Linh Khí Khôi Phục Thời Đại: Kỵ Sĩ Bầu Trời

Chương 96: Chương 96: Về Eli mất tích




Thành phố P, Trụ sở chính của Đội Đặc Nhiệm, Tòa nhà số 3, tầng 2, phòng 202.

- Cái gì? Eli cũng bị kẻ địch bắt đi rồi sao?

Daisy giật mình khi cô nghe được thông tin mà Sky vừa cung cấp.

- Ồ!!! X3,14

Đi cùng với đó là những tiếng ồ to không kém đến từ những người còn lại trong tổ đội kỵ sĩ gồm Candy, Lando, Rosen, Hướng Dương, Lutos, Hanks. Bọn họ cũng bất ngờ không kém.

- Có lẽ là vậy.

Sky gật đầu xác nhận một cách không rõ ràng.

Thú thật là cậu cũng không biết là Eli rời đi hay là bị bắt đi nữa.

Hiện trường quá mức là khó hiểu. Khi cậu đến hiện trường, ngoại trừ vết tích chiến đấu và xác một con quái vật ra, thì mọi thứ còn lại cũng không có gì là khác thường cả.

Những đồ vật mà Eli đang sử dụng vẫn đang nằm ở nơi mà chúng được đặt lên, tuyệt nhiên không có bất kỳ ai động đậy cả.

Nhưng điều lạ nhất là tại sao lại có xác quái vật ở đây được? Điều này rất vô lý.

Mặc dù Eli mạnh hơn người thường nhiều, nhưng chắc chắn cô ấy cũng không có khả năng đánh bại quái vật được đâu. Với lại vì các đồ vật ở vị trí nơi mà Eli đã từng ngồi để liên lạc lại không có vết tích xê dịch hay đổ vỡ cả, nên có thể rõ ràng là Eli chưa từng tham gia chiến đấu.

Vậy nếu không phải Eli, thì ai đã giết chết con quái vật này?

Nhưng mà đó chắc không phải là Joker và đồng bọn của hắn đâu. Vì Sky rõ ràng một điều, con quái vật này chính là một trong 9 con quái vật đã bước ra từ những buồng chứa kia. Vì hình thể của nó quá đặc thù và rõ ràng, nên hôm đó Sky không thể nhầm được.

Giả sử nếu như là do lục đục nội bộ, thì Joker đã không tạo ra (tạm gọi là như vậy, vì Sky không biết rõ cơ chế mà bọn quái vật xuất hiện) con quái vật này làm gì rồi. Nếu Joker là một kẻ thông minh, thì nó sẽ không làm như vậy.

Vậy không phải do cậu, cũng không phải do Eli, hay do đám Joker đồng bọn gây ra, thì ai đã là kẻ đã giết chết con quái vật này? Và Eli đã đi đâu?

Từ những điều trên, Sky liền biết đã có một bên thứ ba nhúng tay vào. Nhưng mà bên thứ ba đó là ai? Đó là điều mà Sky không biết.

Tất nhiên, cậu chỉ có thể suy luận đến mức này thôi. Trên thế giới này chỉ có hai thứ có thể tiêu diệt được quái vật, đó là quái vật và kỵ sĩ. Nhưng mà vị trí của các kỵ sĩ khác cậu đều nắm rõ, nên có lẽ đây không phải do hai vị kỵ sĩ còn lại Candy và Lando gây ra.

Với lại, cách quái vật bị kết liễu cũng không giống hai người kia lắm.

Phong cách của Lando là dùng lực, của Candy là ám sát và khống chế. Và từ hiện trường có thể rõ ràng kẻ địch vừa dùng lực mạnh vừa dùng một thứ vũ khí sắt bén với tốc độ cao, nên rõ ràng đây không phải là do hai người trên gây ra được. Cho dù là Lando với biểu tượng Kim Loại, cũng không thể.

Vì Lando không cần phải tốn sức như vậy. Nếu là hắn, hắn chỉ cần dựng một cọc sắt mũi nhọn từ dưới đất lên để đâm xuyên quái vật là được.

Vì vậy, Sky chỉ có thể suy đoán đối phương là một con quái vật nào đó không thuộc phe Joker. Theo như hắn suy luận, quái vật có lẽ cũng có rất nhiều con khác nhau. Và vì do trí thông minh của bọn nó cũng không là quá thấp, nên bọn chúng chắc chắn cũng sẽ có mâu thuẫn lẫn nhau.

Nhưng mà thế thì cũng không thể giải thích vì sao Eli lại mất tích cả.

Vì từ hiện trường xem ra, rõ ràng kẻ thứ ba (giả định là quái vật kia) đã không hề tấn công Eli.

Tất cả mọi thứ đều tạo thành một vòng rối, khiến kỵ sĩ nghĩ mãi mà không xong.

Lâm vào tình trạng như vậy, kỵ sĩ chỉ còn một cách. Mặc dù nếu làm cách đó vào hiện tại, sẽ khiến thể lực hắn bị giảm đi rất nhiều, nếu lúc này mà kẻ địch tấn công thì hắn sẽ tiêu tùng ngay.

Những mà kỵ sĩ vẫn làm.

Hắn lấy ra Sương Mù để tái hiện lại hiện trường rồi từ đó có thể biết được những gì đã xảy ra.

- ???

Nhưng mà đôi lúc mọi chuyện lại không hề đi theo ý muốn của cậu chút nào cả.

Ngay tại lúc cậu vừa khởi động lại biểu tượng xong, một thứ gì đó lại quấy nhiễu và khiến biểu tượng không hoạt động được. Giống như là, kẻ địch biết được cậu sẽ làm chuyện này nên đã cố tình che đậy đi mọi chuyện vậy.

Mà kẻ địch có năng lực có thể che đậy được Sương Mù, tất nhiên hắn cũng không phải là một kẻ đơn giản.

Nhìn thấy biểu tượng không hoạt động, kỵ sĩ đành phải lắc đầu gạt đi những suy đoán của bản thân về nhân vật bí ẩn này để mà quay về trụ sở báo cáo.

Dù gì thù đứng đây cũng không làm gì được nữa, tốt nhất là cậu nên quay về và để những người có chuyên môn đến điều tra.

Đáng tiếc, hiện tại tình thế ngày càng thêm rối rắm. Sự kiện Joker tuyên chiến với nhân loại khiến câu chuyện của Eli bị bỏ lại đằng sau.

So với Eli, vận mệnh của nhân loại vẫn luôn được đặt lên hàng đầu.

Vì thế, tất cả những gì Sky có thể làm hiện tại là ngồi chờ đợi cuộc họp của hội đồng kết thúc và xem quyết định tiếp theo của tổ chức là gì mà thôi.

- Thật là đáng tiếc nhỉ. Em có sao không?

Daisy có chút nuối tiếc nói.

Nghe Sky trình bày xong về Eli, cô liền biết kết cục của Eli là ra sao.

Do sự đặc thù của công việc, nên mỗi năm đều có khoảng từ 9 đến mười người nhân viên mất tích/tử vong.

Đây là một chuyện bình thường, và do luôn trong tình trạng thiếu nhân lực, nên cũng chẳng ai rảnh đi điều tra về những người kia cả, trừ một số trường hợp đặc thù.

Eli mất tích, tất nhiên cũng sẽ có người đến điều tra, nhưng mà lần này thì do liên quan đến quái vật, nên có lẽ cuộc điều tra này cũng sẽ chẳng đi về đâu. Mà như thế thì vận mệnh của Eli cũng đã bị xác định.

Đây không phải nói là do tổ chức vô tình hay vô năng, cũng không phải do Eli không phải là một đặc vụ quan trọng của tổ chức. Nhưng mà chuyện mất tích hay chết cũng là quá mức bình thường. Rất nhanh, cũng sẽ có một người khác đến và thay thế cho vị trí của Eli hiện tại.

- Không sao…

Sky lắc đầu đáp.

Eli tuy rất tốt, nhưng mà hắn rất tiếc.

- Cót két! (Tiếng cửa được mở ra)

Nhắc tới Tào Tháo, Tào Tháo cũng đã tới.

- Xin chào mọi người! Tôi là Yoni, người mới của tổ chức. Hôm nay đến đây để thay thế chức vụ cho chị Eli. Rất hân hạnh được mọi người chiếu cố.

Phía sau cánh cửa đã được mở ra, tột thiếu nữ nhỏ nhắn với mái tóc dài suôn mượt màu hồng, khuôn mặt dễ thương không kém cạnh gì Candy xuất hiện và cúi chào.

Giống như những gì mà Daisy và Sky suy đoán, người tiếp theo chịu trách nhiệm cho việc quản lý Sky chính là Yoni.

Dù gì thì việc tuyển chức quản lý cho các kỵ sĩ vô cùng dễ. Chỉ có ba điều mà thôi:

1.Sẵn sàng có tinh thần chịu chết bất cứ lúc nào.

2.Chịu được áp lực công việc giỏi.

3.Từng gặp phải quái vật.

Chỉ cần đáp ứng được ba điều đó, là bạn sẽ được tuyển thẳng vào làm người quản lý của kỵ sĩ. Nhưng mà chỉ với ba điều đó, cũng đã khiến kha khá người phải từ bỏ rồi.

Vì chỉ riêng điều 1. Thôi thì cũng đủ để một đống người phải lùi chân rồi.

Tỉ lệ tử vong của những người quản lý này rất cao. Do phải đối đầu với quái vật, bọn họ phải đối diện với rất nhiều hiểm nguy.

Trong quá khứ, không chỉ có mỗi Eli, Hakase, Daisy và Hanks là những người quản lý duy nhất của nhóm kỵ sĩ. Trước bọn họ, cũng có đến hơn 40 vị tiền bối khác. Mà kết cục của bọn họ cũng gần tựa như nhau, trong cuộc đột nhập và trụ sở tổ chức của đám quái vật vào năm năm trước, tất cả đều chết. Không những vậy, ngay cả đầu não của tổ chức cũng thương vong thảm trọng.

Ngay sau đó, tổ chức bắt đầu gặp rất nhiều rắc rối về nhân lực, mãi cho đến khi Cynthia đứng lên và nhận chức, mọi chuyện mới bắt đầu ổn định lại.

Yoni mặc dù chỉ là một người mới trong tổ chức, nhưng cô lại có thể đáp ứng được ba điều trên, với lại do một số biến cố xảy ra với gia đình cô khiến cô rất có động lực đối với đám quái vật, nên cô liền hiển nhiên được thăng lên vào vị trí này.

- Rất hân hạnh được chỉ giáo.

Yoni chìa tay ra với Sky.

- … Được thôi.

Sky cũng gật đầu nhẹ một cái.

Mặc dù hiện tại rất lo lắng cho Eli, nhưng mà lo lắng cũng bằng thừa, nên cậu đành phải tiếp tục tiến về phía trước mà thôi.

Eli đã biến mất với không một dấu tích, chứng tỏ thủ pháp của bên thứ ba này rất cao minh. Có cố thêm cũng chẳng được ích lợi gì đâu.

Vả lại, phía trước cùng còn một chuyện lớn hơn đang chờ mọi người ở phía trước.

Đó là thư khiêu chiến của Joker.

- Nhân tiện, tôi tới đây cũng để thông báo cho mọi người một chuyện.

Yoni thở dài rồi nghiêm giọng lại:

- Kể từ bây giờ, Kỵ sĩ và các đồng đội không được rời khỏi căn phòng này cho dù là nửa bước. Đây là lệnh từ cấp cấp trên!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.