Lộ Nhân

Chương 20: Chương 20




Sắc mặt Thập Lục trắng bệch, nhưng không ai có thể nhìn ra điều đó.

Y chỉ biết Tiểu Cửu nhảy ra khẳng định không có chuyện gì tốt!

Ngươi xem, ngươi xem, y muốn lưu lại trong lòng lão gia một hình ảnh tốt đẹp duy nhất cũng không được.

Ta đã phải chết, ngươi lại còn muốn bóc trần một tầng giả dối mong manh của ta làm gì? Dù sao mục đích của lão bảo chủ chính là bức ta tự sát, ai cần tiểu tử ngươi chạy đến nhiều chuyện!

Thập Lục hiện tại hận không thể chạy đến đá cho tiểu tử này thừa sống thiếu chết mới tốt!

Y đã so ra cái gì cũng đều kém người kia, để lại một cái bề ngoài giả dối lừa gạt người đều không thể sao? Y cũng có lòng tự trọng a! Cũng muốn ở phút cuối cùng để cho người mình thích lưu lại ấn tượng tốt đẹp nhất về mình… Chẳng sợ chỉ là giả dối cũng tốt.

Những lời này của Lộ Cửu hiển nhiên mang đến tác dụng rất lớn, mỗi người đều nhìn chằm chằm vào Thập Lục. Vô Danh cùng Lộ Y Y lại kinh hãi.

“Khuôn mặt này là dịch dung ?” Lộ Y Y không tin nhãn lực của mình có vấn đề.

Lộ Y Y không tin, những người khác tự nhiên cũng không tin.

“Đúng vậy. Thuật dịch dung của Thập Lục cao minh, bốn năm trước hắn từng yêu cầu thuộc hạ cho hắn một đơn thuốc, dùng để chế tác một cái mặt nạ da người đặc biệt. Hắn từng cùng thuộc hạ nói qua, nếu tấm mặt nạ da người này có thể chế tác thành công, khi dán trên mặt có thể cùng da thịt dung làm nhất thể, chẳng những có thể trong suốt đến nhìn được huyết sắc của làn da thật phía dưới, hơn nữa sẽ không bị phân hủy, trường kỳ mang trên mặt cũng không có vấn đề gì.

Ở dưới mảng da người này hắn lại chỉnh sửa thêm thắt cho khuôn mặt vốn có vài thứ, che dấu chỗ thiếu hụt nguyên bản, tỷ như độ cao của mũi, hình dáng môi, cái trán, xương mày, đường nét khuôn mặt, cằm…đều có thể thay đổi, cuối cùng dán mặt nạ da người lên trên là có thể giả dạng không ai phát giác được.”

Lộ lão gia tự tiếu phi tiếu liếc nhìn Thập Lục, lập tức lại nhìn trở lại chung trà trong tay hắn, thuận miệng hỏi: “Nếu ngươi biết khuôn mặt của hắn là dịch dung mà có, vậy tại sao ngươi không sớm thông báo? Lúc trước khi ngươi trị liệu vết sẹo trên mặt hắn cũng đã có thể xác định đi?”

“Đúng vậy, thuộc hạ cũng do trải qua trị liệu lần đó mới biết đây không phải là chân diện mục của Thập Lục. Nhưng thuộc hạ thấy lão gia cùng Thập Lục dị thường thân mật, nghĩ đến ngài sớm biết việc này, cũng sẽ không nhiều lời. Thẳng đến hiện tại lão bảo chủ muốn đem Thập Lục đưa đến Trữ vương phủ, thuộc hạ mới biết được thì ra lão gia vẫn chưa biết chuyện.”

Lộ Cửu dập đầu một cái, “Đưa một nô bộc đến Trữ vương phủ là việc nhỏ, nhưng một khi để cho Trữ Tiểu vương gia phát hiện Thập Lục kỳ thật cũng không tuấn mỹ… Nếu Thập Lục hai tay còn tốt có lẽ sẽ không khiến người phát hiện, nhưng mất đi hai tay, không được bao lâu khuôn mặt kia sẽ bại lộ. Cho nên thuộc hạ mới có thể lớn mật nhảy ra ngăn cản việc này. Có thất lễ, thỉnh lão gia trách phạt.”

Hảo ngươi Tiểu Cửu chết bằm! Một phen nói chẳng những đem mình phiết đắc sạch sẽ, còn có công !

Thập Lục âm thầm tốn hơi thừa lời, rất có khí thế sẽ xông lên cắn Tiểu Cửu hai cái.

Thôi quên đi! Có thể che dấu cho tới hôm nay cũng không dễ dàng. Mỗi ngày dịch dung cũng rất là khó chịu.

Giả chính là giả , cho dù có thể giả mạo nhất thời thì đã thế nào đâu?

Cúi đầu, làm chút động tác. Một lát sau, chờ Thập Lục lại ngẩng đầu lên, diện mạo y đã thay đổi.

Đó là một diện mạo cực kỳ bình thường. Bình thường đến nỗi ngươi có thể tùy ý tăng giảm gì đó trên mặt cũng không cần lo lắng sẽ làm hỏng mỹ cảm vốn có. Bởi vì đó là một khuôn mặt tự nó cũng đã không hề có mỹ cảm. Huống chi hiện tại trên mặt còn nhiều thêm một vết sẹo lớn.

Lộ Tinh Thiên nhíu lông mày.

Lộ Y Y không rõ vì sao thở ra một hơi.

Vô Danh không đành lòng nhìn, dời ánh mắt đi.

Lão bảo chủ đầu tiên là kinh ngạc, sau đó khinh bỉ, đến cuối cùng liền rõ ràng coi thường . Nhưng không lâu hắn lại nóng giận.

Sớm biết người này chỉ như thế, hắn cũng không cần lo lắng đứa con có thể lầm đường lạc lối, làm hại hắn còn phải cố ý… Hiện tại này lại tính cái gì, cửa trước đuổi đi một con lang, cửa sau rước đến một con giao*? (* tên một loại động vật, giao trong “giao long”)

“Ngượng ngùng, làm cho chư vị chê cười.”

Thập Lục cười gượng. Y vốn muốn tự nói với mình chẳng có gì quan trọng, thế nhưng ánh mắt của mọi người trong sảnh vẫn là đâm vào y đến thực khó chịu.

“Lộ Cửu!” Lộ lão gia đột nhiên quát.

“Có thuộc hạ.”

“Vết sẹo trên mặt hắn ngươi đã nói mình có biện pháp chữa khỏi, không phải sao?”

Lộ Cửu cũng không khẩn trương, cúi đầu nói: “Thuộc hạ lúc ấy nói dối. Thỉnh lão gia trách phạt.”

Lộ lão gia phất tay, tựa hồ đã muốn lười hỏi Tiểu Cửu vì sao muốn nói dối.

“Thập Lục.” Lộ lão gia rốt cục đưa con mắt nhìn y .

Thập Lục ngẩng đầu nhìn lại.

“Khuôn mặt này của ngươi thực xấu!”

Đã biết người này sẽ nói những lời này, Thập Lục day day cái mũi. Rất muốn nói: Người ta dù xấu cũng là có mặt, được không? Nói trực tiếp như vậy, ngươi nói ngươi thiếu đạo đức hay không thiếu đạo đức! Hơn nữa khuôn mặt này trước kia cũng không tính là xấu đi? Nếu không phải lão gia ngài hưng trí lên vẽ vời ở trên mặt tiểu nhân một chút như vậy, liệu ta có trở thành kẻ ban đêm dọa người chạy như bây giờ không thôi!

“Lão bảo chủ, ta xem, không bằng đem Thập Lục giao cho ta mang đi đi.” Lộ Y Y đột nhiên mở miệng nói.

Vô Danh nhìn Lộ Y Y liếc mắt một cái, trong mắt lộ vẻ không đồng ý.

“Nếu ngươi lo lắng, có thể cứ thi hành trừng phạt trước, phế bỏ võ công, phế hai tay, cắt lưỡi.”

“Ngươi cần một phế nhân làm gì?”

Lộ Y Y cười nhạt, “Để ta làm dược nhân*.” (* Tác dụng giống như chuột bạch ý)

“Y Y!!! Tinh Thiên, mong ngươi đừng làm như vậy. Thập Lục hắn… hắn ở bên cạnh ngươi nhiều năm, không có công cũng có khổ. Lần này cho dù hắn không đúng, nhưng ưu khuyết điểm so ra, ngươi liền… tha hắn đi.”

Vì y mà cầu tình đúng là Vô Danh công tử.

Người đẹp, tâm tư lại lương thiện, võ công cao minh, thân phận cao quý, nhìn khí chất của hắn hiển nhiên cầm kỳ thi họa không chỗ nào không tinh. Người như vậy, y sao có thể so sánh với được?

Một vị mà Lộ Tinh Thiên, kẻ ngay cả đương kim Hoàng Đế cũng không để ở trong mắt, phải xăm chữ ngay trên mặt để không được quên đi, để phải nhớ kỹ.

Một vị một tay gây dựng, gánh vác một giáo phái to lớn to như vậy…

Một vị được Thiên Hạ Đệ Nhất mỹ nhân cùng Lộ gia Bảo chủ cùng yêu thích, cùng đem làm người trong lòng.

Người như vậy, y lại có tư cách gì đi yêu cầu lão gia vì mình mà rời bỏ hắn?

“Lão gia, xin ngài ban Thập Lục cho thuộc hạ làm dược nhân đi.” Lộ Cửu cũng dập đầu thỉnh cầu nói.

Lộ Tinh Thiên nhìn xem bên này, lại nhìn nhìn bên kia, trên mặt hiện lên một mạt châm chọc tươi cười. Mở miệng định nói gì đó.

Đột nhiên, “Lão gia, xin cho thuộc hạ bẩm báo một việc cuối cùng. Sau đó, xin nghe lão gia xử trí.” Thập Lục dập đầu ba cái thật mạnh trên mặt đất.

Lộ lão gia nhíu mày nhìn về phía y.

Ngẩng đầu, Thập Lục hít sâu một hơi, tỉ mỉ đem từng đường nét trên khuôn mặt người kia ghi tạc trong lòng.

“Ngươi muốn nói gì?” Rũ mi mắt xuống che dấu tất cả cảm xúc, Lộ lão gia không chút để ý mà chuyển động chung trà trong lòng bàn tay.

“Ta vẫn đều chưa nói với ngài: Ta thật sự vô cùng thích ngươi. Hiện tại ta nghĩ nói với ngài như vậy. Cái kia… Thỉnh ngài không nên tức giận, tiểu nhân hoàn toàn không có ý tứ phải cùng Vô Danh công tử tranh đoạt gì, cũng không phải muốn huyễn hoặc lão gia cầu một đường sống. Tiểu nhân chỉ muốn ở phút cuối cùng được cùng ngài nói ra những gì trong lòng.”

Thập Lục cười, sửa sang lại một chút y phục của chính mình, để mình thoạt nhìn cũng có chút nhân dạng.

“Ta không phải cố tình muốn gạt ngươi, chính là ngươi chỉ thích mỹ nhân, ta như vậy ngươi vĩnh viễn sẽ không để vào mắt. Ta thừa nhận ta làm như vậy thực đê tiện, nhưng đây là cơ hội duy nhất để ta có thể tiếp cận ngươi. Ngươi xem, làm chuyện xấu khẳng định không có hảo báo, ta hiện tại liền có báo ứng hiện ra trước mắt, để ngươi cuối cùng cũng biết bộ dạng của ta là như vậy không chút vừa mắt. Kỳ thật trước kia ngươi đã nhiều lần xem qua chân diện mục của ta, chỉ có điều ngươi vẫn không hề lưu ý.”

“Câm mồm! Ngươi biết xấu hổ hay không! Thế nhưng ở trước công chúng nói lời như thế!” Khiển trách y đúng là đại mỹ nhân.

Thập Lục liếc mắt một cái nhìn nàng, cười nói: “Ta biết ngươi sợ ta làm ảnh hưởng đến địa vị của Vô Danh công tử ở trong lòng lão gia. Kỳ thật ngươi căn bản không cần nghĩ như vậy. Ta mặc dù có điểm… cái kia… với công tử, nhưng ta cũng thừa nhận hắn là một người phi thường xuất sắc vĩ đại. Vô Danh công tử xứng với lão gia, cho dù không phải trời đất tạo nên, cũng là một kiếp lương duyên. Y Y, ân, thật lâu không gọi tên ngươi như vậy. Ngươi đã cho ta có một giấc mộng, cảm ơn ngươi.”

Sắc mặt Lộ Y Y khẽ biến.

“Ngươi phải nói với ta gì đó, đã nói xong ?” Lộ Tinh Thiên vẫn không nâng mắt lên, chén trà trong lòng bàn tay đã chuyển a chuyển một vòng thật mạnh.

“Không. Bây giờ mới là trọng điểm.” Thập Lục thực rõ ràng nói.

“Lão gia, lòng người đều là thịt làm, tiểu nhân cũng không ngoại lệ. Ta biết hẳn không nên trách ngài dùng người không chuyên, càng không nên trách ngài gặp người đừng mến. Ai kêu lão gia ngài mất đi một đoạn ký ức trọng yếu? Nhưng tiểu nhân vẫn làmuốn cùng ngài nói…”

Thập Lục nhất cười rộ lên thế nhưng cũng không hề khó xem.

“Ngươi con mẹ nó quả thực sẽ không là một gã tử tế gì! Chưa từng thấy qua người nào như ngươi vậy thay đổi thất thường, nói chuyện giống chó má! Vô Danh hắn là người, ta liền không phải người ? Ta thao ngươi tổ tông !”

Tất cả những người nghe thấy sắc mặt đại biến, lập tức đã có người xông lên bịt miệng Thập Lục.

Thập Lục còn đang mắng, đây đã là cơ hội cuối cùng, hiện tại không mắng cho đủ, về sau sẽ chờ bị lăng trì đi.

“Ngoạn lão tử rất thú vị có phải hay không? Thế nhưng còn chê ta xấu! Ta còn không chê ngươi biến thái mà! Không biết trong tương lai Vô Danh công tử có thể chịu được sự biến thái của ngươi hay không! Ngươi tên hỗn đản háo sắc vương bát đản này! Có tình nhân chân chính còn ngoạn cấp dưới mông! Phiêu kỹ còn trả tiền mà! Ngươi con mẹ nó chẳng những bạch phiêu* còn sử dụng bạo lực! Khinh ta thật sự kiện ngươi không thành có phải hay không? Ta đến Diêm vương gia nơi đó kiện ngươi! Không cho ngươi hỗn đản này hạ nồi chảo không thể!” (* Phiêu kỹ không trả tiền)

Có thêm vài người xông lên đè Thập Lục xuống, đem y sống chết ấn lên mặt đất.

“Các ngươi làm gì? Ta có gọi các ngươi sao? Buông hắn ra.” Cái chén trong tay Lộ lão gia thôi không vòng vo nữa, phất tay ra hiệu thả người.

“Ngươi mắng có cao hứng không?” Lộ lão gia âm trầm cười.

“Không! Ta hận không thể chém ngươi thêm một đao!” Thập Lục hai mắt đỏ bừng, kích động đến thanh âm phát run.

“Ta lúc trước rõ ràng thích Lộ Y Y, vì cái gì lại biến thành ngươi? Tuy rằng các ngươi huynh muội cũng không phải là đồ vật! Vì một Vô Danh, xem người khác không phải là người. Ta như thế nào lại bất hạnh như vậy, gặp gỡ ngươi! Ta rõ ràng đã sớm biết ngươi không phải Lộ Y Y. Ta con mẹ nó nhất định là mắt bị mù, phát sốt đầu óc thối rữa rồi! Phải nha, ta không có vẻ tuấn mỹ của Vô Danh, không có sự ôn nhu của hắn, không có địa vị cao quý như hắn, không có như hắn đa tài đa nghệ… Ta không bằng hắn rất nhiều, rất nhiều, ngươi yêu hắn tuyệt không kỳ quái. Chính là, chính là…”

Thập Lục đã nghĩ mọi việc đều đã đành phải vậy, cuối cùng, sẽ đem mọi điều trong lòng nói ra, dù sao về sau cũng không còn cơ hội hối hận.

“Chính là ta có một phương diện nhất định sẽ hơn hắn!”

Không ai chú ý tới Lộ lão gia đã xiết chặt nắm tay. Thế nên chén trà trong tay hắn kia…

Thập Lục khép mắt lại, “… trên đời sẽ không bao giờ còn bóng dáng người nào yêu ngươi như ta nữa.”

Cặp mắt lập tức mở ra, “Có phải ngươi cảm thấy được những lời này nghe thực ghê tởm hay không? Có phải ngươi hiện tại vừa muốn đem ta đi thiên đao vạn quả hay không? Cho dù đã biết như vậy, ta vẫn còn nghĩ phải đem tất cả hạnh phúc của mình đều cho ngươi…”

Ta con mẹ nó chính là cái ngu ngốc! Tiểu Cửu nói , ta quả thật vừa ngu xuẩn vừa dốt nát!

“Nói xong. Ngươi con mẹ nó mặc dù là một tên hỗn trướng nói chuyện không tính toán gì hết, nhưng ta vẫn hy vọng ngươi có thể hạnh phúc, so với bất cứ ai khác đều phải hạnh phúc!”

Thập Lục đứng lên, y không còn cần thiết phải quỳ gối trước mặt người nọ…

Nhìn người nọ, nhớ tới những lúc hắn đã từng thật ôn nhu với mình, Thập Lục không khỏi có chút hoang mang rúng động.

“Ngươi muốn làm gì!”

Đang nghe đến nhập thần, Lộ lão gia bỗng nhiên hét lớn một tiếng, sải chân vọt xuống dưới.

“Muốn chết? Sao không hỏi xem ta có đồng ý hay không?”

Điểm liên tiếp vài huyệt đạo của y, nhưng dường như phát tiết vẫn còn chưa đủ, Lộ bảo chủ không ngừng lấy tay mãnh trạc* lên ngực y. (* chọc)

“Đến lúc này ngươi mới nói có phải không! Bình thường ngươi đều câm điếc có phải không? Tử không đến trước mắt ngươi không chịu nói lời thật có phải không! Ngươi này … giết cũng uổng công!”

Thập Lục trừng to mắt, muốn động cũng không thể động.

“Tinh Thiên, loại thuộc hạ phản nghịch này cứ trực tiếp lôi ra ngoài giết, không cần ô uế tay ngươi.” Lộ lão bảo chủ nghĩ muốn nhanh chóng giải quyết rắc rối, mà khẩu khí đứa con rất không đúng ! Cái gì gọi là “ngươi này giết cũng uổng công”?

Lộ đại bảo chủ quay đầu lại, hung tợn đáp lại cha hắn một câu: “Ai nói ta muốn giết hắn? Ta không đem hắn tra tấn đến khóc cha gọi mẹ, không đem hắn…”

“Lão gia, cầu ngài ban cho Thập Lục chết một cách thống khoái đi!” Lộ Ngũ, Lộ Cửu cùng nhau quỳ xuống.

Lộ lão gia càng phát ra mất hứng, “Hắn thống khoái, ta lại không thoải mái! Các ngươi cho là hơn ba tháng nay lão gia ta uất đến mức nổi điên là ai làm hại?”

Những lời này làm cho rất nhiều người cũng không hiểu lắm, tròng mắt Tiểu Cửu xoay động, tựa hồ đã nắm bắt được ý tứ gì.

Vô Danh công tử rũ mi mắt, Lộ Y Y khó hiểu nhìn về phía hắn.

Cũng không cần biết những người khác phản ứng thế nào, Lộ lão gia quay đầu, hướng về phía Thập Lục, ngoài cười nhưng trong không cười, hắc hắc hai tiếng.

“Ta là nên chửi ngươi tự ti, hay là nên khen ngươi hiền thục? Ân?”

Thập Lục ngạc nhiên. Thái độ này của lão gia nhìn thế nào cũng không hề có hảo ý.

“Nếu hôm nay ta không nghe được những lời ngươi cất giấu trong lòng, ta đều nhanh nghĩ rằng tiểu tử ngươi đối với ta bất quá chỉ có như vậy! Đi một chuyến Minh Nguyệt Lâu ngươi liền thành rùa đen rút đầu! Nhìn ta cùng Vô Danh liếc mắt đưa tình cũng không thấy ngươi có rắm phản ứng! Hừ hừ, hảo hiền thục a ngươi! Làm sao vậy, ta ngủ ngươi thì đã làm sao vậy? Còn dám không để ý tới ta? Ta hỏi ngươi!”

Lộ lão gia vừa trừng mắt, Thập Lục nghĩ muốn lui nhưng vẫn không thể động đậy.

“Ngươi bình thường ăn bánh chẻo không phải thật thích đổ dấm chua sao? Ăn cá cũng đổ dấm chua, toan lạt khoai tây ti và vân vân cũng không thấy ngươi ăn ít dấm chua. Như thế nào tới lượt chuyện của lão gia ta đây, ngươi liền không thích đổ dấm chua có phải hay không? Ân?” (đổ dấm chua = ghen)

Có gì đó từ trong lòng tràn ra. Thập Lục liều mạng nháy mắt*, y sợ mình mất mặt trước mọi người. (*Ảnh chớp mắt để nước mắt không rơi xuống ý mà)

Hoàn hảo lão gia nhà y lập tức cho y một lý do để hạ nhiệt.

“Ngươi con mẹ nó ngay cả người để thích cũng đều tính sai! Lão gia ta làm sao lớn lên giống ả nữ nhân âm độc kia? Ngươi thế nhưng vì thử ta có phải là ả hay không mà chủ động trèo lên giường của ta! Nếu không phải lão gia ta khoan hồng độ lượng, đã sớm đem ngươi bóp chết một trăm lần!”

Lộ Y Y giận tím mặt.

Thập Lục đem nước mắt trát trở về.

“Trừng cái gì trừng? Lão gia ta sẽ không thể thử ngươi ? Nghe được thiếp mời là Lộ Y Y đưa tới liền cao hứng như vậy! Lão gia ta khó chịu, kích thích kích thích ngươi không được a! Ngươi khen ngược, rõ ràng đem đương nhiệm tình nhân cùng tình nhân cũ của hắn giúp ghép thành đôi! Còn tự động không tọa xe ngựa sửa kỵ mã! Tốt, ngươi bản lĩnh ! Biết làm thế nào để được ta uy hiếp có phải hay không?”

“Lộ Tinh Thiên! Ngươi nói hưu nói vượn cái gì! Ngươi nói như vậy đem Vô Danh phóng tới nơi nào?” Lộ Y Y không thể nhịn được nữa, kêu lên.

Lộ lão gia mất hứng quay đầu trở lại, hắn đang ở bên này giáo huấn chính thích mà, trời đánh cô ả kia không biết lạc thú đến quấy rầy hắn.

“Vô Danh là Vô Danh, Thập Lục là Thập Lục. Vô Danh trước kia là tình nhân của ta, bây giờ là sư đệ của ta. Thập Lục trước kia là thuộc hạ của ta, bây giờ là người đồng sàng* của ta. Xin hỏi ngươi còn có vấn đề gì sao? Nếu như không có, có thể phiền toái ngươi nhanh nhanh rời đi hay không? A, thuận tiện nói một câu, Lộ gia bảo không chào đón ngươi, sau này cũng không muốn thấy ngươi bước vào đại môn Lộ gia bảo một bước! Lộ Toàn, tiễn khách!”(* cùng giường)

“Tinh Thiên! Đây là chuyện gì? Ngươi sao lại nói như vậy? Y Y là thân muội của ngươi a.” Lộ lão bảo chủ vội vàng ngăn cản.

Lộ lão gia không kiên nhẫn nói: “Ngươi hỏi nàng xem nàng đã làm ra chuyện tốt gì!”

“Ta làm ra chuyện tốt gì, ngươi nói xem!” Lộ Y Y quả thực giận không kềm được

Lộ lão gia chỉ vào chóp mũi Thập Lục quát: “Đợi lát nữa ta sẽ tiếp tục giáo huấn ngươi!”

Hắn quay đầu, cười lạnh nói: “Ngươi vì ngăn cản ta tìm được Vô Danh, chẳng những tạo ra vụ náo động về bản đồ kho báu, còn đưa Vân Nương đến cho ta, khiến ta phải đắc tội hoàng đế lão nhân. Kết quả ngươi thấy ta đối với Vân Nương không hề ái mộ, liền cướp đi Vân đệ, cũng lợi dụng Vân đệ hạ độc ta. Lúc sau lại dùng Thiên Ma Vũ cùng Mê Hồn Nhãn cùng Dẫn Hồn hương, khiến cho ta bị nội ma xâm lấn, tẩu hỏa nhập ma!”

Vô Danh nhìn Lộ Y Y, như thể không tin nổi nàng thật sự làm việc này.

Lão bảo chủ cũng ngây người, nữ nhi và con trai độc nhất của mình nhưng lại vì một người nam nhân mà tự tàn sát lẫn nhau.

Lộ Y Y cao ngạo ngẩng đầu, nhìn thẳng người cha này cười lạnh nói: “Có cái gì hảo kinh ngạc, ngươi cái gì cũng không cho ta, cái gì cũng đều cho con trai của ngươi. Như vậy tình nhân của ta, ta chính mình đến cướp cũng có thể đi! Hừ!”

“Chuyện ở Long Vương Sơn không cần phải nói. Ngươi đại khái thật không ngờ ta sẽ tìm được đường sống trong chỗ chết, không chết bởi tẩu hỏa nhập ma. Không chỉ như thế, sau đó ta còn dần dần khôi phục trí nhớ.

Mà ngươi bởi vì sợ ta nhớ ra sự thực, cũng bởi bệnh tình của Vô Danh, không thể không đưa ta đến trước mặt Vô Danh. Lúc sau, ngươi âm thầm đi theo, phát hiện ta cùng Vô Danh không như ngươi tưởng tượng, ngươi liền hoài nghi ta vẫn chưa thể hoàn toàn đoạn tình với Thập Lục, kết quả ngươi đi tìm Vu Hàn Văn bấy lâu vẫn lẵng nhẵng tìm kiếm đeo bám ngươi, mê hoặc hắn giúp ngươi vu oan Thập Lục.”

Thập Lục mờ mịt, lão gia nhà mình thế nhưng cái gì cũng biết? Vậy những chuyện xảy ra hôm nay rốt cuộc là vì cái gì?

Lộ Tinh Thiên liếc mắt một cái nhìn Vô Danh, “Nàng làm những điều này là vì ngươi. Nàng yêu ngươi, cho dù mất ngươi, nàng cũng hy vọng ngươi có thể hạnh phúc. Điểm ấy thật ra cùng Thập Lục có chút giống. Cho nên ta cũng sẽ không vì vậy mà trừng phạt nàng. Ngươi muốn dẫn nàng đi liền đi càng xa càng tốt, Lộ gia bảo về sau hoan nghênh ngươi tới, nhưng không chào đón nàng.”

Vô Danh thở dài, gật đầu.

Lộ Y Y đột nhiên xoay người, dùng ánh mắt hoàn toàn không thể tin được nhìn Vô Danh, hỏi hắn: “Hắn nói đều là thật? Ngươi cam tâm làm sư đệ của hắn? Ngươi không phải vì hắn mới bệnh thành như vậy? Ngươi…”

Biểu tình của Vô Danh không thể nói rõ là thống khổ và còn những gì nữa, hắn chỉ cười khổ một tiếng, nhẹ nhàng cầm lấy ta Lộ Y Y.

“Chuyện đã qua đều là quá khứ. Lúc trước nếu ta… nếu ta…”

Vô Danh cũng không nói gì tiếp, trong mắt chỉ có thật sâu buồn bã. Bỏ lỡ chính là bỏ lỡ, nếu bọn họ có thể kịp vãn hồi thì thật hoàn hảo, thế nhưng cố tình ở giữa bọn họ lại có một kẻ ngăn cản bọn họ gặp lại, Lộ Y Y, sau lại cũng có thêm một Thập Lục.

Khuôn mặt xinh đẹp của Lộ Y Y mờ mịt, “Ta không rõ, ngươi rõ ràng nhớ thương hắn như vậy…”

Vô Danh ôn nhu nói: “Từ khi ta phát hiện người lọt vào mắt hắn rốt cuộc là ai, ta tìm hắn hảo hảo nói chuyện một lần. Lúc sau, ta đáp ứng giúp hắn một chuyện. Sau đó ta liền ở đây chờ ngươi đến, Tinh Thiên nói, ngươi nhất định sẽ tới, bởi vì ngươi không bỏ xuống ta được. Cho nên ta nghĩ, nếu ngươi thật sự đến đây, như vậy nếu ngươi không chê, chúng ta liền hảo hảo mà quá thượng cả đời. Nếu ngươi không có tới, ta đây…”

Quý trọng người trước mắt, đây là Lộ Tinh Thiên nói với hắn. Tuy rằng từ miệng người yêu cũ nghe được câu này là một chuyện dị thường lãnh khốc, nhưng nhưng cũng là lời nói thật.

Lộ Y Y che miệng hắn, rơi lệ nói: “Ta sẽ tới, ta nhất định sẽ tới!”

Lộ lão gia trở mình cái xem thường, cũng không biết là vì cái gì.

“Cái kia… Lão gia…”

“Có chuyện gì!” Lộ Tinh Thiên tức giận hỏi.

Thập Lục cảm thấy nếu mình không hỏi cho rõ ràng, y sẽ thật sự tìm cơ hội giết người này.

“Lão gia ngài cái gì cũng biết?”

“Ai nói ta cái gì cũng biết ? Tiểu tử ngươi đang suy nghĩ gì trong lòng, ta sẽ không biết.” Lộ lão gia trừng.

“Ngài biết ta bị hãm hại ?”

“Ân.”

Thập Lục nhịn xuống tức giận, “Vậy ngài ngoạn màn kịch này là vì cái gì?”

Không riêng gì Thập Lục, Lộ lão bảo chủ cũng muốn biết.

Lộ Tinh Thiên nheo mắt lại, một chữ một chữ, nói: “Ngươi cứ nói đi?”

“Ngươi đừng nói cho ta biết, chỉ là bởi vì ta không có biểu hiện ghen tuông…”

Thập Lục không nói được nữa, biểu tình của Lộ lão gia đã muốn thuyết minh hết thảy.

Lộ lão bảo chủ tuyệt vọng nhắm mắt lại, lấy tay bưng kín cái trán.

Thập Lục há to mồm.

Y như thế nào liền thích phải một người như thế?

Chỉ vì y từng nói một câu “Tự mình hiểu lấy “, liền đối với y thi hành loại này trả thù?

Đã nói người này lòng dạ hẹp hòi, quả nhiên lòng dạ hẹp hòi đến nỗi đáng sợ! Mà ngay cả y có ăn dấm chua hay không hắn cũng mất hứng đến như vậy.

Nghĩ đến vừa rồi chính mình còn mắng hắn những lời kia, Thập Lục run lên bần bật, đương nhiên là run trong tâm tưởng.

“Ách, lão gia, ngài có thể giải khai huyệt đạo cho tiểu nhân hay không? Tiểu nhân sẽ không lại tìm chết.”

Lộ Tinh Thiên lập tức quạt hắn một cái tát. Không nặng, nhưng cũng không chịu nổi.

“Ngươi như thế nào chỉ biết ngươi tranh không lại Vô Danh ? Ân? Ai nói cho ngươi biết ? Ngươi thế nhưng tranh cũng không tranh, còn dám nói ta nói không giữ lời! Bị người oan uổng cũng không biết biện giải, càng không biết tìm ta làm chủ cho ngươi, còn muốn chết ni? Lộ Thập Lục, ngươi nếu muốn chết như vậy, ta không thành toàn ngươi không phải thực có lỗi với ngươi? Ngươi yên tâm, ta nếu không cho ngươi thống thống khoái khoái sống quá tám mươi năm, ta Lộ Tinh Thiên liền mang họ của ngươi!”

Lộ lão bảo chủ ngẩng mạnh đầu, bỗng nhiên nhớ ra Thập Lục cũng họ Lộ, lại cúi đầu đi. Hắn đứa con trai này… Ai!

Thập Lục ta sợ ngài nha. Ta làm sao biết lão gia ngài một bụng âm mưu quỷ kế cộng thêm bụng con gà con*, ta đây không phải là tự đào mồ chôn mình sao? (* nhỏ mọn)

Trời biết ngươi làm tất cả những chuyện này, tra tấn ta hơn ba tháng, chỉ là để khiến ta chủ động hướng ngươi thẳng thắn thành khẩn “Ta yêu ngươi, ta không thể không có ngươi, ngươi không thể muốn những người khác, chỉ có thể muốn một mình ta ” chuyện này thực..!

Sao ta lại chưa từng nghe ngươi cũng nói với ta những lời này?

Người trong phòng đã sớm trợn tròn mắt.

Thì ra Thập Lục không hề từ trên mây ngã xuống đất, lão gia từ đầu tới đuôi đều đang đùa giỡn người.

Hảo thôi, mỗi một người bắt đầu liều mạng nghĩ lại xem trong ba tháng này có hay không đắc tội Lộ Thập Lục. Lão gia trả thù thật sự đáng sợ!

“Cái kia… Ta rất xấu.” Thập Lục mặc dù là đại nam nhân, vẫn là thực để ý ánh mắt của ‘vợ’.

Lộ lão gia cười lạnh, “Ta sớm biết thế! Ngươi làm khuôn mặt kia hoàn mỹ tới trình độ nào, ta một ngày sờ vài chục lần, sờ không rõ mới kêu kỳ quái! Chẳng qua không nghĩ tới vết sẹo trên mặt ngươi còn như vậy rõ ràng… Khụ! Yên tâm, lão gia ta lá gan lớn thật sự, nửa đêm cũng sẽ không bị ngươi hù cho tỉnh lại! Ngươi chưa từng nghe qua mỹ nhân ba ngày xem ghét, sửu nhân ba ngày xem quen sao?”

Thập Lục bĩu môi, ngươi cứ nói thẳng ra khuôn mặt ta đây không câu dẫn được những người khác, ngươi thực vừa lòng không được sao? Trách không được Vô Danh không cần ngươi lại muốn Lộ Y Y, xem ra người ta cũng đã sớm nhìn thấu bản chất của ngươi!

Lộ lão gia nheo mắt lại, nghĩ thầm tên dối trá hỗn đản này hiện tại lại không biết đang suy nghĩ cái gì thất thất bát bát.

“Thập Lục.” Lộ đại bảo chủ dùng âm thanh ôn nhu có thể nổi trên mặt nước kêu.

“Ân?”

“Đối với những gì ngươi vừa nói, một loạt đánh giá về việc ta biến thái ấy mà, ta nghĩ chúng ta không ngại đi phòng ngủ tại Thần Viện của ta hảo hảo thảo luận một chút xem có đúng hay không. Ngươi thấy thế nào? Ta nghĩ, ngươi đại khái cũng không hy vọng ta ở trước mặt mọi người cùng ngươi thảo luận đi?”

Thập Lục há to miệng ba.

“Cha, cục diện rối rắm ở đây liền giao cho ngài thu thập. Cái đôi tình nhân kia, ngài xem rồi lo liệu đi, nghĩ muốn cho bọn hắn chủ hôn và vân vân, tùy tiện ngài. Con trai của ngài có chút bận bịu phải cùng vợ giải quyết tâm tình, ta đi trước!”

Lộ lão bảo chủ đứng lên, còn chưa kịp khiển trách, chỉ thấy con của hắn đã đem Thập Lục còn đang sợ choáng váng khiêng lên vai mạnh mẽ mang đi.

Trong phòng còn lại một đám người, Lộ Y Y cùng Vô Danh đứng lên hướng lão bảo chủ cáo từ, nói có dịp sẽ lại đến thăm.

Lão bảo chủ vẫn đang trong cú sốc đứa con trai duy nhất thật sự thích một kẻ vừa xấu lại không thân phận địa vị, còn là một nam nhân, chưa tỉnh táo lại được.

Về phần những người liên can, ngươi xem ta, ta xem ngươi, lặng lẽ rời khỏi đại sảnh.

Tiểu Ngũ cùng Tiểu Cửu nhìn thoáng qua nhau, Tiểu Ngũ lộ ra một hàng bạch nha cười đến sang sảng, Tiểu Cửu âm âm hừ một tiếng xem như vui vẻ.

Về phần Thập Lục bị khiêng đi cùng người chuẩn bị tìm hắn kết toán món nợ lớn, Lộ lão gia, hiện tại hẳn là bề bộn nhiều việc, bề bộn nhiều việc…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.