Long Phù

Chương 80: Chương 80: Thâm nhập hang hổ (2)




Cổ Trần Sa tự có tính toán:

- Lúc này chỉ có thâm nhập hang hổ, tận lực ám sát cao thủ Tà Giáo, làm loạn kế hoạch của bọn hắn, có lẽ sẽ trì hoãn chút thời gian, đổi thành người khác không được, nhưng ta có không gian của Tế Thiên Phù Chiếu, gặp phải nguy hiểm, ý niệm hơi động có thể tiến vào bên trong, vậy thì thật là xuất quỷ nhập thần.

Lúc này hắn không binh không tướng, cũng không có người tin được, bốn mặt thụ địch, muốn ngăn trở đại quân của Tà Giáo chỉ có biện pháp này.

Huống hồ hắn tới nơi này, mục đích chủ yếu nhất chính là rèn luyện võ đạo, nếu có thể ở trong thực chiến giết chết cao thủ Tà Giáo, không chỉ có thể giải cứu dân chúng, còn có thể tế tự thượng thiên thu được Thiên Lộ, giảm bớt cục diện trước mắt, có thể nói nhất cử tam tứ tiện.

Trước khi có Nhật Nguyệt Sát, kế hoạch này của hắn chưa hẳn làm được, nhưng bây giờ đã có tám chín phần hi vọng.

- Có thể mượn Long Cốt Kiếm qua, ta trốn vào trong không gian tế đàn, chờ cao thủ Tà Giáo đi qua, đột nhiên ám sát, uy lực kia Hắc Sát Biên Bức căn bản không đỡ được, nhưng Long Vũ Vân căn bản sẽ không cho, sớm biết liền mượn Ly Hỏa Kiếm của Lâu Bái Nguyệt.

Cổ Trần Sa thu bản đồ lại, thân thể bay vút qua:

- Thôi quên đi, Lâu Bái Nguyệt tâm cơ thâm trầm, nếu như mượn kiếm của nàng, sợ là sẽ hoài nghi, hơn nữa thứ đó là phụ hoàng luyện, phía trên có linh tính, cảm ứng được Tế Thiên Phù Chiếu vậy thì không ổn.

Sưu sưu sưu!

Trong lòng Cổ Trần Sa suy tư, nhưng cước bộ lại không chậm, dựa theo bản đồ chạy tới địa phương ba huyện rối loạn.

Tuy là buổi tối, bốn phía đen như nước sơn, bầu trời cũng không có trăng, nhưng hai mắt hắn nhưng có thể thấy rõ bên ngoài mấy dặm, ba canh giờ sau, sắc trời hơi sáng, hắn tách ra vị trí trú đóng của đại quân triều đình, đi toàn là đường nhỏ, đến gần Đào Huyện.

Dọc theo đường đi, các thôn trang phồn hoa đều hoang tàn vắng vẻ, phòng ốc bị thiêu hủy, ngay cả cây cối cũng có dấu vết bị đốt khét, thật là tan hoang.

Thật rất nhiều thôn trang, trên mặt đất có thi thể bị đốt khét, lão nhân, phụ nữ, em bé, có thậm chí bị mổ bụng, cực kỳ tàn nhẫn thê thảm.

Cổ Trần Sa là lần đầu tiên thấy thảm trạng như vậy, lửa giận vạn trượng, hận không thể ngay lập tức chém giết các đầu sỏ Tà Giáo và Man tộc.

- Hả? Nơi xa có tiếng kêu.

Lỗ tai hắn linh mẫn, nghe được động tĩnh, lập tức phát lực, nhảy lên một cây đại thụ, dựa vào thần quang, hết tầm mắt trông về phía xa, phát hiện nơi xa có một thôn trấn xây dựng tường thành thật cao, bình dân trong trấn đang ngăn chặn đệ tử Tà Giáo công kích.

Những giáo đồ Tà Giáo kia, người mặc áo khoác màu đen, bao lấy thân thể chặt chẽ, mỗi người tay nâng trường đao ùa lên, muốn công phá thôn trấn.

Giáo đồ Tà Giáo lấy ba huyện làm căn cơ, khắp nơi làm như vậy, tấn công rất nhiều thôn trang, người bắt mang tới tế đàn, giết chết tế tự, hoặc tẩy não trở thành giáo đồ Tà Giáo.

Loại cầu tuyết này phát triển cực kỳ khủng bố, dĩ vãng triều đình đều nhanh chóng phái đại quân và cao thủ đến đây tiêu diệt.

Thôn trấn kia khá giàu có và đông đúc, nhân khẩu đông đảo, người ở xung quanh mười dặm đều tới tị nạn, ở dưới sự hướng dẫn của Trấn Trưởng, tạo thành hệ thống phòng ngự rất có hiệu quả, hơn nữa trong trấn có mấy cao thủ, đi dạo ở trên tường thành, chém giết giáo đồ Tà Giáo, trừ lần đó ra còn có cung tiễn thủ, nỏ, thậm chí còn có mấy khẩu pháo nhỏ.

Đột nhiên trong lúc đó, có tiếng hét dài, từ trong trận doanh của giáo đồ Tà Giáo truyền đến.

- Không tốt, là Tông Sư.

Cổ Trần Sa lập tức biết, trong giáo đồ Tà Giáo có cao thủ, nếu Tông Sư ra tay, nhảy lên tường thành, giết chết những thôn dân cường trán kia, toàn trấn trên vạn người sẽ tan vỡ, hóa thành heo chó bò dê của Tà Giáo, mặc cho người giết.

- Nhật nguyệt hành trình, đi dạo thiên hạ.

Hắn thôi động thân pháp, người chỉ còn bóng dáng, nhanh chóng tiếp cận đại quân của Tà Giáo.

- Có người tới, ngăn cản hắn.

Thời điểm hắn sắp tiếp cận, trong Tà Giáo có đầu sỏ phát hiện dị thường, lệnh kỳ vung vẩy, rất nhiều giáo đồ Tà Giáo ùn ùn lao tới.

- Mạn Thiên Hoa Vũ.

Cổ Trần Sa thu lên một tảng đá, ở trong tay niết thành mấy chục viên, run tay đánh qua. Những cục đá kia phá không gào thét, nhanh như thiểm điện, trực tiếp đánh ngất mấy chục giáo đồ Tà Giáo, đây là thủ pháp ám khí, ở trong Cự Linh Thần Công có ghi chép, cực kỳ thích hợp quần chiến.

Tuy hắn vãi ra mấy chục cục đá, nhưng mỗi viên lại nhắm cực chuẩn, lực đạo chính xác. Bất quá hắn vẫn chưa hạ sát thủ, tảng đá đả kích không phải bộ vị yếu hại, chỉ đánh ngất những giáo đồ Tà Giáo kia, sau khi tỉnh lại, trong mấy tháng cơ bắp tê mỏi, không thể giết người hại người mà thôi.

Những giáo đồ Tà Giáo này đại đa số đều là bách tính bình dân bị bức bách, bị đầu độc, giết thủ lĩnh của bọn hắn, bọn hắn sẽ tỉnh ngộ, không cần phải đuổi tận giết tuyệt.

Tốc độ của hắn cực nhanh, rất nhanh đã nhảy vào trong quân của Tà Giáo, tiếp cận người cầm đầu kia.

Những giáo đồ Tà Giáo này chỉ là bách tính, tuy mỗi người không sợ chết, nhưng không bằng quân đội nghiêm chỉnh huấn luyện, muốn ở trong vạn quân lấy thủ cấp, cơ bản là không có khả năng.

Thời điểm quân đội của Đại Vĩnh Vương Triều tấn công tông môn, có Đạo cảnh nhất biến, nhị biến chết ở trong quân, đương nhiên, Đạo cảnh đến tam biến Đồng Bì Thiết Cốt, uy hiếp của quân đội sẽ hạ thấp rất nhiều, cho dù là lợi tiễn, hỏa thương cũng khó tạo thành thương tổn.

Lần này Tam hoàng tử rất e ngại Thần Sứ Man tộc, đối phương tu thành Đạo cảnh lục biến Luyện Khí Thành Cương, đã không phải quân đội phổ thông có thể đối kháng.

- Giết!

Đầu sỏ Tà Giáo đứng ở trên đài cao, tay cầm lệnh kỳ chỉ huy, thấy giáo đồ không ngăn được Cổ Trần Sa, để cho hắn nhanh chóng tiếp cận, không khỏi giận dữ, cầm trường thương run tay ném ra.

Trường thương như phi xà bắn về phía Cổ Trần Sa.

- Đến hay lắm.

Cổ Trần Sa cúi người né qua trường thương, hơi nhảy một cái liền lên đài cao, năm ngón tay kéo ra, muốn bắt đầu sỏ này.

Đôi mắt của đầu mục kia tà ác, huyết hồng tàn nhẫn, trên mặt có hình xăm, thấy Cổ Trần Sa công đến, không sợ chút nào, trở tay rút đao, huyết nhận bạo tăng, đao ảnh đầy trời.

- Dung Huyết Chi Đao!

Trên tay hắn là một bảo đao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.