Lộ Nhân

Chương 3: Chương 3




Tiếng mõ canh hai vang lên, Thập Lục từ trong phòng bảo chủ đi ra, thật cẩn thận khép cửa lại. Ở trên hành lang phía đối diện, một bóng người ngượng ngùng cười.

Đêm nay canh gác ngoài cửa phòng lão gia không biết là ai? Hy vọng không phải là lão đại hoặc là Thập Nhất.

Đội ảnh vệ có 11 người, không phải tất cả trong số đó đều quan hệ tốt với nhau. Đối với việc y lên giường với bảo chủ, mười người bọn họ mỗi người có một thái độ, có cảm thông, tự nhiên cũng sẽ có chán ghét, trong đó không tránh khỏi cả sự giễu cợt.

Nhất là cái trò hề y phải làm đêm nay, nếu như là bọn Tiểu Tứ hẳn sẽ giúp y che giấu phần nào, không th cũng chẳng đến mức phía trước cười nhạo vào mặt y, sau lưng khinh thường y, cuối cùng là trong bảo mọi người đều biết đến.

Bảo chủ lại cố ý không thèm để tâm đến những loại sự việc như thế này, hắn là người thích gì làm nấy đã quen, cũng không cần biết rằng nếu ngoạn* nữ nhân thì người ta khen là phong lưu, nhưng ngoạn nam nhân thì bị xem là đại nghịch bất đạo.(*chơi đùa)

Thái độ của Bảo chủ đã như thế, người trong bảo cũng sẽ không ngạc nhiên về những chuyện như thế này, cùng lắm là sau lưng y thì thầm mấy câu kiểu như vị thu chi tiên sinh vọng tưởngđem thân thể đổi lấy từng bước lên mây xanh, hiện giờ lại bị xem như là giầy rách dùng xong vứt đi.

Đứng trước cửa hình phòng, Thập Lục hơi do dự. Dược tính trong cơ thể y còn chưa tan hết, hình phạt lại có chút đặc biệt tế nhị với tình hình của y lúc này, y sợ trong lúc chịu hình mình lại làm ra trò hề xấu mặt, vì thế nhìn thấy còn chưa đến đúng giờ phải đi vào, y muốn chờ thêm một chút.

” Người phụ trách hình đường đã đợi ngươi từ sớm, ngươi còn muốn đứng ở ngoài cửa đến khi nào? ”

“. . .Tiểu Cửu, là ngươi.” Thập Lục cười khổ, xem ra là chạy không thoát . “Loại thuốc kia là do ngươi chế tạo?”

“Hiệu quả như thế nào?” Trong bóng tối, Tiểu Cửu lộ vẻ tươi cười quái dị.

Thập Lục cười khẽ, “Rất tốt. Đến hiện tại toàn thân ta còn như nóng cháy. Vừa rồi khiến ngươi chê cười.”

Ánh mắt Tiểu Cửu biến thành kim sắc nhọn, “Có lẽ ngươi căn bản là thiên tính *** đãng.”

Thập Lục thế nhưng gật gật đầu, “Ngươi nói đúng. Điều này cũng rất có thể.”

“Đi vào!” Thanh âm của Tiểu Cửu không biết bởi vì phẫn nộ hay còn vì cái gì trở nên bén nhọn.

Thập Lục bĩu môi, ngay tại lúc giơ tay lên gõ cửa, y đột nhiên quay đầu lại hỏi: “Vì sao Bảo chủ lại nghĩ tới đem ra ta thử thuốc?”

“Bởi vì ngươi thích hợp nhất.” Từng chữ rõ ràng.

Vậy sao. . .Tiểu Cửu, ta rốt cuộc đã làm gì khiến ngươi đột nhiên hận ta đến mức này?

Thập Lục thở dài, đưa tay gõ cửa hình phòng.

Tiểu Cửu nhìn hắn đi vào hình phòng, cũng chợt lóe thân biến mất , không biết trốn đi nơi nàođợi xem phản ứng của thuốc lúc phát tác.

Thập Lục cảm thấy mình chưa từng gặp chuyện gì khó kham nổi như vậy!

Vào lúc y cởi áo chỉ để lại trên người một cái đơn khố* rồi bị dụng hình, cánh cửa hình phòng lại mở ra, Lộ đại bảo chủ tự mình đến giám sát quá trình hành hình. (*underwear)

Y cố gắng xem mọi người trong phòng như không khí, thế nhưng sau khi chịu mười roi, nơi đó của y lại cứng rắn lên một cách kỳ cục.

Ánh mắt của gã thực hiện việc hành hình nhìn y thật độc địa, khi nhận ra điều dị thường trên cơ thể y, gã lại càng cố ý kéo dài thời gian giữa mỗi roi.

Ngoài tiếng kêu rên của mình, y còn nghe thấy trong hình đường vang lên những tiếng thở dốc rõ ràng không thuộc về y!

Những dấu vết ở nửa người trên của y đã đủ để gã phụ trách hành hình biết rõ trước lúc đến hình phòng y đã làm chuyện gì, mà giờ đây y lại có phản ứng rất trực tiếp làm cho người ta muốn phỉ nhổ. Chờ cho ba mươi roi được đánh xong, đũng quần của gã thực thi hành hình đã ướt một mảng, người nào chỉ cần không mù đều có thể nhìn ra gã đã bắn tinh.

Y ngẩng đầu lên, trong hình phòng dày đặc hương vị của *** làm cho thái độ của mọi ngườiđều có chút không bình thường.

“Các ngươi có thể đi.” Lộ lão gia đột nhiên mở miệng.

Gã thực hiện hành hình không nhiều lời, buông Thập Lục, khom người thi lễ rời đi.

Thập Lục nhìn bảo chủ đến gần mình, nhìn hắn cởi bỏ ngoại sam* lộ ra dục vọng đã bắt đầu cương cứng. (*áo ngoài)

“Nằm úp sấp lên mặt bàn!”

Thập Lục không có bất kỳ phản kháng nào, theo lời mà đi.

Đơn khố lập tức bị lột xuống, hai chân bị đá sang hai bên, càng tách rộng ra. Hầu như cùng lúc, một bàn tay ấn lấy mông y, ngón giữa và ngón áp út day ấn cái nơi hơn nửa canh giờ trước vừa mới bị người sử dụng, còn chưa kịp rửa sạch!

Động tác day ấn thực thô bạo. Nếu như nói đó là việc chuẩn bị trước khi tiến hành mập hợp không bằng nói đó là cố ý tra tấn.

Thế nhưng động tác thô bạo tàn nhẫn này lại làm cho y chậm rãi rên rỉ thành tiếng, thật chậm… nhưng thanh âm đã càng ngày càng không thể dằn xuống được.

Trong khi ngón tay rút ra xuyên vào càng lúc càng nhanh giữa hai gò mông thon gầy, Lộ Tinh Thiên lộ ra vẻ mặt châm biếm, bàn tay càng rung lên thao tác mạnh bạo hơn.

Chờ đến khi nơi ấy đã nóng đến không giống nhiệt độ cơ thể của người bình thường, thậm chí trở nên mềm mại mở ra đến dung chứa đủ 4 ngón tay cùng nhét vào một lúc, Lộ Tinh Thiên mới nâng dục vọng đã cứng ngắc của mình lên đâm thẳng vào.

“Thuốc của Tiểu Cửu không tồi. Chờ sau khi tác dụng của thuốc hoàn toàn biến mất trên người ngươi, lại thử tiếp hai lần nữa. Nếu như không có tác dụng phụ là có thể đem ra cấp cho vương công quý tộc. ” (Anh dê vừa thôi chứ, còn muốn xxoo người ta thêm hai lần nữa!)

Thập Lục nghe thấy, nhưng y đã muốn chìm đắm trong bể dục.

***

Khi y trở lại phòng của mình thì đã qua canh tư, tại nhà bếp tất nhiên không có chuyện nước ấmđược chuẩn bị sẵn cho y, y cũng không còn tư cách để người ta vì y vào lúc này nhóm lò đun nước.

Đột nhiên có điểm hoài niệm cuộc sống hơn ba tháng trước, ít nhất khi đó nửa đêm “xong việc” còn có nước ấm có thể sát bên người, càng không cần phải nói. . .

May mắn thời tiết còn rất nóng, buổi tối mặc dù có điểm lạnh, nhưng dùng nước lạnh mà dội cũng không đến mức đông cứng mà chết.

Y nghĩ, 21 đứa trẻ, trong đó có bốn người đã chết bởi thuốc thí nghiệm.

Tiểu Cửu là người bị đ ra thử thuốc nhiều nhất, nhưng hắn không những không chết mà hiện tại còn trở thành dược sư trong Lộ gia bảo.

21 đứa trẻ, không có một đứa nào là không căm hận dược sư của Lộ gia bảo năm đó. Người kia căn bản là không có tính người!

Tiểu Cửu. . .Ngươi cũng muốn biến thành một dược sư như vậy sao, hay là. . .

Lau một nửa, Thập Lục cứ thế nửa ngồi nửa quỳ, bỗng nhiên thở dài.

“Ngươi muốn vào thì cứ tiến vào. Nếu không tiến vào xin mời rời đi.”

Tĩnh lặng một lúc lâu sau, ngay khi y nghĩ đối phương sẽ bỏ đi thì cánh cửa khẽ vang lên một tiếng, bị mở ra từ bên ngoài.

Biết cửa bị mở dễ như thế thì ta còn cài cửa làm cái gì không biết? Thập Lục vừa lau xuống phần thân phía dưới vừa cười khổ, y ở trong bảo làm gì có được cái quyền riêng tư!

Người vừa tiến vào đóng cửa phòng lại rồi thì đứng yên tại chỗ không nhúc nhích.

Thập Lục cũng không để ý đến hắn, tiếp tục tắm rửa.

Đều là nam nhân, cơ thể không một mảnh vải bị người thấy hết cũng chẳng phải là chịu thiệt cái gì. Huống chi những cảnh còn khó xem hơn thế này đều đã để đối phương nhìn thấy, bây giờ còn che che giấu giấu lại hóa ra làm trò cười cho thiên hạ!

Dựa vào kinh nghiệm có được, y thấy đem dịch thể lôi ra hết là tốt nhất, ngày hôm sau đỡ phải chịu cảm giác kỳ quái trong người!

Nhưng cho người ta xem mình tắm rửa còn chưa tính, nếu muốn y dàn cảnh lấy tay đút vào nơiđó, đem “thứ gì đó” ở bên lấy ra …cho người khác xem, y còn chưa mặt dày đến như vậy!

Cẩn thận đứng lên, dùng khăn quấn tạm quanh hạ thể, Thập Lục đi đến ngăn tủ trước giường lấy ra hòm thuốc.

Y đưa lưng về phía người nọ, như là thuận miệng nói: “Nếu ngươi muốn giúp ta bôi thuốc thì đếnđây, nếu không phải vậy thì đi ra ngoài cho ta ngủ.”

Không có người trả lời y. Y thản nhiên nhếch miệng, mở hòm thuốc lấy thuốc trị thương.

Vừa định mở nắp bình dược mở, “Ba” một tiếng, bình dược trên tay bị người đánh bay.

Ai!Đánh mạnh như vậy làm gì? Ngươi đau ta cũng đau.

Tiếng hô hấp dồn dập từ phía sau y truyền đến, “…Ta đã thấy tất cả!”

Ta biết ngươi thấy cả rồi, ngươi rốt cuộc là tới làm gì ?

“Nếu Tiểu Tứ bọn họ biết không phải lão gia cưỡng ép ngươi bồi tẩm, mà là chính người chủđộng lên giường cùng lão gia, ngươi đoán bọn họ sẽ phản ứng như thế nào? ” Thanh âm bén nhọn ấy vì sao bỗng tràn ngập đau đớn và phẫn nộ?

Thập Lục cứng đờ. Đối phương nhìn thấy gì? Không phải trò hề của y đêm nay?

“Ngươi nhìn lầm rồi.” Thập Lục chậm rãi cúi người nhặt dược bình nằm lăn lóc trên mặt đất.

“Ta nhìn lầm?” Tiểu Cửu cơ hồ gào lên, “Ta tận mắt thấy ngươi quỳ trên mặt đất cầu lão gia ân ái với ngươi, ngươi còn… còn lộ ra nụ cười cám dỗ ghê tởm đến như vậy… ! Ngươi quả thực. . .”

Ta quả thực cái gì? Thập Lục quay đầu lại, trên mặt thế nhưng hiện lên một nụ cười gần như yêu mị* (*đẹp đến mê hoặc như yêu tinh).

“Cười – cám dỗ? Là tươi cười như thế này sao?” Hắn hậm rãi vươn tay, nhẹ nhàng vuốt ve hai gò má đỏ lên vì phẫn nộ của Tiểu Cửu.

Tiểu Cửu rõ ràng nhìn thấy tay của đối phương chạm đến, lại không thể nhúc nhích một ly, tùy ý cho bàn tay thô ráp của Thập Lục xoa mặt hắn.

Bàn tay dần dần dùng sức, khẽ lôi kéo, Thập Lục đem Tiểu Cửu ghì chặt vào trong lòng, ghì chặt lên bộ ngực trần trụi của mình.

Thập Lục hiện tại mặc dù có sử dụng khuôn mặt của văn nhược thư sinh, nhưng dáng người y so với hai chữ văn nhược tuyệt đối không có điểm nào tương tự. Cơ thể toàn thân đều cân xứng, màu da hơi nâu, chiều cao cũng hơn Tiểu Tứ gần một cái đầu.

“Ngươi vì chuyện này mà gần đây mới cứ tìm ta kiếm chuyện không buông tha?”

Thân thể Tiểu Cửu đang run rẩy, càng không ngừng run rẩy.

“Tại sao phải làm như vậy, vì sao lúc lão gia hỏi ngươi muốn được thưởng thứ gì, ngươi lại muốn cho lão gia ân ái với ngươi? Vì sao phải cười nụ cười như vậy, đây không phải là ngươi. . .Đây không phải là ngươi!”

Vì sao? Thập Lục mỉm cười ở trong lòng, y nghĩ y vĩnh viễn cũng sẽ không đem câu trả lời nói cho bất cứ kẻ nào.

“Tiểu Cửu, ngươi sẽ không nói ra đâu, đúng không?” Thập Lục ôm Tiểu Cửu, ghé vào tai hắn nhẹ giọng hỏi.

Tiểu Cửu không đáp, chỉ có thể nghe được hắn dồn dập thở dốc.

“Vì sao không trả lời ta? Cho ta biết lý do vì sao ngươi lại làm như vậy!” Tiểu Cửu rống giận, đột nhiên giãy giụa vùng ra.

“Lý do?” Thập Lục nở nụ cười, tay cũng ôm càng chặt hơn, dường như không thèm quan tâm vết thương trên lưng có thể trở nên nặng hơn.

“Trong bảo có ai là không biết lý do? Đương nhiên là vì có thể một bước lên trời, từ nay về sau thoát khỏi thân phận người hầu kẻ hạ a… ”

“Ngươi nói bậy! Ta không tin!” Tiểu Cửu đau đớn đến nỗi thanh âm cũng trở nên nghẹn ngào.

“Vì sao không tin?” Thập Lục thở dài, “Tiểu Cửu của ta, rốt cuộc ngươi muốn ta nói gì ngươi mới tin?”

Bàn tay vốn muốn đẩy ra lại ôm chặt lấy người từ nhỏ đã cho hắn cảm giác ấm áp, Tiểu Cửu đau đớn kêu khóc: “Ngươi là kẻ điên! Ngươi là kẻ ngu ngốc! Ngươi là đại đại ngốc! Ngươi cũng biết rõ không thể nào… Chẳng lẽ ngươi đã quên kết cục của Thập Tứ hay sao? Ngươi lại muốn bước lên con đường của nàng hay sao?”

Thập Lục cố nhịn từng trận, từng trận đau đớn từ sau lưng dội lại, mềm nhẹ vuốt ve tấm lưng của Tiểu Cửu, lặng thinh.

Không cần Tiểu Cửu nhắc nhở, cho đến tận lúc này y chưa từng quên Thập Tứ của bọn y.

Năm đó trong số hai mươi mốt trẻ có sáu người là nữ nhi, thế nhưng sống sót lại chỉ có một mình Thập Tứ.

Hiện tại ngoài Thập Nhất, Thập Tứ cũng đã chết, chết ở một năm rưỡi trước, bị bảo chủ một chưởng đánh chết.

Thập tứ là một thiếu nữ xinh đẹp, bởi vì xinh đẹp, nàng cũng không cam lòng chỉ làm một cái bóng không có tiếng tăm, mãi mãi không có cơ hội nổi danh. Nàng muốn làm chủ nhân, mà cơ hội của nàng chính là bảo chủ.

Bảo chủ cũng rất cưng chiều nàng trong một thời gian không ngắn. Ước chừng đến bốn tháng.

Thế nhưng lão gia có mới nới cũ cũng rất nhanh đã có người mới để cưng chiều ─ trên giang hồ tiếng tăm lừng lẫy Hàn Tình Nhân.

Vào cái ngày Hàn Tình Nhân theo lời mời của lão gia đến chơi Lộ bảo, Thập Tứ hạ độc vào trà của Hàn Tình Nhân.

Thế nhưng, đó chẳng qua là bã đậu. Nàng dù sao cũng không dám thực hạ độc thủ đầu độc chết tân hoan của lão gia. Dù cho trong lòng nàng có bao nhiêu đau khổ cùng ghen ghét, nàng chỉ muốn xem Hàn Tình Nhân nổi tiếng với vẻ đẹp lạnh lùng cao ngạo phải bị xấu mặt thôi.

Hàn Tình Nhân rất nhanh liền phát giác trong trà có vấn đề, bảo chủ lúc ấy chỉ hỏi một câu: Ai làm ?

Thập tứ sợ liên lụy đến những người khác trong đội ảnh vệ nên lập tức đứng ra nhân tội, có lẽ khi đó nàng cũng nuôi hy vọng lão gia sẽ chú ý tới nàng hơn, cho dù phải trả giá bằng nghiêm hình. Thế nhưng, lão gia ngay cả một cái liếc dành cho nàng đều không có, một chưởng vung lên, xem như cấp cho Hàn Tình Nhân một cái công đạo (đòi lại công bằng).

Một viên ba đậu, một mạng người. Cái giá của mình hèn hạ đến mức có lẽ chính Thập Tứ còn không thể tin được!

Ảnh vệ môn không ai xuất đầu lộ diện nói giúp nàng một câu, bởi vì nàng đã phạm vào khuyết điểm lớn nhất của một kẻ thân là ảnh vệ: không được lệnh của bảo chủ đã tự ý ra tay, làm tổn hại đến lợi ích của Lộ bảo và làm mất mặt bảo chủ.

Kể từ lúc đó, mười hai ảnh vệ trở thành mười một.

“Tiểu Cửu, lưng của ta rất đau, ngươi giúp ta bôi thuốc được không?” Thập Lục tựa đầu trên vai Tiểu Cửu, nói với giọng đáng thương.

“Mặc kệ ngươi! Đau chết ngươi đi!”

Tiểu Cửu kêu lên tàn nhẫn, xuống tay cũng tuyệt không ôn nhu, có điều Thập Lục biết, chỉ cần ngủ một giấc sáng mai tỉnh dậy là vết thương phía sau lưng mình đã kết vẩy.

Tiểu Cửu, ngươi là cái quái thai, có điều ta vẫn thích ngươi.

Thập Lục không chỉ nghĩ như vậy ở trong lòng mà còn nói thẳng ra cho Tiểu Cửu nghe.

Kết quả Tiểu Cửu đánh hắn một bạt tai, bỏ lại một lọ dược chạy mất. (Tội nghiệt a tội nghiệt nha Thập Lục!)

Tết Trung thu qua không bao lâu, Lộ Tinh Thiên lại ra ngoài tuần tra sản nghiệp.

Trong mắt người Lộ gia bảo, vị bảo chủ trẻ tuổi mới kế vị được hơn 4 năm này so với lão bảo chủ còn tận tâm tận lực với bảo hơn. Ai không thấy Lộ gia bảo của cải ngày càng nhiều, gia nhân trong bảo ngày càng tăng?

Chỉ có mười một ảnh vệ biết, lão gia của bọn họ một năm có hơn phân nửa thời gian ở bên ngoài, trừ lý do chăm lo sản nghiệp của Lộ gia, nói đúng hơn là vì tìm kiếm.

Hắn tìm cái gì?

Không biết từ khi nào thì bắt đầu, có lẽ là từ sau khi Lộ Tinh Thiên truyền ra ba điều kiện kén rể của Thiên Hạ Đệ Nhất mỹ nhân, cũng có thể sớm hơn cả khi đó, mà lời đồn đại theo chân bảo chủ càng ngày càng gay cấn.

─ Lộ Tinh Thiên đang tìm kho báu.

─ Kho báu được giấu ở một nơi tên là Thiên cùng địa tận.

Là thật? Là giả ?

Lộ đại bảo chủ không tiếc thân, đem bốn chữ Thiên.cùng.địa.tận khắc lên khuôn mặt anh tuấn phi phàm của chính mình, vậy ngươi cho rằng là thật hay giả ?

Thật có người dám làm như vậy sao?

Lộ Tinh Thiên là ai? Hành vi của hắn người bình thường lại có thể hiểu được hay sao? Có lẽ hắn ước gì người trong thiên hạ cũng biết và tìm tới cửa mới tốt!l

Vì cái gì?

Bởi vì. . .Tám phần hắn cũng không biết địa điểm của kho báu. Ngươi không gặp hắn quanh năm suốt tháng mỗi ngày đều ra bên ngoài chạy, chạy khắp cả đại giang nam bắc, quan nội quan ngoại hay sao!

Nga, nói như vậy kho báu thực sự là chuyện lạ .

Tám phần là thật.

Trên giang hồ chỉ cần có ba phần là thật, thì đã có thể làm thành thật đến mười phần. Huống chi là tám phần!

Với một câu “tám phần là thật”, một truyền thuyết mới oanh oanh liệt liệt về truy tìm bảo vật đã bắt đầu!

Lúc Lộ Tinh Thiên lần đầu tiên nghe được truyền thuyết này, trên mặt tỏ vẻ khá là thoải mái, thản nhiên.

Thậm chí so với khi hắn biết mỗi ngày đều có người đến gõ cửa Thiếu Lâm khiêu chiến Thập bát La Hán trận, Tứ Phương Lâu chủ Kim Nguyên Bảo ở trong nhà không dám ra mặt tiếp khách, xuất môn không dám nói mình là ai còn muốn thoải mái, thản nhiên hơn đến ba phần.

“Ngươi nói liệu cái gã Kim Nguyên Bảo lòng dạ hẹp hòi kia có trả thù ta hay không?”

Thập Lục im lặng.

Lần này ảnh vệ xuất môn đi theo Lộ Tinh Thiên có sáu người. Bốn người túc trực đợi lệnh, hai người thay phiên nhau hành sự. Hiện tại bảo vệ bên cạnh lão gia là y và Lộ Nhất, cho dù có nói chuyện cũng không đến lượt y lên tiếng.

Lộ đại bảo chủ cũng không trông mong có người trả lời hắn, bàn tay nhẹ vuốt ve bên mặt xăm chữ của mình, cười đến khó hiểu.

“Có điều bọn hắn đoán có một chút đúng, ta đúng là tìm nó. Có tin gì mới không?”

Thập Lục biết những lời này không phải là hỏi y, Lộ Nhất đang đứng ở ngoài cửa.

“Thưa có.”

“Tiến vào nói chuyện!” Lộ Tinh Thiên lộ ra một tia hưng phấn.

Lộ Nhất đẩy cửa vào, đi đến cách bảo chủ khoảng năm bước chân thì dừng lại. “Khởi bẩm lão gia, nhóm của Thập Nhất truyền tin về, ở Tiềm sơn huyền* có một tòa Tiềm Sơn, trong núi có đỉnh Thiên Trụ, tại Thiên Trụ có một cái động dưới chân núi, người dân bản xứ gọi là động Hoàng Tuyền.”

“Tiềm Sơn? Cái được xưng là Nam nhạc Tiềm Sơn?” Không biết điều gì khiến Lộ Tinh Thiên xúc động, hiện tại bất cứ ai nhìn hắn đều có thể nhận ra hắn đang kích động rõ ràng.

“Thưa đúng.”

“Đi! Lập tức khởi hành đi Tiềm sơn huyền. Lộ Nhất ngươi cùng Thập Nhất đi theo đợi lệnh, Thập Lục tùy thân nghe lệnh.” Lộ Tinh Thiên bỗng nhiên đứng dậy.

Khi Thập Lục rời đi Ứng Thiên phủ, y rất lấy làm thương cảm nhìn thoáng qua mấy người phụ trách sản nghiệp của Lộ bảo tại địa phương.

Nghe nói năm nay lợi nhuận làm ăn của Ứng Thiên phủ so với năm trước tốt hơn nhiều, những người phụ trách đã tỉ mỉ chuẩn bị sổ sách báo cáo suốt hơn 10 ngày, nghĩ đủ mọi cách hiển thị tốt nhất công trạng của mình, đồng thời cũng chứng minh được lợi nhuận hàng năm qua của họ cũng cao hơn các chi nhánh tại kinh thành, kết quả lão gia mới đến đây ngày đầu tiên, trà còn không uống đã vội vã bước đi.

Đáng thương cho bọn họ trương ra kia vẻ mặt chờ mong còn có ba phần khẩn trương, công phu chuẩn bị bao lâu đều hóa thành công cốc!

Nhìn lão gia đi vào chuẩn bị tốt xe ngựa, Thập Lục hiểu được người này vẫn sẽ trở lại đây─ nhưng mà ở thời điểm đám người kia đều lơi lỏng phòng bị, mọi thứ lộn xộn khuyết điểm đều phơi bày cả ra.

Lộ Tinh Thiên thích xuất hành một cách gọn nhẹ.

Một cái xe 4 ngựa kéo (xe thường chỉ ó 1, 2 con ngựa thôi nha ^^) có thể chứa đủ 3 người nằm, đi theo hầu hạ hàng ngày 2 người, thị đồng 2 gã, cùng với một gã chăn ngựa. Đây là cái Lộ Tinh Thiên gọi là xuất hành gọn nhẹ.

Nói theo Lộ Tinh Thiên thì là: ta thích có người hầu hạ. Nếu có việc phải chính mình làm, ta làm cái chức bảo chủ này còn có ý nghĩa gì? (Anh mắc bệnh cậu ấm ^^)

Tóm lại, Lộ lão gia là một người thực sự biết hưởng thụ.

Một kẻ rất biết hưởng thụ cuộc sống thì cho dù hắn ở trên đường dong duổi, cho dù hắn có việc nóng lòng, hắn cũng sẽ nhất quyết không chịu để mình bị ủy khuất (thiệt thòi)

Trên đường tới động Hoàng Tuyền, Lộ lão gia thậm chí còn đi thanh lâu một lần, rồi đi gặp một vị hồng nhan tri kỷ, giảm bớt một chút buồn tẻ vô vị của hành trình.

Khi Bảo chủ bọn họ được đại danh đỉnh đỉnh hoa khôi cô nương Hồng gia bảo Tiểu Vãn tự mình đưa tiễn khỏi cửa, một gã tiểu dân chúng đi qua nhìn thấy hoa khôi thì tâm thần choáng váng, không để ý tới đường đi suýt chút nữa đụng phải bảo chủ, tất nhiên chỉ là suýt chút nữa, gã ta loạng choạng đụng phải cánh cửa, làm cho Tiểu Vãn cô nương cười gập cả người.

“Thực xin lỗi, thực xin lỗi!” Liên tiếp kêu “thực xin lỗi” cũng không biết là nói với ai.

May mắn Hồng gia bảo viên ngoại sáng sớm đã không thấy đâu, nam tử kia xấu hổ đỏ mặt, miệng nói thật xin lỗi, chân vội vã chạy đi.

Lộ Tinh Thiên cười cười, nơi nơi đều có thể thấy được một vài nam nhân vì sắc lụy thân.

Chờ ra khỏi thành, phồn hoa đô thị lùi xa dần nhìn không thấy nữa, chỉ còn thấy những hương dã điền viên (ruộng đồng, xóm làng nơi thôn quê), có khi đi một quãng dài cũng không thấy một thôn xóm nào.

Hôm nay lúc chạng vạng, Lộ Tinh Thiên tới đến Vũ gia thôn, nơi cách Tiềm sơn huyền khoảng hai, ba ngày đường. (* Tiềm sơn huyền: không rõ 3 chữ này có nghĩa là gì, QT ca ca không thấy viết hoa, tra từ điển Hán Việt thì thấy được một cái Sông Tiềm, một con sông cổ thuộc tỉnh Tứ Xuyên ngày nay, không rõ gần con sông này có ngọn núi nào tên là Tiềm Sơn hay không nên không dám chém mạnh tay, tạm để nguyên là Tiềm sơn huyền.)

Vũ gia thôn, không có ai họ Vũ, tổng cộng mười hai hộ, đều là những người tị nạn đến lưu trú. Người dân chất phác, thật thà, Lộ lão gia lại ra tay hào phóng, thôn trưởng Vũ gia thôn cũng rất hiếu khách và tình cảm.

Cuối cùng mọi người ngủ lại đây.

Thập Lục âm thầm thở phào một hơi, ngồi vào góc tối nơi chân tường, nâng chân xoa bóp rồi lại xoa bóp. Vừa đau chân, lòng lại thêm chua xót.

Ảnh vệ không phải là một công việc tốt a!

Lão gia ngồi xe, tôi tớ còn có mã kỵ, mà y thân làm ảnh vệ vì che dấu hành tung, ngoại trừ những khi thay đổi trang phục và đạo cụ (ý anh ấy là cải trang thành người thường ý) còn lại thì thường xuyên dựa vào hai chân mà chạy.

Nếu không phải có mấy người luân phiên nhau nghỉ ngơi, lại là từ nhỏ đã chịu huấn luyện , cái công việc ảnh vệ này đại khái đánh chết cũng không có ai chịu làm.

Ở trong bảo thì tốt rồi, chỗ nào có thể ẩn thân y đã rất quen thuộc, cũng không cần thường xuyên di chuyển, chỉ cần che dấu hơi thở, tận lực làm cho sự tồn tại của bản thân biến mất, hòa nhập vào khung cảnh xung quanh thì bình thường hành tung của y không có khả năng bị phát hiện. Chỉ là đôi khi nhịn tiểu rất là khổ sở, ha ha…

Một khi lão gia ra ngoài, lại lệnh cho bọn y đi theo nghe lệnh, vậy thì phiền toái hơn rồi.

Vừa muốn lúc nào cũng phải chú ý không thể để cho người khác phát hiện sự tồn tại của mình, vừa phải bám sát theo lão gia, ẩn thân ở một nơi bí mật gần đó tùy thời chờ đợi phân phó, còn phải tự mình lo lắng ăn uống ngủ nghỉ, mọi nhu cầu cá nhân… nếu không có hơn hai ảnh vệ đi cùng nhau thì chuyện đó hầu như không thể nào thực hiện được.

Nhìn đến trong phòng, hai thị đồng đang hầu hạ lão gia dùng bữa, Thập Lục lấy trong ngực áo ra một cái bánh nướng giáp thịt bò đã lạnh cứng đưa lên miệng, cắn một miếng to.

Đợi thêm nửa canh giờ nữa, Lộ Nhất sẽ đến thay ca.

Lộ Tinh Thiên cũng không mấy thoải mái.

Trong mấy ngày dong duổi trên đường, cho dù có xe ngựa tiện nghi mà ngồi, ven đường có cảnh sắc tươi đẹp làm vui, dong duổi chính là dong duổi, sao có thể so với sự thoải mái khi ở nhà?

Bồn tắm đã chuẩn bị tốt được đưa đến, hắn phất tay cho thị đồng lui ra, cởi quần áo bước vào trong bồn tắm dễ chịu.

“Hô. . .”

Thở ra một hơi dài, đầu ngả lên thành bồn tắm, phần dưới thân thể toàn bộ chìm trong nước ấm, hắn chậm rãi nhắm lại hai mắt, cơ thể một chút thả lỏng.

Dường như tất cả mệt mởi lúc đi đường theo lỗ chân lông tan ra, nói không hết bao nhiêu thoải mái.

Cửa sổ mở ra , gió đêm phơ phất theo cửa sổ đưa vào.

“Lộ bảo chủ dáng người thật đẹp!” Ngoài cửa sổ đột nhiên có người khen.

Miễn cưỡng, Lộ Tinh Thiên khoác hai tay lên thành bồn tắm, ánh mắt cũng không mở, “So ra kém ngươi. Nhìn lén nam nhân tắm rửa cũng có thể thấy ngon mắt.”

“Nếu người nọ là ca ca của Thiên Hạ Đệ Nhất mỹ nhân, có thể nào cũng xem như nhìn được chuyện tốt? ” Ngoài cửa sổ nhân ha hả cười.

“Kim Nguyên Bảo?”

“Đúng là ta.”

Lộ Tinh Thiên cười khẽ ra tiếng, “Nguyên lai là Kim Lâu chủ, ta đang nghĩ ai mà rảnh rỗi như vậy. Nghe nói ngươi trong khoảng thời gian này thật sự khoái trá?”

” Nhờ phúc của Lộ bảo chủ, Kim mỗ trong khoảng thời gian này đúng là so với ngày xưa phong phú hơn.”

“Không dám nhận không dám nhận. Chỉ cần Kim Lâu chủ cao hứng là tốt rồi.”

“Aha!”

“Ha ha!”

Ai, chẳng lẽ ta thật sự là lao khổ mệnh?

Ngươi sớm không tới trễ không tới, vì cái gì phải ở một khắc trước khi ta được thay ca liền chạy tới? Ngươi chẳng lẽ không biết ảnh vệ cũng cần nghỉ ngơi sao?

Lão gia chúng ta dường như lại không muốn tự mình động thủ, ta lại đánh không lại ngươi, ngươi nói xem, ngươi không phải đang cố ý gây phiền toái cho ta sao?

Y đưa mắt liếc nhìn nam nhân nằm trong bồn tắm… Đáng tiếc, cảnh đẹp trước mặt đúng là tốt không sao nói hết a… (Aaaa, anh lén coi mỹ nhân chồng anh tắm!)

Chỉ bằng này, Kim Lâu chủ, sống chết giữa chúng ta đã định rồi!

Khắp nơi lại trở nên hoàn toàn yên tĩnh, ở trong phòng người đang ngâm mình trong bồn tắm vẫn không nhúc nhích, người ở ngoài phòng cũng không có phản ứng gì.

Thời gian từng chút một trôi qua, giống như thi nhẫn nại ở giữa trận đấu,ngoài cửa sổ đều bảo trì trầm mặc.

Trong bồn tắm hơi nóng dần tan đi, hạ tuần tháng chín gió cũng thổi lạnh da, thế nhưng ở trong bồn tắm, Lộ Tinh Thiên vẫn không hề có ý định đứng dậy.

Rốt cục ─

“Lộ bảo chủ, ngươi không biết là nước đã hơi nguội? Thời tiết chuyển lạnh, còn xin bảo trọng quý thể, chớ để nhiễm phong hàn.” Có một chút vẻ mừng thầm không thể nhịn lại cùng với hư tình giả ý (tình cảm không chân thật) trong thanh âm truyền đến.

“Hay là Lộ bảo chủ tắm thật thoải mái, thoải mái đến ngay cả nhúc nhích cũng không muốn?”

Một lúc lâu sau mới nghe được Lộ Tinh Thiên hữu khí vô lực (âm thanh không có sức) trả lời: “Ta nói ngươi này Kim mập, ngươi ở đó giả ma giả quỷ cái gì… Ngươi động tay động chân vào nước tắm của ta? ”

Bị gọi là Kim mập, Tứ Phương Lâu chủ không biết trong lòng có cảm giác gì, ng thanh âm cũng không thây khoái trá, âm trầm nói, “Lộ Tinh Thiên, ân oán của chúng ta lúc đó cũng không phải nói quên là quên đi? ”

Nghe, âm điệu lập tức thay đổi rồi.

“Mấy tôi tớ của ta sao rồi?” Nửa ngày như vậy rồi còn không có đến, xem ra cũng đã xảy ra chuyện chẳng hay ho gì.

“Hắc hắc, tại ta lo lắng Lộ bảo chủ trên đường đi xuống hoàng tuyền không có người hầu hạ, liền đem người tiễn đi trước một bước xuống đó chờ ngươi. ”

“Đa tạ, ngươi muốn như thế nào?” Âm điệu Lộ Tinh Thiên dường như thực bất đắc dĩ.

“Ta muốn như thế nào? Lộ bảo chủ, ngươi cho là thiên hạ chỉ có người là người thông minh sao? Ngươi định kéo dài thời gian, nhân cơ hội hóa giải độc trong cơ thể?”

Lộ Tinh Thiên không đáp.

Kim Nguyên Bảo cũng không có động tĩnh, dường như hắn đang chờ, đang xác định Lộ Tinh Thiên đã khôi phục công lực hay chưa.

“Lộ Tinh Thiên!”

“Ân?” Cánh tay khoác lên thành bồn tắm dường như hơi giật.

Người ngoài cửa sổ lại do dự , “Thực ra ngươi không trúng độc, đúng không? Ngươi muốn xem xét ta tường tận, gạt ta chủ động ra tay?”

Lộ Tinh Thiên khẽ thở dài một tiếng, như trước hữu khí vô lực nói: “Kim mập, ta biết ngươi là kẻ nhát gan, nhưng không nghĩ tới ngươi nhát gan đến mức độ này. Ta rõ ràng bị ngươi hạ độc không thể động, ngươi còn hoài nghi đến hoài nghi đi. Nếu không, ngươi trước hết đem mấy thủ hạ ngươi cho mai phục xung quanh đây đến thử trước xem sao? ”

Kim Nguyên Bảo trầm mặc một lát, đột nhiên lại phát ra tiếng cười hắc hắc, ” Ngươi giỏi lắm, Lộ Tinh Thiên, thiếu chút nữa bị ngươi lừa gạt. Ngươi cho là nói như vậy sẽ làm ta tin rằng ngươi không có trúng độc có đúng không? Hừ hừ, hảo một cái giấu đầu hở đuôi!”

“Nga, phải không? Cho dù ngươi không tin, ta cũng lười cùng ngươi chơi.” Rầm một tiếng, Lộ Tinh Thiên theo bồn tắm đứng lên.

Cùng lúc đó, “Rầm!” Hai cánh cửa ổ vốn đang mở ra cũng bị sập mạnh lại.

Ngay vào lúc cánh cửa sổ đóng lại, Lộ Tinh Thiên thân thể mềm nhũn ngã vào trong bồn tắm.

Một cánh tay rắn chắc mạnh mẽ ôm lấy thân thể Lộ Tinh Thiên trượt xuống, được Lộ Tinh Thiên ngầm đồng ý,ôm hắn đặt lên giường.

Một viên giải độc đan được bỏ vào miệng Lộ Tinh Thiên, màn hạ xuống.

Dàn xếp gọn gàng hết thảy, bóng người ở trong phòng biến mất.

Kim Nguyên Bảo nhìn chằm chằm hai cánh cửa đóng chặt, trong lòng dao động không ngừng.

Là không thành kế, hay là gậy ông đập lưng ông?

Nên động thủ tìm xem thật giả, hay là đợi cơ hội khác?

Do dự rồi lại do dự. .

“Chi nha ─ ”

Cánh cửa phòng đột nhiên mở ra, một gã trung niên bước ra ngoài.

Kim Nguyên Bảo lập tức đem toàn bộ chú ý đặt vào người nam nhân vừa mới bước ra.

Hắn nhớ rõ, hắn đã ra lệnh làm cho mọi người trong phòng này đều ngủ, hắn cũng xác định bên trong không có người nào thâm tàng bất lộ (có bản lĩnh cao cường không bộc lộ ra ngoài) Nhưng trung niên nam tử này ở đâu chui ra?

Hắn là ai?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.