Long Phù

Chương 75: Chương 75: Các phe phản ứng (1)




- Quận chúa, ba huyện kia tụ tập vô số cao thủ Tà Giáo, nhất là Thần Sứ Man tộc, coi như là Tam hoàng tử cũng không dám đơn giản trêu chọc, Thập Cửu hoàng tử không có tình báo, bị phái ra đánh trận đầu, vạn nhất xảy ra vấn đề gì? Bên triều đình sẽ không dễ khai báo.

Một tỳ nữ tâm phúc bẩm báo cho Lâu Bái Nguyệt.

- Ta tự có kế hoạch, dùng Cổ Trần Sa và binh lực của Bá Nam Tỉnh đối kháng Tà Giáo ở ba huyện, kia đích thật là chết không có chỗ chôn, nhưng ngươi đừng quên, hắn là huyết mạch của hoàng thất Hiến triều, lại kích hoạt huyết mạch Cự Linh Thần, đối với những dư nghiệt Hiến triều kia mà nói là hạt giống quý giá, hắn ở vào hiểm cảnh, cao thủ của dư nghiệt Hiến triều mới có thể xuất hiện giải cứu.

Lâu Bái Nguyệt như định liệu trước:

- Nếu Thái Sư Văn Hồng kia đi ra, cũng có thể mượn tay hắn giết chết Thần Sứ Man tộc.

- Nếu Thái Sư Văn Hồng xuất hiện, có lẽ quận chúa cũng sẽ nguy hiểm.

Tỳ nữ kia biết rất nhiều tình báo bí mật, là thị nữ thiếp thân chân chính, võ công của nàng cũng là Tông Sư cảnh, đôi mắt như điện, trên mặt mơ hồ có khí lưu màu xanh lấp lóe, năm ngón tay trắng nõn như ngà voi, quang mang nhu hòa, lại ẩn chứa lực sát thương khủng bố:

- Nghe nói Văn Hồng tu luyện Vạn Tinh Phi Tiên Thuật, sớm đã đại thành, chỉ sợ đã tu thành Bất Tử Chi Thân! Bằng không không có khả năng năm đó từ trong tay hoàng thượng đào tẩu, nếu không phải hắn chống đỡ, Hiến triều sớm đã diệt vong.

- Hắn căn bản không phải đối thủ của hoàng thượng, đừng lo.

Lâu Bái Nguyệt nhìn bầu trời.

- Tu vi của hoàng thượng sớm đã vượt qua tam thập lục biến, rất nhiều Tà Thần cũng chỉ là đau khổ giãy dụa mà thôi.

Tỳ nữ tâm phúc không nói lời nào, chỉ trầm mặc.

- Diệu Hương, ngươi và Ngọc Hương, Điệp Hương, Lan Hương, Vân Hương, Hi Hương, La Hương, Tuyết Hương, Mai Hương, Tư Hương mới là tâm phúc chân chính của ta, cũng là người ta chân chính bồi dưỡng, sau này các ngươi không thể lập gia đình, chỉ có thể theo ta, có hối hận không?

Đột nhiên Lâu Bái Nguyệt hỏi.

- Đây là phúc khí nô tỳ không biết tu luyện bao nhiêu kiếp.

Diệu Hương vội vàng quỳ xuống:

- Ta có thể theo quận chúa tu đạo, sau này tiêu dao tự tại, là nhân trung long phượng, chưởng khống lực lượng, thanh xuân bất lão, trường sinh bất tử cũng có hi vọng, há là tình yêu nam nữ có thể so sánh được?

- Ngươi có ý nghĩ như vậy rất tốt.

Lâu Bái Nguyệt đứng lên:

- Mười người các ngươi phân biệt tu luyện Thập Cực Hồng Hoang Đạo, mỗi người nắm giữ một cực, sau cùng kết hợp, uy lực tăng gấp trăm ngàn lần, cách này là hoàng thượng truyền cho ta, nghe đồn trên Vô Tận Đại Lục, ở thời kỳ thái cổ có Thập Hoàng, phân biệt nắm giữ thiên lực, nếu Thập Hoàng kết hợp, có thể cải biến quy tắc. Đương nhiên đây chỉ là nghe đồn, nhưng mười người các ngươi kết hợp, hoàn toàn có khả năng kích giết Đạo cảnh nhất biến, đây là sự thực, nhất định phải khắc khổ tu hành, không thể có nửa điểm lười biếng.

- Vâng!

Lúc này lại có tỳ nữ tiến đến, là Ngọc Hương.

Trong tay nàng cầm tình báo, quỳ xuống dâng lên:

- Quận chúa, có đại sự xảy ra, Thập Cửu hoàng tử ở Bá Nam Tỉnh bị Hắc Sát Biên Bức ám sát. Sau đó hắn giết chết Hắc Sát Biên Bức, thi thể và Ma Kinh trên người đều được vận đến nơi này, trải qua nhiều mặt kiểm nghiệm, đích xác không lầm.

- Có chuyện như thế?

Lâu Bái Nguyệt lấy tình báo tới quan sát, không bỏ sót bất kỳ một chữ, một lát sau mới để xuống, trên mặt xuất hiện nụ cười:

- Thật là có ý tứ, Hắc Sát Biên Bức tung hoành năm sáu chục năm, làm nhiều việc ác, lại bị chết không minh bạch ở trong tay hắn.

- Có phải dư nghiệt Hiến triều đang giúp hắn hay không?

Ngọc Hương thử thăm dò hỏi.

- Không, nếu như dư nghiệt Hiến triều có động tác, bên ta sẽ có tình báo, xem ra là có cao thủ khác đang giúp hắn, nói như vậy, người này còn chiêu mộ cường giả khác, có lẽ là cường giả khác quy thuận trợ giúp hắn, muốn mượn tay hoàng tử mưu cầu chỗ tốt, tra cho ta!

Lâu Bái Nguyệt phân phó.

- Không biết tra từ nơi nào?

Diệu Hương hỏi.

- Từ kinh thành tra lên, ta nghe nói gần đây trong phủ của hắn xuất hiện rất nhiều Võ Sĩ, Võ Sư, còn có Tông Sư quy thuận, võ nghệ của Tiểu Nghĩa Tử kia cũng tiến triển nhanh chóng, những người kia rốt cuộc là ai?

Lâu Bái Nguyệt bắt đầu bố cục.

- Chuyện này nô tỳ có tra qua, nhưng trong phủ của Thập Cửu hoàng tử kinh doanh rất có kết cấu, rất nhiều thám tử đều bị điều tra ra. Nô tỳ thử thu mua Võ Sĩ trong phủ, nhưng những Võ Sĩ kia trơ như khúc gỗ không nói, cả ngày sinh hoạt đơn giản, trừ ăn uống chính là luyện võ, không có cảm tình gì, như tử sĩ từ nhỏ đã huấn luyện.

Diệu Hương hồi bẩm.

- Xem ra hắn là được đại thế lực tối thiểu có mấy trăm năm lịch sử duy trì, muốn huấn luyện loại tử sĩ này, không phải là một sớm một chiều, tối thiểu phải có nội tình mấy trăm năm.

Trên mặt Lâu Bái Nguyệt xuất hiện nụ cười:

- Càng ngày càng có ý tứ.

- Thuộc hạ còn có việc bẩm báo.

- Nói!

- Thập hoàng tử Cổ Chấn Sa ở hai ngày trước thành công đột phá Đạo cảnh, thực lực đại tăng, thượng thư triều đình, nói nguyện ý đến Hiến Châu kiến công lập nghiệp, thu hoạch công trạng, hoàng thượng đã đồng ý, hiện tại hắn đã lên đường, bất quá không phải khâm sai đại thần, chẳng qua là phụ trợ Tam hoàng tử Phạm Thân Vương mà thôi.

Diệu Hương ném ra một tin tức quan trọng.

- Nga? Hắn lại đột phá? Nhanh như vậy? Cũng ngoài ý liệu của ta. Một khi thiên hạ có chuyện, Long Xà sẽ nhao nhao nổi trên mặt nước. Hiến Châu này bao hàm quá nhiều kỳ ngộ, phải nắm chặt thật tốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.