì ạ?”

Vũ Trường Không nói: “Nhóm thiếu niên, thi đấu tổ đội 3 người. Thiên Hải Liên Minh Thi Đấu có quy mô rất lớn, thi đấu phân loại cũng rất nhiều. Đặc biệt là Hồn Sư thi đấu. Chia làm đấu đơn và đấu tổ đội. Đấu tổ đội lại chia ra làm tổ đội 3 người, tổ đội 5 người cùng tổ đội 7 người. Được quan tâm nhất chính thi đấu tổ đội 7 người. Các ngươi cần tham gia thi đấu tổ đội 3 người, Hứa Tiểu Ngôn làm quân dự bị, ba người các ngươi là chủ lực. Làm đội trưởng, ngươi vừa phải tham gia Đoán Tạo Sư thi đấu, cũng phải tính toán làm sao bên trong thi đấu tổ đội đạt được thành tích tốt. Mục tiêu của các ngươi, là quán quân.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.