Linh Khí Khôi Phục Thời Đại: Kỵ Sĩ Bầu Trời

Chương 83: Chương 83: Lịch sử




*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Màu tinh hệ là một hệ hành tinh gồm một Mặt Trời gồm 16 hành tinh bao quanh.

Trong mười sáu hành tinh trên, có một một hành tinh khổng lồ tràn đầy sức sống. Do tảo lam chiếm đa phần tỉ lệ các loại sông hồ và biển, đồng thời bề mặt của hành tinh này mặt nước chiếm hơn 80 % diện tích, nên hành tinh này liền có tên gọi là Lam Tinh.

Thực ra, kể từ lúc ban đầu xuất hiện trong Màu tinh hệ, Lam Tinh cũng không có tên, và nó cũng chỉ là một hành tinh tràn ngập lửa cháy và dung nham khắp nơi.

Thời gian trôi qua, nước bắt đầu xuất hiện trên hành tinh này. Thời gian trôi qua thêm một chút nữa, các loại tảo, mà đặc biệt là tảo lam, bắt đầu xuất hiện và bao phủ toàn bộ hành tinh này.

Trôi thêm một tỷ năm nữa, cây cối xuất hiện. Thêm 500 triệu năm nữa, động vật xuất hiện. Thêm 500 triệu năm nữa, thời đại của loài người cuối cùng cũng đã đến.

Vào thời đại của loài người, hành tinh chính thức được đặt tên.

Từ khi bắt đầu xuất hiện trên Lam Tinh, con người đã có những thay đổi chóng mặt, thậm chí đôi khi còn ảnh hưởng đến cả hành tình nữa.

Hệ thống lịch sử của loài người tại Lam Tinh rất đồ sộ và phức tạp, đồ sộ và phức tạp đến mức các nhà sử học vẫn chưa xác định được đây có phải là toàn bộ tiến trình lịch sử của thế giới này hay là không?

Trên Lam Tinh, lịch sử của loài người đã trải qua 6 thời đại chính:

- Thứ nhất là thời đại cổ đại. Sau một tai họa nào đó xuất hiện khiến 98% các sinh mệnh thể trên Lam Tinh biến mất mà không còn một chút dấu vết. Lúc này thì do đất rộng mà sinh vật thì thưa thớt, cho nên các loài vật cũng thi nhau mà sinh sôi. Loài người xuất hiện và bắt đầu trú ngụ trong các hang đá và săn bắt hái lượm. Thời đại này xuất hiện cách hiện tại khoảng 10 000 năm, tồn tại trong vòng 5 000 năm.

- Thứ hai là thời đại nông nghiệp. Trong vòng 4 000 năm tiếp theo, sau khi nhận ra bản thân có thể nuôi trồng chăn thả thay vì chỉ săn bắt hái lượm, các làng mạc bắt đầu hình thành và trở nên sống động. Chữ viết cũng đã xuất hiện.

- Thứ ba là thời đại lãnh chúa. Sau khi có khả năng sản xuất công cụ lao động và các loại hàng hóa, con người bắt đầu tập trung với nhau tạo thành các thế lực lớn gọi là các lâu đài, đây cũng chính là tiền thân các thành phố lớn và quốc gia sau này. Vào thời đại này, chiến tranh liên miên, cho nên một số cư dân do không hài lòng với nơi mình chung sống mà bắt đầu tìm đến những nơi mà chưa ai đặt chân đến để định cư. Các thành phố nổi tiếng với hòa bình như V, Y, F cũng hình thành bằng chính cách này. Thời đại này tồn tại từ 1000 năm đến 800 năm trước.

- Thứ tư là thời đại giao thương. Do địa hình bị chia cắt hiểm trở của các lục địa, chiến tranh cũng mau chóng mà kết thúc với lý do quá khó khăn để đi lại giữa các vùng. Sau khi chiến tranh kết thúc, thì kinh tế của các lâu đài dành thắng lợi cũng bị thiệt hại nặng nè. Lý do là vì địa thế quá hiểm trờ, quá khó để giao thương và tài nguyên từng vùng thì mặc dù phong phú nhưng cũng không hề đa dạng. Cho nên mọi người bắt đầu phát triển giao thương. Các loại thuyền buồm cỡ lớn và thành phố K cũng hình thành vào lúc này. Thời đại này kéo dài 400 năm.

- Thứ năm là thời đại công nghiệp. Do giao thương phát triển, các loại công nghệ kỹ thuật cũng theo đó mà phát triển. Thời đại này tồn tại từ 400 năm trước cho đến 16 năm về trước thì thì thoái lui và nhường chỗ cho thời đại mới.

- Thứ sáu là thời đại linh khí. Sau khi một loại vật chất mới là linh khí xuất hiện, dẫn đến sự tiến bộ vượt bật của khoa học kỹ thuật, nhưng cũng tạo ra nhiều mâu thuẫn. Đây là thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử của con người. Mặc dù nó chỉ kéo dài được năm năm thì bị đổi tên thành thời đại Ác Mộng.

Tất nhiên, như đã nói, thế giới này không hề đơn giản đến như vậy. Theo như các nhà sử học nghiên cứu, giữa thời đại cổ đại và thời đại nông nghiệp, còn có một thời đại khác có thể đã tồn tại.

Đó là một khoảng lịch sử bị bỏ trống, một vết đứt gãy của thời gian.

Không ai biết, từ 3 000 năm đến 6 000 năm về trước, đã có những gì xảy ra?

Nếu như không có các loại cổ vật với niên đại chừng đó năm chứng minh, thì quả thật là chẳng ai tin là quảng thời gian này đã từng tồn tại trong lịch sử của loài người.

Thông qua việc nghiên cứu về lịch sử, các nhà sử học đã nhận ra một vết đứt gãy rất kỳ cục.

Dựa theo như quá trình thay đổi về sự thay đổi của loài người, đáng lẽ vào quảng thời gian này, con người đáng lẽ vẫn chưa đủ khả năng để xây dựng lên các tòa lâu đài mới đúng.

Phải biết rằng, do đặc thù vì địa hình bị chia cắt rất mạnh bởi dãy Avalance ở Tây Lục địa, và dãy Côn Luân ở Đông lục địa, con người không thể dễ dàng đi lại giữa các vùng được! Sự phân bố của loài người trong lịch sử, nhất là ở Tây lục địa, rất là bất hợp lý.

Mà nếu như vậy thì một vấn đề lại nảy sinh, nếu như không thể đi lại giữa các vùng, tức là không thể vận chuyển nguyên vật liệu giữa các vùng. Thế thì tại sao con người lại có thể xây lên được các tòa lâu đài cơ chứ? Không có đầy đủ nguyên vật liệu để cung cấp, cũng không có đủ trình độ để thi công, đây quả là một chuyện rất khó tin.

Theo như lý mà nói, thì cách nền văn minh cũng thường sẽ dựa vào các con sông mà hình thành mới đúng. Nhưng mà dựa vào địa đồ vị trí của toàn bộ các thành phố vào thời đại công nghiệp, ta sẽ dễ dàng nhận ra, có một số thành phố được phân bố một cách rất là bất hợp lý theo thứ tự xuất hiện.

Như một nơi rộng rãi, điều kiện thuận lợi cho việc sinh sống và nuôi trồng như F đáng lẽ phải xuất hiện trước các thành phố với điều kiện sinh sống vô cùng khó khăn như A, B, C cơ chứ? Thế mà tại sao nó lại là một trong những thành phố xuất hiện sau cùng được?

Thêm nữa, dựa theo các ghi chép lịch sử, vào thời đại giao thương, hoặc ít nhất là vào cuối thời đại lãnh chúa, con người mới bắt đầu tìm đường để di chuyển giữa các tòa lâu đài khác nhau thông qua các đường hầm và đường biển.

Vậy tại sao những nơi có địa hình khó ra vào lại là những nơi có dân cư tụ tập đầu tiên được? Quả thực là hoang đường.

Tất nhiên, đó cũng không phải là những lý thuyết đó không chỉ là những chứng minh duy nhất cho sự khó lý giải này. Các di tích thần bí và các cổ vật đặc thù có niên đại thuộc thời đại này cũng là một minh chứng cho sự tồn tại của thời đại Bị Lãng Quên.

Nói không đâu xa, trong các cổ vật được tìm ra có một số thứ rất gần gũi, đó chính là các biểu tượng.

- --

- Vậy, hôm nay nhiệm vụ của chúng ta là điều tra tàn tích này hả Eli?

Nhìn tòa thành hoang tàn phía trước, Sky liền hỏi.

Nói hoang tàn cũng không đúng, tại vì nơi này còn đổ nát hơn Z rất nhiều.

Tường thành cao 20 mét cũng sập đi hết một bên, để lộ ra những tầng kiến trúc bị đổ sụp không thành hình dáng.

Đây chính là thành phố Alpha, một trong những thành phố thất bại trong cuộc chiến tranh thế giới lần III.

- Theo như điều tra từ tổ chức, chúng ta đã tìm được đến nơi này.

Eli nhìn tòa thành hoang vắng rồi đơn giản đáp lại.

Việc tìm kiếm nơi trú ngụ của đám quái vật là vô cùng khó khăn. Lam Tinh vốn rất rộng lớn, đám quái vật có khả năng ẩn đi làn sóng của mình, khiến việc tìm ra tín hiệu của chúng là không hề dễ. Lại thêm vụ Joker có khả năng có khả năng dịch chuyển trong phạm vi lớn, nên cũng rất khó để dựa vào các vụ án mạng do quái vật gây ra để xác định vị trí của đám quái vật.

Tất nhiên, chuyện gì cũng có ngoại lệ.

Nếu như không thể tìm ra tín hiệu, tại sao lại không nhắm đến những nơi có khả năng làm nhiễu tín hiệu chứ? Dù sao, giờ đây đã có Hội đồng Thế giới ủng hộ, chuyện này cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Cuối cùng, tổ chức cuối cùng tìm ra được một nơi rất khả nghi.

Đó chính là tòa thành này

Cho nên, hiện tại của nhóm Eli và Sky là điều tra xem thành phố này có gì bất thường hay không.

Vì Sky có Sương Mù để che đây, cho nên công việc này cũng không hẳn là quá khó đối với cậu.

- Ủa, bộ em không nghe những gì mà cấp trên giao cho chúng ta hay sao?

Nghe Sky hỏi, Eli liền nghi vấn. Rõ ràng là Cynthia đã nhắc rất rõ ràng về công việc này, tại sao Sky lại không nhớ được?

- Chịu.

Sky lắc đầu đáp.

Công việc của cậu là hành động, chứ không phải là động não để suy nghĩ đủ điều. Thứ duy nhất mà cậu cần phải suy nghĩ trong mỗi lần hành động là phải tìm mọi cách hoàn thành nhiệm vụ của mình, thế là đủ.

Những chuyện còn lại đều đã có Hakase lo, tất nhiên giờ là Eli.

- Được rồi.

Hiểu được ý đồ của tổ chức và Eli xong, Sky liền lấy ra trang bị rồi biến thân.

Theo hiệu lệnh của kỵ sĩ, sương mù và gió liền bắt đầu bao bọc xung quanh hắn rồi hình thành một bộ giáp ảm đạm mà gọn gàng.

- Em đi đây!

Biến thân xong, Kỵ sĩ liền nhắn nhủ với Eli.

- Chờ chút!

Nghe kỵ sĩ chuẩn bị rời đi, Eli liền can ngăn lại. Cô lấy ra một thiết bị có gắn hai biểu tượng Mặt Trời và Gió, gắn vào phần mũ của kỵ sĩ rồi nói:

- Đây là thiết bị liên lạc và định vị mới được chế tạo dựa trên biểu tượng Mặt Trời và Gió, dùng để đề phòng trong trường hợp khu vực bị nhiễu tín hiệu, chúng ta vẫn có thể liên lạc được một cách dễ dàng.

- Được rồi!

Nghe Eli giải thích xong, kỵ sĩ liền biến mất trong làn khói.

- Được rồi, giờ thì để xem…

Đợi Sky biến mất xong, Eli liền lấy ra máy tính rồi mở lên.

“Đúng như là tổ chức đã suy đoán, các loại thiết bị tín hiệu liên lạc bình thường đều không có hoạt động.”

Nhìn lỗi kết nối trên máy tính, Eli liền nghĩ.

Đúng như dự tính, bên quái vật đúng là có thiết bị làm nhiễu sóng thông tin.

Nhưng mà có một điều cô vẫn không hiểu, làm sao lại tồn tại một thiết bị có khả năng phủ sóng lớn đến như vậy chứ? Theo như Sky và Lando tường thuật lại trong trận chiến kia, đúng là không có thêm bất kỳ một con quái vật hay thiết bị kỳ lạ nào khác tại nơi đó nữa mới đúng.

Chẳng lẽ bọn chúng không đặt chung một chỗ? Nhưng mà nếu đặt quá xa mà không ai canh giữ bộ bọn chúng không sợ bị tìm ra hay sao?

“Thôi, chuyện đó để sau.”

Nghĩ nghĩ một chút, Eli liền bắt đầu bỏ qua chuyện đó.

Hiện tại cô cần liên lạc với Sky mới được.

Thế là cô liền lấy ra một thiết bị hộp số rồi gắn vào máy tính rồi khởi động chương trình.

Đợi chương trình khởi động xong, Eli liền nhìn thấy một chấm vàng đang hiển thị trên bản đồ, đây có lẽ là vị trí của Sky.

- Sky! Em có nghe rõ không!

Đeo vào headphone xong, Eli liền bắt đầu thử mic.

- Rõ!

Từ bên trong headphone, giọng Sky bắt đầu vang lên.

- Được rồi, em có thể nhấn vào nút trên thiết bị một chút để chị có thể xem rõ tình hình được không?

Eli nói.

- Được rồi!

Đợi Sky nói xong, hình ảnh từ trong máy tính bắt đầu hiện lên một cách rõ ràng.

Trên màn hình hiện tại, Eli có thể nhìn thấy rõ ràng một đống gạch đổ nát trải dài đến vô tận, đôi có lòi ra mấy lõi thép rỉ sét, tất cả đều hòa chung với đám rêu phong mọc khắp nơi.

Thành phố này chỉ vừa mới hoàn toàn bị hủy diệt cách đây 8 năm, cho nên cũng không có quá nhiều cây cối.

Ngược lại, bầu trời ở đây lại khá là trong xanh.

- Rồi, bắt đầu tìm kiếm đi Sky!

Nhìn tình hình xung quanh thông quan màn hình, Eli liền ra lệnh.

- Rõ!

Ở phía bên kia Sky nghe vậy cũng bắt đầu khởi động lại Gió.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.