Lời Nói Dối Của Thần

Chương 63: Chương 63: Phụ lục 1: Tả thần




Giải thích cho ai lỡ may tự hỏi Đông cung rõ ràng có Hữu thần vậy Tả thần trốn đâu mất rồi.

Nhân vật này tác giả cũng không rõ có lộ diện không, dù cho y là một trong hai vị thần chức tước rất lớn ở Đông cung.

Y tên là Chiết Vân, là nam thần ngang tuổi Đế sư Trần Trọng, nguyên thân là một đoá sen trắng, bộ dáng bên ngoài ước tầm hơn ba mươi tuổi.

Tính tình thanh lãnh, ghét chốn ồn ào, thích yên tĩnh, hay đơn độc một mình. Người đầy một bụng chữ, chuẩn dạng quân tử thư sinh lễ nghĩa, việc vượt phép tắc nhất y từng làm là dâng tấu lên Nhật Đế xin tứ hôn để rước Như Dương về làm vợ. Cũng chính vì việc này Như Dương mới quyết tâm đi khỏi Đông cung để tìm tình yêu đích thực, sau đó gặp được Esme Ivient.

Nói về Chiết Vân, sau khi không thể có được cô gái mình yêu, y cũng chẳng còn gì ước muốn. Y lui về sâu trong viện của mình đóng cửa bế quan, từ đó về sau không xuất hiện. Tài năng lớn nhất của vị thần này để y ngồi vào chức Tả thần là khả năng lập kết giới bảo vệ Đông cung. Nếu Hữu thần thanh lọc linh khí dựa vào Trâm hoa mai, thì Tả thần lại giăng một kết giới vô hình khắp Đông cung để bảo vệ nơi này khỏi Tà ác xâm nhập. Việc này tốn của y rất nhiều công sức, hàng ngàn năm dài y chỉ lặng lẽ ngồi một chốn chuyên chú giữ gìn kết giới mình lập ra.

Cũng vì khả năng ấy nên vị thần này dường như có tai mắt ở khắp nơi, chuyện trên dưới Đông cung đều không qua nổi mắt y.

Nói chung, một là y sẽ mãi mãi chẳng xuất hiện, hai là nếu đã xuất hiện y sẽ giữ một người vai trò quan trọng nào đó trong toàn truyện.

:))))

Vấn đề còn lại chỉ là, Chiết Vân, ngài tính thế nào?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.