Livestream Siêu Kinh Dị

Chương 240: Chương 240: Cửu Sát hóa Âm




Dịch: Hoàng Hi Bình

Biên: Niệm Di

***

“Sinh tử tuần hoàn? Đoạn tuyệt thiên cơ ư?” Tôi đọc comment của Lưu Bán Tiên, cảm thấy hơi khó hiểu.

“Cao Kiện, mau tới đây!” Cánh tay bị Thiết Ngưng Hương giữ chặt, tôi chưa kịp đọc hết comment của Lưu Bán Tiên, đã bị cô kéo vào trong trạm phát thanh.

Tất cả cánh cửa của tòa nhà ba tầng đều đóng chặt. Ông già ăn mày đang gõ từng cánh cửa một, động tác rất nhanh, không giống tuổi tác của ông ta.

“Hình như ông ta muốn trốn vào trong nhà?” Thiết Ngưng Hương suy đoán mục đích của ông già, một tay nắm lấy tay của tôi: “Hay chúng ta cũng tìm thử xem?”

Sau khi trạm phát thanh đóng cửa, tất cả cửa ra vào và cửa sổ đều bị khóa, lúc đó chính tôi đã nhìn Lý Mạn Mạn đóng cửa xong mới rời đi: “Không cần lãng phí thời gian, khống chế ông già ăn mày lại, đừng cho ông ta chạy loạn.”

Trốn trong nhà rất không thực tế, tôi và Thiết Ngưng Hương bắt ông già ăn mày lại, cùng nhau chạy tới lối rẽ cạnh trạm phát thanh ba tầng.

Nơi này được cầu thang che khuất, là điểm mù của tầm nhìn, từ bên ngoài không thể nhìn thấy bên trong.

Bảo Thiết Ngưng Hương khống chế ông già ăn mày, trong khi tôi tách khỏi hai người họ. Ngồi xổm trên chân cầu thang tầng một, vừa chú ý tình huống bên ngoài, tôi vừa thương lượng với Lưu Bán Tiên về biện pháp thoát khốn.

- Chú em, những thân ảnh đứng yên bất động vừa nãy đúng là âm hồn, chắc ăn như bắp đấy. Chúng đeo Cổ hồn búp bê của riêng mình, bị người ta điều khiển, thân bất do kỷ, sợ rằng sẽ làm ra chuyện thương thiên hại lý.

“Bán Tiên, khi nói chuyện, ngài có thể bớt dùng thành ngữ được không ạ? Mệnh Quỷ chắc không trụ được bao lâu nữa đâu.” Kế hoạch ban đầu của tôi là thiêu trụi toàn bộ búp bê vải trong Ngôi nhà của quỷ, nhưng đối phương xảo quyệt hơn tôi nghĩ. Kẻ giật dây khống chế âm hồn từ xa, triệu hồi những linh hồn bị chôn vùi trong lòng đất không biết đã bao lâu. Tuy chúng nó không có ý thức của riêng mình, cũng sẽ không làm hại con người, nhưng biến đổi về lượng tạo ra thay đổi về chất. Nhiều âm hồn như vậy tập hợp lại với nhau, chỉ riêng âm khí thôi đã đủ khiến khí vận của con người suy yếu, thậm chí thổi tắt dương hỏa trong cơ thể, làm cho cơ thể suy nhược.

Lưu Bán Tiên dưới núi Thanh Thành nói:

- Streamer, đối thủ lần này không phải đám tà tu thông thường. Nếu anh nhìn không lầm, bọn chúng không chỉ am hiểu quỷ thuật, thuật nguyền rủa, còn tinh thông trận pháp, bùa, phong thủy nhất đạo. Anh không tài nào hiểu nổi, một người bình thường như chú em sao lại đắc tội đối thủ kinh khủng như vậy? Các người phải sống ở 2 thế giới hoàn toàn khác biết mới đúng chớ.

“Tuy con không phải chính nhân quân tử, nhưng đối với lũ khốn nạn điên cuồng giết người luyện hồn này, người người đều phải diệt trừ, chống lại bọn chúng còn cần lý do sao?”

- Nói rất hay. Ngay lần đầu tiên bần đạo xem livestream của chú em, đã cảm thấy chú em không phải người bình thường, không dễ tiêu đời!

Sau khi send comment này xong, Lưu Bán Tiên mới đi vào vấn đề chính:

- Nơi chú em đang đứng nằm ở hướng nào trong thành phố, 5 năm trước hoặc 10 năm trước, từng xảy ra đại sự gì chưa? Đã từng xây dựng kiến trúc gì trên miếng đất này?

Lưu Bán Tiên liên tiếp hỏi mấy vấn đề, tôi thành thật trả lời: “Công viên giải trí Tân Thế Kỷ ở ngoại thành phía đông Giang Thành. 5 năm trước là công viên, hơn nữa kinh doanh rất phát đạt, 10 năm trước chắc là một nghĩa địa tập thể.”

- Ở hướng đông? Loại bố cục này rất có vấn đề. Chú em chuyển hướng camera coi, để ta xem hoàn cảnh, bố cục của công viên này như thế nào nào.

“Bán Tiên, chỉ nhìn qua màn hình, ngài cũng có thể bấm ngón tay tính ra sao?” Tôi biết đạo pháp của Lưu Bán Tiên siêu tuyệt, nhưng ông anh này đang ở Thanh Thành, chỉ nhìn khái quát qua màn hình smartphone. Phải biết phong thủy kham dư* là đại sự, thầy phong thủy bình thường đều cầm la bàn đích thân tới nơi, đi khắp mỗi ngóc ngách mới có thể đoán được lành dữ.

- Không sao cả, nhà họ Lưu gia của anh từ trăm năm trước đã vang danh nhờ phong thuỷ dịch thuật, hôm nay sẽ cho chú em mở rộng tầm mắt. Mà sau này, đừng xưng là con nữa. Cứ gọi ta là anh Lưu thôi.

Tôi cầm smartphone của Âm Gian Tú Tràng, chạy đến mái nhà trên tầng ba, quay camera, ghi lại bố cục của toàn bộ công viên vào trong livestream.

Trong khi Lưu Bán Tiên đang quan sát, tôi phát hiện đám âm hồn đứng yên lúc này đều đang chuyển động. Chúng nó lang thang không mục đích trong công viên. Thoáng nhìn, trong công viên tràn ngập những bóng đen thoắt ẩn thoắt hiện.

“Bán Tiên, lần này toàn bộ nhờ anh.” Tôi không biết rõ lai lịch của ông già ăn mày và Thiết Ngưng Hương, xung quanh không có ai đáng để tin tưởng. Lúc này, tôi chỉ có thể dựa vào viewer trong room livestream thôi.

Lưu Bán Tiên dưới núi Thanh Thành nói:

- Chú em nói 5 năm trước nơi này là công viên giải trí, kinh doanh phát đạt? Công viên giải trí xây dựng trong ngôi nhà của người chết sao lại có thể khiến người sống hạnh phúc. Việc xây dựng nơi này ngay từ đầu đã là một âm mưu.

- Chỗ vui chơi ở phía đông thành phố, đông phương thuộc Thanh Long, muốn dùng một tòa công viên để áp trụ đuôi rồng thực đúng là trò đùa! Thà rằng Thanh Long cao vạn trượng, không để Bạch Hổ quay đầu ngắm. Nơi này đầy rẫy âm hồn, nếu anh tính không sai, phía tây thành phố e rằng xây rất nhiều toà nhà cao tầng, đúng không?

Nghe Lưu Bán Tiên nói, tôi ngẫm lại, bèn thấy quả đúng như vậy. Chẳng nói đâu xa, Thế Kỷ Tân Uyển của nhà họ Giang nằm chếch ở phía tây thành phố, toà nhà chính cao tới 26 tầng, vững vàng trấn trụ đầu rồng của Giang Thành.

“Không sai, em phải làm gì để phá cục? Cũng không thể cho nổ mấy toà cao ốc ở phía Tây được?”

Lưu Bán Tiên dưới núi Thanh Thành trả lời:

- Bất luận phong thủy gì đều không thể hình thành trong thời gian ngắn, nhất là nơi có thể tụ nạp đại lượng âm hồn giống như thế này. Nếu chỉ dựa vào một - hai chỗ Sát Huyệt, căn bản không đủ.

- Chú em vừa cho anh xem bố cục của toàn bộ công viên, bây giờ anh có thể cho chú em biết rõ ràng rằng, nơi này chính là một tòa đại trận phong thủy nhân tạo. Công viên nơi chú em đang đứng được xây không phải để kiếm tiền, mà vì muốn dùng dương khí của người sống vào ban ngày áp chế âm khí của nơi này, sau đó chậm rãi biến thành của mình.

- Đối phương ham muốn khí âm sát của bãi tha ma, nhưng lại sợ bản thân tùy tiện mở mộ phần bị bách quỷ vây công, bèn nghĩ đến biện pháp mượn lực đánh lực.

“Anh nói nơi đây là một tòa đại trận phong thuỷ nhân tạo à?” Tôi nhìn công viên, cũng không có phát giác điều gì khác thường. Nơi nơi đều là kiến trúc, cơ sở giải trí rất bình thường.

Lưu Bán Tiên dưới núi Thanh Thành giải thích:

- Chú em không hiểu được phong thuỷ, dĩ nhiên nhìn không ra, không biết hung hiểm trong đó. Nếu như anh tới chỗ này, anh sẽ không bước vào chu vi quanh đó mười dặm.

- Tụ âm vì Sát, anh nhìn sơ sơ cả công viên, có khoảng chín chỗ Sát Huyệt.

- Sát Huyệt thứ nhất ngay tại cửa lớn của công viên. Hai cánh cửa bảo vệ xung quanh, lại bắt ngang một cây cầu vượt, vừa giống như đang giương cung bắn tên, vừa giống một lưỡi hái tử thần. Này Sát tên là Liêm Đao Sát, có thể thu tai họa sát thân, làm giảm khí vận.

- Từ cửa lớn đi vào bên trong, đối diện là một hồ nhân tạo, sóng nước lấp lánh đẹp không tả xiết. Trên thực tế, mặt hồ này đối diện với khu nghỉ ngơi, ánh sáng khúc xạ trên mặt nước, mặt nước nhấp nhô ánh vàng óng ánh, chiếu vào khu nghỉ ngơi. Điều này khiến trí não chậm chạp, tinh thần ngẩn ngơ, chỗ này chính là Phản Quang Sát.

- Phía sau mặt hồ, đường ống rậm rạp, từ ống chính chia ra vô số nhánh nhỏ, giống y một cái con rết ngàn chân. Vừa vào cửa đã thấy thứ này, là điềm không lành, giống như trăm chân trảo tim, chỗ này gọi là Ngô Công Sát.

- Đi vào trong nữa, xây đường hầm trong tỏa giả sơn, vốn không phải là tai họa gì. Nhưng xấu ở chỗ trên đường hầm xuyên qua giả sơn, người ta lại xây một đài vọng cảnh. Những nơi có nơi đường hầm đi ngang qua, trạch vận bất ổn, điển hình cho kiểu mẫu Xuyên Tâm Sát.

- Nghiêm trọng nhất chính là bánh xe Ferris trong công viên, công trình này phạm vào Cô Phong Sát. Trước không nói vị trí quá xấu, nó chót vót lẻ loi, bốn phía không có chỗ dựa, sừng sững đơn độc. Có câu “Gió thổi vào đầu, con cháu buồn”, kẻ thiết kế thứ này mưu đồ thâm độc, vì tụ nạp âm khí, lại mạnh mẽ cướp đoạt khí vận của người khác, dù cho du khách bị đoạn tử tuyệt tôn thì gã cũng không thèm quan tâm.

- Còn vài Sát Huyệt tương tự nữa, anh sẽ không kể thêm nữa. Nói chung, công viên giải trí này tổng cộng có 9 Sát Huyệt. Hơn nữa cứ sau nửa đêm sẽ có cảnh tượng bách quỷ dạ hành, phong thuỷ đại trận này giống như in một môn trận pháp cực kỳ ác độc trong ấn tượng của anh.

“Xin Bán Tiên chỉ điểm.” Tôi thực sự ngưỡng mộ Lưu Bán Tiên. Tòa nhà tưởng chừng như bình thường, không ngờ anh ấy lại kể ra nhiều bí ẩn như vậy. Kẻ xây dựng công viên thật không đơn giản, kiến thức về phong thủy kham dư quá sâu, mượn kiến trúc âm sát, xây dựng ra một tòa đại trận không cần dựa vào bất cứ lá bùa nào làm mắt trận.

Lưu Bán Tiên dưới núi Thanh Thành nói:

- Trận này tên là Cửu Sát Hoá Âm Phong Thủy Cục, nghiêm khắc mà nói cũng không tính là trận pháp. Muốn phá giải cũng không khó, chỉ cần phá hư một Sát Huyệt trong đó là được. Chỉ có điều, giờ đại trận đã vận hành, người bình thường không vào được. Chỉ có kẻ mình đầy âm khí, hoặc mấy ngày gần đây từng gặp âm hồn tà vật mới có một cơ hội chui vào trong trận.

Ngụ ý của Lưu Bán Tiên rất rõ, anh ấy lực bất tòng tâm, chỉ có thể hướng dẫn tôi từ xa.

“Chỉ cần phá hư một chỗ là được sao?” Tôi lén đứng lên, nhìn về phía bánh xe Ferris đang âm thầm quay trong đêm đen: “Nếu như em khiến nó dừng lại, là có thể tạm thời ngăn cản đại trận vận chuyển, đúng không ạ?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.