Linh Vực

Chương 180: Chương 180: Có cảm giác quen thuộc...




Khuôn mặt nhỏ nhắn của Lăng Huyên Huyên ửng đỏ, nhìn Tần Liệt chằm chằm, miệng hỏi không ngừng, thái độ rất hứng thú.

Lĩnh ngộ được ý cảnh, lấy ý cảnh khiến Thiên Địa biến đổi, khiến cho mười hai cây Linh Văn trụ của Khí Cụ Tông phát sáng... một thiên tài tuyệt thế như vậy luôn làm cho các thiếu nữ hào hứng dạt dào.

Tần Liệt sững sờ, không trả lời một câu nào, còn đang suy nghĩ xem có nên để cho hai người biết thân phận thật của mình hay không.

Xa cách ba năm, hôm nay mới được gặp lại Lăng Ngữ Thi, hắn rất muốn ôm cô vào lòng, kể lể mọi việc với cô.

Lời hứa ba năm trước hắn vẫn nhớ rõ trong lòng, cũng nhớ dáng vẻ buồn bã của Lăng Ngữ Thi lúc ra đi...

Hắn có muôn lời muốn nói, nhưng bây giờ có dịp, hắn lại ngần ngừ…

Hoàn cảnh bây giờ không thích hợp lắm.

Hắn có thể khẳng định, một khi thân phận của hắn lộ ra, Nguyên Thiên Nhai chắc chắn sẽ không ngồi yên.

Đương nhiên, Khí Cụ Tông cũng sẽ toàn lực che chở cho hắn, nhưng hiện tại bây giờ Khí Cụ Tông đang phải giao chiến với Ám Ảnh Lâu, vốn đã rất kịch liệt, nếu bây giờ lại thêm một Sâm La Điện...

Hắn không biết Khí Cụ Tông có thể chịu nổi áp lực này hay không.

Lỡ như Khí Cụ Tông không chịu nổi áp lực kết hợp của Ám Ảnh Lâu và Sâm La Điện hoặc là tông môn bị phá, hắn sẽ lâm vào khốn cảnh.

"Ngữ Thi có thể giữ bí mật, nhưng Lăng Huyên Huyên từ trước tới giờ nói năng không biết giữ mồm miệng, nếu cô ấy biết ta là ai, chắc là sẽ làm lộ ra rất nhanh. Xem ra, ta phải tiếp tục nhẫn nại một thời gian, ít nhất là đến khi tranh đấu giữa Khí Cụ Tông và Ám Ảnh Lâu chấm dứt, ta có chỗ đứng vững vàng, mới không sợ thân phận bại lộ."

Nhìn Lăng Huyên Huyên líu ríu hỏi không ngừng, Tần Liệt thầm quyết định, không nói gì cả.

Tần Liệt lặng lẽ vận Hàn Băng Quyết, tạo ra khí tức người lạ chớ gần, lạnh lùng nói: "Chúng ta nên nói thẳng vào việc chính đi."

Lăng Huyên Huyên đang hỏi liên hồi liền im bặt.

Lăng Ngữ Thi trừng mắt nhìn cô, khẽ quát: "Tiểu muội, muội thật là nhiều chuyện."

"Nha." Lăng Huyên Huyên cúi đầu.

"Trước mặt hai người có giấy và bút, hai người viết đặc điểm cơ thể, chiều cao, cân nặng, kích cỡ cánh tay và bàn tay, thói quen chiến đấu, đặc điểm linh quyết, đặc biệt là chiêu sát thủ của mình." Tần Liệt lạnh lùng, lãnh đạm nói một hơi: "Ta muốn biết thật chi tiết, càng chi tiết thì linh khí luyện ra mới càng thích hợp. "

"Được."

Hai người nghe tới linh khí thì mắt sáng ngời, vội cúi đầu cầm bút, viết ra thật cẩn thận.

Các cô khi thì suy nghĩ, khi thì trao đổi với nhau, cuối cùng sau cả nửa canh giờ, hai người mới viết xong những điểm cần thiết, đưa ra mấy trang giấy đầy chữ viết nhỏ xíu.

Tần Liệt cầm lấy, nhìn lướt qua: "Thi triển linh quyết của hai người ra cho ta xem."

Lăng Ngữ Thi và Lăng Huyên Huyên nhìn nhau, rồi cùng đứng dậy, vận chuyển Linh quyết.

Đôi mắt Lăng Ngữ Thi gợn sóng, từ trên người toát ra những gợn sóng nhỏ, rồi mạnh dần, chồng điệp khuếch tán lên nhau hướng ra ngoài, tạo ra lực đẩy rất mãnh liệt.

Những giọt nước óng ánh do Thủy Chi Linh lực thuần túy ngưng tụ thành, sáng long lanh, như những viên kim cương lơ lửng bên cạnh cô.

Những giọt kim cương biến đổi theo Linh quyết, lượn vòng, tạo cho người ta một cảm giác rất áp bách.

Quanh người Lăng Huyên Huyên là những ngọn lửa nhảy múa, những đốm lửa từ trong người cô bay ra, như những đám mây, hay những chiếc đèn lồng đỏ quay tròn, tạo ra sức nóng kinh người.

Bên trong tấm màn lửa, Lăng Huyên Huyên như một hỏa tinh linh, mị lực vô cùng.

Hay là những giọt nước của Lăng Ngữ Thi tạo chấn động mạnh như vậy, thế mà lại không hề xung đột với những ngọn lửa kia một chút nào.

Mà trái lại, nước và lửa của họ hình như còn có vẻ hô ứng, tăng cường sức mạnh lẫn cho nhau.

Tần Liệt nhìn thấy khi Lăng Huyên Huyên nhảy múa, những giọt nước quanh người Lăng Ngữ Thi chẳng những không bị ngọn lửa làm tan chảy, mà càng thêm ngời sáng long lanh, như được những ngọn lửa kia làm cho mạnh thêm.

" Linh quyết của hai tỷ muội chúng ta, một thủy một hỏa, nhưng không mâu thuẫn với nhau, mà còn có thể Thủy Hỏa giao hòa." Lăng Ngữ Thi giải thích.

Tần Liệt gật đầu, nhìn một hồi, rồi nói: "Đủ rồi."

Hai tỷ muội thu hồi linh lực, ngồi trở lại trước mặt hắn, chờ hắn hỏi.

"Hai người quen dùng vũ khí hình dạng gì?" Tần Liệt hỏi.

"Hoàn, ta thích hoàn, tốt nhất là làm cho ta hai cái." Lăng Ngữ Thi đáp.

Tần Liệt đã đoán trước điều này, vì linh khí trước kia cô sử dụng chính là một cái song tâm hoàn, cô múa chúng trông rất đẹp mắt, xem ra sở thích của cô vẫn không thay đổi.

"Ta thích búa!" Lăng Huyên Huyên duyên dáng nói.

"Biết rồi." Tần Liệt ngẫm nghĩ rồi nói: "Hai người cứ ở lại Khí Cụ Thành, chờ ta luyện ra linh khí luôn, ta sẽ cố gắng không bắt hai người phải đợi lâu."

"Cảm ơn." Lăng Ngữ Thi nói.

Sắc mặt Tần Liệt hờ hững, nhưng ánh mắt hơi loạn, cố nhịn rung động kịch liệt trong lòng, đứng lên, lạnh nhạt nói: "Có thể đi ra ngoài rồi." Hắn xoay người bước đi trước.

"Tỷ, người này hay thật, còn lạnh lùng và cao ngạo hơn cả Lục sư tỷ nữa, tỷ bảo có phải hắn đã từng nghe người ta nói về tính tình của Lục sư tỷ, nên mới cố ý không cho Lục sư tỷ vào cửa hay không?" Lăng Huyên Huyên nghiêng cái đầu nhỏ, ngây thơ: "Nhất định là như vậy, nghe nói những người có tính cách lãnh ngạo nhất định không chấp nhận người nào ngạo mạn hơn mình, hắn nhất định là không ưa Lục sư tỷ!"

Lăng Ngữ Thi mỉm cười, khẽ lắc đầu: "Nói năng linh tinh! Chắc chắn hắn có biết Lục sư tỷ, hoặc là Lục sư tỷ đã làm ra chuyện gì đó đắc tội với hắn, nên hắn mới làm như vậy với Lục sư tỷ."

"Ừ, chắc vậy, cái tính thối của Lục sư tỷ ngay cả người trong Thất Sát cốc còn không chịu nổi. Nhất định là bằng hữu, hoặc người thân của hắn đã từng bị Lục sư tỷ làm gì đó, nên hắn mới làm như vậy." hai chị em vừa nói vừa đi ra theo.

" Tần Băng này, làm cho ta có cảm giác kỳ quái..." Lăng Ngữ Thi bỗng nói.

"Kỳ quái? Cái gì kì quái?" Lăng Huyên Huyên hỏi.

"Ta cũng không biết nữa, chỉ là ánh mắt hắn nhìn ta làm trong lòng ta hơi náo loạn." Lăng Ngữ Thi nhíu mày, "Cảm giác rất kỳ quái, ta cũng không biết là tại sao, chỉ là cảm giác, cảm thấy người này hình như có cái gì đó quen thuộc."

"Có thể là bởi vì hắn có điểm giống Lục sư tỷ không? Nên chúng ta mới cảm thấy quen thuộc, hai người đều lạnh như băng giống nhau, cùng làm cho người khác không muốn ở chung." Lăng Huyên Huyên nói.

"Có lẽ vậy." Lăng Ngữ Thi cũng không nghĩ ra nguyên cớ, nên cũng không nghĩ thêm.

Bên ngoài mật thất.

Đám người Đường Tư Kỳ đang chờ.

"Không lẽ Tần Băng biết tỷ muội Lăng gia?" Dĩ Uyên sờ cằm, lầm bầm: "Không đúng, không có lý nào hắn biết hai nha đầu kia, vậy vì cái gì hắn lại xa xỉ như vậy? Để cho tông môn gánh chịu tất cả linh tài, dù có luyện hỏng bao nhiêu lần, cũng để cho tông môn gánh chịu, hình như hắn hơi tốt với hai tỷ muội kia quá đó."

Đây cũng là điều Đường Tư Kỳ, Liên Nhu, Âu Dương Tinh Tinh không hiểu.

Bởi vì thông thường, người cầu khí khi đến Khí Cụ Tông nhờ Luyện Khí Sư luyện khí, chẳng những phải tự chuẩn bị linh tài, còn phải trả phí rất cao, dù cuối cùng Luyện Khí Sư không luyện ra Linh khí thành công, thì nhiều lắm cũng chỉ đáp ứng lần sau lại luyện giúp mà thôi.

Còn giống như Tần Liệt vừa tự chịu cung cấp linh tài, vừa không thu thù lao, còn cam đoan thành công thì hình như cơ hồ không có.

"Kỳ quái, chẳng lẽ hắn không biết quy củ của giới luyện khí?" Liên Nhu lắc đầu.

"Có lẽ, hắn thích hai tỷ muội kia cũng không chừng..." Dĩ Uyên cười mập mờ: "Nếu là như vậy, thì mọi chuyện đều dễ hiểu, nam nhân mà, một khi gặp được người hợp ý, thì rất dễ bị mất đi lý trí."

Liên Nhu sững sờ, mặt Âu Dương Tinh Tinh lạnh đi, còn Đường Tư Kỳ thì nhíu mày.

"A, không phải." Dĩ Uyên vừa thấy thần sắc ba người biến đổi, thì biết ngay không ổn.

Ngay lúc này, Tần Liệt từ trong mật thất đi ra, "Tần Băng! Lăng Ngữ Thi và Lăng Huyên Huyên là đệ tử thân truyền của cốc chủ Âm Sát cốc, ngươi đừng có mà đánh chủ ý lên họ! Luyện khí là luyện khí, nếu ngươi dám đưa ra bất kỳ điều kiện không an phận nào, ta tuyệt sẽ không bỏ qua cho ngươi!" Âu Dương Tinh Tinh hừ lạnh.

Liên Nhu nhìn Tần Liệt đầy hoài nghi.

Đường Tư Kỳ cũng hừ một tiếng, trừng mắt liếc Tần Liệt, rồi hất đầu đi ra.

"Chuyện gì đây?" Tần cau mày.

"Tần huynh, a, đều do ta miệng thối!" Dĩ Uyên tự chửi mình.

Âu Dương Tinh Tinh trừng mắt nhì Tần Liệt, rồi đi vào mật thất, nghiêm nghị nhìn Lăng Ngữ Thi, Lăng Huyên Huyên, hỏi: "Tên kia có ra điều kiện không an phận gì với hai người hay không? Hồi nãy ở trong mật thất, hắn, hắn có hành vi xấu xa nào hay không?"

Hai tỷ muội Lăng Ngữ Thi kinh ngạc, cùng lắc đầu: "Không có a."

Âu Dương Tinh Tinh thở ra một hơi: "Hai người nói rõ mọi việc rồi chứ?"

"Rồi." Hai người gật đầu.

"Vậy thì tốt, Lục Ly chờ quá lâu rồi, chúng ta đi ra thôi." Âu Dương Tinh Tinh gật đầu, dẫn hai tỷ muội rời khỏi mật thất, lúc đi ngang qua Tần Liệt, cô lại thấp giọng cảnh cáo: "Họ là người của Thất Sát cốc ta, tốt nhất ngươi đừng bày trò, nếu không đừng trách ta không khách khí!"

"Tần Băng, ta muốn biết tại sao ngươi lại đối xử đặc biết với hai tỷ muội này?" Liên Nhu cũng chất vấn.

"Không có gì, chỉ là muốn chăm chú luyện giúp người khác một món Linh khí, để kiểm tra khả năng lý giải Linh trận đồ của ta mà thôi." Tần Liệt cau mày.

"Có quỷ mới tin ngươi!" Liên Nhu hừ một tiếng, cũng quay đầu đi ra.

"Dĩ Uyên, ngươi đã nói gì với họ?" sắc mặt Tần Liệt lạnh lẽo, nghĩ ra mấy người này kỳ quái đều có liên quan tới Dĩ Uyên.

"Cũng không có gì, ta chỉ nói chắc là ngươi vừa mắt hai tỷ muội kia, ta cũng là nam nhân mà, ta có thể hiểu được." Dĩ Uyên ngượng ngập cười: "Hai tỷ muội này rất không tồi, khí chất khác lạ, dáng vóc cũng tịnh lệ, ngươi động tâm cũng là chuyện bình thường, ta cũng nhìn từ góc độ một người nam nhân bình thường mà nghĩ thôi, vì lần này ngươi xa xỉ quá, rất dễ làm cho người ta nghĩ như vậy."

Tần Liệt trầm mặt.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.