Long Vương Truyền Thuyết (Đấu La Đại Lục 3)

Chương 183: Chương 183: Tam Nhãn Ma Viên




Biên soạn: Đức Uy

Bản convert lấy từ truyencv.com

---------------------------------------------- 

Lúc trước đối mặt với đồng dạng lục hoàn Hồn Sư Quang Tiêu, Vũ lão sư thậm chí cũng không thèm sử dụng hồn kỹ! Chỉ dựa vào lý giải của mình đối với Võ Hồn, đã kiến Quang Tiêu đại bại nhận thua. Điều này, không thể nghi ngờ, không xuất phát từ chênh lệch hồn lực, mà đến từ lý giải của song phương đối với Võ Hồn, cũng như cách ứng dụng của Võ HồnPhốc, một cánh cửa hoàn toàn mới trong lòng Đường Vũ Lân mở ra, hắn lần đầu hiểu được một đạo lý, Chiến Hồn Sư tuy rằng chia làm Cường Công Hệ, Mẫn Công Hệ, Khống Chế Hệ,v.v..nhưng trên thực tế, những phân loại này đều không phải tuyệt đối, có sự tương thông lẫn nhau, then chốt phải xem cách Hồn Sư tự mình sử dụng và khống chế.

Cổ Nguyệt tại sao mạnh mẽ? Không chỉ là bởi vì nàng nắm giữ Lục Hệ Nguyên Tố Chưởng Khống Võ Hồn hiếm thấy, quan trọng hơn là bởi vì nàng có thể khống chế và phối hợp nhuần nhuyễn sáu loại nguyên tố này. Chỉ riêng hồn kỹ phối hợp hai loại nguyên tố, uy năng thể hiện ra đã vượt quá tu vi của bản thân nàng.

“Vũ lão sư, tác dụng của tinh thần lực không chỉ đơn thuần là để dung nhập Hồn Linh thôi phải không?” Đường Vũ Lân đang theo Vũ Trường Không đi về phía trước thì đột nhiên hỏi.

Vũ Trường Không quay đầu lại liếc mắt nhìn hắn, trong ánh mắt thoáng qua vẻ vui mừng, gật gật đầu, “Ngươi có thể hiểu được điểm này, chứng minh ngươi đã cảm giác được.”

Đường Vũ Lân hưng phấn gật đầu, ngoại trừ tu luyện hồn lực, những điểm khác của mình cũng tiến bộ khá nhiều a!

Có thể bởi vì tổng số lượng Hồn Thú ít ỏi, thảm thực vật trong Trung Cấp Thăng Linh Đài lại càng thêm tươi tốt, ít bị hủy hoại. Một vài cây đại thụ che trời có thể chắn mọi tia sáng chiếu xuống, càng đi vào sâu trong rừng rậm, hiện tượng này càng rõ ràng hơn. Do đó dẫn đến trong Thăng Linh Đài ánh sáng ngày càng ít ỏi, dần trở nên tối tăm.

Vũ Trường Không bước tiến cũng càng ngày càng chậm, trên đường gặp phải vài con Hồn Thú, dễ dàng bị hắn đánh tan, lại để cho Đường Vũ Lân chém giết, hấp thu linh lực.

Trong đó có một con Thiên Niên Hồn Thú, còn lại ba con đều là Bách Niên cấp bậc, linh lực thu được không nhiều.

“Theo sát ta, chúng ta đã thâm nhập vào khu vực giao thoa, ở đây bất cứ lúc nào cũng có thể gặp phải Vạn Niên Hồn Thú. Hồn Thú đến cấp bậc vạn năm sẽ có thay đổi về chất. Trước tiên chính là trí khôn của bọn chúng sẽ vượt xa rất xa Thiên Niên Hồn thú, có vài loại Vạn Niên Hồn Thú trí tuệ thậm chí không kém hơn nhân loại.”

Trí tuệ? Đối với nhân loại mà nói tựa hồ không tính là gì. Mọi người sớm đã thành thói quen. Nhưng đối với Hồn Thú bản thân nắm giữ thực lực cường đại mà nói, trí tuệ lại có thể quyết định chúng nó có thể phát huy toàn bộ thực lực của mình hay không, đặc biệt là thời điểm đối mặt với nhân loại.

Hồn Thú đáng sợ nhất là khi có trí khôn. Như lúc trước Đường Vũ Lân bọn họ gặp phải Bách Niên Ám Kim Khủng Trảo Hùng, nếu như con Khủng Trảo Hùng kia có đầy đủ trí tuệ, hắn căn bản sẽ không kiên trì được lâu như vậy. Hẳn là ở lần thứ nhất bị đánh lén, kẻ bị giết không chỉ mỗi mình Tạ Giải.

Vạn Niên Ám Kim Khủng Trảo Hùng có thể dễ dàng hủy diệt một tòa thành thị, nhờ trí tuệ giúp phát huy được toàn bộ thực lực khủng bố của nó.

Đường Vũ Lân trên mặt toát ra một tia nhàn nhạt thần quang, lặng yên phóng thích Lam Ngân Thảo, sẵn sàng ứng biến bất kỳ lúc nào. Ở nơi đây hắn cảm thấy mình thật nhỏ bé, với thực lực mạnh như Vũ lão sư mà còn phải cẩn thận như vậy, vậy như mình gặp chuyện cần ứng biến, sẽ yếu đuối cỡ nào. Chặng đường mình phải đi còn dài, rất dài…

“Dừng lại!” Vũ Trường Không đột nhiên dừng bước, Đường Vũ Lân cũng vội vàng dừng theo, suýt chút nữa ịn mặt lên lưng Vũ Trường Không.

“Có chút không đúng.” Sắc mặt Vũ Trường Không trở nên nghiêm trọng hơn.

“Sao vậy? Vũ lão sư.” Đường Vũ Lân nghi ngờ hỏi, hắn không cảm giác được gì. Dù đã triển khai Tử Cực Ma Đồng cẩn thận quan sát chung quanh, cũng không phát hiện bất kỳ biến hóa nào.Vũ Trường Không nói: “Quá yên tĩnh. Dù số lượng Hồn Thú ở khu trung cấp rất ít ỏi, nhưng đáng lẽ một ít côn trùng vẫn phải có. Hơn nữa, ngươi có cảm giác được hay không, những tia sáng bên người chúng ta ngày càng thưa dần, đây không chỉ là do thảm thực vật trên không trung che đậy, còn do những nhân tố khác. Chúng ta rất có khả năng đã gặp phải một con Hồn Thú cực kỳ mạnh. Nếu đúng như ta suy đoán, e rằng chúng ta gặp phiền phức.”

Nghe Vũ Trường Không cảnh giác, Đường Vũ Lân cũng không khỏi thầm giật mình. Nhưng hiện hắn chẳng làm được gì, chỉ có thể dựa vào Vũ lão sư.

Sâu trong nội tâm Đường Vũ Lân cực kỳ chán ghét loại cảm giác này. Loại cảm giác vô lực, không thể tự chưởng khống vận mệnh của chính mình, ai trải qua rồi mới hiểu được.

Vũ Trường Không đứng yên tại chỗ, Thiên Sương Kiếm trong tay tỏa ra nhàn nhạt hàn ý. Ánh mắt của hắn lạnh lẽo mà trầm tĩnh, trong mắt thỉnh thoảng có tử ý lấp lóe.

Đường Vũ Lân lúc này cũng đã cảm giác được, chung quanh yên tĩnh đến đáng sợ. Trừ bọn họ ra, thậm chí ngay cả âm thanh lá cây bị gió thổi động đều không truyền đến. Không bình thường, đúng là không bình thường! Chính mình lúc trước quan sát còn chưa đủ cẩn thận.

Đúng vào lúc này, đột nhiên, Đường Vũ Lân nhìn thấy bốn phía có thêm từng đạo từng đạo bóng đen. Từng cái bóng đen kịt như mực, như ẩn như hiện phía sau những gốc cây đang không ngừng tiếp cận bọn họ.

Là cái gì?

Vũ Trường Không như trước không nhúc nhích, Đường Vũ Lân nhìn thấy, hắn tự nhiên cũng thấy, tay phải nắm chặt Thiên Sương Kiếm khẽ run run, không ngừng chĩa mũi kiếm về những phương hướng khác nhau, nhưng cũng không vội ra tay. Mà lúc này, không gian chung quanh trở nên mờ ảo hơn, ánh sáng tựa như bị khu rừng nuốt chửng hoàn toàn.

Bóng đen không ngừng tiếp cận, Đường Vũ Lân toàn lực cảm thụ, cũng không cách nào phát hiện gợn sóng khí tức trên người bọn chúng. Đột nhiên, một bóng đen nhanh như tia chớp lướt ra khỏi rừng cây, xông về phía bọn họ. Đường Vũ Lân vận chuyển Tử Cực Ma Đồng, mới miễn cưỡng nhìn ra dáng vẻ của bóng đen kia. Giật mình, nhận ra, bóng đen kia lại chính là bản thân mình!

Đúng vậy, là một thân ảnh giống Đường Vũ Lân như đúc. Chỉ có điều, toàn thân nó lại như được bao phủ trong một tầng lụa mỏng màu đen, nhìn qua đúng là Đường Vũ Lân, nhưng trong hơi thở tràn ngập sự khát máu cùng lạnh lẽo.

Thiên Sương Kiếm của Vũ Trường Không lóe lên, một đạo Vết Sương chém ra. Thời điểm tiếp xúc bóng đen, Vết Sương xé rách người nó, nhưng không thể đem nó đánh tan. Bóng đen đột nhiên lướt đến, trực tiếp đánh về phía Đường Vũ Lân.

“Hừ!” Một tiếng hừ lạnh từ trong miệng Vũ Trường Không vang lên, hai đạo tử quang* trong nháy mắt từ trong mắt hắn bắn ra, bóng đen kia kêu thảm một tiếng, chớp cái đã hóa thành tro bụi.

*ánh sáng tím

Cùng lúc đó, Vũ Trường Không đầu đong đưa, tử quang trong mắt lại rơi vào một bóng đen khác đang đánh về phía hắn, nhìn qua ngoại hình giống y chang hắn. Bóng đen kia cũng đồng dạng trong tiếng kêu thảm thiết hóa thành làn khói nhẹ.

Cái này? Cái này cũng là Tử Cực Ma Đồng?

Đường Vũ Lân giật mình nhìn qua tử quang trong mắt Vũ Trường Không dần dần thu lại, há hốc mồm. Vũ lão sư quá mạnh mẽ, còn có cái gì hắn không thể làm sao?

Vũ Trường Không ánh mắt vẫn nghiêm trọng như trước, “Hắc ám, tinh thần, song thuộc tính Hồn Thú. Rất mạnh.”

Bóng đen xung quanh không tiếp tục nhào lên, tựa hồ là bị Tử Cực Ma Đồng làm kinh sợ. Chúng nó lặng yên di chuyển tới phía sau các gốc cây, vô thanh vô tức biến mất. Mà cũng trong lúc này, khói đen nồng đậm bắt đầu từ bốn phương tám hướng dâng trào bay đến. Bên trong làn khói phảng phất ẩn chưa thứ gì đó cực kỳ kinh khủng. Chỉ vừa nhìn thấy chúng nó, trong lòng Đường Vũ Lân liền tuôn ra cảm giác sợ hãi mãnh liệt.

Đệ nhị Hồn Hoàn trên người Vũ Trường Không sáng lên, một đoàn sương vụ màu trắng lấy thân thể của hắn làm trung tâm hướng phía ngoài tản ra, đem chính mình cùng Đường Vũ Lân bao phủ, đồng thời càng lúc càng mở rộng phạm vi bao trùm, va chạm cùng làn khói đen kia.

Khói đen cùng Sương Vụ tiếp xúc với nhau, khói đen đọng lại, hóa thành nhiều giọt chất lỏng màu đen nhỏ rơi xuống mặt đất, lặng yên hòa vào lòng đất, trong không khí tràn ngập một mùi vị kỳ dị.

Đây là va chạm thuộc tính, Vũ lão sư thuộc tính “Băng” của hắn để đối kháng với với thuộc tính “Bóng Tối” của lớp hắc vụ. Vậy chẳng lẽ Hồn Thú “bóng đen” lại nắm giữ loại năng lực Hắc Ám Lĩnh Vực trong truyền thuyết?Có người nói, trong Lĩnh Vực của mình, người sở hữu có thể chưởng khống tất cả. Tuy điều này có chút phóng đại, nhưng ở trong Lĩnh Vực của mình, thực lực nhất định sẽ trở nên càng mạnh mẽ hơn.

Hiện tại điều phiền toái nhất không phải là làm sao chống lại năng lực của đối phương, mà là như thế nào tìm ra đối thủ. Không tìm được kẻ địch, căn bản không biết làm cách nào ra tay! Lĩnh Vực?

Đường Vũ Lân đột nhiên trong lòng hơi động, hắn ngồi xổm xuống, nhắm hai mắt lại, một ngón tay chạm vào Lam Ngân Thảo bên chân mình.

Nương theo Võ Hồn Lam Ngân Thảo không ngừng tiến bộ, hắn đã sớm phát hiện, mình và tất cả thực vật đều có vẻ rất thân cận, đặc biệt là Lam Ngân Thảo, hắn thậm chí có lúc có thể cảm giác rõ ràng được sướng vui đau buồn của Lam Ngân Thảo.

Thông qua Lam Ngân Thảo để cảm thụ vị trí xa hơn, hắn đã từng thử qua. Nếu như không phải nơi này là Thăng Linh Đài, hắn sẽ đặc biệt hài lòng nếu có thể ở lại thực vật chi địa này tu luyện, sẽ có tác dụng phụ trợ vô cùng lớn đối với tu vi của hắn.Vũ Trường Không đã nhắc nhở tầm quan trọng của việc tu luyện tinh thần lực đối với thực chiến, lúc này hắn cũng coi như là có cơ hội thực hành. Tập trung tinh thần, hắn lặng yên cảm thụ sóng tinh thần từ Lam Ngân Thảo lan ra.

Quả nhiên là như vậy! Đường Vũ Lân khóe miệng hơi nhếch lên, hắn đã biết sự sợ hãi mình cảm nhận được lúc trước từ đâu đến rồi! Không chỉ là vì sâu trong nội tâm mình xuất hiện sự sợ hãi, quan trọng hơn chính là đến từ sự sợ hãi của các thực vật xung quanh mình, vì sự e ngại kẻ đến, mà tâm tình chúng mãnh liệt chập chờn. Thân là Thực Vật Hệ Hồn Sư, vì vậy Vũ Lân có thể tự mình tương giao cảm giác được điều này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.