Long Phù

Chương 78: Chương 78: Hiến triều di dân (2)




Sau nửa canh giờ, hắn đến bên cạnh rừng cây ở ngoài thành. Hắn cố ý hạ thấp tốc độ rất chậm, quan sát bát phương, nhìn xem xung quanh động tĩnh như thế nào, lòng người hiểm ác, không thể không phòng.

- Nghĩ không ra nhi tử của Minh Không công chúa lại nhát gan như vậy, ngay cả rừng cây cũng không dám vào.

Âm thanh từ sau lưng truyền đến.

- Gặp rừng chớ vào, đây là cổ huấn, là địch là bạn còn không phân rõ, vì sao phải đơn giản mạo hiểm.

Cổ Trần Sa xoay người, chỉ thấy một thanh niên trẻ tuổi, ước chừng hơn hai mươi tuổi, tay cầm quạt xếp, bên cạnh đi theo hai hộ vệ mặc áo giáp che kín toàn thân.

Áo giáp kia có chút kỳ quái, toàn thân đều là gai nhọn, chất liệu sắt cũng không phải sắt, như da không phải da, loáng thoáng có phù lục lưu động, tựa hồ như vật sống, hơn nữa lực lượng rất cường đại.

- Cự Linh Thứ Khải?

Cổ Trần Sa nghĩ tới trong sách ghi chép, hoàng thất Hiến triều từng nghiên cứu ra áo giáp, giáp này không chỉ cứng rắn, còn có thể ngăn chặn ám kình, chỗ lợi hại lớn nhất là giáp này có năng lực rất mạnh, cho dù người nhỏ yếu mặc vào cũng có thể lực vỡ nham thạch, nhảy lên phòng ốc, Tông Sư mặc vào, chống lại Đạo cảnh nhất biến cũng có thể không bị giết chết.

Đương nhiên, chẳng qua là không bị giết chết, muốn chiến thắng là không có khả năng.

Đáng tiếc chế tạo giáp này cực kỳ tốn thời gian, hơn nữa cần hiến tế cho Cự Linh Thần mới có thể chế tác, hoàng thất Hiến triều để dành mấy trăm năm, cũng không tới trăm bộ, trong đó có hơn phân nửa rơi vào tay hoàng thất Đại Vĩnh, Thiên Phù Đại Đế thỉnh thoảng sẽ lấy ra ban thưởng cho các quyền quý và hoàng tử.

Về sau, hoàng thất Đại Vĩnh cải tiến giáp này, chế tác ra Giác Giao Khải, càng kiên cố hơn, uy lực càng lớn. Nhưng sản lượng quá ít, thuộc về vật trân quý, ngay cả đại nội cao thủ cũng trang bị không đồng đều.

Còn Hoàng Đế ban cho Lâu Bái Nguyệt Li Long Khải, thì còn mạnh hơn Giác Giao Khải, có rất nhiều thần diệu.

Trong sách xưa ghi chép, ngựa sẽ thành Long, chim sẽ thành Long, cá sẽ thành Long, xà sẽ thành Long, người cũng có thể thành Long. Chúng sinh đều có thể thành Long. Mà Long phân cửu đẳng, cấp thấp nhất là Giao Long, tiếp theo Li Long, Đại Long, Vương Long, Thần Long, Chân Long, Nhật Nguyệt Chi Long, Thiên Địa Chi Long, Chúng Sinh Chi Long.

Cổ Thiên Tử, còn gọi là Chân Long Thiên Tử, địa vị ở trên Thần Long.

Còn ba Long phía sau, kia là truyền thuyết, Thiên Tử cũng phải trải qua khổ tu, mới có khả năng đạt đến. Nên ba chiêu trong Thiên Tử Phong Thần Thuật mới là Nhật Nguyệt Đồng Huy, Thiên Địa Đồng Thọ, Chúng Sinh Đồng Tâm.

- Cổ Trần Sa, ngươi đã ngàn cân treo sợi tóc, có biết hay không?

Người trẻ tuổi tay cầm quạt xếp nói.

- Chỉ giáo cho?

Cổ Trần Sa đang quan sát tu vi của người trẻ tuổi này, phát hiện người này khí tức như có như không, đã không hề hô hấp không khí, mà từ nơi sâu xa hấp thu linh khí, thì biết đối phương đã là Đạo cảnh, hắn biết người này muốn nói gì, là ám chỉ tình cảnh nguy hiểm của mình, nhất định phải hợp tác với thế lực tàn di của Hiến triều mới có thể sống… nhưng hắn lại làm bộ như không biết, để thám thính hư thực.

- Vô số cao thủ của Man tộc và Tà Giáo tề tụ ở Bá Nam Tỉnh, sau ba ngày sẽ cưỡng ép tập kích tỉnh thành, toàn bộ tỉnh thành sẽ biến thành Địa Ngục nhân gian, nói cách khác, ngươi còn có thể sống trên ba ngày, thậm chí không sống tới.

Người trẻ tuổi chỉ về phương hướng của ba huyện.

- Trong ba huyện kia tụ tập lão ma đầu thì có hơn mười cái, mặc dù ngươi và người của mình giết chết Hắc Sát Biên Bức, cũng không làm nên chuyện gì.

- Dám hỏi ngươi hậu duệ của hoàng thất Hiến triều?

Giọng nói của Cổ Trần Sa biến hóa, thở dài:

- Ta cũng biết lần này cực kỳ hiểm ác, nhưng ý chỉ trong người, chỉ có thể tuân theo.

- Ta gọi Trần Kiếm Phong.

Người trẻ tuổi nói:

- Ngươi ta còn là cùng thế hệ.

Hoàng thất Hiến triều họ Trần, đây cũng là chữ lót của Cổ Trần Sa.

Ví dụ như Đại hoàng tử Cổ Hằng Sa, mẫu tộc chính là Hằng gia. Thất hoàng tử Cổ Pháp Sa, mẫu tộc là Pháp gia uy danh hiển hách. Thập hoàng tử Cổ Chấn Sa, mẫu tộc là Lôi gia, bất quá chấn và lôi là một ý tứ.

- Ngươi tìm ta là muốn hợp tác? Ứng phó cục diện trước mặt? Hoặc ngươi có thể giúp ta tiêu diệt những phản loạn trước mắt?

Cổ Trần Sa dò hỏi, đối phó dư nghiệt của hoàng thất Hiến triều, hắn cũng âm thầm cảnh giác, tuy đối phương là mẫu tộc của mình, nhưng năm đó mẫu thân của hắn đi kết thân, kỳ thực chính là bị hoàng thất rủ bỏ.

Công chúa của các triều đại đi kết thân, đều là bị hoàng thất rủ bỏ.

- Vì sao phải tiêu diệt phản loạn trước mắt?

Trần Kiếm Phong cười khẽ:

- Man tộc, Tà Giáo và Đại Vĩnh Vương Triều chuẩn bị nhất quyết thư hùng, chiến tranh nổi lên, thiên hạ hỗn loạn, chính là cơ hội chúng ta phục quốc. Thiên Phù Đại Đế cuồng vọng tự đại, lại chọc giận những Chư Thần cường đại kia, làm hại thiên hạ bách tính phải theo hắn chịu khổ.

- Nếu không tiêu diệt được phản loạn, ta có khả năng bị tống giam.

Cổ Trần Sa cau mày.

- Giam tù nào?

Trần Kiếm Phong khinh miệt:

- Nghe nói ngươi kích hoạt được huyết mạch Cự Linh Thần, liên thủ với chúng ta, vung cánh tay hô lên, toàn bộ Hiến Châu sẽ lập tức trở thành địa bàn của chúng ta.

- Ngươi để ta tạo phản?

Cổ Trần Sa coi như minh bạch ý tứ của Trần Kiếm Phong.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.