Livestream Siêu Kinh Dị

Chương 215: Chương 215: Khu vui chơi giải trí kia...




Dịch: Thỏ Thỉnh Thần

Biên: Niệm Di

***

Thời gian như ngưng lại, tôi nín thở, chờ đợi câu trả lời của đối phương.

“Thật xin lỗi, anh đoán sai rồi!” Vẫn là giọng nói Thiết Ngưng Hương. Chỉ là khi giọng nói ấy vừa dứt lời, những âm tiết cuối bỗng trở nên điên cuồng và sắc nhọn đến chói tai, như là tiếng móng cào lên thủy tinh vậy.

“Rốt cuộc cô là ai?!”

Đáp lời tôi, chỉ có những tiếng cười ghê rợn của cả nam và nữ vang lên ở đầu dây bên kia, giọng nói lại liên tục thay đổi, cho đến tận khi cuộc gọi kết thúc.

Nghe âm báo kết thúc cuộc gọi, tôi cầm lấy điện thoại mà lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi. Một cảm giác sợ hãi bao trùm cả cơ thể.

Leng keng

Cuộc gọi bị ngắt, trong hộp thư hiện ra một tin nhắn.

“Tình cảm đẹp cũng tốt, tình tan vỡ cũng không sao, đều giống như những giọt rượu nho lắng đọng, được dùng để làm mồi dụ hoặc những linh hồn thống khổ cùng tập trung lại.”

“Khu vui chơi giải trí ấy được xây dựng bên trên nghĩa trang. Tiếng cười của thế nhân lại vang vọng trong tiếng thở dài của vong nhân. Chúng đã nghe được những lời ấy, nên nay đã trở về……”

“Nhiệm vụ livestream: Tìm được Thiết Ngưng Hương trước khi trời sáng.”

“Nhiệm vụ tùy chọn thứ nhất: Bảo vệ Thiết Ngưng Hương cho đến khi trời sáng, được thưởng 5 điểm.”

“Nhiệm vụ tùy chọn thứ hai: Không từ thủ đoạn, giết chết Thiết Ngưng Hương, được thưởng 5 điểm.”

“Nhiệm vụ tùy chọn thứ ba: Đoán ra thân phật thật sự của [tôi], được thưởng 5 điểm.”

“Chú ý: chức năng đặc biệt “xin giúp đỡ” trong điện thoại của Âm Gian Tú Tràng đã được kích hoạt. Khi gặp phải trường hợp không giải quyết được, có thể gọi đến số này. Người nhận cuộc gọi có thể giúp bạn thoát nạn, cũng có thể sẽ đẩy cậu xuống hố sâu tuyệt vọng. Cuộc gọi đầu miễn phí, kéo dài ba phút; mỗi cuộc gọi từ lần tiếp theo đều sẽ tốn mười điểm tích lũy/lần.”

Nhận được tin nhắn, tôi hơi bất an. Nhiệm vụ livestream vẫn như bình thường. Nhưng khi nhìn đến nhiệm vụ tùy chọn, nhiệm vụ thứ nhất là bảo vệ Thiết Ngưng Hương trong khi nhiệm vụ thứ hai lại là giết chết cô ấy, hai nhiệm vụ lại ngược nhau như vậy làm tôi đứng ngồi không yên.

“Tại sao hai nhiệm vụ tùy chọn lại đối ngược nhau nhỉ?” Trong lòng tôi đã nắm rõ suy nghĩ của Âm Gian Tú Tràng. Bọn họ sẽ chẳng bao giờ đặt mình vào vai của streamer mà giảm độ khó của nhiệm vụ, chứ đừng nói cho không điểm như vậy. Hai nhiệm vụ này nhìn qua thì có vẻ ngược nhau, nhưng chắc chắn bên trong có ẩn ý.

“Những lần livestream trước đều có địa chỉ rõ ràng, nhưng lần này chỉ nói đi tìm Thiết Ngưng Hương, chẳng lẽ vị trí livestream lần này không cố định một nơi? Nói cách khách, có lẽ nào vị trí của Thiết Ngưng Hương chính là địa điểm livestream thực sự?”

Tôi ngẩng đầu nhìn xuống cổ tay, đã là 20:15. Tôi sắp xếp thiết bị livestream và bùa chú, trong lòng ngực còn để một hộp gấm Hợp Ý Ngọc, cùng với chiếc túi đen thuê hoa có chứa Mệnh Quỷ.

Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng, tôi không hề chậm trễ, lấy điện thoại ra gọi cho Thiết Ngưng Hương.

“Số máy quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau.”

“Cố tình tắt máy lúc này sao?” Tôi gọi lại thêm vài lần, nhưng đều ở trạng thái tắt máy. Không có cách nào khác, đành phải tự mình bắt xe đến sở cảnh sát.

Người được phân công trực đêm hôm nay chính là Triệu Bân. Dò hỏi một hồi, tôi mới được biết Thiết Ngưng Hương lại bị phạt lần nữa vì trong thời gian bị tạm thời cách chức mà dẫn người ngoài vào phòng lưu trữ hồ sơ. Lãnh đạo đã tạm thu quân hàm cảnh sát của cô ấy, yêu cầu cô nghỉ ngơi một thời gian.

Qua lời kể của Triệu Bân, chắc chắn có người đã mật báo lên trên, chắc là Trần Phong chứ còn ai trồng khoai đất này.

“Cao Kiện, đội trưởng Thiết hẳn đang ở nhà cha mẹ cô ấy, nếu cậu có chuyện gấp, thì đi tìm ngay đi.” Được Triệu Bân chỉ đường cho, tôi vội vã chạy đến khu nhà cha mẹ Thiết Ngưng Hương đang sống. Bây giờ không phải lúc để quan tâm đến thể diện.

Mặt dày gõ cửa nhà phó cục trưởng Thiết, mẹ cô ấy nhiệt tình mời tôi vào nhà.

“Cao Kiện đó à cháu? Đừng bận tâm những sự việc xảy ra lần trước, lão già nhà ta tính tình bảo thủ là vậy. Cháu đã ăn cơm chưa? Hay để bác lấy cho cháu một ít thức ăn nhé?”

Tôi xua tay: “Không cần đâu ạ, cháu đang tìm Thiết Ngưng Hương có việc gấp, cục cảnh sát lại nói cô ấy đang ở đây.”

“Cháu đi cùng nó thì tốt quá rồi, đã 27-28 tuổi rồi mà vẫn chưa có bạn trai. Suốt ngày công việc với chẳng công việc, cuối cùng lại bị tước quân hàm. Lúc nào cháu gặp nó, nhớ khuyên nhủ nói vài câu, cũng phải nghĩ cho bản thân mình đôi chút.” Dì Thiết không hề nắm được sự tình nghiêm trọng tính, còn đang sầu muộn về chung thân đại sự của Thiết Ngưng Hương.

“Bác gái à, đây là chuyện lớn liên quan đến tính mạng con người đó! Bác nói cho cháu biết cô ấy đang ở đâu đi!” Tôi chạy từ Cục cảnh sát đến đây, mất đâu đó hơn bốn mươi phút rồi. Bây giờ đã sắp 9 giờ, cũng vẫn chưa tìm được cô ấy.

“Con bé dẫn theo Y Y đến Công viên giải trí Tân Thế Kỉ, một công viên giải trí quy mô lớn mới mở gần đây.” Vào thời khắc quan trọng nhất, vẫn là phó cục trưởng Thiết ra mặt.

“Vậy khi nào cô ấy trở về vậy bác trai?”

“Khó mà nói trước được, bạn học Y Y cho con bé hai vé đi chơi công viên giải trí, nói rằng hôm nay có tiệc diễu hành. Khoảng 22:30 sẽ kết thúc. Hơn nữa, cái công viên giải trí kia được xây ở nơi rất hẻo lánh, phía Đông Giang Thành, cơ bản là cũng gần thành phố Tân Hỗ.”

“Ở gần thành phố Tân Hỗ cơ ạ?” Tôi tính sơ lộ trình, bắt taxi đi đến đó cũng mất bốn mươi phút, thời gian của tôi ngày càng trở nên gấp gáp.

“Cảm ơn bác trai và bác gái, cháu không làm phiền hai bác nữa.” Tạm biệt cha mẹ Thiết Ngưng Hương, tôi ra đường bắt một chiếc xe, đến khu vui chơi mà phó cục trưởng Thiết đã nhắc đến.

“Đến công viên giải trí Tân Thế Kỉ phía đông Giang Thành.”

“Chàng trai, buổi tối như này, cậu tìm đến nơi đó có việc gì?” Vẻ mặt bác tài có phần không thoải mái.

Tôi nhận ra giọng điệu người tài xế này hơi sai sai, bèn hỏi: “Là sao? Chẳng lẽ rất ít người đến đó sao? Tôi nghe nó đó là một công viên giải trí rất lớn mới hoạt động, không phải nó rất nổi tiếng hay sao?”

“Đó chỉ là mặt nổi của tàng băng chìm thôi, công viên giải trí kia đã đóng cửa một lần vào 5 năm trước, cho đến bây giờ mới hoạt động trở lại, vẫn dùng những trang thiết bị cũ, chẳng qua là được sơn sửa lại chút ít thôi.” Những người lái xe này chạy quanh thành phố mỗi ngày, chuyện gì lớn xảy ra trong thành phố họ cũng đều biết rõ.

“5 năm trước bị đóng cửa sao? Vì lí do gì vậy bác tài?”

“Còn có thể vì lí do gì chứ? Đã có một số chuyện kì lạ xảy ra!” Tài xế khởi động xe, bắt chuyện với tôi: “Đó là công viên giải trí lớn nhất Giang Thành, thứ bảy và chủ nhật đông kín người, muốn chơi trò gì cũng phải xếp hàng rất lâu. Sau đó, công viên lại mở thêm những chương trình biểu diễn buổi tối sau những hoạt động bình thường buổi sáng. Lúc đầu chỉ kéo dài từ 5 giờ đến 19:30, nhưng cung không đủ cầu, giá vé liên tục tăng, thời gian cho những buổi biểu diễn kéo dài liên tục, có lúc, đến tận 23:00 giờ tối mới kết thúc.

Còn nữa, việc kéo dài thời gian vui chơi cũng chẳng phải vấn đề gì lớn. Vấn đề nằm ở chỗ đêm nào cũng xuất hiện những tình huống khẩn cấp.

Lúc đầu, một nhân viên trong ngôi nhà ma bỗng nhiên chạy ra và nói có một thứ gì đó đã trốn vào bên trong. Thậm chí, đôi khi cũng xảy ra trường hợp nhân viên công tác trong ngôi nhà mà không thể tìm được lối ra dẫu có mang theo bản đồ.

Đương nhiên, những việc này chỉ là vấn đề nhỏ. Nguyên nhân chính khiến nó đóng cửa nằm ở những trường hợp thương vong đáng tiếc.

Tai nạn đầu tiên xảy ra trong trò tháp rơi. Có một người phụ nữ tóc dài đăng kí chơi trò này, không may, tóc cô ấy bị vướng trên ổ trục, khi tháp bắt đầu rơi, cô ấy bị… nếu cậu thấy những điều tôi nói chưa chi tiết, cậu có thể lên mạng tìm hiểu, tất cả những chuyện này đều là sự thật.

Còn vài vụ khác nữa, nhưng lý do chính để dừng hoạt động chính là bởi vì sự kiện xe bay chạy trượt đường ray năm đó. Chiếc xe đang chạy vào đường hầm, không hiểu vì sao bỗng tăng tốc độ, chệch khỏi đường ray, lao thẳng vào hầm. Điều đáng tiếc hơn, là chiếc xe bay lúc ấy đang nghiêng 90 độ, đầu của mọi người trên xe đều dựng ngược xuống dưới, không có bất cứ vật dụng bảo hộ nào.

Sau đó, tôi có đọc bản tin, chỉ thấy duy nhất một cậu nhóc có thể sống sót trong xe. Nghe đâu khoảng mười giây trước khi sự cố xảy ra, có một cô gái ngồi bên cạnh nhóc ấy bảo cậu lấy tay che đầu, cả người co lại.

Nhưng cảnh sát khi ấy đã xem sổ mua vé, ngồi cạnh cậu nhóc ấy là bố nó, chẳng hề có một cô gái nào cả.

Đáng thương thay, xem chừng cậu bé ấy đã bị tâm lý, trở nên ngây dại, thành ra nói nhảm.”

Nghe tài xế nói xong, cổ họng tôi nghẹn lại, giống như có người đang bóp chặt vậy: “Quá nhiều tai nạn xảy ra như vậy, sao họ vẫn dám hoạt động trở lại cơ chứ?”

“Kiếm tiền mà! Trên đời này, thiếu gì người giống như cậu, không tin vào những thứ gì tâm linh, không sợ chết.” Gã tài xế lại chọc tôi một câu, chỉ là anh ta không hề biết tâm trí tôi đang rối đến mức nào.

“Địa điểm của lần livestream này chắc hẳn là ở công viên giải trí Tân Thế Kỷ rồi, nhưng một cái công viên giải trí đâu có liên quan gì tới mấy giọng nói trong điện thoại ban nãy?”

Tôi không hiểu được, bèn lấy điện thoại của Âm Gian Tú Tràng ra, đọc tin nhắn: “Khu vui chơi giải trí ấy được xây dựng bên trên nghĩa trang. Tiếng cười của thế nhân lại vang vọng trong tiếng thở dài của vong nhân.……”

“Những lời này có ý nghĩa gì?” Tôi lấy điện thoại của mình, lên mạng tra cứu thông tin, tìm kiếm hồi lâu mới thấy một trang tin đã từ rất nhiều năm trước: “Wth! Được đầu tư năm trăm triệu, công viên giải trí kiểu mới ở Giang Thành lại được xây dựng trên nền đất từng là một bãi tha ma hoang dã!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.