Linh Vực

Chương 195: Chương 195: Phong cấm




Tại đỉnh núi Diễm Hỏa Sơn.

"Khục khục!"

Sắc mặt Ứng Hưng Nhiên tái nhợt, lão cầm khăn mặt che miệng, ho khan liên tục.

Trên khăn mặt ki, ẩn ẩn truyền đến mùi máu tươi nhàn nhạt...

Ba Đại cung phụng La Chí Xương, Phòng Kỳ, Tưởng Hạo cùng với bảy đại trưởng lão nội tông Mặc Hải, Đàm Đông Lăng, giờ phút này toàn bộ ở vào trên mặt đá một đỉnh núi, đag quan sát lấy cả tòa thành trì dưới chân núi.

Giờ phút này, Tứ đại quảng trường Địa Hỏa Thủy Phong Khí Cụ Thành, rất nhiều đường phố phồn hoa đều có hỏa diễm thiêu đốt.

Từ trên đỉnh núi Diễm Hỏa Sơn nhìn xuống, phảng phất có một con Hỏa Long dài đang chạy khắp nội thành Khí Cụ Thành, ở những con Hỏa Long kia liên tục truyền đến một tiếng kêu thảm thiết thê lương.

Rất nhiều Võ Giả mặc trang phục khác nhau chạy khắp Tứ đại nội thành, tiến hành đuổi giết đối với khách khanh Khí Cụ Tông và Võ Giả Huyết Mâu.

Khắp nơi Khí Cụ Thành đều có chiến hỏa, rất nhiều khu vực tường đổ, rất nhiều tiếng kêu thảm thiết vang lên trên đường phố...

Bên ngoài Khí Cụ Tông càng có rất nhiều Võ Giả tụ tập, vây quanh trọn Khí Cụ Tông, thậm chí cả Diễm Hỏa Sơn nữa.

"Ám Ảnh Lâu! Sâm La Điện! Vân Tiêu Sơn! Thất Sát cốc! Tử Vụ Hải!" Ứng Hưng Nhiên vừa ho khan kịch liệt, vừa cắn răng quát khẽ, trong mắt lóe ra cừu hận thấu xương.(Dành tặng nhóm dịch giả Tiểu Băng, net888, tkcuathanh và các bằng hữu.)

"Đông Lăng, còn chưa có tin tức Lang Tà, Phùng Dung hả?" Đại cung phụng La Chí Xương quát.

Thần sắc Đàm Đông Lăng ảm đạm, "Vẫn chưa về, cố gắng... Ra bất ngờ cũng nói không chừng."

Sắc mặt tất cả mọi người đều trầm trọng.

Lang Tà và Phùng Dung là trụ cột Huyết Mâu, phụ trách điều hành Huyết Mâu giết địch bên ngoài. Giờ đây, thân là người tâm phúc của Lang Tà, tung tích Phùng Dung không manh mối, làm cho ba Đại cung phụng và bảy đại trưởng lão nội tông đều có cảm giác không có hi vọng.

Bọn họ chỉ là Luyện Khí Sư, cả đời đều kính dâng cho luyện khí chi đạo, bọn họ không dành thời gian quá dài đắm chìm vào võ đạo.

Dù có thật lòng muốn liều chết quyết chiến, bọn họ căn bản không cách nào phát ra nổi tác dụng gì, một Võ Giả cùng cấp bậc cũng đủ để làm nguyên một đám bọn họ nhanh chóng tan tác.

"Lang Tà không có việc gì đâu." Đại cung phụng La Chí Xương an ủi người khác, cũng tự an ủi bản thân, "Hắn còn cường đại hơn so với các ngươi tưởng tượng, trừ phi Bát Cực Thánh Điện và Huyền Thiên Minh phái cường giả ra, nếu không hắn muốn đi đâu có lẽ không ai có thể ngăn cản hắn! Coi như là người mạnh nhất năm thế lực lớn xuất động cũng chưa chắc có thể đánh chết hắn. Lang Tà, còn cường đại hơn so với sư phụ hắn năm xưa!"

Vẻ mặt mọi người hơi chấn.

"Tần Băng cũng không thấy đâu, không biết xảy ra điều gì bất ngờ." Tưởng Hạo than nhẹ.

"Tất nhiên là vì Đường Tư Kỳ và Liên Nhu phải rời tông môn một chuyến!" Ứng Hưng Nhiên trầm mặt, "Ta đã cố ý phân phó, không cho bất luận kẻ nào quấy rầy hắn luyện khí, hắn có thể biết được chuyện Đường Tư Kỳ, Liên Nhu bị bắt tất nhiên là có người thông tri cho hắn biết! Cái đứa gọi là Dĩ Uyên đến từ chính Tử Vụ Hải đúng không?"

"Đúng vậy, hắn từ Tử Vụ Hải tới." Mặc Hải trả lời.

"Nhất định là hắn rồi!" Ứng Hưng Nhiên khẽ nói.

Tất cả mọi người âm thầm gật đầu, nhìn bên trong thành trì chìm trong hỏa diễm, nhìn Võ Giả thế lực khắp nơi tụ dưới chân núi, thần sắc bọn họ đều ngưng trọng.

"Bọn chúng vây mà không công, là muốn bắt giữ chúng ta, bọn chúng còn cần chúng ta luyện khí." Phòng Kỳ trầm ngâm trong chốc lát, thở dài nói: "Llúc này, bọn chúng đuổi giết khách khanh ngoại tông có sức chiến đấu bốn phía trong thành, đánh chết người Huyết Mâu, là muốn đoạn nanh vuốt chúng ta."

"Một khi Huyết Mâu bị diệt, một khi khách khanh có sức chiến đấu từng người bị giết, chỉ còn lại Luyện Khí Sư là bọn chúng ta đây, sẽ không có bất luận lực chống cự nào nữa, chỉ có thể mặc cho do bọn chúng bài bố rồi." Tưởng Hạo nói chen vào.

"Đợi a, chờ Lang Tà và Phùng Dung có thể trở về, nếu như Huyết Mâu thật sự bị diệt, Khí Cụ Tông... Chỉ sợ thật sự không tồn tại nữa." Đại cung phụng La Chí Xương cũng thở dài thật sâu.

...

Trên một con đường ra vào Tông môn Khí Cụ Tông.

Tần Liệt lưng cõng Đường Tư Kỳ, tại chỗ bóng tối góc đường đứng lại, nhìn Tông môn Khí Cụ Tông xa xa.

Ô Thác và Võ Giả Vân Tiêu Sơn, còn có cái tên Sử Cảnh Vân kia, thời điểm này ngay tại môn khẩu ngoại tông Khí Cụ Tông, hai người chụm lại trầm giọng trò chuyện với nhau.

Vừa nhìn thấy Ô Thác, đáy lòng Tần Liệt trầm xuống, biết rõ muốn bước vào Khí Cụ Tông cơ hồ là một chuyện không có khả năng xảy ra.

E sợ Ô Thác, Sử Cảnh Vân phát hiện hắn nên chỉ dừng lại một chút, hắn lặng lẽ co lại, lùi về một tòa Thạch Lâu đen sì rất xa đằng sau.

Vừa tiến đến, hắn đã ngửi thấy một mùi máu tươi đầm đặc, tập trung tư tưởng suy nghĩ xem xét, hắn phát hiện nhà này kiến tạo từ Thanh Nham sơn trong Thạch Lâu, có sáu thi thể mới chết không lâu.

Từ trang phục thì bọn họ cũng hẳn là khách khanh ngoại tông, hơn nữa hẳn là sức chiến đấu rất mạnh.

Hiển nhiên, nơi đây cũng bị thanh tảo rồi, những khách khanh xung quanh Khí Cụ Tông kia đều bị thanh lý, bị người kích sát hết rồi.

Vượt qua những thi thể huyết chảy như suối kia, Tần Liệt cõng Đường Tư Kỳ đi tới bên trong sương phòng u ám, cởi bỏ dây da bó buộc Đường Tư Kỳ, đặt nàng nằm chỉnh tề rồi nói: "Ta xem các chỗ rồi, con đường tiến về Diễm Hỏa Sơn bị phong kín rồi, bây giờ chúng ta muốn hồi tông đều không dễ dàng đâu."

Khi nhìn thấy Ô Thác, là hắn biết đối phương tính toán thế nào.

Bóp chết sức chiến đấu của Khí Cụ Tông trong thành đã, trước hẵng cứ nắm giữ Khí Cụ Thành trong tay, sau đó cá trong chậu, bắt sống toàn bộ Luyện Khí Sư ở Diễm Hỏa Sơn.

Rõ ràng là bọn chúng không muốn những Luyện Khí Sư kia chết, hơn nữa bọn chúng đối với chuyện Khí Cụ Tông tích lũy tài phú nhiều năm như vậy cũng rất thèm thuồng.

Tần Liệt suy nghĩ một chút thì suy đoán chờ khi sự tình nội thành xử lý xong rồi, thủ lãnh năm thế lực lớn sẽ tề tụ ở chân núi Diễm Hỏa Sơn, sẽ chính thức gặp gỡ thương nghị chia cắt những tài nguyên kia của Khí Cụ Tông như thế nào.

—— Linh tài, Linh Thạch, Linh Dược, phân phối chia tách tài nguyên, thành trì, Khí Cụ Tông và Diễm Hỏa Sơn, Luyện Dược Sư như thế nào.

Những người kia, cần phải thảo luận rõ ràng, sau đó mới có thể chính thức bước vào Khí Cụ Tông.

Trước đó, những cung phụng kia và trưởng lão, đều bị nhốt tại Diễm Hỏa Sơn, cũng sẽ không cho phép bọn họ bước ra một bước.

Trên thực tế, nội thành thời điểm này khắp nơi đều là giết chóc, những trưởng lão chỉ cần không ngốc, thì cứ ở lại Diễm Hỏa Sơn coi như là được an toàn.

Đường Tư Kỳ nháy mắt, thần sắc có chút sốt ruột, tựa hồ muốn nói ra suy nghĩ của mình.

Nhưng nàng nói không nên lời.

"Ta không biết ngươi muốn nói cái gì." Tần Liệt cau mày, "Hiện tại ta cũng vô kế khả thi, ta cũng không biết nên đi nơi nào, thời điểm này khắp nơi Khí Cụ Thành đều là người của năm thế lực lớn, tất cả cửa ra vào đại thành có lẽ ở vào trạng thái phòng ngự nghiêm mật nhất. Muốn ở thời điểm này ra vào thành e rằng chẳng dễ dàng."

Hắn nhìn về phía Đường Tư Kỳ, lại nói: "Đường hồi tông cũng bị phong kín rồi, chúng ta mạo muội hiện thân có khả năng thật lớn bị bắt sống. Cho nên, con đường này cũng đi không thông, kể từ đó, ta cũng không biết phải làm sao bây giờ nữa, chỉ có thể tìm chỗ ẩn thân ở nội thành đã, theo ý ngươi thì sao?"

Cặp mắt dễ thương của Đường Tư Kỳ, cứ nhướng lên nhướng lên nhìn về phía một điểm ——Không Gian Giới trên ngón tay trắng noãn của nàng!

"Trong giới chỉ của ngươi có cái gì? Ta có thể cầm lấy sao?" Tần Liệt thăm dò.

Đường Tư Kỳ vội vàng nháy mắt ba lượt.

"Ta thử xem vậy." Tần Liệt ngạc nhiên, duỗi một đầu ngón tay ra điểm lên một quả Không Gian Giới ở đằng kia, một đám tinh thần ý thức của hắn bỗng nhiên thẩm thấu vào trong đó.

Một viên đan dược mượt mà bóng loáng giống như quả Hồng Bảo Thạch, cái thứ nhất ánh vào bên trong tâm thần hắn, hắn bỗng nhiên minh bạch Đường Tư Kỳ muốn hắn làm gì rồi.

Ý niệm trong đầu biến đổi, một viên đan dược như quả bảo thạch hồng nhuận phơn phớt rơi vào hắn lòng bàn tay, hắn nắm bắt một viên thuốc lại hỏi: "Viên thuốc này có thể giải cấm chế cho ngươi?"(Dành tặng nhóm dịch giả Tiểu Băng, net888, tkcuathanh và các bằng hữu.)

Đường Tư Kỳ tranh thủ thời gian lại nháy mắt.

Tần Liệt nhẹ gật đầu, đưa lên mũi ngửi thử, hắn ngửi thấy một mùi máu tươi nồng đậm, cái đan dược này như dùng máu tươi đặc thù ngưng tụ thành, mùi... rất gây mũi.

"Ngươi chắc chắn chứ?" Tần Liệt hỏi lại.

Mặt Đường Tư Kỳ lộ ra sắc thái vội vàng, tiếp tục nháy mắt lần nữa, dùng cách thức này để cho thấy cái viên đan dược kia không có vấn đề.

Tần Liệt không cần phải nhiều lời nữa, hắn một tay khẽ kẽo cái cằm thon gọn tuyệt trần của Đường Tư Kỳ, một tay đút viên đan dược hồng nhuận phơn phớt vào trong làn môi đỏ của Đường Tư Kỳ.

"Ực." Đường Tư Kỳ có chút gian nan nuốt đan dược xuống.

Một hồi khí huyết chấn động rất rõ ràng từ trong thể nội nàng phát ra, cái khí huyết kia như dẫn động máu tươi ngưng trệ, làm cho đường huyết của nàng lung lay cử động.

"Khục khục khục!" Không bao lâu, nàng bỗng nhiên ho khan kịch liệt, thân hình cứng ngắc hồi lâu rốt cục cũng có thể động đậy.

"Đây là Huyết Cấm Chi Thuật mà Huyết Mâu thường dùng, đan dược lưu thông máu là phương pháp hốt thuốc đúng bệnh nhất để bỏ cấm thuật, ta dùng thời gian dài như vậy, mới dùng một đám ý thức đem đan dược lưu thông máu gẩy cho nhúc nhích." Con mắt Đường Tư Kỳ trợn tròn, lộ ra chút khó chịu, phải mất một lát mới nói chuyện lưu loát được, "Ở đây có mật đạo có thể trực tiếp tiến vào Khí Cụ Tông!"

"Tại đây hả?" Tần Liệt ngạc nhiên.

Đường Tư Kỳ trừng mắt liếc hắn một cái, duyên dáng hô to: "Tông chủ đem tông môn những bí điển kia giao cho ngươi, chẳng lẽ ngươi không xem qua?"

"Còn chưa kịp xem." Tần Liệt gật đầu.

"Ta có thể biết cái mật đạo này cũng là bởi vì trong một cuốn bí điển có ghi lại." Đường Tư Kỳ ngúc ngắc chân tay, trên khuôn mặt xinh đẹp dần dần bị mây đen bao trùm, "Chỉ mới có một ngày, tông môn phải chịu kinh thiên chi biến như thế, ai, hi vọng tông chủ có biện pháp a."

Nói như vậy xong, nàng không chút suy nghĩ, tóm lấy tay Tần Liệt, dắt Tần Liệt ra một gian sương phòng, sau đó bước tới một hòn non bộ.

Bị bàn tay nhỏ bé ôn nhuận của nàng nắm, Tần Liệt mới đầu có chút không thích ứng, thế nhưng thấy thần sắc nàng vội vàng, Tần Liệt cũng cứ thế đi theo.

Nhanh chóng, Đường Tư Kỳ dắt hắn đi tới phía sau hòn non bộ, "Có một sơn động nhỏ ở trong giả sơn, tận cùng bên trong nhất, có lẽ có một tảng đá lớn chắn lấy cửa động, đẩy nó sang là có thể thông qua con đường bằng đá trực tiếp tiến vào tông môn. Cái lối đi này, là một gã tông chủ đa tình mấy đời trước tìm người đả thông, là để cho hắn tiện đường lặng lẽ bỏ đi hẹn hò tình nhân bên ngoài..."

Đường Tư Kỳ bĩu môi giải thích.

Tần Liệt và nàng cùng nhau tiến vào trong động ở hòn giả sơn, cái hòn non này vốn không lớn, Tiểu Sơn động bên trong cũng hẹp.

Sơn động chỉ cho phép một người đi lại. Khi hai người tiến vào còn phải rụt lại đầu khom người, thân thể người nọ cơ hồ dán sát thân thể người kia, bước chân rất chậm chạp mới có thể di động vào bên trong.(Dành tặng nhóm dịch giả Tiểu Băng, net888, tkcuathanh và các bằng hữu.)

"Đại nhân có lệnh, thanh lý qua khu vực, một lúc nữa kiểm tra thêm một lần, các ngươi vào lục soát đi!" Đúng lúc này, bên ngoài truyền đến một tiếng phân phó lạnh lùng.

Chợt có tiếng bước chân trầm trọng, từ cửa ra vào Thạch Lâu truyền đến.

Trong hòn giả sơn Tần Liệt biến sắc, bên trong huyệt động tối đen như mực bỗng nhiên hắn kéo Đường Tư Kỳ, muốn tới gần tai nhỏ giọng phân phó nàng, làm cho nàng phải dừng lại.

Nhưng mà, trong sơn động vừa hẹp vừa tối tăm, hai người cũng đều khom người, hắn bỗng nhiên rướn về phía trước như vậy tựa hồ làm ra hành động không đúng...

"Ngươi, ngươi hôn ta làm gì?" Đường Tư Kỳ hô nho nhỏ như muỗi kêu, tại trong sơn động tối đen, gò má nàng nóng lên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.