Lộ Nhân

Chương 12: Chương 12




Cửa vào Huyền Thiên đại điện bị người một cước từ bên ngoài đá văng ra.

Cánh cửa lủng lẳng phát ra những tiếng lay động chi nha chi nha khó nghe, nửa ngày, rốt cục nghe được có người run run thốt hỏi một câu.

“Ai?”

Ngọn nến trên hương án ở tiền điện được thắp lên, ánh sáng mập mờ chiếu lên mặt ba vị thủy tổ đạo gia ngồi trên hương án có điểm âm trầm khủng bố (đây là ba bức tượng nha =.=) Từ nơi thanh âm phát ra, một lão đạo sĩ mặc đạo bào chậm rãi đi tới cửa, lấp ló nhìn ra phía ngoài.

Bên ngoài trống rỗng ,trước điện nhìn không thấy nửa bóng người.

“A?” Lão đạo khó hiểu, run rẩy niệm Vô Lượng Thiên Tôn, đóng cửa điện.

“A!” Một thanh âm thuộc loại thiếu niên thốt lên sợ hãi.

Lão đạo vội vàng quay đầu lại, người kia là đồ nhi của hắn. Vừa quay đầu lại liền thấy một gương mặt từa tựa ma thần nhìn hắn nhe răng cười.

Lão đạo còn chưa kịp há miệng kêu to, Lộ Tinh Thiên đã trước quát một tiếng: “Câm mồm!”

Lão đạo bị dọa sợ, tiếng kêu tắc lại trong cổ họng. Lại nhìn tiểu đồ đệ của mình thấy y tựa hồ đã muốn sợ đến choáng váng, ngốc lăng giơ cây đèn dầu nành mộc mộc mà đứng.

“Đạo sĩ, nơi này chỉ có hai người các ngươi thôi sao?”

Lão đạo tựa hồ lấy lại phản ứng, biết trước mắt là người không phải ma, nhưng này mùi máu tươi nồng nặc vẫn khiến cho hắn sợ hãi, hai chân run run.

“Đúng vậy… Chỉ có lão đạo cùng tiểu đồ. Thanh Tâm!” Lão đạo kêu to gọi tiểu đạo sĩ tuổi chừng mười bảy, mười tám.

Tiểu đạo sĩ tên gọi Thanh Tâm run lên một cái, tỉnh táo lại, chạy nhanh đến bên cạnh sư phụ dính sát vào nhau mà đứng.”Sư phụ, hắn… bọn họ là ai?”

Nghe đồ nhi hỏi, lúc này lão đạo mới chú ý người tới không chỉ có một, trên lưng người nọ còn cõng một người không biết sống hay chết .

“Các ngươi… Sao trễ như thế này còn chạy đến nơi đây?”

Lộ Tinh Thiên cười khẽ, “Đến cho các ngươi tiền nhang đèn a.”

“Vị thí chủ này, lão đạo mặc dù già nhưng không đến mức ngu muội, các ngươi không phải đã gặp chuyện gì?” Lão đạo trở nên trấn định, vịn vào đồ nhi đi đến trước tam thuỷ tổ hương án.

“Chính như ngươi thấy, chúng ta gặp phải cừu gia, tới quấy rầy cũng là bất đắc dĩ.”

Nghe Lộ Tinh Thiên nói chuyện văn nhã, lão đạo tựa hồ an tâm hơn một chút.”Như vậy, có cái gì … bần đạo có thể giúp được không?”

Lộ Tinh Thiên tựa hồ đang cười, “Ngươi có thể giúp ta nấu chút nước ấm không? Ta… bằng hữu bị thương, ta cần cho hắn cầm máu chữa thương. Đương nhiên, ta sẽ không ngại nhiều ít tiền nhang đèn cho quý điện.”

“Giúp người gặp nạn vốn là chuyện nên làm, bất quá vẫn là đa tạ thí chủ có lòng.”

Không che dấu bản thân cần tiền bạc, lão đạo niệm Vô Lượng Thiên Tôn, lập tức phân phó tiểu đạo sĩ đi nấu nước.

“Nếu thí chủ không chê, hậu điện có một gian phòng ta cùng tiểu đồ làm phòng ngủ, bần đạo có thể thu dọn ra ngoài…”

“Không cần, ở trong này là được.”

Lão đạo không tỏ vẻ giả nhân giải đức khiến Lộ Tinh Thiên đối với lão có chút tin cậy. Hắn biết trong điện này có gì đó cổ quái, nhưng ở vào tình huống không rõ địch quân hư thật, hắn chỉ có thể xử lý trước chuyện khẩn cấp nhất. Về phần mấy người kia… dấu sát thủ trong điện, hắn sẽ lôi bọn chúng ra sau.

Lộ Tinh Thiên đem năm, sáu cái bồ đoàn trước tam thuỷ tổ hương án kê lại gần nhau thành một hang, tạo thành một cái giường đơn giản, xong xuôi mới cẩn thận cởi bỏ sợi dây buộc trên lưng đỡ xuống Thập Lục lúc này đang hôn mê.

Đặt Thập Lục lên bồ đoàn, Lộ Tinh Thiên hỏi lão đạo có chậu than sưởi ấm hay không.

Lão đạo liên tục nói có, vội vàng mang chậu than tới.

Lộ Tinh Thiên đem chậu than đặt bên chân Thập Lục, cởi bỏ y phục của Thập Lục để xem xét thương thế.

Lão đạo đứng bên cạnh, nhìn nhìn, ngắm ngắm không rời mắt, nhìn đến Thập Lục một thân đẫm huyết, càng không ngừng niệm Vô Lượng Thiên Tôn.

Một lát sau, tiểu đạo sĩ Thanh Tâm nấu được một chậu nước ấm bưng tới, Lộ Tinh Thiên tiếp nhận, lần tìm được một góc vạt áo sạch xé ra làm khăn.

Đang định cởi bỏ toàn thân y phục của Thập Lục, Lộ Tinh Thiên đột nhiên dừng tay, trầm giọng nói: “Nhị vị, không biết có thể giúp ta thêm chút nước ấm đến?”

Lão đạo đại khái cảm giác được Tinh Thiên không muốn bọn họ ở lại, vội vàng đáp ứng, lôi đồ đệ cùng đi ra phía sau nấu nước.

Chờ lão đạo hai người rời đi, Tinh Thiên lúc này mới tiếp tục công việc.

Đợi lau rửa sạch máu trên người Thập Lục, chậu nước ấm đã biến thành màu đỏ sẫm.

Tiểu đạo sĩ Thanh Tâm có vẻ rất chịu khó, không chỉ giúp hắn đổi ba chậu nước ấm mà lại còn đưa ra tấm trải giường của mình cho hắn dùng.

“Thứ này là cho… cho vị đại ca kia dùng, ” tiểu đạo sĩ đỏ bừng cả khuôn mặt, “Thứ này so với bồ đoàn sạch sẽ hơn một chút, a, ngươi yên tâm, sàng đan này ta cũng vừa mới giặt.”

Lộ Tinh Thiên buồn cười, tà liếc tiểu đạo sĩ một cái. Tu hành còn chưa đủ a, dễ dàng như vậy bị sắc đẹp hấp dẫn!

Đợi tiểu đạo sĩ trải xong tấm vải, Lộ Tinh Thiên đặt Thập Lục trở lại, lấy thuốc trị thương bôi cho y lần nữa.

Ánh mắt tiểu đạo sĩ nhịn không nổi lại bay tới gương mặt Thập Lục.

Đây là một gương mặt phi thường tuấn lãng, phi thường đẹp mắt. Một người như thế nào có thể đẹp mắt tới nông nỗi đó?

Dường như phía sau truyền đến tiếng gọi của đạo sĩ, tiểu đạo sĩ nghe thấy vội vàng chạy ra hậu viện.

Lộ Tinh Thiên cũng biết sau lưng mình tiểu đạo sĩ nhìn lén Thập Lục. Bất quá bởi vì có hắn chống đỡ nên cũng không thấy được nhiều ít.

Bôi thuốc băng bó xong, hắn lại dùng tấm vải trải gường bọc lấy Thập Lục.

Đột nhiên, Lộ Tinh Thiên có một ý tưởng kỳ quặc, hắn cảm thấy Thập Lục lúc này bị tấm vải bao bọc thoạt nhìn tựa như một đứa trẻ con, đơn thuần lại yếu ớt, tựa hồ sờ là có thể bóp chết.

Rất kỳ quái, tuy rằng bình thường Thập Lục nằm dưới thân hắn, thế nhưng hắn chưa từng đem y cùng từ “nhu nhược” này liên tưởng với nhau. Ngược lại, hắn vẫn cảm thấy người này thực độc lập, thực kiên cường cũng thực thông minh. Tuy rằng ngẫu nhiên cũng sẽ có những lúc ngẩn người .

Bàn tay Lộ Tinh Thiên đặt lên ***g ngực ấm áp của y, cảm giác quả tim của y ở ngay dưới bàn tay mình, nhảy lên.

Y còn sống.

“Uy, bản bảo chủ nghĩ tới, đây chính là lần thứ hai ta cứu cái mạng nhỏ của ngươi.” Lộ Tinh Thiên nhẹ nhàng ninh ninh hai gò má Thập Lục, nghĩ muốn làm ra chút huyết sắc cho y.

Dường như đây là lần đầu tiên hắn hai lần ra tay cứu mạng của cùng một người, hơn nữa mỗi lần đều làm cho hắn mất không ít tinh lực.

“Dựa theo cách nói thông thường, ta cứu ngươi một lần, ngươi lấy thân báo đáp. Ta cứu ngươi hai lần, coi như ngươi cả đời phải làm trâu làm ngựa cho ta, kiếp sau còn muốn kết cỏ ngậm vành báo đáp. Ta cứu ngươi ba lần, đại khái mặc kệ ngươi đầu thai bao nhiêu lần đều phải ngoan ngoãn đến làm người hầu cho ta. Ha hả…”

Bàn tay Lộ Tinh Thiên nhẹ vuốt bờ môi y, “… Đừng chết, ta muốn ngươi còn sống.”

Chỉ cần mệnh ngươi đủ dài, có lẽ có một ngày nào đó, cuối cùng ta sẽ cho phép chính mình đem ngươi đặt vào trong tâm can, có lẽ không sâu sắc đến như ngươi mong đợi, nhưng ta có thể cam đoan nơi đó cũng tuyệt không nông cạn.

Phía sau truyền đến động tĩnh, lão đạo cùng Thanh Tâm đang cầm cái gì đó đi ra.

“Thí chủ, bần đạo nghĩ có lẽ ngươi cần ăn chút gì, trời cũng mau sáng, coi như là điểm tâm sớm. Có chút lót dạ cũng tốt chống phong hàn.”

Lộ Tinh Thiên cởi bỏ ngoại bào bao lấy Thập Lục, ôm y ngồi xuống bồ đoàn, sau lưng dựa vào hương án.”Đa tạ.”

Tiểu đạo sĩ Thanh Tâm đem trà nóng cùng đồ ăn đặt xuống bên cạnh Lộ Tinh Thiên.

“Nhị vị đạo trưởng có muốn cùng dùng một chút hay không?”

“Không cần, bần đạo hai người vẫn còn đồ ăn tại hậu viện. Thí chủ chậm dùng.” Lão đạo chắp tay vi lễ, thở dài.

Tiểu đạo sĩ thấy Lộ Tinh Thiên không tiện động tay, liền vì hắn rót chén trà nóng.

Lộ Tinh Thiên gật đầu cảm ơn, tiếp nhận chén trà đang định đưa lên miệng, đột nhiên giống như nghĩ đến cái gì, cẩn thận nâng Thập Lục trong lòng lên, đem chén trà kề lên miệng y.

Chén trà nghiêng, nước trà tràn đầy chực tràn xuống môi Thập Lục, bỗng nhiên Thanh Tâm kinh kêu một tiếng, chân lảo đảo hướng về phía Lộ Tinh Thiên. May mắn thế nào, vừa lúc đánh bay chén trà trên tay Lộ Tinh Thiên.

Chén trà rơi xuống đất vỡ tan, nước trà cũng dính ướt mặt đất.

Thanh Tâm nương bàn tay của Lộ Tinh Thiên đứng lên, vừa nói thực xin lỗi, vừa trầm trầm sắc mặt lui xuống phía sau.

“Không sao cả.” Lộ Tinh Thiên cười đến nhu hòa, tựa hồ một chút cũng không có ý trách cứ.

Tiểu đạo sĩ Thanh Tâm nhìn Lộ Tinh Thiên, trong mắt tựa hồ như đang muốn nói gì đó.

“Thanh Tâm, nói ngươi bao nhiêu lần đi đứng phải cẩn thận, ngươi xem xem!” Lão đạo nhắc nhở đồ đệ, nghe trong thanh âm có vẻ bình thường lại hàm chứa một tia quái dị khác thường.

Thanh Tâm gặp lão đạo quở trách, vội lại rót chén trà dâng.”Thí chủ, thỉnh.”

Lộ Tinh Thiên tiếp nhận chén trà, cười tươi trước mặt tiểu đạo sĩ, uống một hơi cạn sạch.

“A!” Tiểu đạo sĩ không hiểu vì sao, phát ra một tiếng kêu sợ hãi rất nhỏ.

Lão đạo thấy Lộ Tinh Thiên uống xong chén trà kia thì thân mình bỗng nhiên bắt đầu run rẩy, trong mắt cũng giống như chứa vô tận hổ thẹn cùng áy náy.

Lộ Tinh Thiên tươi cười như cũ. Chỉ bất quá hắn vừa cười, vừa đem Thập Lục được bọc trong ngoại bào của hắn đẩy vào dưới hương án ─ trước mắt nơi này là nơi an toàn nhất trong toàn bộ Huyền Thiên đại điện.

“Lộ Tinh Thiên, cho dù ngươi phát hiện được cũng đã quá muộn!”

Nhìn trước mắt ba người đạp cửa tiến vào, Lộ Tinh Thiên nghiêng người dựa vào hương án không nói. Hắn đang suy nghĩ xem như thế nào mới có thể giải quyết xong ba người này trước hừng đông.

Âm thầm vận công một vòng, ước chừng còn lại khoảng năm thành công lực có thể dùng. Mà trước mặt ba người tuy rằng thoạt nhìn thực xa lạ, nhưng từ thân pháp của bọn họ mà xem, thân thủ hẳn là không thua gì Thập Lục.

“Thực xin lỗi, bọn họ…”

Tiểu đạo sĩ Thanh Tâm đang muốn giải thích, bị Lộ Tinh Thiên ngừng.”Không cần, ta biết. Ta không trách các ngươi. Các ngươi đi ra hậu viện đi, mọi chuyện ở đây chưa chấm dứt thì đừng đi ra.”

Thanh Tâm rưng rưng gật đầu, đi qua đỡ sư phụ hắn.

“Ba vị, bọn họ chỉ là người vô tội, sao phải làm khó bọn họ?”

Thanh Tâm nghe thấy Lộ Tinh Thiên nói phía sau lưng, kinh hãi vội vàng nhìn lại.

Chỉ thấy trong tay Lộ Tinh Thiên đang cầm hai quả ám tiễn ngắm nghía, mà thân thể cao lớn của Lộ Tinh Thiên cũng đủ để che chở hắn cùng sư phụ hắn ở phía sau mình. Không cần phải nói hắn cũng biết chuyện gì xảy ra.

Lão đạo lại niệm Vô Lượng Thiên Tôn, hướng về phía Tinh Thiên thi lễ một cái thật sâu, lập tức lôi Thanh Tâm trốn vào hậu điện.

Lộ Tinh Thiên đứng lại tại chỗ.

“Hừ hừ, ngươi bảo vệ được bọn chúng trong nhất thời, chẳng thể bảo vệ bọn chúng được một đời. Chờ ngươi xong đời bọn ta lại đi giải quyết chúng cũng không muộn!” Nam tử đứng giữa mở miệng, nhìn bộ dạng hắn xem ra đây cũng là người nhiều tuổi nhất trong ba người .

“Vậy các ngươi còn chờ cái gì? Lộ mỗ ngay tại đây, ba vị muốn mạng của Lộ mỗ, không ngại thì chính mình đến lấy.”

“Không vội, tới lúc tự nhiên chúng ta sẽ đến kết thúc ngươi.” Nam tử lớn tuổi nhất lại đánh mắt ra hiệu, như thể lưu ý hai người kia đề phòng Lộ Tinh Thiên đột nhiên công kích.

Nhưng Lộ Tinh Thiên tựa hồ đang lo lắng người ở dưới hương án phía sau hắn, một bước cũng không chịu rời đi.

“Ha hả, sớm nghe nói Lộ đại bảo chủ là người thương hương tiếc ngọc, hôm nay vừa thấy, quả nhiên không sai! Bất quá sao tại hạ lại nghe nói đồng hành cùng Lộ bảo chủ chính là một vị tuấn lãng cao lớn nam tử? Hay là đồn đãi có chỗ nào sai sót?”

Lộ Tinh Thiên giống như không nghe thấy.

“Lộ bảo chủ, bản nhân nghĩ muốn hướng bảo chủ mượn một thứ, chỉ cần bảo chủ có thể bỏ được vật sở yêu, như vậy bản nhân tự nhiên sẽ bảo đảm bảo chủ an toàn rời đi, đương nhiên còn sẵn lòng cùng bảo chủ kết giao bằng hữu.”

Đến đây, còn nói mấy nhóm người kia đoàn kết hợp tác, kết quả cũng giống nhau là đồng sàng dị mộng, có riêng tính toán.

“Ngươi cho rằng ta sẽ đem thứ kia tùy thân hay sao?” Tay Lộ Tinh Thiênvịn lên hương án, tựa hồ hai chân hắn đã không thể duy trì được thể trọng.

Ba người liếc mắt nhìn nhau, trên mặt rõ ràng hiện lên vẻ hưng phấn.

“Không mang cũng không hề gì, chúng ta tin tưởng Lộ bảo chủ nhất định sẽ nhớ vật kia được cất ở nơi nào, cũng nhất định sẽ gọi người đưa tới tay chủ nhân của bản nhân.”

“Vậy sao, chủ nhân các ngươi là ai?” Dường như Lộ Tinh Thiên đang phải cắn răng cố chống đỡ.

“Sao ngươi không hỏi xem chúng ta hạ loại độc dược nào, hay có giải dược không?”

Ba người bắt đầu đi bước một đến gần Lộ Tinh Thiên.

“Ngươi…đã hạ … loại dược… nào?” Lộ Tinh Thiên tựa hồ ngay cả ngẩng đầu cũng khó khăn.

Nam tử lớn tuổi nhất chợt dừng bước, “Không đúng, ta nhớ rõ bọn họ cho ta biết, thuốc này ăn vào không có phản ứng như …”

Một chữ cuối cùng gã không thốt ra, không phải gã không muốn nói, mà là gã đã không có cơ hội nói. Hai người còn lại tuy rằng đủ tỉnh táo, khi người nọ mở miệng nói có gì đó không đúng đã hướng Lộ Tinh Thiên đánh tới, nhưng tiên cơ một khi mất, thắng bại đã phân.

Lộ Tinh Thiên tuy rằng mất đi một nửa công lực, có điều ba tên Thập Lục cũng vẫn không đủ để vây khốn hắn.

Hiện tại hắn đang đề phòng lại là một người khác, một tên thích khách ngay từ đầu ẩn thân trên xà nhà đợi thời cơ ra tay!

Thích khách, là Tứ Phương Lâu đệ nhất sát thủ.

Nếu hắn không nhìn ra ba người kia là thủ hạ của Tứ Phương Lâu, hắn cũng sẽ không nhận định kẻ im lìm chờ đợi trên nóc điện chính là Tứ Phương Lâu đầu bảng sát thủ.

Nếu được xưng là đệ nhất, khẳng định y có chỗ hơn người. Nếu Kim mập đã an bài y ở trong này, hiển nhiên tin rằng tay sát thủ này có thể khiến hắn phải lao đao, thậm chí so với gã tự thân xuất mã còn hữu dụng hơn.

Hắn bất động, ta chủ động.

Lộ Tinh Thiên bằng vào tốc độ như sấm sét, tiêu diệt gọn ba gã thủ hạ của Tứ Phương Lâu, sau đó lập tức hướng lên xà ngang bắn ra một đám phi châm bằng lá thông.

Cho dù không thể đả thương người, tối thiểu cũng có thể đem người bức ra.

Người đi ra, liệu sẽ nương theo phương hướng ra đòn mà xông tới, hay là… Dưới hương án!

Thập Lục?

Mắt thấy thân thể bay thẳng tới trước mặt, đón lấy, hay là không đón lấy?

Có gì đó ở trong đầu Lộ Tinh Thiên nổ tung!

Hắn thế nhưng tự tay đem Thập Lục đưa lên tử lộ!

So với ý nghĩ của hắn, tay hắn đã nhanh hơn tự động vươn ra, nghênh đón thân thể không rõ sống chết kia. Ngón tay vừa mới đụng tới Thập Lục, bụng đau nhói, có cái gì đó bén nhọn nhân cơ hội chui vào thân thể hắn.

Bàn tay từ đón lấy chuyển thành đẩy. một tay dùng xảo kình đem Thập Lục hướng về phía bồ đoàn, một tay xuất chí cương chí dương công lực nhắm ngay phía sau Thập Lục đột nhiên đánh xuống!



Khi lão đạo cùng đồ đệ Thanh Tâm nghe được động tĩnh từ phía sau lò dò đi ra, đánh nhau đã chấm dứt.

Nhìn trong đại điện có thêm bốn thi thể, lão đạo sợ tới mức ngã ngồi lên đất.

Thanh Tâm lại đưa ánh mắt hướng về phía tuấn lãng nam tử vốn phải ở dưới hương án, giờ lại hiện ra trên bồ đoàn.

Lộ Tinh Thiên liếc mắt một cái, lãnh nghiêm mặt nhảy lên trên xà đại điện, một cước đá xuống dưới một tên đã bị điểm huyệt cứng đơ.

Đây là đáp án cho điều làm hắn cảm thấy mê hoặc. Một tên hảo thủ của Tứ Phương Lâu đã bị điểm trúng huyệt đạo, bị người đặt lên trên xà nhà.

Nếu chỉ là một người thường, hắn đã sớm từ hô hấp của đối phương mà phát giác ra điều gì đó không đúng.

Tứ Phương Lâu đủ ác độc, hoặc là nói tên thích khách kia đủ giảo hoạt! Hắn khinh thường thân thủ của thích khách, thế nhưng lại đem chỗ nguy hiểm nhất coi là chỗ an toàn nhất.

Hắn sơ suất quá, trước khi đem Thập Lục vào dưới hương án, hắn hẳn phải thăm dò trước một chút.

Chính là hắn quá tự tin vào thính lực cùng cảm giác của mình lại quên mất rằng hắn của lúc này không còn là hắn của lúc đầy đủ mười thành công lực. Công lực của hắn lúc này còn chưa đến một nửa, điều đó cũng có nghĩa thính lực của hắn đã giảm xuống rất nhiều.

Nếu hắn không tự đại như vậy, nếu hắn không phải quá tin tưởng năng lực của mình, Thập Lục cũng…

Lộ Tinh Thiên ra sức gõ vào đầu mình, bắt đầu từ lúc hắn ý thức được hắn hại chết Thập Lục, đầu của hắn liền đau đến giống như muốn vỡ ra!

“Ân…”

Một tiếng rên rỉ cực kỳ suy yếu rơi vào trong tai Lộ Tinh Thiên.

Ánh mắt Thanh Tâm sáng lên, chân gã còn chưa kịp động đã nhìn thấy tà mị nam tử vừa giết năm người kia vọt tới bên cạnh vị đại ca tuấn mỹ.

“Thập Lục?” Lộ Tinh Thiên thân thủ kiểm tra hơi thở của Thập Lục.

Còn sống! Y thế nhưng thật sự còn sống! Thích khách thế nhưng không có giết y!

Hắn nên cảm tạ Thập Lục đã có khuôn mặt tuấn tú đến ngay cả lãnh huyết vô tình thích khách cũng không nhẫn tâm xuống tay sao? Ha ha ha!

Mí mắt Thập Lục khẽ run rẩy.

“Lão… gia?” Thập Lục chậm rãi mở hai mắt, mơ màng hỏi.

“Ngươi lại gọi ta là lão gia .”

Thập Lục xác định bản thân còn thấy được khuôn mặt tươi cười ấy, khuôn mặt tươi cười cùng trước kia dường như có điểm bất đồng.

“Thí chủ, những thi thể này… Này đó…” Lão đạo nói năng lộn xộn, chỉ vào thi thể nằm rải rác khắp đại điện mà phát run.

Thanh Tâm căn bản không dám nhìn tới, chỉ nhìn chằm chằm Thập Lục.

Lộ Tinh Thiên quét mắt một cái nhìn đại điện, tựa hồ cũng hiểu được những thi thể đó chướng mắt, đứng dậy nhấc lên thi thể, từng cái từng cái toàn bộ ném ra ngoài cửa lớn.

“Ngài… Bị thương.” Thập Lục tinh mắt, liếc nhìn một cái liền thấy trên y phục lão gia nhà mình ướt đẫm máu. Máu là từ trong chảy ra, hiện tại vẫn không ngừng lan rộng.

Lộ Tinh Thiên cúi đầu, tùy tay tự mình điểm huyệt cầm máu, đi đến bên Thập Lục ngồi xuống, lấy ra thuốc trị thương tự mình chữa thương.”Lần này chính là mệt lớn.”

Thập Lục nhếch miệng cười.

“Cười cái gì cười? Nhìn lão gia ta chịu thiệt tốt cười lắm sao?” Lộ Tinh Thiên trừng hắn.

Thập Lục mắt cười loan , ngoài miệng còn tại nói: “Tiểu nhân… nào dám?”

“Ngươi còn có cái gì không dám !” Nói ra rồi mới phát hiện những lời này có điểm quen thuộc, nhớ tới nội dung bọn họ nói chuyện lần trước, Lộ Tinh Thiên lại trừng mắt nhìn Thập Lục một cái.

Thập Lục đột nhiên hô to một tiếng. Tuy rằng thanh âm không lớn, nhưng thanh âm khàn khàn lại khiến mọi người giật nảy mình. Lộ Tinh Thiên thậm chí không hề nghĩ ngợi đem ngón tay đặt lên mạch môn của y. (Ảnh tưởng vợ khó ở trong người ý mừ )

Không riêng gì Lộ Tinh Thiên, mà ngay cả già trẻ hai người cũng nghĩ rằng Thập Lục bị cái gì ám thương vừa mới phát tác.

Ai có thể nghĩ đến, ai có thể biết, thanh âm khàn khàn kêu la không hợp lúc kia của Thập Lục, kỳ thật là y như thế nào cũng nhịn không được sung sướng mà hô?

Trong nháy mắt đó, Thập Lục cảm thấy bản thân chưa từng sống tốt đến như vậy quá!

Y nhưng lại cảm thấy được người trừng y – lão gia- thoạt nhìn mà như vậy như vậy khiến người rung động!

Lão gia trừng mắt nhìn y, giống trừng một tình nhân mà trừng y!

Y có thể không hoan hô sao?

Y có thể nhịn được sao?

Có phải y có thể can đảm hy vọng về sau?

Lộ Tinh Thiên thở phào một cái, tuy rằng mạch đập của Thập Lục khá nhanh, nhưng cơ bản vẫn ở trong phạm vi bình thường. Nội thương tuy có, nhưng hiện tại không phải là lúc tốt nhất để trị liệu.

Nói cách khác, hiện tại Thập Lục chỉ cần thoát khỏi tình trạng kiệt sức, nói không chừng y so với hắn còn khỏe mạnh hơn.

“Vô Lượng Thiên Tôn! Chúc mừng nhị vị thí chủ thoát khỏi hiểm cảnh, cũng làm cho hai thày trò bần đạo có thể kéo dài tính mạng. Thanh Tâm, còn không đi hậu viện châm lại trà, nấu cơm khoản đãi ân nhân!” Lão đạo nhìn sắc mặt lộ Tinh Thiên, đoán ra manh mối gì đó, vui mừng lộ rõ trên nét mặt.

Thanh Tâm lại lén nhìn Thập Lục một cái, nghe lời chạy về hậu điện.

“Nhị vị thí chủ thong thả hảo hảo nghỉ ngơi, bần đạo cũng đi xem tiểu đồ, đứa bé kia còn nhỏ, trải qua việc này…” Lão đạo lo lắng đồ đệ.

“Xin đạo trưởng tự nhiên.” Lộ Tinh Thiên gật đầu thi lễ.



“Ta làm hộ pháp cho ngươi, ngươi trước vận công điều tức, tranh thủ sớm một chút khôi phục thể lực.” Lộ Tinh Thiên nâng Thập Lục dậy.

Thập Lục cũng biết bây giờ không phải thời điểm có thể xả hơi, dưới chân núi còn có đại bang cừu nhân đang chờ bọn họ.

“Để cho… chúng ta có thể hỏi… nhị vị đạo trưởng kia có đường nhỏ nào khác có thể vòng qua đám người kia hay không.”

“Câm miệng! Nhanh lên điều tức.”

Thập Lục cười nhắm mắt lại không thèm nói lại. Y chú ý tới trên người y mặc chính là ngoại bào của lão gia nhà mình, mà những mảnh vải băng bó trên người nhìn cũng quen mắt.

Chờ Thập Lục thu công, hai đạo sĩ một già một trẻ cũng bưng bữa sáng lần thứ hai đi ra.

Đồ ăn cùng nước trà đều là những thứ bọn y đang cần , Lộ Tinh Thiên cũng không khách khí, nói lời cảm tạ rồi tiếp nhận khay đồ ăn.

Thập Lục theo thói quen tính chờ đối phương động đũa trước, nhìn hắn uống ngay một hơi cháo loãng lúc này mới bưng bát chuẩn bị dùng ăn.

Có lẽ là trời sinh tính cảnh giác, có lẽ là có một tia dị thường, khiến cho Tinh Thiên chưa kịp tự hỏi đã thân thủ gạt đổ bát cháo trong tay Thập Lục.

Biến cố trong nháy mắt phát sinh!

Ngay tại lúc Lộ Tinh Thiên thân thủ gạt đổ bát cháo trong tay Thập Lục, hai đạo sĩ đồng thời cũng tung chưởng đánh đến sau lưng hắn.

Một ngụm máu tươi ttừ trong miệng Lộ Tinh Thiên phun ra!

Thập Lục cơ hồ ở thời điểm bát cháo bị gạt đổ liền đứng dậy, hướng về phía lão đạo ở gần mình nhất đánh tới.

Tốc độ của y không thể nói là không nhanh, thế nhưng so với người đã sớm chuẩn bị tốt thế công vẫn chậm một bước.

Tứ chưởng chuẩn xác đánh lên người lão gia, mà hắn chậm một bước chỉ kịp đem lão đạo đẩy lui từng bước.

Một kích không trúng, Thập Lục lập tức lui về bên Lộ Tinh Thiên phòng thủ.

“Sao ngươi biết?” Lão đạo đã không hề còn dáng vẻ lụ khụ, trong mắt cũng toát tinh quang.

Lộ Tinh Thiên nâng tay lau máu tràn ra bên môi, cười nhạo nói: “Điểm ấy ngươi hẳn là nên hỏi đồ đệ ngươi, hỏi hắn vì sao đang nhìn chằm chằm vào Thập Lục, ở một khắc kia khi ta uống cháo lại đưa ánh mắt hướng về phía ta.”

Lão đạo thầm mắng một tiếng!

Tiểu đạo sĩ Thanh Tâm hiển nhiên đã nghe được Lộ Tinh Thiên nói gì đó, chính là trên mặt hắn chẳng những không có ngượng ngùng, ngược lại hì hì cười nói: “Quả nhân có tật, quả nhân háo sắc. Nhân chi thiên tính cũng*! Ngươi nói đúng không, sư phụ?” (* háo sắc âu cũng là bản tính của con người)

“Huyền Thiên đại điện, Thực Võ Yêu Đạo. Đáng tiếc đến hiện tại ta mới nghĩ đến!” Lộ Tinh Thiên tự giễu mà cười.

“Nhờ phúc Thiên Tôn, nếu để cho Đại bảo chủ nghĩ tới, hiện giờ thầy trò chúng ta đây chẳng phải cũng có kết cục giống như mấy bộ thi thể ngoài kia? Người ta nói Lộ Tinh Thiên truy mệnh hơn hẳn Diêm Vương, lời này thật sao một chút cũng không sai!”

“Đồ đệ ngươi tâm cơ cũng không tồi, vì lấy được lòng tin của ta, không tiếc hướng ta mật báo trước đó. Sát thủ của Tứ Phương Lâu đại khái đến chết cũng không biết các ngươi kỳ thật là đồng bọn của chúng đi?”

“Đa tạ Lộ bảo chủ khích lệ. Nếu biết, bọn họ cũng sẽ không động thủ giết chúng ta, bất quá tiểu đạo sĩ ta cùng sư phụ cũng tin tưởng Lộ bảo chủ chắc là không để cho người ta ở trước mắt ngươi lạm sát kẻ vô tội .”

Thanh Tâm cười đến rất đắc ý, “Tiểu đạo sĩ ta chỉ biết trò xiếc của những người đó chắc chắn không thể gạt được một người kinh nghiệm giang hồ phong phú, lại là một trong Thiên hạ tứ đại tài tử – Lộ đại bảo chủ ngài đây, liền cùng sư phụ thương lượng tìm cách lấy được tín nhiệm của Lộ bảo chủ, ngay từ đầu sư phụ còn không đồng ý!”

Lộ Tinh Thiên ha ha cười, “Ngươi nói thẳng ngươi so với ta thông minh, so với sư phụ ngươi lợi hại là được, chẳng phải sao?”

“Không dám không dám. A!” Thanh Tâm đột nhiên che mặt nói không ra lời.

Lộ Tinh Thiên nhìn nhìn đôi bàn tay khác hẳn so với người thường của mình thản nhiên nói: ” Mặc dù ngươi thông minh, lại khiếm khuyết một chút giáo huấn.”

Một bạt tai đã khiến Thực Võ lão đang rục rịch ở yên lại.

Điện ngoài cửa có tiếng xôn xao.

Trên mặt lão đạo xuất hiện vẻ vui mừng.

Cho dù hiện tại Lộ Tinh Thiên bị trọng thương còn trúng độc, nhưng bọn chúng không dám nắm chắc có thể bắt người này.

Danh đầu của Lộ Tinh Thiên quá lớn, tối hôm qua hắn một đường đuổi giết đi lên có biết bao nhiêu danh thủ đã chết trong tay hắn?

Huống hồ ai biết hiện tại hắn có phải thật trúng độc, bị trọng thương hay không?

Lão đạo cũng bất quá là hảo thủ một thời, lão tham tài muốn kiếm chác chút tiền bạc thôi, cũng không muốn vì một tấm bản đồ kho báu chưa tìm thấy mà không tiếc mạng già.

“Lộ Tinh Thiên, ngươi hẳn sẽ không nghĩ tới có ngày hôm nay ngươi rơi xuống tình huống này đi! Ha ha ha!”

Cửa điện bị đá văng, hiện ra khuôn mặt mập mạp ở trước cửa điện .

“Họ Lộ , hôm nay cho dù ngươi có chắp cánh cũng không thể bay! Ta thật muốn nhìn ngươi bằng cách nào có thể thoát khỏi thế vây công của hơn năm mươi hảo thủ? Hơn nữa trong đó có ít nhất ba vị công lực không dưới lão phu!”

Lộ Tinh Thiên quét mắt một vòng, trong lòng đại khái đã có tính toán.

Vũ đường đường chủ Công Tôn Huấn, Thực Võ Yêu Đạo, cùng với Kim mập phải là tam đại ma đầu khó đối phó nhất hôm nay.

Còn lại, phần lớn là chút nhị lưu hảo thủ, những nhất lưu hảo thủ bọn họ mời đến tối hôm qua đã bị hắn làm thịt không ít.

Đã như vậy, chỉ bằng vào tam đại ma đầu liên thủ, ngày thường hắn toàn lực ứng phó còn không hẳn có thể toàn thân trở ra. Hiện tại…

Thập Lục nắm thật chặt ngoại bào.

Lúc này hắn mới cảm thấy được cách ăn mặc của y lúc này từ trong ra ngoài đều có vấn đề!

Lão gia, tối thiểu ngài cũng phải cho ta mặc cái quần, mà không phải dùng một tấm vải trải giường quấn quấn cho xong việc!

Ánh mắt Lộ Tinh Thiên rơi xuống mặt đất, hắn phát hiện đôi chân Thập Lục còn ở trần.

Hắn biết có không ít người đều đang nhìn Thập Lục, hiện tại Thập Lục… hẳn là thực mê người đi? (lúc này mà anh còn nghĩ mí chiện đó được sao=.=?)

Bỗng nhiên ánh mắt Thập Lục lộ ra vẻ vui mừng, nhìn về phía sau đám người cười vui nói: “Sao tới giờ các ngươi mới đến?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.